Phổ Biến 5/2024 # Chim Yến Thường Sống Ở Đâu Và Những Điều (Nên Biết) Về Chim Yến # Top 7 Yêu Thích

Chim yến là một loài chim quý hiếm, chúng thường sống thành bầy đàn tại nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á. Nghề nuôi yến hiện nay cũng đang là lĩnh vực được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Nhưng trước hết, để nuôi yến đạt chất lượng thì cần tìm hiểu chim yến thường sống ở đâu cùng những tập tính khác để có kế hoạch nuôi yến hiệu quả.

Chim yến thường sống ở đâu?

Theo các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, chim yến là loài rất khôn ngoan, chúng thường rất chung thủy với bạn tình, một năm chúng thường làm tổ 2 lần và đẻ 3 lứa. Chim trông là giữ vai trò làm tổ, chiếc tổ sẽ được hoàn thành trong vòng từ 25 đến 45 ngày.

Một trong những đặc điểm tự nhiên của chim yến là chim yến khi chọn nơi làm tổ thường sẽ chọn những vách núi đá cheo leo ngoài đảo hoặc ở trong hang động có vị trí hiểm trở, càng hiểm trở thì khả năng chim yến chọn dừng làm tổ càng cảo bởi những nơi đó khiến chúng cảm thấy an toàn nhất. Đặc biệt, chúng thường làm tổ tại những vị trí đã có đồng loại làm trước đó, bởi chúng nghĩ rằng bạn mình có thể tồn tại được chắc hẳn nơi đó chính là nơi an toàn cho chúng dừng chân.

Giữa hàng ngàn tổ yến khác nhau, chim yến cũng không hề nhầm lẫn vị trí tổ của mình bởi chúng có định vị rất tốt. Cho dù có bay hàng trăm dặm mỗi ngày nhưng khi chúng quay trở lại vẫn luôn chính xác tổ ấm của mình. Tuổi thọ của chim yến được khoảng 8 năm, chúng có thể nghe được sóng siêu âm và sẽ không bao giờ bỏ tổ đi nơi khác nếu không có tác động xấu tới chúng.

Phát triển mô hình nuôi yến trong nhà ở những nơi có điều kiện tự nhiên thuận lợi

1. Hướng phát triển của mô hình nuôi yến trong nhà:

Khá nhiều người thắc mắc việc nuôi yến có lợi không bởi việc nuôi yến không hề đơn giản, và vốn đầu tư cũng là con số khá lớn.

Nghề nuôi chim yến trong nhà tại Việt Nam có rất nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển. Bởi Việt Nam có đường bờ biển kéo dài, lại nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới, đa dạng các kiểu rừng như rừng ngập mặn, rừng phòng hộ, đồng lúa nước và cả dãy Trường Sơn, những địa thế này chính là nơi cung cấp nguồn thức ăn dồi dào và môi trường sống lý tưởng cho chim yến. Cũng nhờ điều kiện tự nhiên đặc biệt mà giá trị sản phẩm yến sào của nước ta được đánh giá rất cao so với các nước trong khu vực. Đặc biệt, địa thế đa dạng và đường bờ biển rộng lớn cũng giúp cho các loài yến sinh sống trong các hang đảo tự nhiên vô cùng đa dạng, tạo thuận lợi cho việc dẫn dụ yến vào nhà và phát triển đàn yến.

Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng tổ yến trong những năm qua chưa hề giảm mà càng ngày càng có dấu hiệu tăng trưởng tích cực. ện nay, sản lượng yến đảo có xu hướng giảm, sản lượng tổ yến nuôi vẫn tăng nhưng chưa đáp ứng hết được nhu cầu xuất khẩu. Vì vậy, tiềm năng của nghề nuôi yến trong nhà còn rất lớn, mang lại nhiều cơ hội cho người đầu tư. Nhà nước và chính quyền cũng hết sức quan tâm đến nghề này, biểu hiện là những chính sách quy hoạch vùng nuôi yến để giảm thiểu tác động tới môi trường, phát triển các làng nghề nuôi chim yến kết hợp với du lịch sinh thái để phát triển kinh tế ổn định, bền vững cho người dân. Nếu phát triển đúng hướng, nghề nuôi yến trong nhà sẽ trở thành ngành công nghiệp xanh, sạch, tạo công ăn việc làm cho người dân và mang lại giá trị kinh tế cao, đáp ứng nhu cầu tổ yến trong nước và xuất khẩu, đem lại nguồn thu lớn cho cả đất nước.

2. Dịch vụ xây nhà yến của Bảo Quyên

Hiện nay, nghề nuôi chim yến trong nhà đang được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm, tuy nhiên vẫn chưa phát triển hết tiềm năng to lớn của nó, các nhà yến phát triển tự phát, chưa đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Vì vậy, để có thể phát triển nghề nuôi yến trong nhà, các chủ đầu tư cũng cần chú trọng đến việc thiết kế, xây nhà yến phù hợp với điều kiện môi trường tự nhiên và địa thế đất đai. Yến sào Bảo Quyên v ới hơn 5 năm kinh nghiệm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực nhà yến, tự hào góp phần vào việc phát triển nghề nuôi chim yến trong nhà với việc hỗ trợ chủ đầu tư về mọi mặt để xây dựng và vận hành nhà yến hiệu quả. Công ty Yến Sào Bảo Quyên là địa chỉ đáng tin cậy nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ xây dựng nhà yến. Nếu nhận thấy tiềm năng của nghề này, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Sở hữu đội ngũ chuyên viên, nhân viên giàu kinh nghiệm, tận tâm cùng trang thiết bị hiện đại, Yến Sào Bảo Quyên đã ngày khẳng định được vị thế của mình khi nhận được sự tin tưởng và hài lòng từ phía khách hàng khi đem đến những công trình nhà nuôi yến có chất lượng tốt, đảm bảo được nhu cầu sử dụng cũng như đem lại hiệu quả kinh tế cao khi sử dụng.

Yến sào Bảo Quyên – Thông tin liên hệ:

Trụ sở chính: 36 Nguyễn Tất Thành, Đại Lộc, Quảng Nam

Email: [email protected]

Điện thoại: 0708444479

Tham khảo link: