Xu Hướng 5/2024 # Chim Ưng. Lối Sống Và Môi Trường Sống Của Chim Ưng # Top 5 Yêu Thích

Share

Pin

Tweet

Send

Share

Send

Với những tia nắng mặt trời đầu tiên, loài chim này đã sẵn sàng săn mồi. Đang ở trên một ngọn đồi, người lông vũ nhận thấy mọi chuyển động ở phía dưới. Ngay khi tầm nhìn sắc bén của anh nhận thấy những dấu hiệu nhỏ nhất của sự sống trên cỏ, con chim lông vũ đã ngay lập tức sẵn sàng tấn công.

Một chút trong tự nhiên bạn có thể gặp những con chim vị tha, táo bạo và ghê gớm như vậy. Chúng ta đang nói về một đại diện của gia đình diều hâu, đó là falconidae chim ưng

Trong tất cả các hành vi của mình, sức mạnh và sức mạnh phi thường là có thể nhìn thấy. Tầm nhìn của anh ta có lúc sắc nét hơn tầm nhìn của con người. Từ độ cao lớn, con chim nhận thấy chuyển động của một nạn nhân có thể hơn 300 mét.

Móng vuốt mạnh mẽ và đôi cánh khổng lồ với quy mô ít nhất một mét không cho nạn nhân một cơ hội cứu rỗi. Khi chim ưng di chuyển, trái tim anh đập nhanh hơn nhiều.

Chim ưng

Mắt rất dễ xác định vị trí của nạn nhân. Mọi thứ khác là vấn đề của công nghệ. Ví dụ, nếu một partridge trở thành nạn nhân có thể của diều hâu, thì loài lông vũ này thường có phản ứng sét trong thời điểm nguy hiểm. Cô cất cánh trong không khí trong một giây.

Cuộc họp với một con diều hâu làm mất đi lông vũ của giây này. Tim và phổi của nạn nhân bị đâm bằng móng vuốt sắc nhọn ngay lập tức chim săn mồi chim ưng. Sự cứu rỗi trong trường hợp này đơn giản là không thể.

Đặc điểm và môi trường sống

Sức mạnh, sự vĩ đại, sức mạnh, sự sợ hãi. Những cảm xúc này truyền cảm hứng thậm chí hình ảnh của một con chim ưng. Trong cuộc sống thực, mọi thứ trông còn đáng sợ hơn.

Đối với tên của con chim, có nhiều phiên bản về điều này. Một số người có xu hướng nghĩ rằng loài chim này được đặt tên như vậy vì ánh mắt cảnh giác và hành động nhanh chóng của nó.

Những người khác nói rằng họ gọi nó như vậy bởi vì chim ưng thích thịt partridge. Vẫn còn những người khác nói rằng tiêu đề tập trung nhiều hơn vào màu sắc nổi bật của con chim.

Dù sao, tất cả các phiên bản này có thể được xem xét thậm chí cùng nhau bởi vì không ai trong số chúng có thể được quy cho sai.

Chim săn mồi trên thực tế, chúng có đôi mắt cực kỳ sắc bén, phản ứng độc đáo tương tự, chúng thích săn mồi và có màu sắc có nhiều gợn sóng và đa dạng.

Nếu chúng ta so sánh diều hâu với các loài chim săn mồi khác, chúng ta có thể kết luận rằng kích thước của chúng là trung bình hoặc nhỏ. Quả thực có những kẻ săn mồi và lớn hơn nhiều.

Nhưng điều này không đưa ra lý do để nghi ngờ sức mạnh và sức mạnh của lông vũ. Ngay cả với kích thước nhỏ bé của nó, nó là một con chim nhân cách hóa sức mạnh và sức mạnh. Trọng lượng trung bình của một con diều hâu trưởng thành đạt 1,5 kg.

Chiều dài của đôi cánh của nó ít nhất là 30 cm, và cơ thể khoảng 70 cm. Có những loài có thông số nhỏ hơn một chút. Nhưng điều này không thay đổi tính cách, bản chất và hành vi của anh ta.

