Xu Hướng 4/2024 # Chim Bồ Câu Sống Được Bao Nhiêu Năm: Sự Thật Quan Trọng Và Thú Vị # Top 5 Yêu Thích

Một sự thật thú vị về việc chim bồ câu sống trong tự nhiên bao nhiêu năm – tuổi thọ của những con chim xinh đẹp này là 15-20 năm. Chim bồ câu có lẽ là loài chim nổi tiếng nhất thế giới. Họ chinh phục nhiều thành phố, không để cư dân thờ ơ.

Một số người ngưỡng mộ chim bồ câu trong các quảng trường từ xa. Một số thức ăn cho chim hoang dã bằng hạt. Thậm chí có những con bồ câu trong nước đặc biệt ly dị bởi con người. Sẽ rất thú vị khi tìm hiểu một số sự thật từ cuộc sống của những con chim nổi tiếng này.

Chim bồ câu sống ở đâu

Chim bồ câu là những du khách thực sự và những kẻ xâm lược của hành tinh. Đi du lịch với mọi người, những con chim lan rộng khắp thế giới. Ngày nay, chim bồ câu có thể được nhìn thấy trên khắp châu Âu và ở phía bắc châu Phi. Chim bồ câu cũng sống ở Tây Nam Á.

Chim bồ câu có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu trên thế giới.

Sự lây lan như vậy là do thực tế là con người đã tạo ra một con chim bồ câu hoang dã – một con chim bồ câu trong nước. Loài chim này đã được sử dụng để gửi tin nhắn trên một khoảng cách dài. Có bằng chứng cho thấy thông tin đã được truyền đi ở Ai Cập cổ đại. Pigeon mail vẫn cực kỳ phổ biến cho đến thế kỷ 20.

Môi trường sống của chim bồ câu

Nơi chim bồ câu chọn sống khác nhau tùy thuộc vào loại chim.

Có:

Chim bồ câu sống trong tự nhiên, chọn cho cuộc sống vách đá ven biển, hẻm núi. Chúng cần một không gian rộng để bay, kết hợp với một nơi để ẩn nấp trước những kẻ săn mồi.

Chim bồ câu hoang dã sống trong rừng, khe núi và đá.

Chim bồ câu trong nước sống trong các ngôi làng – trong các thành phố và các ngôi làng lớn. Họ đã quen ở gần con người. Các tòa nhà cao tầng và các tòa nhà của chúng tôi đối với họ là nhà ở và chất thải thực phẩm của chúng tôi là nguồn thực phẩm liên tục. Chim bồ câu xây tổ dưới mái nhà chọc trời, trong những ngôi nhà bỏ hoang.

Tuổi thọ của chim bồ câu

Bao nhiêu năm một con chim bồ câu sống có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Nhìn chung, tuổi thọ thay đổi rất lớn ở các loài chim trong nước và hoang dã. Điều này là do các điều kiện tự nhiên phức tạp hơn về sự tồn tại của chim bồ câu trong tự nhiên.

Có nhiều yếu tố tiêu cực hơn có thể cắt giảm hoặc rút ngắn đáng kể cuộc sống của một con chim. Điều kiện động vật hoang dã cũng ảnh hưởng đến tôm bố mẹ – gà con chim bồ câu hoang dã có nhiều khả năng chết.

Các yếu tố khác nhau có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của một con chim bồ câu.

Tuổi thọ trong tự nhiên

Những con chim sống trong điều kiện tự nhiên liên tục bị buộc phải chống lại các yếu tố môi trường:

chim săn mồi

thiếu thức ăn trong phạm vi công cộng

nhiễm trùng,

lạnh

Tất cả những khoảnh khắc này rút ngắn những năm được phân bổ cho chim bồ câu. Theo tính toán của các nhà khoa học, trong tự nhiên, loài chim này hiếm khi sống tới 7 năm. Trung bình, một con chim bồ câu buộc phải chiến đấu để giành lấy sự sống sẽ sống 3-5 năm.

Chim bồ câu trong tự nhiên hiếm khi sống hơn 7 năm.

