Xu Hướng 5/2024 # Đại Bàng Bay (2011), Chu Á Văn # Top 5 Yêu Thích

“Đại bàng bay” hay “Phi Ưng bay xa” (2011), một bộ phim truyền hình khá cũ của Chu Á Văn, đóng trước thời điểm Cao Lương Đỏ (2014). Nếu làm thành 1 chuỗi: Cao Lương Đỏ, Đại Bàng bay, My Natasha, Năm tháng ở Pháp của chúng ta trong cùng một thời điểm, Chu Á Văn cũng phải có đề cử cho Ảnh Đế :(.

Đại Bàng bay (远去的飞鹰) lấy bối cảnh vào thời Kháng Nhật, kể về cuộc đời (khoảng 10 năm sau) của người anh hùng Cao Chí Hàng (Gao Zihang). Cao Chí Hàng được xem là người dẫn đầu mở đường cho không quân Trung Quốc, một tướng lái máy bay chiến đấu xuất sắc và chết như một người anh hùng ở tuổi 30. Cao Chí Hàng có 3 đời vợ, trong phim Đại Bàng bay bắt đầu từ thời điểm ông có cơ hội gặp gỡ người vợ thứ 2 và sau đó là người vợ thứ 3.

Chu Á Văn thủ vai anh hùng Cao Chí Hàng, diễn viên người Belarus đóng người vợ thứ 2 và Diêu Địch đóng vai người vợ thứ 3.

Chu Á Văn diễn xuất rất hay, dòng phim Dân quốc, chiến tranh với kịch bản tốt mới đúng là dòng phim điển hình của Chu Á Văn. Dù các bộ ngôn tình đô thị sau này như Vượt qua đại dương đến bên em, Hôn nhân bí mật,…giúp Chu Á Văn nổi tiếng với giới trẻ, nhưng xem lại các dòng phim chính kịch, diễn xuất thực lực của Chu Á Văn đúng là như cá gặp nước. Sau này còn có bộ Đại Minh Phong Hoa, có vẻ Chu Á Văn hợp cạ với các dòng phim thể hiện chút máu anh hùng hoặc thổ phỉ hay biến thái như Cao Lương Đỏ hay Tôi là nhân chứng sẽ hay hơn nhiều ❤ <3.

Phim Kháng Nhật nhưng lại rất lãng mạn, mình yêu sự thông minh, dũng cảm, ngoan cố, nồng nàn của Chu Á Văn trong phim này. Anh diễn như không diễn, quá tự nhiên. Đến nỗi 2 cô vợ fall in love với anh luôn ^ ^. Chị Belarus nhận xét phụ nữ nào gặp nhân vật như anh ngoài đời chắc chắn phải yêu, Diêu Địch thì khen Chu Á Văn mặc quân phục, cỡi ngựa, lái xe, lái máy bay cuốn hút, khán giả nữ sẽ thích anh sau khi phim chiếu. Tiếc cho anh, Cao lương đỏ sau này quá nổi nên người ta chỉ nhớ một Dư Chiêm Ngao thổ phỉ kháng Nhật mà không nhớ trước đó đã có một Chu Á Văn vô cùng vô cùng cuốn hút, lịch lãm, đàn ông, lãng mạn, nồng nàn trong Đại Bàng Bay, My Natasha, Thời đại Hoàng Kim hay Những năm tháng ở Pháp của chúng ta.

Cảnh chiến đấu soái khó tả, đã ngấm vào máu diễn của anh. Nhưng cách anh vào vai thủ lĩnh, người yêu, người chồng, người cha duyên dáng lắm, sau này quả nhiên là ông chồng quốc dân. Cao Chí Hàng gặp và yêu cô vợ thứ 2 là một người đẹp người Belarus, anh nhảy với cô, trò chuyện bằng tiếng Pháp, sau đó lân la ba lần đến chỗ cô bán cửa hàng da, rồi mời cô đến quán nước, cứu cô khỏi trận đột kích, và chở luôn được người đẹp về nhà. Tình cảm của Cao Chí Hàng với vợ rất nồng nàn, vừa xem vừa cảm thấy như hai người yêu nhau chứ không phải diễn viên. Tiếc là xem mà không hiểu tiếng Trung. Cảnh hôn, quấn quít tự nhiên, nhẹ nhàng. Sau này có đoạn hai người đã cưới, Cao Chí Hàng là tướng, hay xa nhà, vừa về nhà chào mẹ là bay lên nhà ôm hôn vợ luôn. Thời điểm anh bị tai nạn trong lúc lái, có thể tàn phế, bế tắc đến mức muốn tự tử, người vợ ôm anh và khuyên, cuối cùng dẫn anh đến tìm một bác sĩ phẫu thuật ngoại quốc. Nhờ đó, sau này Cao Chí Hàng đã lái máy bay trở lại. Grecia – người vợ đầu xuất hiện trong phim, vừa là vợ, vừa là tri kỉ, yêu và hết lòng hi sinh cho chồng. Sau này cô đã chấp nhận rời xa Cao Chí Hàng, hai người li dị theo đúng luật Không quân lúc đó, tướng không được lấy người ngoại quốc.

