Thịnh Hành 5/2024 # Ảnh, Mô Tả, Nội Dung, Dinh Dưỡng, Chăn Nuôi # Top 8 Yêu Thích

Share

Pin

Tweet

Send

Share

Send

Lovebirds (Latin Agarornis) là những loài chim thuộc họ Parrot và theo thứ tự giống như Parrot. Chi Lovebirds được đại diện bởi một số phân loài và là một trong những phổ biến nhất trong số nhiều người yêu thích exotics lông trong nước.

Mô tả Vẹt Lovebird

Theo phân loại hiện đại, chi Lovebirds được đại diện bởi chín phân loài chính khác nhau về ngoại hình. Từ thời xa xưa, những con vẹt như vậy theo truyền thống được gọi là lovebirds, bởi vì người ta tin rằng sau cái chết của một con chim, con thứ hai sớm chết vì buồn và khao khát.

Ngoại hình

Loài chim tình yêu được phân loại là vẹt cỡ trung bình có chiều dài cơ thể trung bình thay đổi trong khoảng 10-17 cm. Kích thước cánh của một con trưởng thành không vượt quá 40 mm, và đuôi khoảng 60 mm. Trọng lượng tối đa của một con chim trưởng thành là từ 40-60 g. Đầu vẹt của loài này tương đối lớn.

Điều này thật thú vị! Màu sắc của bộ lông chủ yếu là màu xanh lá cây hoặc xanh lục, nhưng đối với một số bộ phận của cơ thể, phần trên và ngực, đầu và cổ, cũng như cổ họng, các màu khác là đặc trưng, ​​bao gồm hồng, đỏ, xanh, vàng và một số màu khác.

Mỏ của budgerigar tương đối dày và rất khỏe, với độ cong rõ rệt. Nếu cần thiết, với cái mỏ của nó, một con chim trưởng thành có thể gây thương tích và thương tích khá nghiêm trọng ngay cả với người và động vật lớn. Màu sắc của mỏ trong một số phân loài là màu đỏ tươi, trong khi ở những loài khác có màu vàng rơm. Đuôi ngắn và tròn. Chân của chim ngắn, nhưng điều này không ngăn được những con vẹt rất nhanh nhẹn và không chỉ chạy tốt trên mặt đất, mà còn trèo cây nhanh chóng.

Lối sống và hành vi

Trong điều kiện tự nhiên, những con chim yêu thích định cư ở các khu rừng nhiệt đới và rừng cận nhiệt đới, nhưng phân loài núi và thảo nguyên cũng được biết đến. Vẹt đã quen với lối sống đổ xô, và trong môi trường tự nhiên là vô cùng cơ động, bay nhanh và bay tốt. Vào ban đêm, những con chim được định cư trên cây, nơi chúng nằm trên cành cây hoặc ngủ, bắt trên những cành cây tương đối nhỏ. Trong một số tình huống, các trận đánh nảy sinh và thậm chí là xung đột giữa một số gói.

Quan trọng! Đó là khuyến khích để bắt đầu dạy ngôn ngữ nói lovebird từ một tháng tuổi, và chim trưởng thành thực tế không được đào tạo. Trong số những thứ khác, không giống như budgerigar, lovebird ghi nhớ các từ lâu hơn nhiều.

Đối với sự tiếc nuối lớn của những người yêu vẹt trong nước, loài chim tình yêu khá khó học, vì vậy một con chim biết nói của loài này là rất hiếm. Khi nuôi chim tình yêu theo cặp hoặc nhóm, nó sẽ không hoạt động để dạy chim nói chuyện.

Tuy nhiên, một số loài chim tình yêu có khả năng nói chuyện, vì vậy với sự kiên trì và kiên nhẫn của chủ sở hữu cũng có thể tìm hiểu khoảng mười hoặc mười lăm từ. Lovebirds rất hòa đồng, đặc trưng bởi sự tận tâm và có thể rất buồn chán khi ở một mình.