Một con chim bồ câu sống ở nhà bao nhiêu

Tất nhiên, điều kiện của bồ câu trong nước là hoàn hảo. Chủ sở hữu ở đây liên tục cung cấp thực phẩm, ngăn ngừa sự lây lan của nhiễm trùng, bảo vệ chống lại kẻ thù và lạnh quá mức. Giống chim bồ câu trang trí điều kiện nhà gần như hoàn hảo như vậy có thể sống đến 25 năm.

Đây là một thuật ngữ khá ấn tượng, khiến chim bồ câu trở nên hấp dẫn khi chăn nuôi tại nhà (đọc toàn bộ bài viết về nuôi và nuôi chim bồ câu tại nhà).

Hồ sơ ghi

Ở Anh sống chim bồ câu lâu đời nhất trên thế giới. Vào năm 2013, con chim này đã gần 25 tuổi, điều này khiến nó trở thành một con bồ câu sống thực sự lâu dài. Con chim sống cùng Valerie Witsham và được một người phụ nữ giải cứu cách đây hơn 20 năm.

Chim bồ câu già nhất thế giới sống ở Vương quốc Anh – năm 2013 anh 25 tuổi.

Điều quan trọng là! Vài năm trước, Valerie có thêm hai con bồ câu già, một trong số chúng 22 tuổi vào lúc chết, 23 tuổi còn lại.

Tuổi thọ như vậy có thể được giải thích bởi sự quan tâm lớn của bà Whitsham, đối với vật nuôi của mình: chúng được cung cấp thức ăn, nước, vitamin và nhà ở tốt. Không có dữ liệu tài liệu về chim bồ câu sống lâu hơn chim Valerie Witsham. Do đó, con chim 25 tuổi có thể được coi là già nhất. Tuy nhiên, có dữ liệu không chính thức về chim bồ câu, có lẽ sống đến 35 năm.

Điều gì ảnh hưởng đến tuổi thọ của chim bồ câu

Các nhà khoa học ngày nay đã nghiên cứu kỹ về lối sống của chim bồ câu.

Vì vậy, họ có thể nói một cách đáng tin cậy những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của những con chim mắt xanh này:

di truyền

miễn dịch

cách sống

khả năng sống sót qua băng giá nghiêm trọng.

Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của chim bồ câu.

Trong những năm gần đây, đã có sự gia tăng tuổi của chim bồ câu. Các nhà khoa học cho rằng việc lai giữa bồ câu hoang dã và hoang dã giữa chúng. Theo ý kiến ​​của họ, điều này dẫn đến sự cải thiện khả năng miễn dịch của chim, khiến chim bồ câu bền bỉ hơn.

Cách xác định tuổi của bồ câu

Để xác định chim bồ câu bao nhiêu tuổi, bạn có thể sử dụng một số phương pháp. Họ sẽ khác nhau về độ chính xác của họ.

Các nhà lai tạo chim bồ câu chuyên nghiệp đặt một chiếc nhẫn trên móng chim với dữ liệu. Vì vậy, bạn có thể nói một cách đáng tin cậy con chim bao nhiêu tuổi, lên đến số ngày chính xác.

Nếu không có chiếc nhẫn như vậy, thì bạn có thể cố gắng xác định tuổi của chim bồ câu bằng các dấu hiệu bên ngoài:

Con chim nhỏ, thì thầm lặng lẽ và hơi ré lên – một con chim bồ câu như vậy khoảng 10 tuần.

Nếu một con chim có bản năng tình dục – chăm sóc con cái – thì một con chim bồ câu hơn 5 tháng tuổi.

Nếu chim bồ câu bị lột xác đầu tiên, thì nó khoảng 6-7 tháng tuổi.

Màu sắc của đôi chân trở nên yếu hơn – chim bồ câu hơn 5 tuổi.

Nếu một con chim bồ câu bắt đầu chăm sóc một con cái, nó đã hơn 5 tháng tuổi.

Dữ liệu chính xác hơn có thể thu được khi xem từ một con chim bồ câu bởi một nhà lai tạo chim bồ câu chuyên nghiệp.

Có bao nhiêu con bồ câu sống?

