Xu Hướng 5/2024 # Hình Ảnh, Mô Tả, Các Loại, Thực Phẩm, Chăn Nuôi # Top 5 Yêu Thích

Share

Pin

Tweet

Send

Share

Send

Chim bồ câu là một trong những loài chim nổi tiếng nhất được tìm thấy ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Môi trường sống của chúng rất rộng. Hầu như mọi người đi bộ trong công viên hoặc đường phố, đều nhìn thấy những con chim xinh đẹp này. Và ít người tự hỏi có bao nhiêu loài chim này tồn tại trên thế giới, nhưng hiện tại có hơn 300 loài được biết đến.

Loài chim bồ câu

Trong số tất cả các giống chim bồ câu, chúng được chia thành thịt hoang dã, trang trí, bưu chính và, đủ kỳ lạ, thịt. Gia đình này bao gồm bồ câu và rùa, phổ biến ở cả châu Âu và nước ngoài. Sự đa dạng lớn nhất của các loài chim bồ câu được quan sát ở Nam, Đông Nam Á và Úc.

Hầu hết chúng sống trong một khu rừng, thường là trong các khu rừng mưa nhiệt đới. Một số loài, chẳng hạn như chim bồ câu màu xanh, đã thích nghi rất tốt với cuộc sống trong môi trường đô thị và sống ở hầu hết các thành phố trên thế giới.

Nói đến Klintuh là chim bồ câu hoang dã. Bộ lông của giống chó này có màu hơi xanh, cổ có tông màu xanh lục, bướu cổ màu đỏ, cánh có màu xanh xám và có sọc đen ở đuôi. Môi trường sống của những con chim bồ câu này là phía bắc của Kazakhstan, phía nam của Siberia, Thổ Nhĩ Kỳ, Châu Phi và Trung Quốc. Chim có thể di cư nếu chúng sống ở vùng lạnh. Ở những nơi ấm áp, họ có lối sống ít vận động.

Chim bồ câu đăng quang cũng thuộc về bồ câu hoang dã, loài này sống độc quyền ở các nước nóng, ví dụ, ở New Guinea. Môi trường sống điển hình nhất là rừng ẩm, bụi xoài và rừng nhiệt đới. Loài chim này có tên của nó vì một mào cụ thể, có thể hạ thấp và tăng lên tùy thuộc vào cảm xúc và tâm trạng của loài chim bồ câu này.

Điều này thật thú vị! Một trong những đại diện lớn nhất của chi chim bồ câu là vyakhir. Đuôi đạt chiều dài 15 cm. Cổ Vakhir – với tông màu xanh lá cây tươi sáng. Vahir là phổ biến ở châu Âu và châu Á. Thích làm tổ trong rừng hoặc công viên. Nó dễ dàng chịu đựng bất kỳ điều kiện khí hậu.

Trong số các giống chim bồ câu thịt, được lai tạo đặc biệt cho mục đích thực phẩm, đáng chú ý là các giống như vua và modena tiếng Anh. Những con chim bồ câu như vậy được nhân giống trong các trang trại đặc biệt.

Ngoài ra còn có bồ câu bưu điện và bay. Nhưng hiện tại, khả năng trở về nơi thường trú của họ không thú vị với bất kỳ ai, một loại kem của những người sành làm đẹp và những người yêu thích giống chó này, bởi vì truyền thông hiện đại đã tồn tại từ lâu.

Ngoại hình, mô tả

Đại diện lớn nhất của gia đình nên được coi là chim bồ câu đăng quang từ Papua New Guinea, trọng lượng của nó thay đổi từ 1,7 đến 3 kg. Chim bồ câu nhỏ nhất là một con chim bồ câu sọc kim cương từ Úc, trọng lượng của nó chỉ khoảng 30 gram.

Điều này thật thú vị! Chim bồ câu không phải là loài chim rất lớn. Chiều dài của chúng, tùy thuộc vào loài, có thể dao động từ 15 đến 75 cm và trọng lượng từ 30 g đến 3 kg.