Có bao nhiêu con vẹt lovebird sống

Loài chim tình yêu nằm trong số những con vẹt nhỏ, vì vậy tuổi thọ trung bình của những con chim này khá ngắn. Nếu thú cưng được chăm sóc đúng cách, cũng như bảo trì tốt, thì lovebird sẽ có thể sống từ mười đến mười lăm năm.

Các loại vẹt lovebird

Lovebirds của các phân loài khác nhau có sự tương đồng nhất định về kích thước, hành vi và ngoại hình, nhưng cũng có một số khác biệt:

Yêu chim có cổ (Agarornis swindernianus). Một con chim nhỏ có thân hình dài tới 13 cm và đuôi dài tới 3 cm. Màu của bộ lông chính là màu xanh lá cây với sự hiện diện của một “vòng cổ” màu cam trên cổ màu đen. Vùng ngực có màu vàng và suprahaw là ultramarine hoặc màu xanh. Mỏ của một con chim như vậy là màu đen;

Loài chim tình yêu của Liliana (Agarornis liliana). Kích thước cơ thể không vượt quá 13-15 cm, và màu sắc tổng thể giống như những con chim yêu má màu hồng, nhưng có màu sáng hơn trên đầu và cổ họng. Phần trên đáng kể của cơ thể là màu xanh lá cây, và phần dưới có màu khá nhạt. Cái mỏ có màu đỏ. Dị hình tình dục là thực tế vắng mặt;

Mặt nạ tình yêu (Agarornis reponatus). Chiều dài cơ thể của vẹt là 15 cm, và đuôi là 40 mm. Các phân loài rất đẹp và màu sắc tươi sáng. Khu vực lưng, bụng, cánh và đuôi có màu xanh lá cây, đầu màu đen hoặc có tông màu nâu. Bộ lông chính có màu vàng cam. Cái mỏ có màu đỏ, và sự lưỡng hình tình dục thực tế không có;

Yêu tinh mặt đỏ (Agarornis pullarius). Một con trưởng thành dài không quá 15 cm với kích thước đuôi trong vòng 5 cm. Màu chủ đạo là màu xanh của cỏ, cổ họng và má, phần chẩm và phần trước có màu cam sáng. Con cái được phân biệt bởi một cái đầu màu cam và màu sắc chung màu vàng lục;

Chim sẻ má hồng (Agarornis roseicillis). Tổng chiều dài cơ thể không vượt quá 17 cm với kích thước cánh 10 cm và trọng lượng 40-60 g. Màu sắc rất đẹp, với tông màu xanh đậm với tông màu hơi xanh. Má và cổ họng có màu hồng và trán có màu đỏ tươi. Mỏ được đặc trưng bởi một màu vàng rơm. Con cái lớn hơn một chút so với con đực, nhưng không quá rực rỡ;

Lovebirds đầu xám (Agapornis canus). Vẹt nhỏ dài không quá 14 cm. Màu sắc của bộ lông chủ yếu là màu xanh lá cây, và ngực trên, đầu và cổ của con đực có màu xám nhạt. Mống mắt của chim có màu nâu sẫm. Cái mỏ có màu xám nhạt. Đầu của con cái có màu xám xanh hoặc xanh lục;

Chim yêu của Fisher (Agarnis fischeri). Con chim có kích thước không quá 15 cm và nặng 42-58 g. Màu sắc của bộ lông chủ yếu là màu xanh lá cây, với một cái đuôi màu xanh và đầu màu vàng cam. Cái mỏ có màu đỏ. Dị hình tình dục gần như hoàn toàn vắng mặt;

Chim cánh cụt cánh đen (Agarornis taranta). Các phân loài lớn nhất. Kích thước của đại diện trưởng thành của chi là 17 cm. Màu xanh lá cây. Mỏ, phần trước và viền quanh mắt có màu đỏ tươi. Đầu của nữ có màu xanh lá cây;

Chim sẻ má đen (Agarnis nigrigénis). Con chim trông rất duyên dáng với kích thước lên tới 14 cm. Có một điểm tương đồng với một con yêu mặt nạ, và sự khác biệt được thể hiện bằng một màu xám của lông trên đầu và sự hiện diện của một màu đỏ cam ở ngực trên.

