Thịnh Hành 5/2024 # Hội Thi Tiếng Hót Chim Họa Mi Đà Nẵng Lần I # Top 8 Yêu Thích

THƯ NGỎ

CLB Họa Mi Đà Nẵng dự kiến tổ chức cuộc thi Họa Mi Hót vào dịp năm mới 2012-2013 và đây là tiền đề để tổ chức những cuộc thi giọng hót chim Họa Mi có quy mô lớn hơn, mang tầm khu vực và rộng khắp cùng với các tỉnh thành lân cận trên toàn quốc. Sự kiện lần này chúng ta chỉ tổ chức trong thành phố Đà Nẵng nhằm xây dựng phong trào nuôi và thuần dưỡng Họa Mi hót, một trong những giống chim quý được mệnh danh là” Ca sĩ của rừng xanh” và qua đó chúng ta sẽ có những kinh nghiệm để giao lưu chia sẻ về nghệ thuật nuôi và thuần dưỡng Họa Mi hót với các nghệ nhân trên toàn quốc.

Xuất phát từ niềm đam mê vô bờ bến tiếng hót có một không hai của loài chim quý này mà bao nhiêu sách vở của các bậc tiền bối cách đây hàng trăm năm mô tả không hết lời. Không ngẫu nhiên mà trong vườn NGỰ UYỂN của vua chúa từ xưa chỉ có độc nhất giống chim Họa Mi. Chúng tôi BĐH của CLB Họa Mi Đà Nẵng rất mong những người đam mê Họa Mi hót hãy đăng ký gia nhập CLB và đăng ký dự thi và qua đó chúng tôi BĐH luôn lắng nghe thấu hiểu các ý kiến đóng góp của các bạn để Hội Họa Mi Đà Nẵng ngày càng lớn mạnh cũng như phong trào chơi chim Họa Mi ngày càng phát triển.

BĐH xin gửi đến các thành viên trong CLB Họa Mi Đà Nẵng và những người đam mê chim Họa Mi hót mẫu đăng ký và bảng phát thảo thể lệ thi Họa Mi hót để quý vị đăng ký, tham khảo và cho ý kiến.

Mọi ý kiến xin gửi về BĐH tại địa chỉ 27 Quang Dũng- Đà Nẵng (Café CLB tọa lạc trên bờ hồ Thạc Gián đường Hàm Nghi) hoặc qua địa chỉ – Email: [email protected]– Website: chúng tôi

Chân thành cảm ơnTM BĐH CLB HỌA MI ĐÀ NẴNG

HÒA SHELL0905.534368/0913402026

Hội Họa Mi Đà Nẵng27 Quang Dũng-Thanh Khê-Đà Nẵng

THÔNG BÁO(V/v đăng ký tham gia giải thi Họa Mi hót LẦN I -Năm 2013)

Kính gửi:Toàn thể anh em nghệ nhân yêu thích chim Họa Mi hót TP Đà Nẵng

I. MỤC ĐÍCH:Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, nơi hội tụ, giao lưu, học hỏi, chia sẻ những kỹ năng chăm sóc, thuần dưỡng chim Họa Mi, qua đó góp phần thúc đẩy và nhân rộng thú chơi chim Họa Mi hót và tăng cường tình đoàn kết, thân ái trong những người nuôi chim Họa Mi , ghi nhận sự thành công của những nghệ nhân.

Hội Họa Mi Đà Nẵng trân trọng kính mời toàn thể anh chị em yêu thích chim Họa Mi hót trên toàn thành phố Đà Nẵng, cũng như các thành viên trong Hội Họa Mi Đà Nẵng về tham dự hội thi.

II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI: Toàn thể anh chị em nghệ nhân yêu thích chim Họa Mi hót

III. TIÊU CHÍ – ĐIỀU LỆ HỘI THI:Có 5 tiêu chuẩn đối với chi Họa Mi hót

1. Âm lượng : (điểm tối đa 20 điểm)To rõ, ngân nga, lúc trầm bổng lúc cao vút . Tiếng hót thật thanh tao2. Chất giọng: (Điểm tối đa 30 điểm)Trong trẻo và hót được nhiều giọng khác nhau, có làn điệu và bài bản hẳn hoi. Giọng hót đa dạng, mang nhiều âm tiết khác nhau (Giống như các ca sĩ phải hát được nhiều thể loại, nhiều bài hát . Xin mượn vài câu thơ để nói lên chất giọng tuyệt vời của chi Họa Mi

Họa mi sao hót đến nao lòngGọi bạn tình hay gọi mùa xuân?Náo nức thế! Nên lời không dứtXô nát buồn! Sao giọng rưng rưng?

