Đề Xuất 4/2024 # Chó Sục Bò Bull Terrier Mắt Híp Giá Bao Nhiêu? Mua Ở Đâu Rẻ Nhất? # Top 3 Yêu Thích

Với tính cách thông minh cùng những đặc tính hết sức đáng yêu đã giúp giống chó này chinh phục ngày càng nhiều những người yêu chó.

Những chú chó sục bò đầu tiên xuất hiện tại Anh vào năm 1930. Do đó theo nhiều tài liệu thì những chú chó sục bò ngày nay có nguồn gốc lâu đời từ nước Anh.

Đồng thời chó mõm dài còn thừa hưởng vẻ ngoài nhỏ gọn và đầy linh hoạt từ hai giống chó bố mẹ. Thêm vào đó trong dòng máu chó bull terrier còn có dòng chó chỉ điểm Tây Ban Nha( Spanish Pointer).

Điều này giúp phẩm chất của chó mắt híp được nhiều chuyên gia đánh giá là tuyệt vời hơn so với tổ tiên của mình.

Đồng thời chó mõm dài còn được nhiều người biết đến với biệt danh “kẻ hay bắt nạt người khác” ngày nay đã dần mất đi những đặc tính vốn có của tổ tiên. Bởi chúng được thuần dưỡng nhằm mục đích giữ nhà hay trông coi gia súc.

Mãi đến những năm 1850 thì giống chó terrier lông trắng mới trở nên nổi tiếng và rất được tầng lớp quý tộc ưa chuộng.

Điều này giúp giống chó này dần trở nên phổ biến và nổi tiếng không chỉ ở các nước Châu Âu mà dần được ưa chuộng hơn ở các nước Châu Á.

Đầu tiên những chú chó sục bun thường rất thông minh, hoà nhã và rất thân thiện với con người. Mặc dù, trước đây chúng thường ghi ấn tượng với tính cách khá hung dữ nhưng theo thời gian những chú chó bull terrier có sự cải biến lớn về tính cách.

Thay vào đó hãy cho chúng ra ngoài tập thể dục thường xuyên để tránh nguy cơ thừa cân béo phì.

Chuẩn mực chung của giống chó sục bun cỡ nhỏ là 25-33cm xét về chiều cao, còn cân nặng đạt chuẩn với khoảng từ 11-15kg.

Chính quả đầu ngộ ngộ đã tạo nên sự đặc biệt và giúp giống chó này để lại ấn tượng sâu sắc với nhiều người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Cụ thể thì giống chó này có bộ lông ngắn, dày và rất bóng mượt, tạo cảm giác dễ chịu khi vuốt ve. Giống chó sục bò thường có màu lông khá đa dạng như: trắng, đen, đỏ, nâu xám, nâu vàng hay đốm vằn vện.

Có thể nói việc nuôi một em chó mắt hí không khó nhưng đây là công việc cần sự dụng tâm và khá mất công sức.

Tuy nhiên nếu việc chăm sóc và đề phòng bệnh tật cho chó bull terrier bị xao nhãng thì chúng dễ xuất hiện triệu chứng thiếu kẽm.

Theo nhiều chuyên gia thì giống chó sục bun cả thuần trắng hay lông màu đều có nguy cơ bị điếc rất cao

Tuy vậy, bệnh điếc tai thường không ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ và sự phát triển của chó bull terrier mà chỉ làm chúng bị lãng tai.

Tuy không rụng lông quá nhiều nhưng việc chải lông cho em chó sục bun nhà bạn mỗi ngày là rất cần thiết. Điều vừa giúp sạch lông rụng vừa giúp giữ cho bộ lông luôn bóng mượt.

Bên cạnh đó thì đôi tai của chú chó bull terrier cũng cần được chăm sóc tỉ mỉ, bởi đây là nơi khá thu hút các loại ký sinh trùng và dễ bám bụi bẩn.

Thông thường khi những chú chó sục bò được bán trong các cửa hàng đã được tiêm phòng đầy đủ.

Tuy nhiên khi lựa chọn được em chó mắt hí ưng ý và quyết định mua thì chúng ta cần yêu cầu chủ cửa hàng cung cấp giấy chứng nhận tiêm phòng cùng các loại giấy tờ khác.

Khi rước về em chó mõm dài chưa được tẩy giun, tiêm phòng thì chúng ta cũng không nên quá vội vàng mang chúng đi tiêm ngừa ngay.

Trong khoảng thời gian này nếu cố thực hiện tiêm phòng sẽ dễ gây nên những tình trạng nguy hiểm khó lường trước được.

Tuy nhiên với những người có kinh nghiệm khi nuôi chó mắt híp thì yêu cầu huấn luyện cho chúng với những bài tập hợp lý luôn rất cần thiết.

Hay một cách tối ưu dành cho những ai không có nhiều thời gian đề huấn luyện cho em chó sục bò nhà mình là gửi chúng đến các trại huấn luyện chó uy tín để các chuyên gia dạy dỗ.

Thông thường những em chó sục bò thuần chủng nội địa đã có mức giá khoảng 15 – 17triệu/ con

Còn những chú chó bull terrier thuần chủng được nhập từ Thái Lan có giá dao động khoảng 40-450 triệu/con.

Còn đối với những em bull terrier được nhập từ Âu-Mỹ thì có mức giá trên 5000$ bởi chúng đạt chuẩn mực rất cao về độ thuần chủng và chất lượng.

8. Địa chỉ mua, bán chó sục bò mõm dài uy tín tại Hà Nội, Tp Hcm

Nếu bạn có nhu cầu mua một em bull terrier mắt hí ở tphcm hay hà nội thì có thể dễ dàng tìm được địa chỉ uy tín khi tìm kiếm trên Internet hay các diễn đàn yêu chó bull terrier .

Tuy nhiên để có thể mua được chú chó sục bun chất lượng và khoẻ đẹp như mong muốn thì chúng ta không nên hoàn toàn tin tưởng vào lời giới thiệu từ phía cửa hàng mà nên đến tận nơi để kiểm tra và xem xét một cách toàn diện.