Ngoài sự khác biệt bên ngoài, tất cả các phân loài là đại diện của chi Lovebirds khác nhau trong khu vực phân phối và môi trường sống.

Môi trường sống, môi trường sống

Những con chim yêu mặt đỏ sống trên lãnh thổ Sierra Leone, ở Ethiopia và Tanzania, cũng như trên đảo Sao Tome, nơi các thuộc địa nhỏ thường định cư ở các khu rừng và rìa rừng. Loài chim tình yêu má hồng sống ở Angola và Nam Phi, cũng như ở Namibia. Những con chim yêu đầu xám sống trong rừng, đồn điền cọ và những khu rừng ngày tháng trên các đảo Madagascar và Seychelles, cũng như Zanzibar và Mauritius.

Loài chim yêu Fischer sống ở thảo nguyên ở phía bắc Tanzania, cũng như gần hồ Victoria. Loài chim tình yêu cánh đen sống ở Eritrea và Ethiopia, nơi chúng sống trong rừng mưa nhiệt đới trên núi.

Đại diện của phân loài Yêu tinh má đen sống ở phía tây nam của Zambia, và những con chim yêu Collared sống trên lãnh thổ của Tây và Trung Phi. Phân loài Liliana Lovebird sinh sống ở thảo nguyên keo ở phía đông Zambia, miền bắc Mozambique và miền nam Tanzania. Những con chim yêu đeo mặt nạ được tìm thấy ồ ạt ở Kenya và Tanzania.

Nội dung Vẹt Lovebird

Chăm sóc cho lovebirds ở nhà là đủ đơn giản để làm chủ. Cần chú ý đặc biệt đến việc thiết kế chuồng và làm đầy nó, cũng như các biện pháp phòng ngừa và chuẩn bị chế độ ăn uống hợp lý cho thú cưng có lông.

Mua một con vẹt lovebird – lời khuyên

Khi chọn một con chim yêu, người ta phải tính đến việc trong quá trình tiếp cận con người, ngay cả những con chim bị bệnh cũng có thể hoạt động được một thời gian, vì vậy chúng có thể tạo ấn tượng về những cá thể khá khỏe mạnh. Đó là khuyến khích cho những người sành sỏi thiếu kinh nghiệm của exotics lông vũ để lựa chọn sự giúp đỡ của các nhà nghiên cứu chim ưng chuyên gia khi lựa chọn. Lovebird mua để bảo trì nhà phải vui vẻ và vui vẻ, cũng như có bộ lông rực rỡ và thậm chí. Ngoài ra, các đặc điểm của một vật nuôi khỏe mạnh được trình bày:

lông vừa khít với cơ thể;

gọn gàng, không dính lông xung quanh cloaca;

mỏng, nhưng khá đáng chú ý mỡ dưới da ở bụng;

giọng khàn khàn, khàn khàn;

cong mạnh mẽ và mạnh mẽ, mỏ đối xứng;

màu sắc đồng nhất của bàn chân;

sự vắng mặt của các đốm và tăng trưởng, cũng như bong tróc trên chân;

móng vuốt bóng loáng;

đôi mắt lấp lánh và sạch sẽ.

Chim non, trước sáu tháng tuổi, không được vẽ rất rực rỡ và mãnh liệt. Đến sáu tháng tuổi, lovebirds lột xác lần đầu tiên và có được màu sắc đẹp. Không nên mua chim ở chợ hoặc trong các cửa hàng động vật học nghi vấn, nơi không có gì lạ khi bán những người ốm yếu và già cũng như những người yếu.

Nó cũng sẽ rất thú vị:

Các chuyên gia có năng lực khuyên nên mua chim độc quyền từ các nhà lai tạo đã được chứng minh và có uy tín, những người đã nhân giống lông vũ trong một thời gian dài.

