Xu Hướng 4/2024 # Các Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Bán Chó Cảnh Mới Nhất 2024 # Top 5 Yêu Thích

Hiện nay, có rất nhiều cá nhân mua bán chó cảnh với nhiều giống chó cảnh với nhiều phẩm chất và ngoại hình không giống nhau xuất hiện ở nước ta. Từ những giống chó nhỏ nhắn, tình cảm, dễ đào tạo cho tới các giống chó to lớn và sở hữu nhiều đặc điểm riêng biệt.

Khi tui zui nè Một số kinh nghiệm khi mua bán chó cảnh cho bạn đọc

Cần biết rõ về nơi phân phối chó: Bạn có thể nghiên cứu nội dung này khá đơn giản từ kênh mạng xã hội, những người có sở thích nuôi thú cưng và nhiều diễn đàn, blog uy tín trên internet và gặp gỡ trực tiếp.

Nên có đầy đủ giấy tờ chứng nhận: đối với các giống chó đắt tiền, được nhập khẩu và lai tạo đúng quy trình cần nên có giấy tờ từ Hiệp hội nuôi chó giống Việt Nam và nước nhập khẩu.

Cần chú ý tới các biểu hiện bên ngoài của chú cún mình định mua: Từ năng lực hoạt động, màu mắt, mũi, coi miệng có chảy dãi, chân có khụy hay run rẩy không. Hãy lựa chọn những bé cún khỏe mạnh, tính chất tốt với chế độ bảo hành đảm bảo từ nơi phân phối.

Phải được tiêm phòng và tẩy giun hoàn chỉnh : Hầu hết chó cảnh mua tại các cơ sở cung cấp chó ở thành phố Hồ Chí Mình đều được tiêm phòng, tuy nhiên bạn cũng nên mang bé tới phòng khám thú y để kiểm tra sức khỏe tổng quát.

Bên cạnh đó, bạn phải chuẩn bị cho chó một môi trường sống hợp lý , tùy thuộc vào từng giống chó.

Cần đảm bảo cho chó cảnh một chế độ dinh dưỡng đầy đủ: Hạn chế lạm dụng thuốc và các kiểu thức ăn tổng hợp dạng viên. Ngoài những dinh dưỡng quan trọng, bạn cũng nên bổ sung cho cún các kiểu thực phẩm tại các shop thú cưng để giúp chúng tăng trưởng tối đa thể trạng.

Cam kết cung cấp được các loại giấy tờ kiểm định sức khỏe: Với những giống chó nhập ngoại, cần phải có giấy tờ khẳng định tính thuần chủng và sức khỏe của chó trong thời gian hiệu lực.

Quan trọng hơn, nếu bạn đang có ý định mua bán chó cảnh chuyên nghiệp thì cần liên hệ một cách lâu bền với những trại chó giống uy tín. Bản thân bạn cũng phải tự trang bị cho mình những kinh nghiệm, kiến thức nhận biết về đặc điểm, nguồn gốc của từng giống chó để dễ dàng giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

Cần duy trì một chế độ bảo hành hợp lý để tạo uy tín với khách hàng: Chó mới nhập về nước cần được nuôi tối thiểu nửa tháng trước khi đem bán để đảm bảo chó thích ứng với khí hậu và thức ăn cũng như sức khỏe của chúng.

Chú ý khi mua bán chó cảnh

Không được vội vàng đưa ra quyết định mua bán chó cảnh ở HCM khi chưa coi xét, nhìn nhận một cách kỹ càng những đặc điểm và tính chất của chó. Tuyệt đối không mua bán chó theo phong trào vì sẽ để lại nhiều hệ quả về sau. Hệ quả cụ thể đã và đang xuất hiện hiện nay đó là hiện tượng chó cảnh bị bỏ mặc, bị bán vội khi hết mốt hoặc lai tạp ra những chú chó kém chất lượng.

Các địa chỉ mua bán chó cảnh uy tín tại HN và TP.HCM

Người mua bán chó cảnh có thể chọn lựa các loại chó từ các cửa hàng trong chợ chó, nhặt lại từ chó nuôi của các nhà dân, nhập chó từ các trại chó, nhập khẩu chó cảnh từ nước ngoài như châu Âu (Nga, Ukraine, Séc, Ba Lan…), Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc… về nước ta.

