Xem Nhiều 5/2024 # 1 Bát Cháo Bao Nhiêu Calo, Ăn Nhiều Có Tốt Không, Mập Không? # Top 1 Yêu Thích

Cháo là một món ăn ngon, đơn giản được nhiều người yêu thích. Các món cháo ở Việt Nam rất đa dạng như cháo lòng, cháo gà, cháo huyết, cháo sò,…

Một bát cháo bổ sung bao nhiêu calo?

Trước đây, khi nhắc tới món cháo thì chúng ta sẽ liên tưởng ngay món ăn này chủ yếu dành cho những ai bị bệnh, suy nhược cơ thể, rối loạn tiêu hóa,… Cho nên, một số người đang phân vân không biết việc ăn cháo có mập không?

Đáp án chính xác cho câu hỏi này chính là còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Nếu bạn chỉ ăn một bát cháo trắng và không cho thêm bất cứ gì vào, thì sẽ không thể nào làm bạn tăng cân được. Nói một cách dễ hiểu hơn là còn tùy thuộc nhiều và việc bạn ăn món cháo đó ra sao, có ăn kèm với món ăn khác nữa hay không.

Nếu bạn đã biết cách lập lịch ăn uống hợp lý thì chắc chắn bạn sẽ giảm cân thành công, nhưng nếu bạn ăn uống không có chuẩn mực thì tất nhiên bạn sẽ bị béo phì.

Mặc dù, tinh bột chính là thành phần chính trong cháo. Cho nên, nếu các bạn ăn cháo quá nhiều thì cơ thể bạn chủ yếu hấp thu lượng tinh bột là chủ yếu.

Do đó, lượng calo cung cấp vào cơ thể của 1 bát cháo không thể bằng được với một phần ăn cơm bình thường. Khi bạn ăn cháo thì chừng vài tiếng là bạn sẽ cảm thấy bụng cồn cào và nhanh đói. Lúc đó, bạn sẽ phải tìm gì đó ăn thêm và hệ lụy kéo theo chính là kẻ thù “tăng cân” xuất hiện.

Ăn cháo có mập không? Ăn nhiều có tốt không?

Hiện nay, một số chuyên gia khoa học đã chứng minh việc ăn cháo có thể giúp cơ thể giảm cân an toàn và hiệu quả.

Một bát cháo chứa rất ít calo, trong khi cơ thể cần nạp một lượng calo rất lớn cho nên nếu bạn chỉ ăn 1 bát cháo không (cháo trắng) thì dĩ nhiên bạn sẽ rất nhanh đói bụng. Mặt khác, hàm lượng các chất dinh dưỡng của 1 chén cơm nạp vào cơ thể cao gấp 3 lần so với 1 bát cháo (cháo không nấu loãng).

Khi ăn cháo thì cơ thể chúng ta vẫn nhận được một lượng tinh bột nhất định.

Khi ăn cháo nấu loãng thì dạ dày của bạn sẽ dễ dàng tiêu hóa, giúp tăng cường khả năng trao đổi chất bên trong cơ thể.

Cho nên, việc ăn cháo để giảm cân là vô cùng hợp lý và an toàn cho sức khỏe của chúng ta. Điều này còn tốt hơn rất nhiều so với việc sử dụng những phương pháp giảm cân “khác”.

Với những lý do nêu trên thì các bạn cũng có thể chọn giải pháp ăn cháo để giảm cân. Cháo là một món rất dễ ăn và rất tốt cho những ai đang bị bệnh cần được hồi sức khỏe nhanh chóng.

Nói chung, nếu chị em nào đang thắc mắc việc ăn cháo nhiều có tốt không và có mập không? Thì đã có hết đáp án rồi nha.

Những loại cháo thường gặp

Cháo thịt bằm

Đây là món ăn thường gặp nhiều nhất hiện nay, vừa đơn giản vừa ngon miệng và còn cung cấp thêm calo cho cơ thể.

Ăn cháo thịt sẽ rất tốt cho dạ dày của chúng ta, giúp việc trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Nếu bạn ăn cháo thịt thì bạn sẽ không lo bị mập hay tăng cân đâu nha. Ngược lại, nó còn giúp bạn giảm cân khá hiệu quả và an toàn nữa đó.