Rất thường xuyên ở các quảng trường trung tâm (như thể con chim biết chính xác nơi chúng không đi ngang qua), bạn có thể thấy cả đàn bồ câu. Tất nhiên, có rất nhiều người trong số họ ở mọi sân, đặc biệt là gần băng ghế. Họ có thể, trên mạng, gặp nhau ở mỗi lượt. Có người sợ chúng và coi chúng là loài gây hại, nhưng hầu hết mọi người vẫn cho chim ăn.

Và từ thời xa xưa, những con chim này được chia thành:

chim hoang dã

thành thị, họ rất hay trở nên thuần hóa và tự do tiếp xúc với mọi người

nhà

Loại thứ hai đôi khi trở thành một loại đam mê cho những người yêu chim và người chăn nuôi gia cầm. Hãy xem bài viết này, có bao nhiêu con bồ câu sống. Để bắt đầu, tuổi thọ của chim bồ câu phụ thuộc vào nhiều yếu tố: môi trường nơi chúng sống, những gì chúng ăn, v.v. Người ta tin rằng trung bình họ có thể sống tới 15 năm, và thậm chí có thể lên tới 20 năm. Theo những người khác, tuổi thọ trung bình thậm chí không đạt đến 15 năm, xấp xỉ 8 năm. Trong trường hợp này, các số liệu sẽ gần với mức tối đa, nếu con chim được tiếp cận với nước sạch và thức ăn, và có rất ít động vật ăn thịt xung quanh nó.

Chim bồ câu là kẻ xâm lược của thế giới

Vâng, đây là những gì họ gọi loài chim này, bởi vì chúng phổ biến ở nhiều nơi trên Trái đất, chúng thậm chí còn được gọi là những người du lịch tốt. Ngày nay, chúng có thể được tìm thấy trên tất cả các đường phố, đại lộ, hộ gia đình ở châu Âu và Tây Nam Á. Chim và phần phía bắc của lục địa nóng nhất không được tha – chúng thích nghi với cuộc sống ở Châu Phi.

Theo các nhà khoa học, một khu vực cư trú rộng lớn như vậy là do thực tế là người ta thuần hóa chim và các loài chim bồ câu trong nước xuất hiện. Ai mà không nhớ lịch sử rằng những con chim bồ câu thậm chí còn ở trong vai trò của người đưa thư. Không, không phải con cú, như trong tiểu thuyết nổi tiếng, trong đời thực – chim bồ câu có thể truyền thông tin. Thư bồ câu là nhu cầu lớn cho đến thế kỷ XX.

Đó là, xem xét những gì ngăn cản chim hoang dã sống một vú đầy đủ? Vậy chơi những yếu tố như vậy như:

bệnh truyền nhiễm

động vật ăn thịt, chủ yếu là chim,

sự phức tạp của thực phẩm,

thời tiết

Mỗi khoảnh khắc này rút ngắn cuộc sống của lông vũ. Theo các nhà khoa học, đôi khi một con chim bồ câu hoang dã thậm chí không sống đến kỷ niệm bảy năm của nó. Đấu tranh hàng ngày để có quyền sống, ăn, bay, anh ta mất sức và sống trung bình ba, và tốt nhất là năm năm.

Gia cầm luôn được cho ăn và chải chuốt.. Cô, tất nhiên, dễ sống hơn trong thế giới này. Tùy thuộc vào bản chất của vật chủ trong nhiều khía cạnh, nhưng dovecote là loài lý tưởng nhất. Chúng luôn bị loại bỏ. Đó là, các bệnh truyền nhiễm thậm chí không thể đi vào ngưỡng, trong một khoảnh khắc, việc giết chóc như vậy sẽ giết chết chúng, điều đó giúp chim bồ câu sống lâu, bạn có thể nói cuộc sống của hạnh phúc.

Ngoài ra, các tế bào đặc biệt, aviaries có mặt trong mỗi hộ gia đình. Và điều này, phán xét cho chính bạn, bảo vệ con chim khỏi dự thảo, thời tiết lạnh và những điều không may khác của thiên nhiên. Một lần nữa, điều này cho phép chim bồ câu khỏe mạnh và xinh đẹp.

Hãy tưởng tượng, các loại chim bồ câu trang trí, trong điều kiện không quá phức tạp, khá đơn giản, có thể sống một phần tư thế kỷ – đó là, chim nhà sẽ sống đến 25 năm.

