Đề Xuất 5/2024 # Chim Bồ Câu Sinh Sản Như Thế Nào: Quá Trình Giao Phối Và Video # Top 2 Yêu Thích

Đối với tất cả các nhà lai tạo chim bồ câu nghiệp dư và chuyên nghiệp, việc nhân giống chim là một khoảnh khắc rất quan trọng và không thể thiếu của sở thích. Rốt cuộc, sự xuất hiện của con cái khỏe mạnh, sự sinh sản của các loài và giống mới phụ thuộc vào nó. Chúng ta hãy xem xét chim bồ câu làm thế nào để sinh sản, và cũng tìm ra tất cả sự tinh tế của quá trình này ngay bây giờ.

Ở các vùng khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện khí hậu, chim bồ câu sinh sản vào những thời điểm khác nhau. Ví dụ, ở nước ta, ở làn giữa, chim bắt đầu băng qua vào mùa xuân từ cuối tháng ba đến đầu tháng tư. Ở các khu vực phía Nam ấm áp của việc ghép đôi có thể bắt đầu trước khoảng 2-3 tuần.

Tất nhiên, để ghép đôi bồ câu, bạn cần có khả năng phân biệt giới tính của chúng. Đồng thời, chúng tôi lưu ý rằng phần lớn, cả hoang dã và trong nước, của những con chim này có đặc điểm tình dục kém. Những người mới đến đôi khi để xác định các bài viết tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia. Một trong những đặc điểm quan trọng nhất sẽ giúp phân biệt nam và nữ là kích thước cơ thể. Cũng như nhiều sinh vật sống khác, chim bồ câu đực lớn hơn một chút và có vóc dáng cứng rắn hơn con cái. Ngoài ra, chim bồ câu có vẻ ngoài dịu dàng, duyên dáng hơn.

Nhiều người trong thực tế sử dụng các phương pháp xác định giới tính khác nhau, ví dụ, kéo mỏ hoặc nâng bàn chân lên. Chúng tôi sẽ nói rằng cách không thể nhầm lẫn nhất là theo dõi hành vi của con chim. Tất nhiên, con đực sẽ tok, chăm sóc chim bồ câu, thể hiện bất kỳ sự quan tâm đến cá nhân của nó.

Tuổi dậy thì

Chim bồ câu trở nên trưởng thành về mặt tình dục khi được 6 tháng tuổi, nhưng điều này không có nghĩa là chim đã có thể giao phối. Thực tế là sự trưởng thành tự nhiên khác với thành công nhất. Vào thời điểm này, những con chim non có thể sinh ra những con non yếu ớt, kém phát triển. Sinh sản của các cá thể chưa trưởng thành cũng không nên được cho phép. Họ cho trứng không thụ tinh.

Thời kỳ tốt nhất để có được con cái là 1-2 tuổi. Trong thời kỳ này, chim đã được hình thành tốt sinh vật, miễn dịch. Sau đó, với tuổi tác, khả năng sinh sản tăng lên và tồn tại đến 10-12 năm. Tất nhiên, một câu hỏi khác được đặt ra ở đây – làm thế nào để xác định chính xác tuổi của một con chim, nếu nó không phát triển ở bạn?

Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi này trong ấn phẩm trước đây của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý rằng một chỉ số của sự trưởng thành phục vụ như một quả dâu tây. Mỗi năm nó tăng lên. Nếu bạn nhân giống một số giống hoặc muốn cải thiện con cái, thì bạn nên nhớ rằng trong những trường hợp như vậy, tốt hơn là không giao phối với chim nếu chúng đã có 5 năm. Trong nhiều trường hợp ở tuổi này, chim bồ câu sinh ra con cái yếu. Tuy nhiên, nếu không có cơ hội tìm một nam thanh niên, thì bạn chỉ có thể chọn một nữ trẻ.

Trò chơi giao phối chim

Giống như bất kỳ động vật nào, chim bồ câu cũng có cảm xúc và chúng phải làm cho con chim của mình “trò chơi giao phối”. Trong tự nhiên, chim bồ câu tự tìm bạn đời, con đực bắt đầu rò rỉ và thể hiện sự quan tâm đến con cái mà nó thích. Nếu cô chấp nhận sự tán tỉnh của anh ta, giao phối xảy ra sau một thời gian ngắn. Ở nhà, mặt khác, thường golubovody có ý thức, vì nhiều lý do, tạo nên một vài con chim. Trong những trường hợp như vậy, không phải chờ đợi lâu. Do bồ câu phát triển tốt bản năng tình dục.

Vì vậy, một nam và nữ phù hợp được lồng. Nếu chim bồ câu khỏe mạnh và phát triển tốt, anh ta sẽ ngay lập tức thể hiện sự quan tâm đến bạn gái của mình, anh ta sẽ bắt đầu chảy. Các coos nam trong thời gian này, nghĩa là tạo ra một số âm thanh nhất định, bắt đầu quay tại chỗ, như thể nhấc bàn chân lên, làm cho bướu cổ xuất hiện ngày càng lớn hơn. Nếu con cái đáp lại, cô ấy cúi chào người mình đã chọn và thực hiện các động tác đặc trưng về phía trước hoặc “nổi trên đuôi”.

