Xu Hướng 5/2024 # Top 10 Bài Văn Tả Con Chim Lớp 2 Đạt Điểm Cao # Top 4 Yêu Thích

Con chim là một loài vật vô cùng đặc biết gắn bó quen thuộc với mỗi người chúng ta. Mỗi chúng ta ai cũng biết tới chú chim sẻ, chim sau, hay chim vàng anh trong truyện cổ tích Tấm Cám mà bà thường hay kể. Muốn học môn Ngữ Văn thật tốt các bạn cần phải đọc thật nhiều tài liệu tham khảo để có vốn từ ngữ mở rộng từ đó khi làm các bài tập làm văn các bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn. Với sự hướng dẫn làm văn cho bài tả con chim lớp 2 mà chúng tôi giới thiệu hy vọng sẽ giúp ích ít nhiều cho các bạn học sinh. Top 10 bài văn tả con chim lớp 2 đạt điểm cao mà chúng tôi tổng hợp sẽ giúp bạn có thêm nhiều tài liệu để làm tốt đề tập làm văn này.

Tả con chim lớp 2 – Tả con chim vẹt

Con chim Vẹt nhà em có vẻ ngoài vô cùng bắt mắt. Nó có bộ lông với màu xanh chủ đạo, điểm lên đó là một vài sợi lông màu đỏ tía trông vô cùng quyến rũ. Cái đuôi của nó cong cong thường nhảy nhót trong lồng. Mỗi buổi sáng sau khi dùng bữa sáng xong ông nội em thường cho vẹt ăn và mỗi lần như vậy con chim vẹt đều nói thật to rõ rằng bà tiếng “Xin cảm ơn” khiến cho cả nhà em nghe được ai cũng vô cùng hài lòng vì sự lịch thiệp của chú chim vẹt.

Mỗi khi nhà em có người lạ bước vào là y như rằng chú chim vẹt sẽ kêu lên thật to cho mọi người trong gia đình em được biết rằng “Nhà có khách, nhà có khách”. Chú chim vẹt của ông nội em rất kén ăn nó chỉ thích ăn châu chấu, sâu rau, hoặc những thức ăn tổng hợp dành cho chim mà thôi… Còn những thức ăn khác nó đều không thích ăn nên ăn rất ít. Ông nội em rất yêu con chim vẹt này nên chăm sóc nó rất chu đáo để con chim vẹt lớn mỗi ngày.

Với em con chim vẹt không chỉ là một vật nuôi đáng quý mà còn là một thành viên của gia đình em.

Tả con chim lớp 2 – Tả con chim sẻ

Em đã được ba kể về rất nhiều loài chim, mỗi loài chim lại có những đặc điểm và vẻ đẹp khác nhau. Tuy nhiên chim sẻ có thể nói là loại chim thân thuộc nhất mà em biết. Chim sẻ không có vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa như những loài chim khác nhưng đối với em nó lại rất cuốn hút.

Chim sẻ hay còn gọi là chim ngói, thức ăn chính của nó có lẽ là thóc, gạo. Vì em thấy nó thường bay sà xuống sân thóc nhà em mổ lấy mổ để đến lúc nào căng bụng mới thôi. Bộ lông của chim sẻ màu chàm nhạt. Loại chim này không to, thân hình nhỏ nhắn, rất thuận tiện trong việc di chuyển và bay nhảy. Mỗi lần nó sà xuống em lại thấy được sự nhanh nhẹn, luyến thoắng. Có lẽ đây chính là điểm mạnh của nó. Chim sẻ không đi tách biệt một thân một mình mà thường bay theo đàn. Con nào cũng giống con nấy về kích thước, trừ những con bé thì có kích thước nhỏ hơn một tý. Nhưng khi trưởng thành thì nó đều có kích thước ngang bằng nhau. Chim sẻ nhảy rất nhanh, mỗi lần nó nhảy từ cành cây này sang cành cây khác đều nhanh hơn những loại chim khác. Bộ lông óng mượt, mềm mại mỗi lần có mưa cũng rất nhanh khô.

Chim sẻ hay sà xuống máy ngói, nằm rỉa cánh, rồi sau đó nó mới sà xuống đất tìm kiếm thức ăn. Có lẽ đó là thói quen của nó. Em rất yêu quý những chú chim sẻ ấy.

Loài chim em yêu thích là chim bồ câu. Đó là một loài chim tượng trưng cho hòa bình. Ngày xưa, họ dùng bồ đưa câu để đưa thư. Sở thích của chúng là sạch sẽ, chuồng đẹp, chúng ăn thóc và hạt dưa. Chim bồ câu có rất nhiều màu: xanh lá cây đậm, màu đen nhưng em rất thích chim bồ câu trắng. Chúng có mỏ màu vàng nhạt và nhỏ xíu. Đôi mắt tròn xoe. Bộ lông mượt mà. Chúng thường nhặt những hạt thóc rơi vãi trên sân. Tiếng hót “gù gù…” của chúng nghe thật êm đềm. Ôi, chúng thật đáng yêu!

Tả con chim lớp 2 – Tả chim cu gáy

Loài chim mà em thích là chim cu gáy. Nhà em có nuôi một con cu gáy. Chú chim này là do thầy hiệu trưởng tặng cho ba em. Toàn thân chú bao phủ một lớp lông màu xám nhạt quanh cổ có những đốm trắng nhỏ li ti như những hạt cườm. Mỗi ngày, nó đều cất tiếng gáy cúc …cù…cu nghe rất vui tai. Ba em chăm sóc chú rất chu đáo. Trong lồng chú luôn có đậu xanh thóc và nước. Em xem chú như một người bạn nhỏ của em.

Tả con chim lớp 2 – Tả chim cu gáy

Trong thế giới tự nhiên, loài chim mà em yêu thích nhất là chim cu gáy. Chúng khoác một bộ lông màu nâu nhạt. Trên cổ chúng có những chấm tròn nhỏ màu trắng rất đẹp. Mắt chúng nhỏ và tròn như hạt đậu. Có lần em cho chú cu gáy nhà bà em ăn, chú đã hót cúc…cù…cu như tỏ ý cảm ơn em. Ôi các chú chim này mới đánh yêu làm. Em sẽ chăm sóc chú chim này thật chu đáo để cho nó hay ăn chóng lớn mỗi ngày

Top 10 bài văn tả con chim lớp 2 đạt điểm cao

Chim hoàng yến là loài chim em thích nhất. Mỏ chúng rất ngắn, bộ lông của chúng có màu xanh ô liu. Chúng hót rất hay. Tiếng hót của chúng véo von như ca sĩ của rừng xanh. MỖi ngày khi nghe thấy tiếng hot véo von của chú chim hoàng yến em đều cảm thấy vô cùng vui vẻ thích thú. Ôi, chim hoàng yến thật đáng yêu làm sao! Em thường xuyên cho nó ăn chăm sóc nó để nó luôn khỏe manh ca hót véo von

Tả con chim lớp 2 – Tả chim ưng

Thế giới loài chim luôn ẩn chứa những điều kỳ thú đối với em. Em thích nhất loài chim ưng. Chim ưng có bộ móng vuốt và cái mỏ dài rất nhọn và sắc. Cặp mắt của nó rất tinh nhanh, có thể phát hiện con mồi từ rất xa. Nhìn chim ưng săn mồi từ trên cao xuống dưới đất, em mới thích làm sao! Em thật sự rất thích chú chim ưng và luôn mong ước sẽ có một chú chim ưng để nuôi. Tuy nhiên loài chim ưng là một loài chim quý hiếm nên phải để nó sống trong rừng với thiên nhiên hoang dã

Trong thế giới loài chim, em yêu thích nhất là chim công. Đầu chú tròn và nhỏ, trên đầu có cài mào be bé. Lông chú màu xanh đen, đỏ, vàng, cam, tím rực rỡ. Mỗi khi chú xòe đuôi múa giống như một chiếc quạt lỗng lẫy. Em rất thích chúng vì chúng làm cho thiên nhiên tươi đẹp hơn. Mỗi khi chú chim công xòe chiếc đuôi nở hoa của mình là những loài vật khác đều nhìn về phía đó bởi không có một vẻ đẹp nào lộng lẫy hơn vẻ đẹp của một chú chim công.

Tả con chim lớp 2 – Tả chim bồ câu

Có lần đi chơi ở Thảo Cầm Viên, em thấy những chú chim bồ câu bay sà xuống bãi cỏ xanh mượt để tìm thức ăn. Trông chúng rất xinh xắn với bộ lông trắng muốt. Cái đầu tròn, đôi mắt đen, bé tí như hạt tiêu.Dáng chúng đi khệnh khạng nhưng khá nhanh nhẹn khi nhặt nhạnh những mẩu vụn thức ăn của khách tham quan. Trông chúng thật hiền lành, thân thiện và gần gũi. Em rất yêu quý loài bồ câu vì chúng tượng trưng cho hòa bình.

Loài chim em yêu quý nhất là chim cánh cụt. Dáng chim cao to. Toàn thân có màu đen nhưng bụng trắng toát. Con mái đi kiếm mồi, còn con trống ở nhà ấp trứng. Chúng vừa đi vừa kẹp trứng dưới chân trông rất ngộ nghĩnh. Trông chúng mới đáng yêu làm sao! Những chú chim cánh cụt sống ở bắc cực vô cùng hiền lành thân thiện. Em rất quý đức tính đoàn kết và hiền lành của những chú chim cánh cụt. Em nghĩ con người chúng ta cần phải học tập đức tính này

Thu Hương