Nếu chúng ta so sánh nó với những gì chúng ta đã nói sớm hơn một chút – khoảng 3-5 năm, thì đây đã là một ngày ấn tượng.

Chim bồ câu sống lâu

Hồ sơ được cố định hàng năm. Một trong số này được thành lập bởi một người đàn ông lớn tuổi ở Anh. Ông bồ câu cho biết, giả sử, năm 2013 kỷ niệm 25 năm. anh trở thành người nổi tiếng, trên nhiều tờ báo gọi anh là người gan dạ trong số những người thân biết bay của anh. Số phận của chim bồ câu rất thú vị. Chỉ cần tưởng tượng, anh ta không thể sống đến tuổi già như vậy, nếu một lần phụ nữ không cứu anh ta. Nó đã xảy ra cách đây 20 năm. Anh được Valerie Witsham đón, lúc đó đã có hai con bồ câu. Điều quan trọng là phải nói rằng người phụ nữ đã hết lòng vì tình yêu của loài chim, thật đáng ngạc nhiên: nếu con chim này phá vỡ kỷ lục, con kia chết ở tuổi 22, con thứ ba vào lúc chết là 23 tuổi.

Các nhà khoa học đã xác định rằng mối quan tâm của bà Witsham, dẫn đến tuổi thọ kỷ lục. Rốt cuộc, họ luôn được cung cấp hoàn toàn mọi thứ cần thiết:

Những con chim bồ câu sống lâu hơn chim Valerie Witsham đã không được tìm thấy và ghi lại. Tuy nhiên, có những dữ liệu không chính thức về chim bồ câu, có lẽ sống tới 35 năm.

Có một số phương pháp để xác định tuổi của một con chim. Họ, tuy nhiên, khá khác nhau về độ chính xác. Các chuyên gia đeo một chiếc nhẫn đặc biệt với dữ liệu cho một con chim. Điều này cho phép bạn biết một cách đáng tin cậy một con chim đã biến bao nhiêu ngày hôm nay, thậm chí tính toán chính xác theo ngày và thời gian. Nếu con chim không gặp các chuyên gia trong cuộc sống của nó, người đeo nhẫn, thì bạn có thể xác định tuổi bằng cách sử dụng bề ngoài của con chim.

Hãy xem xét một số trong số chúng đặc trưng cho đặc thù của việc xác định tuổi:

Bồ câu 10 tuần, nếu chim kêu lặng lẽ, thậm chí hơi rít lên, bên cạnh đó nó không lớn.

Chim năm tháng tuổi khác nhau về bản năng tình dục, đó là, nam quan tâm đến nữ. 6-7 tháng là độ tuổi mà chim bồ câu bị lột xác đầu tiên.

Màu sắc kém của chân có nghĩa là con chim này đã hơn năm tuổi.

Một đàn bồ câu trắng trở về nhà

Vì vậy, nó được hát trong một trong những bài hát nổi tiếng. Tại sao chúng ta làm điều này? Thực tế là trong đàn chim sống nhiều hơn so với ngày của họ. Theo thống kê, cả chính thức và không chính thức – chim bồ câu hoang dã sống theo bầy, sống trung bình 12 con và dài nhất là 14 năm. Điều này là do thực tế là họ dễ dàng hơn để có được thức ăn cùng nhau, nếu họ qua đêm ngoài trời, sau đó bám vào nhau sẽ dễ dàng hơn để tránh khỏi cái lạnh.

Trong tự nhiên

Trong tự nhiên, chúng được tìm thấy hầu hết trên khắp Âu Á. Ngoài ra, họ đang ở Altai, Châu Phi, Ấn Độ và Ả Rập Saudi. Loài phổ biến nhất là bồ câu xám, thường xuyên nhất là nó nằm gần người.

Đối với cuộc sống, những con chim chọn vùng núi, vách đá ven biển, hẻm núi. Họ cũng không chống lại các khu vực thảo nguyên mở.