3. Vóc dáng: (ĐIểm tối đa 15 điểm) Ngũ trường, ngũ đoản, Mình củ đậu đuôi lá vả, lông mượt mà , đặc biệt không khuyết tật. (không cần màu sắc đỏ vàng xanh đều được)

4. Độ lì khi hót : (Điểm tối đa 20 điểm)Có thể hót liên tục không dứt trong thời gian dài quy định, không biết mệt mõi- Điểm tối đa 205. Phong cách khi hót : (Điểm tối đa 15 điểm)Phải biết múa (bung cánh, xòe đuôi), làm dáng (chim ngóc đầu bên này bên kia, gật gù..)và chim không có bất kỳ tật xấu nào như sàng cầu, nhảy xổm, lộn mèo, ngước ngoái đầu, tắm cóng, (Trường hợp bạ lồng đá xem như bị loại)Ngoài ra có điểm cộng cho những chú chim được nuôi trong lồng đẹp (Ví dụ hai chú chim cân tài cân sức thì lồng đẹp hơn sẽ thắng)

VẬY TỔNG CỘNG 100 điểm.

IV ĐIỀU LỆ HỘI THI:

Nhằm đảm bảo sự thành công của Hội thi chim Họa Mi hót BTC đề ra điều lệ thi cụ thể như sau:

– Các nghệ nhân tham gia cuộc thi phải đóng lệ phí theo đầu chim là từ 100.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ– Các nghệ nhân dự thi đăng kí cho BTC từ ngày có thông báo đến 07h30 ngày 10/01/2013 Âm Lịch. – Mỗi nghệ nhân có quyền đăng ký nhiều lồng.– Vào cuộc thi, chủ chim chịu trách nhiệm trao chim cho BTC đưa vào khu vực thi và giao trọn quyền cho Ban Giám khảo sắp xếp thi đấu, chủ chim phải rời xa khu vực chim dự thi– Thể thức thi đấu bốc thăm theo số đeo đã đăng ký:Số chim dự thi dự kiến trên 100 lồng

+ Vòng 1: Được chia làm 10 lượt , mỗi lượt 10 lồng, thời gian 10 phút/ lượt. Sau đó Ban GK chon được 10 lồng để vào Vòng bán kết-Vòng 2.Sau đó BGK sẽ tổ chức bôc thăm 5 con một lượt của Vòng 2

+ Vòng 2 Mỗi lượt BGK chọn ra 2 con và thời gian thi là 15 phút. Như vậy có 4 con vào Vòng 3 (VÒNG CHUNG KẾT)

+ Vòng chung kết: BGK sẽ chọn ra NHẤT, NHÌ, BA và KHUYẾN KHÍCH. Thời gian là 20 phút.

– Ban Tổ chức tổng kết công bố phát giải thưởng cho các nghệ nhân có chim đoạt giải.

V. THÀNH PHẦN BAN TỔ CHỨC – BAN GIÁM KHẢO:Họp Hội HỌA MI bàn bạc cụ thể

VI. THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM ĐĂNG KÝ:

1. Thời gian, lệ phí và số người tham gia:– Dự kiến khoảng 100.000 VNĐ- 150.000 VNĐ– Thời gian : Vào dịp TẾT NGUYÊN TIÊU (Trước và sau ngày 15/1/2013 Âm Lịch)– Số người tham gia: Dự kiến trên 100 Người mới tổ chức.

2. Cách đăng ký dự thi: Các nghệ nhân đăng ký như sau– Đăng ký nhắn tin qua điện thoại di động (0913.402.026/0905.534.368)– Đăng ký qua website: www.chimcanhdng.net– Đăng ký tại địa chỉ : 27 Quang Dũng-Thanh Khê-Đà Nẵng (Bàu Thạc Gián-Đường Hàm Nghi)

3. Địa điểm thi : Café CLB Họa Mi , Số 27 Quang Dũng, Thanh Khê Đà Nẵng

VII. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:– Họp Hội HỌa Mi bàn bạc cụ thể

* Lưu ý:+ Giải thi chỉ được tổ chức khi có số lượng lồng chim đăng ký tham gia ít nhất từ 100 lồng chim trở lên+ Những người nằm trong BTC, BGK không được tham gia thi chim+ Các Anh, Chị, Em khi đến tham gia dự thi liên hệ Ban tổ chức để đóng lệ phí tham gia và lấy số thứ tự dự thi tại bàn của Ban tổ chức hoặc tại 27 Quang Dũng-Thanh Khê-Đà Nẵng.

Ban Điều Hành Hội Họa Mi Đà NẵngTrân trọng kính mời,(Thông báo này thay cho thư mời)