Xu Hướng 5/2024 # Dung Dịch Tạo Mùi Cho Nhà Yến # Top 4 Yêu Thích

DUNG DỊCH TẠO MÙI CHO NHÀ YẾN

Ngoài hệ thống loa nhà yến, kĩ thuật xây dựng thì hệ thống tạo mùi bầy đàn cho nhà yến cũng là yếu tố quan trọng không kém trong việc thành công của nhà yến.

Đối với động vật, từ khi sinh ra đến lúc trưởng thành, mỗi loài đều có mùi đặc trưng riêng, giúp chúng dễ dàng nhận ra loài của mình. Chim yến cũng vậy, chúng cảm nhận mùi bầy đàn của mình chủ yếu qua mùi phân quen thuộc mà chúng thải ra.

Sở dĩ như vậy là do phân của chim yến thải ra còn chứa khá nhiều xác côn trùng và một số chất dinh dưỡng do hệ thống tiêu hóa của chim chưa xử lý và hấp thụ hết. Ở môi trường tự nhiên dưới tác động của các loài vi sinh vật đã tiếp tục phân hủy xác côn trùng còn xót lại trong phân chim yến thành hỗ hợp mùi đặc trưng tự nhiên bao gồm mùi của một số khí : NH3, H2S, NO2, NO, CO, CO2 trộn lẫn. Khi gặp mùi này, chim sẽ nhận biết được đó là bầy đàn của mình.

Hệ thống tạo mùi bầy đàn cho nhà yến

Bạn có thể sử dụng hệ thống máy phun sương gà (Taiwan) để phun dung dịch tạo mùi cho nhà yến. Hòa dung dịch với lượng phù hợp cho từng diện tích, đổ vào thùng chứa nước của máy phun sương TL 5500. Máy phun sương gà sử dụng phương pháp li tâm đánh nhuyễn nước thành các hạt sương mịn, giúp hơi sương hòa vào không khí một cách tốt nhất

Ngoài ra bạn cũng có thể tạo mùi bầy đàn cho chim yến bằng cách để chậu hỗn hợp mùi ở khoảng giữa phòng chim yến, dùng các thiết bị đánh bọt tự động để mùi dung dịch bay lên tự nhiên. Đây là phương pháp khá tiết kiệm chi phí cho chủ nhà yến và hiệu quả cũng không thua kém bất cứ phương pháp tạo mùi nào khác.

Để có được một hệ thống tạo mùi bầy đàn cho nhà yến hiệu quả, bạn nên tham khảo sự tư vấn từ các công ty xây dựng nhà yến để biết được lượng dung dịch phù hợp và cách lắp đặt hệ thống một cách chính xác nhất.

Một số dung dịch Yến Bình Định chuyên cung cấp và thường dùng để tạo mùi bầy đàn cho nhà yến đang thi công.

Tanali có tác dụng làm giảm nồng độ nitrate hiệu quả, khử mùi ẩm mốc và mùi xi măng đồng thời Tanali còn ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại cũng như khử mùi hôi do chim và khử trùng nhà Yến, đuổi kẻ thù của chim yến như: ruồi, bọ, rận, gián, chuột… nhằm giúp mùi bầy đàn của chim yến phát huy tác dụng một cách tốt nhất.

Cách Dùng:

– Xịt 1-2 lần/ tháng sau khi quét dọn phân chim vào buổi sáng, trước 12 giờ trưa vào ngày có nắng ( không xịt trong ngày mưa). Xịt lên vách tường từ sàn lên cao 1,5m với tỉ lệ pha nước là 1:20.

– Xịt dạng sương từ tường lên thanh làm tổ với tỉ lệ 1 : 100. Việc này nhằm làm sạch gỗ, tạo mùi gỗ tự nhiên cho thanh làm tổ.

– Nhúng khăn lau vô dung dịch tanali rồi vắt khô, lau sạch lên toàn bộ bề mặt gỗ, sau đó giặt lại khăn bằng nước sạch rồi tiếp tục lặp lại bước 1.

Thay nước sạch sau mỗi 02 lần giặt khăn, không cần thay tanali. Với cách này, chúng ta sẽ loại bỏ được hoàn toàn các mùi lạ, mốc gỗ, các tạp chất dơ bẩn, mạt gỗ, giúp cho thanh gỗ sạch khiến chim Yến rất thích thú bay đến làm tổ.