Vóc dáng của những con chim này dày đặc, với cổ ngắn và đầu nhỏ. Cánh rộng, dài, thường tròn ở hai đầu, có 11 lông bay chính và 10-15 lông phụ. Đuôi chim bồ câu dài, cuối cùng nó có thể nhọn hoặc rộng, tròn; thường có 12-14 lông lên đến 18 con trong chim bồ câu đội vương miện và gà lôi.

Cái mỏ thường ngắn, ít thường xuyên hơn chiều dài trung bình, thẳng, mỏng, thường có phần mở rộng đặc trưng ở gốc. Ở gốc mỏ có những phần da trần mềm gọi là sáp. Ngoài ra, da trần là xung quanh mắt.

Ở hầu hết các loài, sự dị hình giới tính (một sự phân biệt rõ ràng giữa nam và nữ) không được thể hiện trong bộ lông, mặc dù con đực trông có vẻ lớn hơn. Ngoại lệ duy nhất là một số loài nhiệt đới, ở những con đực có lông được vẽ sinh động hơn.

Bộ lông dày đặc, rậm rạp, thường có tông màu xám, nâu hoặc kem, mặc dù màu sáng hơn được tìm thấy ở vùng nhiệt đới, chẳng hạn như đối với chim bồ câu đa dạng. Chân thường ngắn: bốn ngón ba ngón ở phía trước và một ở phía sau, trong khi thích nghi tốt với chuyển động trên mặt đất.

Mặc dù thuộc về chim bồ câu khá dễ dàng được xác định bởi các đặc điểm hình thái, một số loài chim có sự tương đồng bên ngoài với các gia đình khác: chim trĩ, chim săn mồi, vẹt hoặc gà tây.

Điều này thật thú vị! một con chim bồ câu trông giống như một con chim trĩ và không được nhiều người coi là chim bồ câu.

Giống như một số loài chim khác, chim bồ câu thiếu túi mật. Một số nhà tự nhiên thời trung cổ đã đưa ra kết luận sai lầm rằng chim bồ câu không có mật. Kết luận này hoàn toàn phù hợp với lý thuyết về 4 chất lỏng cơ thể – sự vắng mặt của mật “đắng” đã mang lại cho những con chim này một số “thiên tính”. Trên thực tế, chim bồ câu vẫn có mật, được tiết trực tiếp vào đường tiêu hóa.

Môi trường sống, môi trường sống

Chim bồ câu được đại diện rộng rãi trên tất cả các châu lục ngoại trừ Nam Cực. Chúng sống trong một loạt các sinh cảnh trên cạn từ rừng rậm đến sa mạc, có thể định cư ở độ cao tới 5000 m so với mực nước biển, cũng như ở các khu vực đô thị. Sự đa dạng lớn nhất của các loài được đại diện ở Nam Mỹ và Úc, nơi chúng sống chủ yếu trong các khu rừng mưa nhiệt đới. Hơn 60% của tất cả các loài là độc quyền đảo, không được tìm thấy trên đất liền.

Một số loài, chẳng hạn như chim bồ câu màu xanh, phổ biến ở nhiều khu vực trên thế giới và là một loài chim thành phố quen thuộc. Trên lãnh thổ Nga, 9 loài chim bồ câu sống trong tự nhiên, bao gồm chim xanh, đá, clintukh, gió lốc, bồ câu xanh Nhật Bản, rùa chung, rùa lớn, rùa tròn và rùa nhỏ, cũng như hai loài di cư.

Lối sống bồ câu

Loài chim bồ câu hoang dã sống thành công bên bờ sông, trong các vách đá ven biển, hẻm núi. Sự hiện diện của đất nông nghiệp hoặc nhà ở của con người luôn thu hút các loài chim như một nguồn cung cấp thực phẩm, do đó, mối quan hệ với con người đã hình thành qua nhiều thiên niên kỷ.