Cách nấu món cháo thịt bằm rất đơn giản, mình sẽ hướng dẫn sơ như sau:

Các bạn hãy chuẩn bị nữa chén gạo trắng, 100g thịt heo nạc, tiêu, rau mùi, hành lá…

Cách thực hiện

Các bạn hãy ngâm sẵn gạo khoảng 2 tiếng để cho hạt gạo nở ra. Mình sẽ nấu cháo loãng cho nên tỷ lệ sẽ là 1:3 (gạo:nước), cháo loãng dễ ăn hơn và đỡ ngán.

Hãy nấu thật lâu khoảng 2 tiếng trở lên để nồi cháo được nhừ và thịt heo được chín. Sau khi nồi cháo đã hoàn thành, các bạn hãy nêm thêm gia vị cho vừa ăn nha. Khi nào ăn thì múc ra tô rồi cho thêm hành lá, tiêu và một tý ớt ăn cho nó ngon miệng.

Cháo gà là món ăn khá ưa thích của mình, cho nên trước khi ăn món này, mình cũng đã tìm hiểu việc ăn món cháo này có tốt không và có mập hay không! Nếu bạn nào đang lo lắng giống mình thì cứ yên tâm nha.

Đối với những ai đang muốn hồi phục sức khỏe nhanh, đặc biệt là người bệnh và trẻ em bị suy dinh dưỡng. Thì việc ăn cháo gà sẽ rất có ích và mang lại khá nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Tuy nhiên, có một số người cho rằng, ăn cháo gà có thể làm cơ thể bị béo phì, do nó chứa quá nhiều dinh dưỡng và calo.

Một số chuyên gia về sức khỏe cho biết, phần thịt ức gà sẽ chứa rất ít calo, rất tốt cho quá trình tiêu hóa của chúng ta. Đồng thời còn giúp tăng khả năng chuyển hóa các chất bên trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình đốt cháy các lượng mỡ thừa. Do đó, khi nấu cháo gà thì các bạn nên chọn loại thịt ức gà để nấu nha.

Như vậy, việc ăn cháo gà có mập và béo không? Câu trả lời mình đã giải thích ở bên trên rồi đó. Bạn nên nhớ rằng, món cháo gà này là một món ăn rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Kể cả những ai muốn giảm cân thì vẫn ăn được món cháo gà này nha.

Cách nấu món cháo gà này cũng tương đối đơn giản, chúng ta vẫn nấu cháo trắng loãng. Còn phần thịt ức gà thì luộc lên rồi xé phây ra từng miếng vừa ăn. Tùy vào cách nấu của mỗi người, chúng ta có thể cho thêm một số nguyên liệu khác vào nồi cháo gà. Ví dụ như nấm hương, mộc nhĩ, tôm khô, hạt sen,…

Món cháo sườn

Trong số các món cháo ăn giúp giảm cân, ăn nhiều không mập và tốt cho sức khỏe. Thì không thể thiếu món cháo sườn.

Món ăn này đơn giản, ngon miệng mà còn bổ sung rất nhiều calo cho cơ thể, ăn thoải mái không lo tăng cân. Ngoài ra, món cháo sườn còn cung cấp cho cơ thể một lượng canxi rất dồi dào, giúp phòng tránh các chứng bệnh về xương khớp rất hữu hiệu.

Món cháo trắng

Cháo trắng là món ăn vừa đơn giản, vừa dễ ăn mà hầu như bất kì ai trong đời cũng đã từng ăn qua. Đây được xem là món ăn rất thích hợp cho những ai đang muốn giảm cân an toàn.

Khi ăn cháo trắng, bạn nên cho thêm chút gia vị cho vừa ăn nha, tốt nhất hãy nấu cháo loãng cho dễ ăn nha. Đặc biệt, với chị em nào đang giảm cân thì khi ăn cháo trắng sẽ cảm thấy rất nhanh đói bụng… Do đó, hãy lên một kế hoạch ăn uống giảm cân hợp lý nha.