– Đ ể đ uổi k ẻ thù của chim yến: Pha tanali với nước theo tỉ lệ 1:50 và phun đều khắp sàn nhà, phun lên tường trong khoảng 1.5m tính từ sàn, các ngóc nghách và kẽ hở của tường bên trong nhà Yến.

2/ Phân chim yến (100%)

Phân chim yến là sản phẩm được Yến Bình Địnhthu nhặt trực tiếp ngay tại các nhà nuôi yến do chúng tôi xây dựng, đảm bảo nguyên chất, không pha tạp các loại hóa chất khác nên có chất lượng tốt hơn rất nhiều nơi cung cấp khác. Ưu điểm vượt trội của loại này là giá thành khá rẻ mà hiệu quả mang lại rất lớn. Mùi hương bầy đàn có thể coi là tự nhiên nhất trong các loại hóa chất tạo mùi.

Cách dùng: Tùy vào diện tích nhà yến cũng như mục đích nuôi mà sử dụng lượng phân chim ít, nhiều khác nhau.

3/ Dung dịch Love Potion

Là hóa chất đặc biệt nhóm Aroma. Đây là loại dung dịch có màu xanh, mùi thơm đặc trưng, khá dịu. Love Potion có công dụng tạo mùi làm cho chim hưng phấn, ham muốn bắt cặp kết bạn và sinh sản để phát triển nhanh tổ yến trong nhà đồng thời thu hút chim con ở lại nhà yến.

Cách dùng: Được sử dụng trong trường hợp khi chim vào nhà Yến nhiều nhưng tỉ lệ ở lại ít. Pha với nước với tỉ lệ 1:1, sau đó dùng vòi phun sương phun lên tổ giả, gỗ, loa miệng hang. Xuất xứ: Hàng chính hãng Jame, Malaysia.

4/ Bột Amoniac:

Là loại bột được trộn lẫn vào phân chim yến để giữ mùi phân được lâu. Ngoài ra, có thể rải thêm bột vào góc tường trong nhà Yến để tạo mùi hang động tự nhiên, lấn át những mùi không cần thiết của nhà Yến trong quá trinh xây dựng.

5/ Dung dịch PW Super:

Dung dịch PW Super là loại dung dịch hóa chất quen thuộc đối với những người nuôi chim Yến, đây có thể coi như một loại “nước hoa” mới quyến rũ chim ở lại, sinh sôi, nảy nở, giúp việc thu hút chim đạt hiệu quả tối đa. Ngoài ra, PW Super còn được dùng để khử sạch hoàn toàn mùi xi măng trong ngôi nhà yến khi mới xây xong.

Cách Dùng: Dùng để phun lên loa miệng hang, vách tường. Lắc đều trước khi sử dụng. Phun lên tường ,phù hợp cho nhà mới và nhà cũ, pha vào nước với tỷ lệ 1:1, cứ 20 ngày phun 1 lần. Không được xịt trên tấm ván làm tổ mà chỉ xịt trên vách tường khoảng 1,5 m tính từ sàn nhà và khoảng 0,5 m tính từ tấm ván xuống.

Xuất xứ: Indonesia

Là loại mùi đặc trưng mà Yến Bình Định sử dụng nhiều quá trình xây dựng nhà yến. FULL HOUSE AROMA đã được thử nghiệm ở nhiều công trình và mang lại hiệu quả thành công vượt bậc, thu hút được nhiều chim về ở lại làm tổ và sinh sản trong thời gian ngắn.

Công dụng của FullHouse Aroma:

Với công thức đặc biệt giúp tăng tỉ lệ Yến trong nhà Yến.

Hấp dẫn và dẫn dụ Yến trong môi trường tự nhiên.

Khử mùi hôi nhà Yến mới và ngăn chặn côn trùng trong nhà Yến.

Tạo môi trường tự nhiên trong nhà nuôi Yến.

Khuyến khích Yến làm tổ trong thời gian ngắn.

Xuất xứ: Malaysia

Để được tư vấn cụ thể từng loại thích hợp cho nhà yến của mình, quý khách vui lòng liên hệ số 0901.79.29.79