Chim dễ dàng thuần hóa và nhận thấy khả năng của chúng, một người có thể thuần hóa và sử dụng chúng cho mục đích riêng của chúng. Các loài chim bồ câu và bay đang sống bên cạnh con người ở những nơi được tạo ra đặc biệt cho việc này. Hiện nay, một số lượng lớn chim bồ câu trang trí được nhân giống bởi những người yêu thích và sành sỏi của những con chim xinh đẹp này, có rất nhiều câu lạc bộ và hiệp hội trên khắp thế giới.

Chim bồ câu ăn kiêng

Điều này thật thú vị! Chế độ ăn chính của chim bồ câu là thức ăn thực vật: lá, hạt và quả của các loại cây khác nhau. Trái cây thường được nuốt toàn bộ, sau đó hạt ợ ra. Hạt giống thường được thu thập từ bề mặt trái đất hoặc nở trực tiếp từ thực vật.

Hành vi bất thường được quan sát thấy ở chim bồ câu Galapagos – khi tìm kiếm hạt giống, nó nhặt mặt đất bằng cái mỏ của nó. Ngoài thực phẩm thực vật, chim bồ câu cũng tiêu thụ động vật không xương sống nhỏ, nhưng thường thì tỷ lệ phần trăm của chúng trong tổng khẩu phần là vô cùng nhỏ. Chim uống nước, hút nó vào – một phương pháp không phổ biến của các loài chim khác, và những con chim này thường di chuyển khoảng cách đáng kể trong quá trình tìm kiếm nước.

Sinh sản, tuổi thọ

Nuôi chim bồ câu phụ thuộc vào việc đẻ trứng. Một người nuôi chim bồ câu có kinh nghiệm có thể dự đoán trước việc xây dựng, vì tại thời điểm này, con cái trở nên ít hoạt động hơn, di chuyển một chút và hầu hết thời gian là ở trong tổ. Hành vi này của chim bồ câu là đặc trưng khi nó sẽ nằm trong 2-3 ngày. Thông thường trứng đẻ trong chim bồ câu xảy ra vào ngày thứ mười hai đến mười lăm sau khi giao phối.

Cả hai cha mẹ đều tham gia vào việc xây dựng một tổ cho hậu thế. Con đực mang vật liệu xây dựng cho tổ, và con cái trang bị nó. Tuổi thọ trung bình của chim bồ câu trong tự nhiên là khoảng 5 năm. Ở nhà, nơi có ít thiên địch và được chăm sóc đúng cách, nó tồn tại đến 12-15 năm, có những trường hợp độc nhất vô nhị khi bồ câu trong nhà sống tới 30 năm.

Thiên địch

Chim bồ câu có khá nhiều thiên địch. Ở Đông Âu, đây là những kẻ săn mồi lông vũ bắt được con mồi ngay trên không trung. Đây có thể là một con chim ưng, chim đầm lầy, cheglok, diều và các loài chim săn mồi khác. Trên trái đất, chim bồ câu rất nguy hiểm đối với martens, chồn, mèo và thậm chí là chuột.

Ở những nơi khác trên thế giới nơi chim bồ câu là phổ biến, hầu như tất cả các loài săn mồi đều gây nguy hiểm cho loài chim này. Nếu bạn giữ những con chim này trong một dovecote, bạn phải thực hiện tất cả các biện pháp để kẻ săn mồi không thể xâm nhập vào nó. Mối nguy hiểm lớn nhất đặc biệt đối với gà con nhỏ là chồn và chuột xám bình thường.

Tại sao chim bồ câu là một con chim của hòa bình

Một niềm tin như vậy đã có từ thời cổ đại. Tuy nhiên, người ta tin rằng chim bồ câu không có túi mật và do đó nó là một sinh vật sạch sẽ và tốt bụng, vì nó không có mật và tất cả những điều xấu và tiêu cực. Nhiều quốc tịch tôn sùng nó như một con chim linh thiêng, đối với một số người đó là dấu hiệu của khả năng sinh sản. Kinh thánh cũng đề cập đến chim bồ câu trắng mang lại hòa bình.

