Xem Nhiều 4/2024 # Chia Sẻ 5 Cách Nấu Cháo Bồ Câu Bổ Dưỡng Nhất 2024 # Top 1 Yêu Thích

Cháo bồ câu nấu với rau gì ngon nhất?

Hầu như mọi người trong chúng ta đều biết thịt chim bồ câu là nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của con người. Những người được khuyên nên ăn thịt chim bồ câu thường là những người mới ốm dậy, trẻ nhỏ và bà bầu. Tuy nhiên, có rất nhiều mẹ thắc mắc là không biết nên chế biến cháo chim bồ câu nấu với rau gì để cho ngon và tốt cho bé ăn dặm?

Thịt được dùng như thuốc cho trường hợp gầy yếu suy nhược, dinh dưỡng, sức khỏe không tốt. Thịt chim bồ câu có tính bình, chứa nhiều protein, lipit, calxi, phốt pho, sắt, các loại muối khoáng, vitamin. Vì vậy, thịt chim bồ câu là thực phẩm tốt cho người già, trẻ em, người ốm và đặc biệt còn tốt cho cả các mẹ bầu nữa.

Cách nấu cháo bồ câu với cà rốt cho bé ăn dặm

Cà rốt giàu nguồn vitamin A, beta-carotene, có vị ngọt tự nhiên và mang lại nhiều lợi ích khác nên là một thực phẩm tuyệt vời dành cho trẻ. Tuy nhiên, không dễ dàng khi thuyết phục trẻ ăn cà rốt thường xuyên. Muốn trẻ ăn cà rốt, bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, và hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu các bạn món cháo bồ câu kết hợp cà rốt cho bé ăn dặm cực ngon bổ dưỡng.

+ Bước 1: Trước tiên các mẹ làm sạch thịt chim, lọc phần thịt chim ra và băm nhỏ, để riêng. Phần xương chim các mẹ cho vào nồi ninh cùng với cà rốt đã rửa sạch cắt khúc và gạo nếp, gạo tẻ cho ngọt.

+ Bước 2: Phần thịt chim sau khi băm nhỏ các mẹ ướp 1 chút hạt nêm vào, sau đó cho vào chảo, bắc lên bếp xào chín tới với chút dầu oliu.

+ Bước 3: Khi cháo nhừ, mẹ vớt cà rốt ra đánh nhuyễn rồi cho lại vào nồi ninh cháo. Cho phần thịt chim đã xào vào nồi cháo, nêm nếm gia vị vừa ăn và đun thêm 5 phút thì tắt bếp.

Cách nấu cháo bồ câu bí đỏ bổ sung Vitamin A cho bé

Bí đỏ chứa caroten, caroten sau khi được hấp thu vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A – quan trọng với thị giác của bé. Nếu thiếu caroten, bé dễ mắc chứng quáng gà. Bạn nên cho bé làm quen với món bí đỏ khi bé được khoảng 7 tháng tuổi.

+ Nguyên liệu: Gạo: 1 nắm, Chim bồ câu: nửa con, Bí đỏ: 1 miếng nhỏ, Dầu ăn: 10g, Nước mắm hoặc muối i ốt.

+ Bước 1: Gạo vo sạch cho vào nồi cùng nước nấu 15 phút. Chim bồ câu luộc chín, gỡ lấy thịt nạc, băm nhỏ. Phi hành củ cho thơm rồi cho thịt chim và ít nước mắm vào đảo qua.

+ Bước 2: Bí đỏ thái miếng nhỏ rồi cho vào nồi cháo cùng với thịt chim đã xào qua rồi nấu tiếp cho tới khi bí đỏ chín mềm và nước cạn vừa phải là được.

+ Bước 3: Sau đó thì xúc cháo ra bát và cho thêm dầu ăn dành riêng cho bé vào rồi để nguội bớt là cho bé ăn là được. Đây là món ăn ngon và bổ mà bé nhà mình cũng rất thích ăn vì thịt chim bồ câu rất thơm ngon nấu với bí đỏ ngon ngọt nữa.

Cháo bồ câu rau ngót cho bé 8 tháng ăn dặm

Rau ngót là loại có nhiều chất bổ dưỡng tốt cho bé yêu. Đây là loai giàu vitamin nhóm B, nhiều đạm, vitamin C và beta carotene. Lượng vi chất này sẽ được chuyển hóa trong cơ thể thành vitamin A giúp mắt bé thêm tinh anh và có sức khỏe tốt. Vitamin C giúp bé tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Vitamin nhóm B trong rau ngót giúp bé tăng cường chuyển hóa, đạm cần trong giai đoạn tăng trưởng nhanh. Vì vậy việc kết hợp rau ngót nấu với thịt chim bồ câu để nấu cháo là rất tốt đấy các bạn ạ. Để thực hiện chúng ta hãy chuẩn bị một số nguyên liệu: Chim bồ câu, rau ngót, gạo nếp, Gạo tẻ, Gia vị: dầu oliu, hạt nêm, nước mắm.

Cháo bồ câu nấu với hạt sen và đậu xanh cực ngon

Đậu xanh có chứa hàm lượng vitamin C, E có tác dụng làm tăng hệ miễn dịch của trẻ một cách tối ưu. Với hàm lượng vitamin A dồi dào, nó có tác dụng trực tiếp đến mắt của bé, giúp cho bé có đôi mắt khỏe mạnh và sáng hơn. Đặc biệt hơn, đậu xanh chính là nguồn cung cấp canxi và sắt hiệu quả, giúp cho hệ xương của bé được phát triển khỏe mạnh, phòng chống nguy cơ thiếu máu ở trẻ.