Làm đầy thiết bị di động

Một cái lồng cho những chú chim tình yêu phải được chọn rộng rãi, điều này sẽ cho phép chú vẹt dang rộng đôi cánh. Tùy chọn tốt nhất sẽ là một tế bào mạ niken, được bổ sung bởi các yếu tố tổng hợp dưới dạng nhựa và thủy tinh hữu cơ. Nên tránh mua lại các tế bào kẽm và đồng bằng cách chèn chì, tre và gỗ. Những kim loại này độc hại đối với một con chim yêu, và gỗ và tre là những vật liệu vệ sinh thấp và có thời gian sử dụng ngắn.

Nên ưu tiên cho các cấu trúc hình chữ nhật có mái bằng và đáy có thể thu vào, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình bảo dưỡng chuồng. Khoảng cách tiêu chuẩn giữa các thanh không được vượt quá một cm rưỡi. Kích thước tối thiểu có thể chấp nhận cho một cái lồng cho một con vẹt là 80x30x40 cm và đối với một vài con chim yêu, 100x40x50 cm. Một căn phòng có đủ năng lượng nên được cung cấp, nhưng không có ánh sáng mặt trời trực tiếp vào con chim, cũng như không có bản nháp. Lồng nên được đặt ở độ cao 160-170 cm so với sàn nhà.

Quan trọng! Các chuyên gia khuyên bạn nên giữ cho cửa chuồng luôn mở, điều này sẽ cho phép con chim bay ra khỏi nhà và trở về mà không gặp trở ngại nào. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nghiêm cấm chứa bất kỳ vật nuôi săn mồi nào trong cùng phòng với lovebird.

Phần dưới cùng của tế bào phải được lót bằng mùn cưa, được sàng trước, rửa và xử lý trong lò ở nhiệt độ cao. Cát rây và sạch cũng được cho phép.

Một cặp cho ăn, một bát uống tự động và một bồn tắm nông được lắp đặt trong nhà của chim để tắm cho con vẹt hợp vệ sinh. Ở độ cao 100 mm tính từ đáy có một cặp cây liễu, bạch dương hoặc anh đào, được cập nhật định kỳ. Ngoài ra, bạn có thể cài đặt các vòng, thang đặc biệt, cũng như dây thừng hoặc xích đu cho chim.

Chế độ ăn uống chính xác của vẹt lovebird

Chế độ ăn tốt nhất cho một con chim yêu là hỗn hợp thức ăn làm sẵn, tốt nhất là được sản xuất bởi các nhà sản xuất nước ngoài. Trong cây xanh của vẹt, bạn không thể giới hạn nó, và bổ sung chế độ ăn uống với bồ công anh, ngọn cà rốt hoặc cỏ ba lá.

Trái cây và quả mọng, cũng như rau, phải có mặt trong thức ăn của lovebird. Không nên sử dụng xoài, đu đủ, hồng và bơ trong việc cho chim ăn, chúng có hại cho vẹt trong nước. Để mài mỏ, bạn có thể cho những nhánh cây non có lông.

Chăm sóc Lovebird

Các quy tắc chăm sóc thường xuyên cho lovebirds khá đơn giản và bao gồm việc tuân thủ các khuyến nghị sau:

thức ăn khô được đổ vào máng ăn từ buổi tối và một lượng đủ để cho vẹt ăn vào ban ngày;

thức ăn ướt được đổ vào máng ăn vào buổi sáng, nhưng không bị loại bỏ khỏi lồng vào ban đêm;

máng ăn phải được rửa hàng ngày và lau khô bằng vải sạch trước khi đổ đầy một phần thức ăn mới;

nước ngọt phải được đổ vào một người uống xe sạch, cơ thể được rửa hai lần một tuần.

Lồng vẹt nên được rửa kỹ bằng nước xà phòng nóng hàng tuần, sau đó sấy khô hoặc lau sạch. Khi rửa lồng, cũng cần phải thay thế rác.