Chim bồ câu thành phố thường cư trú, tập hợp thành các nhóm riêng biệt, có số lượng thành viên lên tới vài trăm. Đối với việc định cư, họ chọn những tòa nhà bỏ hoang hoặc chuồng bồ câu được xây dựng đặc biệt cho họ. Đôi khi là nơi cư trú phục vụ mái nhà của những tòa nhà chọc trời, công viên thành phố. Nhiều loài hòa hợp với con người, vì việc tìm thức ăn gần các khu định cư sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Điều kiện khí hậu

Những loài chim sống khí hậu, ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của chúng. Ví dụ, những con chim sống ở khu vực phía bắc cần phải tiêu tốn rất nhiều sức lực và năng lượng để tìm thức ăn dưới tuyết. Thường thì họ sắp chết vì đói. Ngay cả những cá thể được con người thuần hóa cũng sống ít hơn nhiều so với các đối tác của chúng từ các khu vực phía Nam. Do đó, rõ ràng là không có nơi trú ẩn tốt và thức ăn giá cả phải chăng, những con chim sẽ không thể sống lâu.

Nơi cư trú

Mặc dù thực tế rằng các cá nhân sống trong môi trường đô thị là bất cẩn hơn so với các đối tác hoang dã của họ, tuổi thọ của những con chim này có phần cao hơn. Gần một người sẽ dễ dàng hơn để có được thức ăn, trong các thành phố và làng mạc có rất ít cơ hội tấn công động vật ăn thịt.

Chim bồ câu hoang dã Nhưng chim bồ câu hoang dã phải luôn luôn chú ý, bởi vì nguy hiểm ẩn nấp chúng ở mọi góc. Nhiều động vật sẽ hài lòng với món ngon này – nó ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ của chim hoang dã.

Chim hoang dã chỉ có thể dựa vào những yếu tố và khoáng chất hữu ích mà chúng có thể tự tìm thấy trong tự nhiên. Hầu hết các chất cần thiết của các loài chim được chứa trong các loại hạt, hạt và quả mọng. Tuy nhiên, với sự khởi đầu của thời tiết lạnh, để tìm thấy chúng là khá khó khăn, dẫn đến cái chết do đói và thiếu chất dinh dưỡng. Với loại thực phẩm này, vitamin không xâm nhập vào cơ thể, nó nhanh chóng già đi và chim chết.

Sống trong tự nhiên, rất khó để những con chim có lông tránh tiếp xúc với những con chim di cư, chúng thường đóng vai trò là người mang các bệnh truyền nhiễm khác nhau. Vì chim bồ câu không có khả năng miễn dịch đối với những căn bệnh như vậy, chúng thường bị nhiễm trùng và chết, thường không đến được đường xích đạo của cuộc sống.

Những con chim có cánh trong nhà không tiếp xúc với những con chim di cư, vì vậy nguy cơ mắc bệnh ngập úng truyền nhiễm là ít hơn nhiều. Vì những con chim như vậy nhận được một lượng chất dinh dưỡng lớn hơn với thức ăn, chúng có hệ thống miễn dịch phát triển hơn, giúp chống lại bệnh tật trong quá trình lây nhiễm. Và nếu hộ gia đình bị bệnh, chủ sở hữu sẽ ngay lập tức thu hút các bác sĩ, những người sẽ giúp con chim sống sót.

Bồ câu sống được bao nhiêu năm?

Hãy xem xét tuổi thọ của các loài chim từ các nhóm khác nhau.

Trong tự nhiên, nhiều thành viên của cánh sống từ 3 đến 7 năm. Điều này là do những nguy hiểm khác nhau đang chờ đợi những con chim có dinh dưỡng kém. Do chim bồ câu hoang dã buộc phải tự tìm thức ăn, nước và nơi trú ẩn, để tự vệ trước sự tấn công của những kẻ săn mồi, tuổi thọ trung bình của chúng là trung bình 5 năm.

Số lượng dân số đô thị đang tăng nhanh với mỗi thành phố. Điều này là do thực tế là ở các thành phố và làng mạc, những người có cánh có cơ hội ăn tốt hơn và các chất hữu ích hơn xâm nhập vào cơ thể họ. Ngoài ra, chúng không có nhu cầu đặc biệt để tự vệ trước kẻ săn mồi. Trước đây, chim thành thị có thể sống khoảng 10 năm và ngày nay tuổi thọ của chúng đã tăng đáng kể, và là 13-14 năm.

