Phổ Biến 4/2024 # Vẹt Lori. Lối Sống Và Môi Trường Sống Của Vẹt Lori # Top 7 Yêu Thích

Share

Pin

Tweet

Send

Share

Send

Lori Vẹt – Chim cầu vồng

Lori là một trong những loài chim thanh lịch và thông minh nhất trong một gia đình vẹt lớn. Thiên nhiên ban tặng một cách hào phóng: với quần áo đẹp, tính tình tốt bụng và vui tươi, trí tuệ phát triển.

Để biểu cảm và bố trí vui vẻ, con chim được đặt một cái tên có nghĩa là “chú hề” trong bản dịch từ tiếng Hà Lan. Nó không thể nhìn Lori và không cười.

Mô tả và tính năng của vẹt Lori

Gỗ vẹt lory quy cho các loài chim có kích thước trung bình, dài từ 16 đến 38 cm. Khoảng một nửa là đuôi. Chiều dài của một cánh lên tới 15 cm. Màu sắc tươi sáng khác thường của bộ lông giống như sự kết hợp cầu vồng của màu sắc hoặc trang phục lễ hội chú hề.

Một trong những loài linh dương đuôi nhọn phổ biến có lưng màu xanh lá cây, bụng, cánh; một cái đầu màu xanh với một tông màu tím, một cái vú màu đỏ. Các dấu màu trắng và vàng có thể nhìn thấy trên lông. Một con chim có thể được sơn 6-7 màu, rực rỡ và mê hoặc.

Cái mỏ nhỏ không được thiết kế cho thức ăn cứng, nên nó có vẻ mỏng manh và yếu. Một đặc điểm của loài vẹt nói bằng bàn chải là cấu trúc đặc biệt của lưỡi để ăn thức ăn lỏng: liếm nước rau, ăn bột trái cây ngon ngọt và mật hoa.

Một số con vẹt có một bàn chải đặc biệt trên lưỡi của chúng, trong khi những con khác có một nhú, một nhú nhỏ dưới dạng máng xối. Lưỡi-lông giúp với thức ăn dính.Vẹt Lori rất cả tin và tò mò bởi bản chất. Những con chim hoang dã là loài đầu tiên trong số những con chim bay vì một sự đối xử bình thường và không sợ hãi rơi vào vai những người lạ, cạnh tranh với nhau trong một đàn.

Trong điều kiện nuôi nhốt, chim nhanh chóng thích nghi. Họ xác định trong số những người mà chủ nhân yêu quý của họ và thể hiện sự quan tâm tối đa đến người được chọn. Không phải tất cả những người yêu chim đều thích Lory vì hai đặc điểm vốn có:

âm thanh kẽo kẹt sắc nét được thực hiện trong các tình huống sợ hãi và niềm vui;

phân lỏng là kết quả của một chế độ ăn uống đặc trưng.

Trong các điều kiện được tạo ra để sống của một con vẹt có tính đến những phẩm chất này, phần lớn được bù đắp bằng trí thông minh của loris và một nhân vật hòa đồng tuyệt vời. Con chim không bao giờ tỏ ra hung dữ.

Để không nghe thấy những tiếng la hét khó chịu, con vẹt được dạy thành công để nói. Anh ấy có thể học tới 70 từ. Lồng được chọn với một khay được trang bị để duy trì tiêu chuẩn vệ sinh. Chăm sóc thú cưng giống như chăm sóc một chú mèo con nhỏ.

Nghe giọng nói của con vẹt lory

Lối sống và môi trường sống của vẹt Lori

// g chúng tôi Parrot.- Voice -birds.mp3

Các địa điểm bản địa của vẹt Lory nằm ở phía đông bắc của Úc, Quần đảo Philippine, Indonesia, New Guinea. Các gia đình nhỏ sống trong khu vực rừng nơi chúng bay, trèo cây dọc theo cành cây với móng vuốt và mỏ. Tổ chim được sắp xếp trong các hốc cũ, ít thường xuyên trong các gò mối.

Hầu hết thời gian được dành để thu thập mật hoa, phấn hoa, góp phần vào sự thụ phấn của thực vật có hoa, đặc biệt là bạch đàn. Hơn 5000 giống hoa nuôi vẹt tươi sáng. Chim đang hoạt động, ồn ào. Chúng thích bơi lội, vì vậy chúng không bay xa khỏi hồ chứa.

Mặc dù màu sắc tươi sáng của bộ lông, những con chim được che lấp hoàn hảo trong tán lá và cây hoa. Kẻ thù tự nhiên chính của Lori là trăn cây, tàn phá tổ của vẹt.

Trong điều kiện nuôi nhốt, chúng cần một chuồng trại rộng rãi với một ngôi nhà giống như một cái hố tự nhiên trong đó những con chim qua đêm. Đóng lồng cho vẹt lory không cho phép di chuyển và duy trì sự hoạt bát tự nhiên.