Trong sự xuất hiện của một con chim, nỗi sợ truyền cảm hứng cho cái nhìn của anh ta. Đôi mắt to lông vũ được đóng khung bởi lông mày đe dọa với những vệt màu xám, khiến cho chim ưng có vẻ đáng sợ và châm chích.

Chim ưng vai đỏ

Màu mắt chủ yếu là màu vàng, nhưng đôi khi có những ngoại lệ khi chúng trở thành màu đỏ. Con chim có thính giác tuyệt vời, không thể nói về khứu giác.

Mùi dễ dàng hơn để họ xác định khi hít vào bởi cái mỏ của nó, và không phải bởi lỗ mũi. Kết luận như vậy đã được đưa ra sau khi quan sát một con chim bị giam cầm. Chim ưng, nếu nó lấy thịt hôi trong mỏ của nó, sau đó nhổ nó ra ngay khi các thụ thể trong miệng lông vũ bật lên.

Như thể hoàn thành bức tranh của một kẻ săn mồi đáng gờm, cái mỏ mạnh mẽ của nó cúi xuống, trên đó là một chiếc răng hoàn toàn không có. Đế của mỏ được trang trí bằng sáp với lỗ mũi nằm trên đó.

Trong màu sắc của hầu hết các con diều hâu, tông màu xám, nâu chiếm ưu thế. Họ là từ trên cao. Bên dưới chúng là một chút sơn màu trắng, vàng nhạt, lốm đốm ở chim non chiếm ưu thế.

Diều hâu đen

Có chim ưng với tông màu nhạt hơn trong bộ lông, ví dụ, diều hâu nhẹ. Ngoài ra còn có các cuộc họp với những kẻ săn mồi thuần trắng, mà tại thời điểm này chúng được coi là hiếm.

Diều hâu đen Đánh giá theo tên của nó, nó có bộ lông màu đen. Đồng điệu với lông sáp của bàn chân lông vũ của mình. Chúng cũng có màu vàng bão hòa. Một sức mạnh to lớn ngay lập tức được nhìn thấy trong họ.

Nếu chúng ta so sánh đôi cánh của một con diều hâu với đôi cánh của những kẻ săn mồi khác, thì chúng ngắn và ngu ngốc. Nhưng đuôi được phân biệt bởi chiều dài và chiều rộng so sánh của nó với một đầu tròn hoặc thẳng.

Một số loài diều hâu có đôi cánh dài, điều này phần lớn phụ thuộc vào lối sống và môi trường sống của chúng.

Diều hâu là loài chim rừng. Chúng có thể cơ động giữa các cây mà không gặp vấn đề gì, rất nhanh tách ra và cũng hạ cánh nhanh chóng.

Những kỹ năng này giúp diều hâu săn mồi tuyệt vời. Trong trường hợp này, chỉ cần kích thước tốt của chúng là kích thước và hình dạng nhỏ của đôi cánh.

Sự hiện diện của những con chim này có thể được xác định bởi những âm thanh dài và khắc nghiệt. Đôi khi chúng ngắn và sắc nét. Những tiếng hét của một con diều hâu trong rừng rất phổ biến

Ở những ca sĩ thuộc giống loài của họ, những âm thanh tuyệt đẹp giống như tiếng sáo chảy từ thanh quản. Hiện tại Tiếng thét của chim ưng được sử dụng để dọa chim.

Thủ thuật này được nhiều thợ săn sử dụng. Do đó, nhiều động vật và chim xuất hiện nhanh hơn nhiều từ nơi trú ẩn của chúng để trốn thoát khỏi kẻ săn mồi tưởng tượng.

Môi trường sống của diều hâu là quá đủ. Eurasia, Australia, Châu Phi, Nam và Bắc Mỹ, Indonesia, Philippines, Madagascar là những nơi cư trú chính của họ.

Chim thoải mái nhất ở những nơi có rừng với các cạnh thưa, sáng, mở. Đối với một số diều hâu, không có vấn đề gì khi sống trong cảnh quan mở.