Do sự hiện diện của thức ăn cân bằng, điều kiện khí hậu phù hợp, cũng như sự giám sát và chăm sóc liên tục của con người, chim nhà là nhà vô địch trong số ba nhóm về tuổi thọ.

Hồ sơ trường thọ

Chim bồ câu sống lâu năm ở Anh, năm 2013, con chim lông vũ kỷ niệm 25 năm thành lập. Một con chim năm tuổi được một người phụ nữ tên Valerie Witsham nhặt được, người trước đây đã nuôi chim bồ câu ở độ tuổi khá tiêu biểu: trước đây cô đã chết vì hai con chim, một trong số đó là 22 tuổi và 23 con còn lại.

Trong tự nhiên

Họ tự ăn, tìm nước sạch, uống được. Các chuyên gia cho rằng tuổi thọ trung bình của loài chim này trong tự nhiên có thể từ 3 đến 7 năm. Trong những năm gần đây, sự gia tăng dân số của bồ câu thành thị đã được quan sát thấy. Điều này được liên kết với sự giao phối của các loài chim đô thị với các cá thể phả hệ trong nước. Họ có khả năng miễn dịch cao, trở thành di truyền, cơ thể họ khỏe hơn. Nếu một khi tuổi của các cư dân điển hình của megalopolise không đạt đến 10 năm thì ngày nay là 13 – 14.

Trong gia đình

Ученые отмечают в последние годы увеличение продолжительности жизни голубей, которые проживают рядом с человеком. Это связано с тем, что такие птицы имеют возможность постоянно находиться в подходящем для нормального роста и развития климате. У них есть сбалансированный корм в достаточном количестве, доступ к чистой и свежей воде.

Chăm sóc những con chim sống với người gây giống ngụ ý việc tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh và vệ sinh, và thực hiện các biện pháp phòng ngừa để ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm. Thông thường, các bệnh nhiễm trùng và bệnh khác nhau trở thành lý do rút ngắn tuổi thọ của chim bồ câu sống trong tự nhiên. Chúng cũng dẫn đến cái chết của những con chim sống trong điều kiện tự nhiên. Tuổi trung bình của bồ câu trong nước là 15 – 20 tuổi. Một số người giữ kỷ lục đã cố gắng sống tới 35 năm khi tạo điều kiện tuyệt vời.

Tuổi chim

Xác định tuổi của bồ câu có thể ở đuôi, thay đổi bên ngoài. Độ tuổi chính xác chỉ có thể được tìm thấy ở gia cầm. Đã 5 ngày sau khi gà xuất hiện từ trứng, một chiếc nhẫn được đặt trên chân, trong đó chỉ định ngày sinh. Một mục tương ứng được thực hiện trong sổ nhật ký. Nó xác định không chỉ con chim bồ câu bao nhiêu tuổi, mà cả bố mẹ của nó là ai và đặc điểm của nó là gì, cho thấy sự tham gia vào các triển lãm và các cuộc thi.

Tuổi của chim bồ câu hoang dã khó xác định hơn. Hầu hết các cá thể sống trong tự nhiên không được gọi, do đó chúng kiểm tra bộ lông của chim, mật độ của quế, màu của tứ chi:

chim non được sinh ra mà không có bộ lông. Pooh chúng xuất hiện sau 5 – 7 ngày. Nó có cấu trúc kim. Gần một tháng tuổi, nó bắt đầu đổi sang lông trưởng thành. Nếu chim bồ câu nhỏ, cường độ lông của nó thấp, nó lột xác, sau đó không quá 1,5 tháng,

Bút cập nhật được phân biệt bởi độ bóng của nó. Nhưng nó không có màu bão hòa. Để cá nhân có dấu hiệu bộ lông như vậy không quá 5 tháng,

lúc 6-7 tháng, cá nhân bắt đầu dậy thì. Điều này được phản ánh trong bìa lông. Ở nam giới, nó trở nên sáng hơn. Từ một con chim trưởng thành, động vật trẻ khác nhau về chiều dài cơ thể ngắn hơn, tầm vóc ngắn và thiếu khéo léo trong di chuyển,

chim một tuổi trông tự tin hơn. Chúng có một cái nhìn nhanh nhẹn, một vương miện dịu dàng trên mỏ, mỏ và tay chân có một tông màu phong phú vốn có trong giống,

ở tuổi 4, các tiểu não trở nên dày đặc và thô hơn. Chức năng sinh sản ở nữ và nam bị giảm, bộ lông trở nên như bị cuốn trôi,

chim bồ câu hoang dã khi 5 tuổi trở nên già. Đối với gia cầm, đó là sự trưởng thành. Mặc dù khả năng giao phối giảm, chúng có đặc điểm bay tốt.

