Thịnh Hành 5/2024 # Gà Lôi Đặc Điểm Sinh Cảnh Và Gà Lôi # Top 8 Yêu Thích

Share

Pin

Tweet

Send

Share

Send

Mô tả và tính năng của gà lôi

Gà lôi – Đây là một con chim đứng đầu gia đình gà lôi, lần lượt thuộc về thứ tự gà.

Gà lôi có bộ lông bắt mắt kỳ dị, đó là đặc điểm chính của loài chim. Con đực và con cái có ngoại hình khác nhau, như trong nhiều gia đình chim khác, con đực đẹp và sáng hơn nhiều.

Sự lưỡng hình giới tính rất phát triển ở những con chim này. Con đực đẹp hơn, sáng hơn và lớn hơn, nhưng nó phụ thuộc vào phân loài gà lôi, số lượng hơn 30. Sự khác biệt chính giữa các phân loài cũng là màu sắc của bộ lông.

Ví dụ, một con gà lôi bình thường bao gồm một số lượng lớn các phân loài: ví dụ, một con gà lôi Georgia – nó được đặc trưng bởi sự hiện diện của một đốm nâu trên bụng, có viền sáng của lông sáng bóng.

Một đại diện khác là gà lôi Khiva, màu sắc của nó bị chi phối bởi màu đỏ với tông màu đồng.

Gà lôi đực bình thường có bộ lông đẹp sáng

Nhưng gà lôi Nhật Bản khác với phần còn lại trong màu xanh lá cây, được thể hiện trong các sắc thái khác nhau.

Bộ lông của gà lôi Nhật Bản bị chi phối bởi các sắc thái màu xanh lá cây

Hình ảnh chim trĩ tiết lộ vẻ đẹp độc đáo của những con chim này. Tuy nhiên, đây chủ yếu là đặc điểm của con đực.

Con cái được vẽ khiêm tốn hơn nhiều, màu chủ đạo của bộ lông là màu xám với các sắc thái nâu và hồng. Các hoa văn trên cơ thể được thể hiện bằng các chấm nhỏ.

Ở bên ngoài, một con gà lôi dễ dàng phân biệt với một con chim khác bằng cái đuôi dài của nó, đạt khoảng 40 cm ở con cái và 60 cm ở con đực.

Trọng lượng của gà lôi phụ thuộc vào phân loài, cũng như kích thước của cơ thể. Ví dụ, một con gà lôi bình thường có trọng lượng khoảng 2 kg và chiều dài cơ thể hơi nhỏ hơn một mét.

Ngoại hình đẹp và thịt rất ngon và khỏe mạnh của loài chim này là nguyên nhân của khối lượng săn chim trĩ. Gà lôi Slayer hầu hết các con chó săn thường hành động, được huấn luyện đặc biệt và dễ dàng tìm thấy vị trí của con chim.

Nhiệm vụ của con chó là lái chim trĩ lên cây, vì thời điểm cất cánh là thời điểm dễ bị tổn thương nhất, chính là lúc này thợ săn bắn một phát súng. Và sau đó, nhiệm vụ của chú chó là mang chiếc cúp bị bắt cho chủ nhân của nó.

Thịt gà lôi rất được đánh giá cao về hương vị và hàm lượng calo, là 254 kcal trên 100 gram sản phẩm, ngoài ra, nó chứa một lượng lớn vitamin cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể con người.

Có rất nhiều công thức nấu ăn gà lôi, và mỗi người trong số họ là một kiệt tác ẩm thực. Một bà nội trợ tốt có lẽ biếtcách nấu gà lôiđể nhấn mạnh hương vị tinh chế của nó và bảo tồn tất cả các phẩm chất hữu ích.

Việc sử dụng thịt gà lôi trong chế độ ăn uống làm tăng khả năng miễn dịch của con người, phục hồi các lực lượng đã sử dụng và có tác dụng phục hồi toàn bộ cơ thể.

Gà lôi có bộ lông màu nâu đen

Nhu cầu thịt ban đầu như vậy gà lôi sinh sản trong các trang trại săn bắn, trong đó họ bổ sung số lượng chim cho mùa săn bắn, theo quy luật, rơi vào mùa thu. Vào đầu thế kỷ 19, chim trĩ bắt đầu được nhân giống ở các tỉnh tư nhân làm đối tượng để săn bắn và trang trí sân của chúng.

Về cơ bản, để trang trí sân, họ đã tạo ra một cái nhìn kỳ lạ như gà lôi vàng. Lông của loài chim này rất sáng: vàng, đỏ, đen. Con chim trông rất đẹp và ngoạn mục.

Trong ảnh là một con gà lôi vàng

Trong thế kỷ 20, gà lôi sinh sản tại nhà đã được thực hiện ở khắp mọi nơi. Gia cầm mang lại lợi nhuận đủ tốt cho chủ của chúng, do đó gà lôi nuôi tại nhà đi đến một cấp độ kỹ thuật mới và chiếm một vị trí quan trọng trong ngành. Do đó, với sự phát triển của chăn nuôi gà lôi mua chim trĩ Nó đã trở nên dễ dàng hơn và có nhiều lợi nhuận hơn.