Những kẻ săn mồi có môi trường sống ở vĩ độ vừa phải sống ở đó trong suốt cuộc đời của chúng. Các cư dân khác của các lãnh thổ phía bắc phải định kỳ di cư gần hơn về phía nam.

Tính cách và lối sống

Diều hâu là loài chim một vợ một chồng. Họ thích sống theo cặp. Đồng thời, những con đực có sự cống hiến tuyệt vời bảo vệ bản thân, bạn đời của chúng, cũng như lãnh thổ của môi trường sống của chúng. Giữa một cặp vợ chồng giao tiếp âm thanh phức tạp.

Điều này đặc biệt được nhìn thấy trong quá trình xây dựng một cặp tổ. Những con chim rất cẩn thận. Do đó, họ ít gặp rủi ro và sống lâu.

Trong tổ lông, sơ suất thường thấy nhất. Nhưng đôi khi các công trình gọn gàng cũng xảy ra. Chim của họ được đặt trên những cây cao nhất.

Đối với nhiều loài động vật và chim, một mô hình đã được quan sát từ lâu – khi bị giam cầm, chúng sống lâu hơn nhiều so với tự do. Về diều hâu, chúng ta có thể nói rằng mọi thứ xảy ra với chúng hoàn toàn ngược lại. Khả năng bị ảnh hưởng tiêu cực đến chim và, chúng không sống đến tuổi mà chúng có thể sống sót trong chuyến bay tự do.

Chim hoạt động thể hiện thường xuyên nhất vào ban ngày. Khéo léo, mạnh mẽ, nhanh nhẹn – đây là những đặc điểm chính của loài chim này.

Dinh dưỡng

Mặt hàng thực phẩm chính của những kẻ săn mồi này là chim. Thực đơn của chúng cũng có thể bao gồm động vật có vú và côn trùng, cá, ếch, cóc, thằn lằn và rắn. Kích thước của nạn nhân phụ thuộc vào thông số của chính kẻ săn mồi.

Những con diều hâu có chiến thuật săn mồi hơi khác với các loài chim săn mồi khác. Chúng không bay cao trong một thời gian dài, nhưng tấn công nạn nhân ngay lập tức. Họ không quan tâm nạn nhân đang ngồi hay đang bay. Mọi thứ diễn ra nhanh chóng và không chậm trễ.

Nạn nhân bị mắc kẹt là không dễ dàng. Con chim ưng đâm cô bằng móng vuốt sắc nhọn. Nghẹt thở xảy ra gần như ngay lập tức. Sau khi nạn nhân được thợ săn hấp thụ với tất cả các miếng đệm và thậm chí cả lông vũ của nó.

Sinh sản và trường thọ

Diều hâu là loài chim thích sự kiên định trong mọi thứ, cả trong đối tác và về mặt làm tổ. Những con chim phải di cư đến các nước ấm áp, như một quy luật, luôn trở về tổ của chúng.

Việc chuẩn bị tổ ở động vật ăn thịt bắt đầu tốt trước. Đối với điều này, lá khô, cành cây, cỏ, chồi xanh, kim được sử dụng.

Chim có một đặc điểm tốt – chúng chọn một cặp một mình và suốt đời. Việc đẻ trứng xảy ra mỗi năm một lần, theo quy luật, có 2-6 trong số chúng trong một bộ ly hợp.

Chim ưng

Con cái đang tham gia ấp trứng. Mất khoảng 38 ngày. Người đàn ông chăm sóc cô. Anh liên tục mang thức ăn cho cô và bảo vệ khỏi những kẻ thù có thể.

Những con gà con được sinh ra vẫn còn khoảng 21 ngày dưới sự chăm sóc đầy đủ của bố mẹ và chỉ con cái cho chúng ăn.

Dần dần, những đứa trẻ cố gắng lên cánh, nhưng cha mẹ vẫn chưa ngừng chăm sóc chúng. Họ trở nên trưởng thành về tình dục sau 12 tháng, sau đó họ rời khỏi nhà của cha mẹ. Diều hâu sống được khoảng 20 năm.

Share

Pin

Tweet

Send

Share

Send