Thịnh Hành 4/2024 # Những Loài Chim “Sát Thủ” Nguy Hiểm Nhất Thế Giới # Top 9 Yêu Thích

Loài chim ưng đuôi đỏ là loài chim ưng lớn và phổ biến ở Bắc Mỹ. Chúng thường được thấy ở khu vực Buteo, những khu đất nông nghiệp, đường cao tốc, công viên, đồng cỏ và những khu rừng cây thưa thớt.

Chim ưng đuôi đỏ nặng từ 3 – 4,4 kg và có sải cánh dài tới 1,5 mét. Tổ của chúng được đặt ở những thân cây tại cá c khu vực rộng lớn và chúng sẽ rất “máu chiến” trong việc bảo vệ lãnh thổ. Khi những con chim ưng xây tổ trong khu vực của con người, chúng có thể cảm nhận được sự hiện diện của con người. Những con chim ưng sẽ tìm cách xua đuổi những nguy hiểm này ra khỏi lãnh thổ của mình.

Những con cú này khi đứng cao tới gần 0,5 mét, nặng trên dưới 2,7 kg. Nếu đi bộ trên Bắc Cực, cần quan sát hết sức cẩn thận vì cú tuyết có khả năng bay lượn mà không gây ra bất kì tiếng động nào.

Khi cảm nhận được đe dọa trong lãnh thổ của chúng, loài cú tuyết sẽ sẵn sàng chiến đấu. Nếu kẻ thù là con người thì cú sẽ dùng những chiếc móng vuốt sắc như dao cạo của chúng và tấn công vào mặt, đầu và có thể gây ra những thương tích nghiêm trọng đặc biệt với đôi mắt. Vì vậy, nếu không may bạn bị cú tuyết tấn công hãy cúi thấp đầu để bảo vệ khuôn mặt và nhanh chóng tìm cách chạy trốn.

3. Lammergier – Kền kền ăn cừu

Lammergier trong tiếng Đức là loài “kền kền cừu”. Người ta tin rằng, hầu hết cá c loài kền kền đều ăn thịt cừu nhưng những con cừu không được nhắm làm mục tiêu trừ khi chúng bị bệnh hoặc chết.

Những con chim này thích ăn các loại thực phẩm cứng đến mức cần thả từ trên cá o xuống để có thể ăn được và chính điều này có thể gây ra nguy hiểm chết người. Loài Lammergier thích ăn những chất có bên trong tủy xương.

Để có thể tiếp cận với thức ăn, những con chim mang khúc xương lên cao và thả xuống đất để chúng bị vỡ ra và con kền kền có thể dễ dàng ăn được những thứ bên trong. Điều này có thể rất nguy hiểm nếu như nơi chúng thả thức ăn xuống có con người và đó có thể là là một con rùa mai cứng chứ không chỉ là một khúc xương. Nhà viết kịch người Hy Lạp Aeschylus được cho là đã bị chết do 1 con rùa rơi từ trên trời xuống trúng đầu mà thủ phạm rất có thể là 1 con Lammergier.

Cú vọ sọc là loài chim săn mồi lông mịn có kích thước trung bình sống ở rừng đầm lầy miền Nam nước Mỹ với sải cá nh khoảng hơn 1 mét và trọng lượng hơn 1 kg. Những con cú vọ này săn lùng con mồi là những động vật nhỏ và đang mở rộng phạm vi về phía Bắc, phía Nam và xa hơn là ở British Columbia.

Những người đi bộ đường dài ở vùng Tây Bắ Thái Bình Dương có thể phải trả giá đắt khi xâm phạm vào khu rừng lãnh thổ của loài cú vọ sọc. Bộ lông giúp chúng có thể sà thấp mà không gây ra bất cứ tiếng động nào, những con cú sẽ nhắm vào đầu của mục tiêu và mổ, cào mạnh, siết…

5. Chim lặn ở Great Northern

Năm loại Gaviiformes – thường được gọi là loons (chim lặn) là một trong số những loài chim nguyên thủy nhất của trái đất, có niên đại từ những giai đoạn đầu của sự tiến hóa gia cầm. Chúng làm tổ ở những khu rừng ôn đới, rừng phương Bắc và Bắc Á Âu, Bắc Mỹ… Mùa đông, chúng thực hiện một chuyến bay ngắn về phương Nam để trú đông.

Sự ô nhiễm các hồ nước dẫn đến sự sụt giảm về số lượng quần thể chim loons, các nhà khoa học đã cho bắt 1 dải băng vào chân những con chim để theo dõi chuyển động của chúng.

Không may, một nhà nghiên cứu đã nhầm có nhầm lẫn sơ suất và 1 con chim lặn đã lao thẳng chiếc mỏ sắc như dao găm vào tim của anh và khiến nhà nghiên cứu chết ngay tại chỗ.

6. Thiên nga trắng – Mute Swan

Nếu con người tiếp cận với tổ của chúng, những con thiên nga nặng tới hơn 11 kg này sẽ rít lên và tấn công đối thủ bằng đôi cá nh lực lưỡng có thể mở rộng tới hơn 2 mét. Thương tích chúng có thể gây ra gồm: gãy xương, bầm tím và tổn thương ở mắt. Một người đã bị chết đuối trên hồ do bị 1 con thiên nga đẩy ra khỏi chiếc xuồng Kayak.

Mòng biển châu Âu Herring có kích thước lớn và có thể rất hung dữ với những kẻ xâm phạm lãnh thổ của chúng. Việc tăng mức độ rác thải và thực phẩm sẵn có ở khu vực thành thị đã thúc đẩy những con hải âu làm tổ trong môi trường sống mới, tăng xung đột với con người. Những con chim thường xuyên ăn cắp thực phẩm từ con người, gây thương tích bằng chiếc mỏ sắc như dao cạo của mình. Một bé trai đã bị thương ở mặt sau khi con mòng biển lấy mất chiếc xúc xích của cậu.

Những con chim này có thể nặng hơn 1 kg với sải cá nh rộng gần 2 mét. Bản năng bảo vệ lãnh thổ của chúng cao nhất khi vào mùa làm tổ. Năm 2001, một người phụ nữ ở Anh đã bị một vết thương sâu ở đầu, một con chó bị giết chết bởi những con chim hung dữ này. Năm 2002, một người đàn ông thậm chí đã tử vong do đau tim vì quá sợ hãi khi bị bao vây bởi những con mòng biển “hiếu chiến”.

Đà điểu châu Phi là loài chim lớn nhất trên trái đất, và là loài đà điểu duy nhất còn lại sau khi đà điểu Ả Rập tuyệt chủng. Đà điểu trung bình nặng hơn 100 kg và cao xấp xỉ 2 mét.

Đà điểu có xương chân lớn và móng nhọn. Trong một khu vực của Nam Phi, có đến ba vụ tấn công xảy ra mỗi năm, một số trường hợp đã tử vong do xâm nhập vào khu vực chăn nuôi đà điểu.

10. Southern Cassowarry