Khi giữ tự do, ví dụ, trong nhà bồ câu, con đực thường tham gia vào cuộc chiến giành con cái mà chúng thích. Và nữ thường không đồng ý với sự tán tỉnh của người đàn ông chiến thắng. Mặc dù nó rất hiếm. Tất cả các trò chơi giao phối chim non trưởng thành tình dục đến một cách nhanh chóng. Trong lần làm quen đầu tiên, chúng bị ép sát vào nhau, chúng bắt đầu véo lông trên cổ và đầu. Nếu họ cũng hôn mỏ của mình, thì đây là một cặp không thể tách rời và sẽ có con cái.

Điều quan trọng cần lưu ý là chim bồ câu là cặp chim và một vợ một chồng. Chim bồ câu với một con bồ câu có thể sống cả đời. Chính xác là lòng trung thành ôn hòa thường trở thành biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu và thuần khiết.

Xây dựng nhà yến

Trước khi hấp chim bồ câu, một người chăn nuôi gia cầm nên chăm sóc tổ của chúng. Trong tự nhiên, bản thân các loài chim đang tìm kiếm một nơi thích hợp để đặt và tự xây dựng một “ngôi nhà”. Ở nhà, một người nên giúp họ, ví dụ, bằng cách treo nhiều nhánh khác nhau để xây dựng hoặc bằng cách đặt tổ sẵn sàng.

Nếu dovecote lớn, thì nên tạo ra nhiều tổ ở đó hoặc nhiều nhánh nên được áp dụng. Điều này là để đảm bảo rằng các loài chim không chiến đấu cho một nơi. Ngoài ra, những con chim tự huấn luyện trong ống hút phòng và cỏ khô. Tổ được xây dựng bởi một người đàn ông.

Quá trình giao phối

Đến nay, người nuôi chim bồ câu sử dụng hai phương pháp giao phối chim: tự nhiên và bắt buộc. Điều này có nghĩa là gì? Với sự giao phối tự nhiên của chim bồ câu xảy ra, như trong tự nhiên, đó là, chính con đực chọn một con cái. Và khi người đàn ông bị ép chọn bạn gái cho một con chim bồ câu. Loại thứ hai đề cập đến công việc nhân giống để có được con cái mong muốn với phẩm chất mong muốn. Lưu ý rằng trong quá trình chăn nuôi, nó không được phép trộn máu.

Điều đáng chú ý là, trái ngược với giao phối bắt buộc, các cặp rất mạnh được hình thành trong điều kiện tự nhiên, chúng vẫn trung thành với nhau suốt cuộc đời. Tuy nhiên, chúng luôn đẻ nhiều trứng. Khi chọn một cặp đôi một cách giả tạo, con đực thường tỏ ra vô tâm với con cái, hung dữ và nhanh chóng quên bạn gái. Trong những trường hợp như vậy, gia đình của những con chim hình thành sau đó và trứng được đặt ít hơn.

Nở và chăm sóc con cái

Trước khi con cái sắp đẻ trứng, nó thay đổi hành vi: trở nên bất hoạt, di chuyển một chút, ngồi trong tổ. Trước khi đặt cesspool của cô sưng lên và tăng kích thước. Theo quy định, chim bồ câu thực hiện đẻ trong 2-3 ngày và nó xảy ra 12-15 ngày sau khi giao phối.

Con cái trưởng thành tình dục trẻ thường thổi 2 quả trứng, nhưng cá thể lớn tuổi – một. Những người nuôi chim bồ câu, những người nghiêm túc tham gia chăn nuôi chim bồ câu, đánh dấu ngày của mỗi quả trứng được đặt và đánh dấu mức độ phát triển của gà con. Trứng của chim bồ câu có kích thước trung bình, màu trắng và trọng lượng khoảng 19-20 gram.

Trứng nở

Ngay khi con cái đẻ hết trứng, cô tiến hành ấp chúng. Trong tuần đầu tiên bạn không nên làm phiền những con chim, nhưng vào ngày 8-9, bạn có thể kiểm tra trứng xem có trái cây không. Để làm điều này, sử dụng ovoskop. Đến cuối tuần đầu tiên, các mạch máu sẽ được phát triển tốt trong trứng.

Khi ấp trứng ở các cặp vợ chồng trẻ, khoảng 65% trái cây được hiển thị, nhưng đối với những người có kinh nghiệm hơn và những người tự chọn cặp theo cách tự nhiên, con số này đạt 95%. Tất cả bồ câu trong nhà đều là bố mẹ tốt, chúng cẩn thận bảo vệ con cái và ấp trứng tốt.

Cho gà con ăn

Sau khi chim con nở, con cái nuôi dưỡng chúng bằng sữa bướu cổ. Sau đó, khoảng 14 ngày của cuộc đời, họ đã ăn ngũ cốc nghiền nát. Gà con bị mù và gần như trần truồng, vì vậy chúng cần sự bảo vệ và sưởi ấm của bố mẹ. Em bé nhận được thức ăn đầu tiên 4 giờ sau khi sinh.

Video “Toque nam”

Trong video này, bạn sẽ có thể nhìn thấy những nụ hôn và điệu nhảy giao phối của con đực gần chim bồ câu, để nghe anh ấy dỗ dành. Hành vi này ở chim được gọi là toking.