Tính cách và lối sống của gà lôi

Pheasant có danh hiệu người chạy nhanh nhất và nhanh nhẹn nhất trong số tất cả các đại diện của gà. Khi chạy, gà lôi có tư thế đặc biệt, nó nhấc cái đuôi lên, đồng thời mở rộng đầu và cổ về phía trước. Gà lôi dành gần như toàn bộ cuộc sống của mình trên trái đất, chỉ trong những trường hợp cực đoan, gặp nguy hiểm, anh ta mới cất cánh. Tuy nhiên, bay không phải là lợi thế chính của chim.

Pheasants bởi bản chất của chúng là những con chim rất nhút nhát và cố gắng ở trong nơi trú ẩn an toàn. Một nơi như vậy cho chim là bụi cây hoặc cỏ cao rậm rạp.

Thông thường chim sống một mình, nhưng đôi khi chúng được nhóm thành một nhóm nhỏ. Sẽ dễ dàng hơn để nhìn thấy chim vào buổi sáng hoặc buổi tối, khi chúng ra khỏi nơi trú ẩn để ăn. Thời gian còn lại, chim trĩ là bí mật và trốn tránh những con mắt tò mò.

Gà lôi thích ngồi trên cây, nhờ màu motley, chúng cảm thấy an toàn giữa những tán lá và cành cây. Trước khi chúng rơi xuống đất, chim trĩ lên kế hoạch rất lâu trên không trung. Gà lôi cất cánh theo kiểu “ngọn nến thẳng đứng”, sau đó chuyến bay đi theo mặt phẳng ngang.

Bạn chỉ có thể nghe thấy giọng nói của chim trĩ khi nó bay. Giữa tiếng vỗ cánh ồn ào của một con chim trĩ, người ta có thể bắt được một tiếng kêu giật mạnh, mạnh. Âm thanh này giống như tiếng gà gáy, nhưng nó không quá dài và mạnh hơn.

Khu vực phân phối của loài chim này là rất lớn. Gà lôi sống từ bán đảo Iberia đến quần đảo Nhật Bản. Loài chim này có thể được tìm thấy ở vùng Kavkaz, Turkmenistan, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Viễn Đông. Ngoài ra, chim trĩ được tìm thấy ở Bắc Mỹ, cũng như ở nhiều nước châu Âu.

Sinh sản và tuổi thọ của gà lôi

Trong mùa sinh sản, chim trĩ trong bơi tự nhiên. Gà lôi là loài chim một vợ một chồng, mặc dù có những trường hợp biểu hiện và đa thê. Việc lựa chọn một cặp chim là rất cẩn thận, vì chúng làm điều đó một lần và mãi mãi.

Đối với chim yến chọn một khu vực an toàn được ngụy trang. Về cơ bản, đây là những cánh đồng được trồng dày đặc bằng ngô hoặc các loại cây trồng cao khác, bụi cây mọc um tùm hoặc bụi cây rừng.

Tổ được dệt trực tiếp trên mặt đất, nhưng đồng thời họ cố gắng che nó hết mức có thể và giấu nó để không ai tìm thấy con cái và tấn công tổ.

Vào tháng 4, con cái đẻ từ 8 đến 12 quả trứng, trứng có màu ô liu khác thường, có thể có màu nâu hoặc xanh lá cây. Việc ấp nở con cái được thực hiện độc quyền bởi con cái. Để làm điều này, cô dành rất nhiều sức lực và năng lượng, vì cô rời tổ rất hiếm khi chỉ để ăn.

Tổ chim trĩ cẩn thận đeo mặt nạ trong bụi cây dày đặc

Chăm sóc suy nhược như vậy cho con cái có thể làm mất một con chim nặng một nửa trọng lượng của nó. Gà con được sinh ra khá mạnh mẽ. Sau ngày đầu tiên, chúng bắt đầu tự ăn, và sau ba ngày chúng có thể chứng minh khả năng bay.

Tuy nhiên, những con gà con gần gũi với mẹ của chúng cho đến năm tháng tuổi, mặc dù thực tế là vào thời điểm đó, chúng trông giống hệt một con chim trưởng thành.

Ở nhà, chim trĩ có thể kết hợp các nỗ lực để ấp trứng con cái, một số con cái có thể chăm sóc toàn bộ con cái. Trong một đàn như vậy, có thể có khoảng 50 con gà lôi. Con đực, như một quy luật, không tham gia chăm sóc con cái, mọi trách nhiệm thuộc về con cái.

Trong ảnh là gà con

Từ khoảng 220 ngày của cuộc đời, chim non bắt đầu dậy thì và chúng trở thành những con trưởng thành độc lập và từ 250 ngày, nhiều con trong số chúng bắt đầu sinh sản.

Thức ăn của gà lôi

Trong môi trường tự nhiên, trong điều kiện tự nhiên, chế độ ăn của gà lôi chủ yếu bao gồm các loại thực phẩm thực vật. Để thỏa mãn cơn đói, chim trĩ sử dụng hạt giống cây, quả mọng, thân rễ, chồi xanh non và lá. Thức ăn động vật cũng rất quan trọng đối với chim, chúng ăn giun, ấu trùng, côn trùng, nhện.

Một đặc điểm đặc trưng của những con chim này là những con gà con từ khi sinh ra chỉ ăn thức ăn động vật và chỉ sau một thời gian chúng chuyển sang thức ăn thực vật.

Gà lôi lấy thức ăn trên mặt đất, cào lá, mặt đất và cỏ bằng bàn chân đủ mạnh hoặc chúng mổ thức ăn từ thực vật ở độ cao nhỏ so với mặt đất.

Share

Pin

Tweet

Send

Share

Send