Phim rất hot thời điểm đó. Khi lộ các ảnh Chu Á Văn mặc quân phục, người ta gọi người đàn ông khó tính đã trở thành người cha dịu dàng. Hot đến độ sau khi chiếu trên đài Đông Bắc, Truyền hình Bắc Kinh còn phát lại phim, việc này khá hiếm khi Beijing TV chiếu lại các phim đã phát trước ở đài khác. Khán giả list ra ba điểm làm nên hình mẫu người tình lý tưởng của Chu Á Văn trong phim, đó là: ngoại hình, tài năng và hiểu về tình yêu. Đã là tướng mặc quân phục thì không chê vào đâu được, Chu Á Văn trong phim cũng vốn học ở Pháp, là tướng lái máy bay giỏi nhất, là tướng chỉ huy, và dù rất nghiêm, rất nóng nảy khi tập luyện, chiến đấu, nhưng với người yêu thì luôn nồng nàn. Cách yêu của Cao Chí Hàng với hai người vợ cũng khác, anh quấn quít sâu đậm với Grecia, ngay cả trước khi hai người làm đám cưới, điều này hơi khác biệt ở văn hóa Trung Quốc thời điểm đó, còn đối với Ren – người vợ sau, lúc đó Cao Chí Hàng mới rồi xa Grecia 3 tháng, một mình chăm con, Chu Á Văn rung động nhưng nhẹ nhàng, kín đáo không ngủ cùng Ren (chưa đến được với nhau) dù mẹ và em trai đẩy vào phòng, nhưng quyết liệt tuyên bố rõ mối quan hệ với cô trong lễ sinh nhật, 2 lần tặng hoa, một người đàn ông biết yêu điển hình là đây =)))

Funfact:

Search hình phim trên Facebook sẽ chỉ ra hình nhân vật phụ La Tấn đóng haha. Không hề thấy mặt Chu Á Văn.

Diêu Địch trong phim rất đẹp, đẹp cổ điển và dịu dàng hơn nhiều so với hình ảnh bây giờ.

Sau phim này Chu Á Văn còn nên duyên vs người đẹp Nga phim My Natasha. Anh có duyên với người ngoại quốc ghê. Đóng cũng rất hợp.

Đánh giá:

-Trong tất cả các nhân vật mà Chu Á Văn thể hiện, chỉ có anh hùng bay Cao Chí Hàng là người thành công nhất. Bất kể từ nguyên mẫu nhân vật của chính Cao Chí Hàng, hình ảnh cá nhân đẹp trai và kỹ năng diễn xuất tuyệt vời của Chu Á Văn là sự kết hợp hoàn hảo.

-Sự hợp tác giữa Chu Á Văn và nữ diễn viên nước ngoài thực sự tuyệt vời. Diễn xuất rất tốt! Sự tương tác giữa hai người thật tự nhiên, trìu mến.

-Này, thực sự rất đẹp trai!

-Lúc đầu, tôi thực sự nghĩ rằng Chu Á Văn đến từ vùng Đông Bắc. Phương ngữ Đông Bắc rất tốt. Thực sự Chu Á Văn đến từ Giang Tô. Rất ngưỡng mộ.

-Quân phục mặc lên thật đẹp trai. Nó không chỉ là đồng phục, thật đấy! Tôi sẽ dành sự tôn trọng vô hạn cho lực lượng không quân của thời đại đó. Cách đây một thời gian, có một đoạn nói rằng Quân đội có “Chiến dịch Mê Kông”, Hải quân có “Chiến dịch Biển Đỏ”, Không quân là gì, lúc đó mọi người đều chế giễu “Sky Hunt” của Li Chen, một số cư dân mạng cho rằng Không quân có “Câu chuyện lớp học nấu ăn” “, hahaha . Trên thực tế, nếu bạn nghĩ về nó bây giờ, bạn có thể nói rằng Không quân có “Đại bàng bay”.

Link xem phim YOUTUBE:

TENCENT:

https://v.qq.com/x/cover/t5zy1t8311xcjlx/a0026ca30ap.html

Link bài:

Plot phim: https://www.juqingba.cn/zjuqing/10077.html

https://www.mingyantong.com/article/23062 https://ent.qq.com/a/20111117/000234.htm#p=2 https://ent.qq.com/a/20111121/000189.htm#p=4 http://www.shcaoan.com/wy/Monroe/20473.html