Điều này thật thú vị! Trong khái niệm hiện đại về chim bồ câu – một biểu tượng của hòa bình, ông đã mang đến cho nghệ sĩ nổi tiếng thế giới P. Picasso. Năm 1949, ông đã đưa ra một bức tranh mô tả một con chim bồ câu với một nhánh ô liu trong cái mỏ của nó. Kể từ đó, hình ảnh chim bồ câu như một con chim của thế giới cuối cùng đã tự thiết lập.

Bồ câu và người đàn ông

Một con chim bồ câu và một người đàn ông được kết nối bởi một lịch sử lâu dài. Trước đây, khi không có phương tiện liên lạc hiện đại và đáng tin cậy, chúng được sử dụng làm nhà cung cấp thư. Chim bồ câu “thịt” cũng được biết đến rộng rãi. Một con chim bồ câu chiếm một vị trí lớn trong văn hóa, nó được đề cập cả trong Kinh thánh và trong thần thoại Sumer. Trong thế giới hiện đại, có cả một nhóm văn hóa “chim bồ câu”, đó là một thế giới hoàn toàn khép kín với những quy tắc và giá trị riêng.

Chim bồ câu

Có nhiều loài chim bồ câu chuyên chở, nhưng nổi tiếng nhất trong số đó là 4: mỏ đá Anh, Flanders, hoặc Brussels, Antwerp và Luttih. Tất cả chúng đều có kích thước trung bình và không khác biệt với những cái khác ngoại trừ “cảm giác như ở nhà”. Những loài chim bồ câu này khác với các đối tác của chúng về tốc độ bay lên tới 100 km / h và độ bền đặc biệt. Hiện tại, khi nhu cầu về thư bồ câu đã biến mất, giống chó này có sở thích thể thao độc quyền giữa những người nghiệp dư.

Bồ câu trong nước

Chim bồ câu trong nhà được nuôi chủ yếu để làm đẹp, trong những trường hợp rất hiếm chúng được nhân giống để lấy thịt. Chúng được phân biệt bởi một loạt các hình dạng và màu sắc. Hãy xem xét các giống phổ biến nhất của bồ câu trong nước.

Ngày nay, giống chim bồ câu là một trong những phổ biến nhất ở châu Âu. Đối với những người yêu thích chim bồ câu ở Nga, những người chăn nuôi gia cầm có kinh nghiệm từ lâu đã biết về đầu nhọn và nhiều người muốn có được chúng, nhưng đôi khi rất khó tìm thấy những con chim bồ câu như vậy, mặc dù chúng không phải là rất hiếm.

Nếu chúng ta nói về sự xuất hiện, thì đầu nhọn không có gì bất thường – bộ lông của chúng có màu xám với một chút màu ở cổ. Một cơ thể nên được phân biệt, đối với đại diện của giống chó này một cơ thể căng và cơ bắp là đặc trưng. Tipplers cũng có đặc điểm bay cao. Độ bền của chim bồ câu của loài này rất cao, không dừng lại, chim có thể bay trên bầu trời trong khoảng 20 giờ.

Điều này thật thú vị! H ném là loài chim trong nước, được đưa ra bởi các chuyên gia Nga.

Ở Nga, một giống như vậy là rất phổ biến. Như tên cho thấy, hryvnias có một bờm lớn trên đầu. Thông thường, hryvnias có bộ lông màu trắng và một đốm đỏ hoặc đen nằm trên cổ.

Vũ trụ Armavir cũng được các chuyên gia Nga nhân giống. Chúng không được đặc trưng bởi hiệu suất bay cao, trung bình chúng có thể dành khoảng 1,5-2 giờ trên không. Độ cao chuyến bay của họ cũng thấp, nó chỉ đạt gần 100 mét. Tuy nhiên, nhìn chung, những con chim bồ câu này bay rất đẹp. Những con chim này bay dễ dàng và mượt mà, có thể chiến đấu tới năm lần để chui vào sào, và khi chúng đi xuống, chúng thường quay vòng xoáy và lăn lộn trên không trung.

Share

Pin

Tweet

Send

Share

Send