Sức khỏe, bệnh tật và phòng ngừa

Lovebirds bị bệnh không lây nhiễm và ký sinh trùng.

Cũng như một số bệnh truyền nhiễm, bao gồm:

quá vuốt hoặc mỏ;

chấn thương do hạ cánh hoặc đánh không thành công;

thiếu vitamin;

sưng mí mắt;

ngộ độc các nguyên nhân khác nhau;

béo phì với khó thở;

vấn đề đẻ trứng;

bạo lực hoặc lột xác liên tục;

sưng khớp, bao gồm cả bệnh gút;

đau họng;

tổn thương đường tiêu hóa hoặc màng nhầy do ký sinh trùng, bao gồm cả bệnh cầu trùng;

helminthiase;

thiếu máu;

việc chia sẻ xuống và ăn uống;

ve chim;

PBFD virus;

nhiễm khuẩn salmonella;

bệnh vẩy nến;

aspergillosis;

Escherichiosis.

Điều rất quan trọng là phải tuân thủ các biện pháp phòng ngừa, bao gồm các điều kiện kiểm dịch bắt buộc đối với tất cả các mẫu vật mới thu được, khử trùng chuồng thường xuyên và kỹ lưỡng, xử lý nước cho người uống, cũng như làm sạch pallet và lựa chọn thức ăn phù hợp.

Tuyên truyền tại nhà

Vẹt có thể giao phối trong suốt cả năm, nhưng thời gian lý tưởng để sinh sản được coi là mùa hè và thời kỳ đầu thu, do có đủ lượng thức ăn được tăng cường và thời gian ban ngày dài.

Để có được những đứa con khỏe mạnh, trong một căn phòng nơi nuôi dưỡng những chú chim tình yêu, cần duy trì các chỉ số độ ẩm ở mức 50-60% ở nhiệt độ từ 18-20vềC.

Điều này thật thú vị! Một ngôi nhà làm tổ được lắp đặt trong chuồng, nhưng chim yêu cái độc lập xây dựng một tổ, sử dụng nhiều vật liệu khác nhau, bao gồm cả cành cây, cho mục đích này.

Một tuần sau khi giao phối, con cái đẻ trứng đầu tiên và số lượng tối đa của chúng không vượt quá tám miếng. Thời gian ủ bệnh khoảng ba tuần. Ở giai đoạn cho gà con ăn, chế độ ăn của lovebirds nên được thể hiện bằng thức ăn giàu protein, cũng như ngũ cốc vụn, lúa mì mọc và yến mạch.Quay lại nội dung

Chi phí vẹt Lovebird

Loài chim yêu Fischer, cũng như mặt nạ và chó con má đỏ, chi phí, theo quy định, không vượt quá 2,5 nghìn rúp, thường được nuôi như một con thú cưng lông vũ. Theo các quan sát, những con chim yêu má đỏ hiện đang được coi là những con “ngân sách” nhất, trong khi đeo mặt nạ và Fisher có thể tốn kém hơn một chút.

Đánh giá của chủ sở hữu

Lovebirds, trái với một niềm tin rất rộng rãi, cũng có thể được giữ ở nhà mà không có “bạn tâm hồn” của chúng. Tuy nhiên, theo chủ sở hữu có kinh nghiệm của những con chim nhiệt đới như vậy, những con chim tình yêu cô đơn trong việc chăm sóc tại nhà đòi hỏi sự chú ý nhiều hơn những con chim ghép.

Nó gần như không thể thuần hóa được những chú chim tình yêu, nhưng các quan sát cho thấy một con đực có thể trở nên thân thiện hơn với tuổi tác.Do đó, đối với những người hiếm khi ở nhà và không thể dành nhiều thời gian cho chú vẹt, nên mua một vài chiếc exotics lông như vậy cùng một lúc, điều này sẽ không cho phép chúng phải chịu đựng sự cô đơn.

Share

Pin

Tweet

Send

Share

Send