Trong các trang trại chim, nơi chim bồ câu của các giống thịt được nhân giống, tuổi của các cá thể được xác định bởi hồ sơ của họ. Trong một bao vây có chứa một con chim cùng tuổi. Giữ riêng chim non và trưởng thành. Trong trang trại là một hồ sơ rõ ràng của tất cả các vật nuôi.

Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ

Các nhà nghiên cứu về loài chim từ lâu đã thiết lập tuổi thọ của chim bồ câu – 20 năm. Tuy nhiên, có rất nhiều bằng chứng cho thấy một con chim bồ câu có thể sống tới 35 năm. Tuổi thọ của chim bồ câu phụ thuộc vào:

điều kiện khí hậu (bắc, nam),

nơi cư trú (trong nước, hoang dã),

khẩu phần ăn (cân bằng, thiếu hoặc đầy đủ với khoáng chất và vitamin).

Sự khác biệt về chiều dài và chất lượng cuộc sống của chim bồ câu sống ở khu vực phía bắc và những con được tìm thấy ở phía nam là rất lớn. Yếu tố không phải lúc nào cũng có thể tìm được nơi trú ẩn khỏi trận bão tuyết và thức ăn dưới tuyết làm giảm đáng kể cuộc sống của chim. Tuy nhiên, bồ câu trong nước, chứa ở các vĩ độ phía bắc, có vòng đời ngắn hơn so với các đối tác phía nam của chúng. Rõ ràng, lý do không chỉ ở sự hiện diện của thức ăn và nơi trú ẩn. Độ dài của ánh sáng ban ngày, chất lượng thức ăn, hàm lượng các hoạt chất sinh học và khoáng chất trong chúng – tất cả những khoảnh khắc này ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến thời gian chim bồ câu sống.

Sự khác biệt trong cuộc sống thành thị, hoang dã và trong nước

Chim bồ câu luôn định cư gần nhà của con người. Sự dễ dàng trong việc bắt thức ăn và nước uống, cũng như khả năng ẩn nấp, dần dần cảnh giác và chim bồ câu thành thị thường trở thành thức ăn cho động vật săn mồi. Yếu tố này điều chỉnh dân số của họ, nhưng tuổi thọ vẫn cao hơn so với những người hoang dã.

Chim bồ câu hoang dã cảnh giác hơn, đáng sợ hơn và nhiều tua vít hơn. Anh ta cần những phẩm chất này để tồn tại, tìm thức ăn và cung cấp cho họ bản thân và đàn con. Sống ở vùng cao, rừng hoặc thảo nguyên khó khăn hơn nhiều so với gần nhà ở của con người. Nhiều động vật cố gắng kiếm lợi từ chim bồ câu và con của chúng. Tất cả điều này để lại dấu ấn của nó về số lượng cá thể hoang dã và thời gian sống của chúng.

Chim bồ câu hoang dã sống không quá 8 năm. Kết luận này đã được đưa ra bởi các nhà nghiên cứu chim ưng trên cơ sở dải chim và quan sát lâu dài.

Tuổi thọ của một con chim bồ câu ở nhà cao hơn nhiều. Con người tạo ra tất cả các điều kiện để tăng trưởng và sinh sản, trong khi không giới hạn tự do của mình. Các nhà lai tạo, làm việc trên việc nhân giống các giống mới và cải tiến những giống hiện có, nghĩ về việc mở rộng cuộc sống. Đó là lý do tại sao bồ câu trong nước hiện đại sống lâu hơn nhiều so với họ hàng xa xưa của chúng.