Để thực hiện được món cháo ngon này, chúng ta cần chuẩn bị một số nguyên liệu: Chim bồ câu man ràng 1 con, Gạo nếp 0,02 kg, Gạo tẻ 0,15 kg, Đỗ xanh 0,02 kg, Hạt sen 30 hạt, Nước mắm ngon, Hạt nêm, hạt tiêu xay, Hành khô 3 củ, Mùi, Dầu olive.

Cách nấu cháo hạt sen đậu xanh cho bé 9 tháng:

+ Bước 2: Gạo, hạt sen, đỗ xanh vo, đãi cho sạch bụi bẩn và sạn. Cho gạo nếp , gạo tẻ, đỗ xanh, hạt sen, xương chim vào xoong cho nước chừng 1 lít nước vào đậy vung kín và đun nhỏ lửa cho cháo nhừ khoảng 15 phút.

+ Bước 3: Trong lúc chờ cho cháo chín nhừ, các mẹ bắc chảo xào thịt chim đã ướp ở bước 1. Cho chảo lên bếp, cho dầu olive vào, phi thơm hành khô băm nhỏ rồi cho thịt chim vào xào chín tới.

+ Bước 4: Khi cháo nhừ cho 1/2 thịt chim vào cùng nồi nấu cháo đun sôi chừng 5-7 phút nữa cho cháo ngấm thịt chim. Để 1/2 thịt chim lúc ăn rồi cho vào bát cháo cũng được. Cháo chín, loại bỏ phần xương, vớt hạt sen chín ra, giã nhỏ hoặc dầm nát rồi mới cho vào đánh tan đều cùng cháo. Cuối cùng nêm mắm, xơi cháo ra tô, xúc thịt chim còn lại lên trên cho đẹp mắt.

Cháo bồ câu băm nhuyễn cho bà bầu

+ 1 con chim bồ câu (chọn con mới ra ràng)

+ 100g gạo dẻo thơm

+ 50g đậu xanh bóc hạt

+ 100g nấm rơm

+ 1 củ hành tây, hành tím và gia vị

Cách nấu cháo thịt chim bồ câu băm nhuyễn:

+ Bước 1: Bồ câu làm sạch lông, rửa thật sạch với nước và băm nhuyễn cả phần xương và thịt (chỉ để lại đầu và cánh).

+ Bước 2: Ướp thịt bồ câu băm nhuyễn với hành tím băm nhuyễn, muối, hạt nêm, tiêu và để 30 phút cho thật thấm. Đậu xanh ngâm nước khoảng 15 phút, gạo vo sạch. Hành tây rửa sạch, cắt lát mỏng. Gạo vo sạch.

+ Bước 3: Cho gạo và nước vào nồi, bắc lên bếp nấu sôi. Để tăng vị ngon, bạn nên nấu cùng nước dùng gà. Đến khi nước sôi, bạn cho đậu xanh và nấm vào nấu cho đến khi cháo chín. Thêm thịt bồ câu vào và nấu chín.

Cách nấu cháo bồ câu nguyên con

Thêm một món cháo ngon từ thịt chim bồ câu kết hợp rau củ dành cho bà bầu nữa, món này thì chim bồ câu sẽ để nguyên con và nấu cùng với cà rốt đậu xanh. Để thực hiện ta cùng chuẩn bị các nguyên liệu sau.

Nguyên liệu:

+ 1 con chim bồ câu ra ràng

+ 100g gạo dẻo

+ 50g đậu xanh bóc vỏ

+ 1 củ cà rốt

+ 1/2 củ gừng

+ Ngò thơm, gia vị các loại

Cách nấu cháo thịt chim bồ câu nguyên con:

+ Bước 1: Bồ câu làm sạch lông và rửa sạch với nước, chặt thành từng khúc và ướp với gia vị cùng một muỗng gừng băm nhuyễn. Đậu xanh ngâm nước cho mềm. Gạo tẻ rang thơm trên chảo nóng, rang nhỏ lửa tránh để gạo biến màu. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ và cắt hạt lựu. Gừng gọt vỏ và băm nhuyễn

Những lưu ý quan trọng khi nấu cháo bồ câu cho bé

Bồ câu là một trong những loại thịt được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng thường xuyên, nhất là với chị em phụ nữ đang mang thai hoặc các bé đang trong chế độ ăn dặm.

+ Không cắt tiết chim như làm thịt gà, vịt vì tiết chim rất bổ. Không làm thịt chim bằng nước sôi mà vặt lông sống, lông chim rất dễ vặt.

+ Trước tiên, rau củ quả phải được đảm bảo an toàn sạch sẽ, hợp vệ sinh. Chim bồ câu nên chọn loại mới ra ràng(khoảng 15 ngày tuổi) đây là lúc thịt chim chứa nhiều chất dinh dưỡng

+ Tùy vào bé đã ăn thô tốt chưa để chế biến cho phù hợp. Lọc xương chim thật kĩ càng cẩn thận trước khi cho bé ăn, nếu không bé bị hóc xương sẽ rất nguy hiểm.

+ Rau củ và thịt chim phải thật mềm , nếu trẻ còn nhỏ thì nên xay ra cho nhuyễn.

+ Nấu cho trẻ nhỏ, không nên nêm gia vị quá nhiều, sẽ làm đường ruột non của bé bị ảnh hưởng không tốt.Nên thay đổi các loại rau củ khác nhau để bé không bị ngán