Không gian là cần thiết để leo cột, chơi với đồ chơi, di chuyển xung quanh phía dưới và có thể duỗi cánh của bạn. Vẹt rất thích giao tiếp với một người, thể hiện sự vui tươi và tình cảm.

Ngoài việc uống bát, vẹt cần một bồn tắm nhỏ. Thú cưng có thể tắm vòi sen bằng nước ấm. Chế độ nhiệt độ nên được kiểm soát: 20 ° không khí ấm và 35 ° nước tắm là tối ưu. Bạn không thể cho phép nóng và lạnh, dự thảo.

Mua vẹt Lori có thể tại bất kỳ cửa hàng vật nuôi. Một con chim để giữ nhà là giá cả phải chăng. Nên có một con thú cưng cho những người có kinh nghiệm chăm sóc chim, để không có sự thất vọng từ vị khách ồn ào và cẩu thả. Giá vẹt Lori trung bình giữa các đồng loại. Người bán tư vấn về dinh dưỡng và bảo trì.

Các loại vẹt Lori

Phân họ Loriev rất lớn và đa dạng: 12 chi và 62 loài vẹt. Trong số các loài chim có kích thước nhỏ nhất. Sự khác biệt được thể hiện trong màu sắc của bộ lông và hình dạng của đuôi.

Hình ảnh cầu vồng vẹt lorikeet

Ở nhà, cầu vồng thường được tìm thấy nhiều nhất. Cái tên phản ánh màu sắc đa sắc: vú đỏ, bụng xanh, lông đen và xanh, vàng cam. Bảng màu có các tùy chọn tùy thuộc vào nơi cư trú của chim.

Loris đuôi rộng là phổ biến. Trong số 8 loài, mũ màu tím và phụ nữ là nổi tiếng nhất. Đầu tiên với một cái đầu màu đen và tông màu tím. Cánh và đuôi ô liu sẫm màu. Cái thứ hai có nắp màu đen và bắp chân xanh đỏ.

Trong ảnh, quý cô lory

Một nơi đặc biệt cho một nhà lãnh đạo là lory đỏ. Tên khoa học của loài chim Eos bomea được liên kết với nữ thần Hy Lạp cổ đại Dawn Eos. Grace của hình thức, bão hòa màu sắc là tuyệt vời. Bộ lông đỏ-xanh-đen được kết hợp với mỏ màu cam.

Tất cả các loris là khó khăn trong việc cho ăn và chăm sóc. Nhưng điều này được chuộc lại bởi sự quyến rũ tự nhiên, vẻ đẹp và tài năng giao tiếp của họ. Mua vẹt Lori – tìm một thú cưng có thể trở thành thú cưng.

Hình con vẹt lory đỏ

Ăn vẹt Lori

Chế độ ăn lori khác biệt đáng kể so với dinh dưỡng của các loài vẹt khác. Ưu tiên cho thực phẩm lỏng hoặc thức ăn nhất quán nhớt. Đó là nhựa, phấn hoa, mật hoa, bột quả.

Thú cưng được cho ăn ngũ cốc với mật ong, rau, thêm một ít thức ăn khô với số lượng hạn chế. Bạn có thể cho hạt hấp trong các phần nhỏ hoặc bánh mì lúa mì ngâm trong trà ngọt.

Vào mùa xuân, các loài chim quan tâm đến cành cây với nụ mở, hoa của cây táo, atisô Jerusalem, bồ công anh, cỏ ba lá. Điều quan trọng là phải theo dõi sự hạn chế của protein trong chế độ ăn hàng ngày, không quá 25% khối lượng thực phẩm.

Sinh sản và tuổi thọ của một con vẹt lory

Vẹt Lori tìm thấy những nơi làm tổ trong các hốc cây. Con cái thường đẻ 2 quả trứng. Thời gian ủ bệnh kéo dài trong 25 ngày. Nhiều động vật trẻ chết trong động vật hoang dã từ trăn cây, săn bắn gà con.

Sau 2 tháng, những con non còn sống trở nên độc lập, tổ của chúng bay ra ngoài để tìm kiếm thức ăn. Tuổi thọ khoảng 20 năm. Nhiều loài chim có thể ghen tị con vẹt lory sống bao nhiêu.

Ở nhà, chăn nuôi vật nuôi không khó nếu điều kiện được tạo ra. Bạn sẽ cần một ngôi nhà làm tổ cao tới 50 cm và sâu ít nhất 30 cm. Mùn cưa trộn với than bùn từ mùi ở phía dưới.

Gà con khác với vẹt trưởng thành có đuôi ngắn và màu mỏ. Tìm những con chim tươi sáng, hòa đồng và tình cảm sẽ trang trí cho bất kỳ ngôi nhà nào, mang lại niềm vui và tâm trạng cho chủ sở hữu của những con vẹt Lori tuyệt vời.

Share

Pin

Tweet

Send

Share

Send