Ảnh hưởng của khẩu phần ăn

Chế độ ăn chim bồ câu hoang dã bao gồm những gì nó có thể tìm thấy trong tự nhiên. Theo nguyên tắc, sự phổ biến theo mùa của ngũ cốc, quả mọng, quả hạch dẫn đến sự thiếu hụt chất dinh dưỡng và khoáng chất trong những giai đoạn của cuộc sống khi thiên nhiên không thể mang chúng đến bàn. Việc cho ăn không cân bằng kéo dài dẫn đến tình trạng giảm vitamin, thiếu khoáng chất và hậu quả là làm giảm khả năng miễn dịch và lão hóa nhanh chóng của cơ thể.

Chim bồ câu thành phố may mắn hơn. Mọi người cho chúng ăn tất cả. Hạt giống, bánh mì và vụn, các loại hạt, thức ăn thừa từ bàn bếp – tất cả điều này làm phong phú chế độ ăn uống của họ và làm cho nó cân bằng hơn.

Nó là một điều hoàn toàn khác chim bồ câu trong nước. Độ tuổi chuẩn bị khẩu phần cho ăn được tính đến cho mỗi nhóm. Bắt đầu với gà con, thời kỳ sinh trưởng, giao phối, ủ bệnh, chế độ ăn uống được cân bằng. Các phòng thí nghiệm đặc biệt đang làm việc để tạo ra thức ăn khoáng dễ tiêu hóa, dinh dưỡng cao và có giá trị cao để nuôi chim bồ câu ở độ tuổi thích hợp.

Ngay cả khi chủ sở hữu cho chim bồ câu ăn thức ăn đặc biệt, và chọn chế độ ăn theo công thức, anh ta vẫn cho vào đó hơn một tá nguyên liệu. Mỗi thành phần góp phần duy trì trương lực cơ của chim, mô xương, tất cả các cơ quan và hệ thống, và khả năng miễn dịch nói chung.

Ở nhà, bồ câu thuần chủng được phép giao phối đến 10 tuổi. Người ta đã xác định rằng trong thời kỳ này, chim bồ câu có sản lượng trứng tối ưu, trứng của chúng có thể thụ tinh tốt và con cái có khả năng sống sót.

Mỗi năm cuộc sống của chim bồ câu trong nước được vẽ trong bảng chế độ ăn uống và điều chỉnh thành phần vitamin, protein và khoáng chất. Tất cả điều này tạo điều kiện thuận lợi để tăng tuổi thọ.

Tác dụng của khởi phát nhiễm trùng

Chim bồ câu sống được bao nhiêu năm bị ảnh hưởng rất nhiều bởi sự hiện diện của các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm. Chim bồ câu hoang dã, chiếm một khu vực với các loài chim di cư, thường xuyên tiếp xúc với chúng, và đến lượt chúng, là những người mang mầm bệnh truyền nhiễm và xâm lấn. Chim bồ câu, không có khả năng miễn dịch với các chủng vi sinh vật “ngoại lai”, bị nhiễm bệnh và chết trước một nửa thời gian tự nhiên của chúng.

Chim bồ câu đường phố thành phố sống lâu hơn, nhưng chúng không đạt được chiều dài của chim nhà. Chúng không dễ bị nhiễm trùng từ di cư, nhưng chúng cũng có thể bị nhiễm bệnh trong khi ăn phần còn lại của thức ăn của con người. Không có sự giúp đỡ, cuộc sống của họ là ngắn ngủi.

Các hoạt động của con người nhằm mục đích ngăn ngừa bệnh tật, duy trì các chỉ tiêu vệ sinh và vệ sinh, điều này cũng góp phần vào khả năng miễn dịch mạnh mẽ.

Số lượng chim bồ câu hoang dã và thành thị được quy định bởi tự nhiên. Dân số của họ là ý nghĩa di động. Có nhiều năm tăng trưởng và suy giảm trong chăn nuôi, nhưng họ vẫn là cư dân thường trú trong phạm vi của họ.

Chim bồ câu tô điểm cho các thành phố của chúng ta, với sự giúp đỡ của chúng thậm chí các cấu trúc bê tông cốt thép trở nên sống động, thành phố trở nên sống động và thở. Vẻ đẹp của các giống chim bồ câu trong nước say mê. Mọi thứ đều đẹp ở chim bồ câu – và sự xuất hiện, và chuyến bay.