Mua bán chó cảnh tại Hà Nội

Tại Hà Nội, người mua bán chó cảnh có thể tham khảo các địa chỉ uy tín phía dưới để đảm bảo mua được giống chó thuần chủng, đúng như mong muốn. Cụ thể, các chợ chuyên bán chó mèo như: chợ chó mèo đường Hoàng Hoa Thám, chợ phiên Hà Đông, mua chó cảnh trên đường Trường Chinh (gần đường giao với Giải Phóng), đường Hồng Mai… Các chợ Đồng Xuân, chợ Bưởi, chợ Hàng Da… đều là các địa chỉ để người có nhu cầu mua bán chó cảnh có thể tham khảo.

Cửa hàng chị Hồng (Địa chỉ: 137 Hàng Bông).

Viet Pet shop (Địa chỉ: 543 Giải Phóng).

Voodlenhouse shop (Địa chỉ 2 cơ sở tại: 33 Lương Thế Vinh và 66 Đại La).

Trại chó Bình Xoáy Thái (Địa chỉ: xóm Mới, Nguyên Xá, Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Trại chó pitbull Ngọc Thụy, trại chó pitbull Tuấn Trắng (phường Đông Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng).

Mua bán chó cảnh tại TP Hồ Chí Minh

Các chợ chó mèo tại Sài Gòn công việc sôi động là địa điểm những người có mong muốn mua bán chó với đủ các giống chó từ nội địa đến nhập ngoại có thể tìm đến. Ở Sài Gòn người buôn chó cảnh có thể tìm tới các shop buôn tại chợ chó mèo dọc đường Lê Hồng Phong (quận 10).

Ngoài ra, các shop thú cưng ở TP Hồ Chí Minh có thể liên lạc khi có nhu cầu tìm hiểu mua bán chó cảnh như:

Lazy Dog shop (445 Phạm Văn Đồng, P11, Q.Bình Thạnh).

Dog International (803 Huỳnh Tấn Phát, P.Tân Thuận, Quận 7).

SC Dog shop (486 Lý Thái Tổ, P.10, quận 10), Ishop Thú Cưng (803 Huỳnh Tấn Phát,P Tân Thuận, Quận 7)…

Tại thị trường mua bán chó ở chúng tôi người có mong muốn có thể đến các trại chó lớn như:

Trại chó Husky và Alaska Thanh Tùng (340/17//4 đường TCH 10, P.Tân Chánh Hiệp, quận 12).

Trại chó Wonderland Siberians Kennel (Bà Rịa Vũng Tàu – liên lạc qua kênh Facebook chủ trại là Đoàn Minh Thuận).

Trại chó Minh Hiếu (Vũng Tàu).

Trại chó Chính Alaska (Địa chỉ: 1/7 Sơn Kỳ, P Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TP HCM).

Trại Alaska (tại Đà Lạt nằm tại Khu Thiền viện Trúc Lâm).

Giá bán chó cảnh hiện nay

Cụ thể, các giống chó cảnh có giá dưới 10 triệu đồng như:

Chó Phốc (Miniature Pinscher), Chó Lạp Xưởng (Dachshund), Chó Chihuahua (Chihuahua), Chó Cocker (Cocker Spaniel), Chó Bắc Kinh (Shih Tzu): 2.500.000

Chó Phú Quốc (Phu Quoc Ridgeback): 3.000.000

Chó Đốm (Dalmatian): 3.500.000

Chó Pug (Pug), Chó Boxer (Boxer), Chó Becgie (German Shepherd Dog): 4.500.000

Chó Labrador (Labrador Retriever): 4.000.000

Chó Golden (Golden Retriever): 5.500.000

Chó Phốc Sóc (Pomeranian), Chó Basset Hound (Basset Hound): 6.000.000

Chó Rottweiler (Rottweiler): 6.500.000

Chó Beagle (Beagle), Chó Samoyed (Samoyed), Chó Great Dane (Great Dane): 7.000.000

Chó Poodle (Toy Poodle): 7.500.000

Chó Husky (Siberian Husky), Chó Pit Bull (American Pit Bull Terrier): 8.000.000

Chó Yorkshire (Yorkshire Terrier): 9.000.000

Trong đó, các giống chó có giá cao trên 10 triệu đồng như:

Chó Alaska (Alaskan Malamute), Chó Doberman (Doberman): 10.000.000

Chó Akita (Inu Akita): 50.000.000

Chó Corgi (Pembroke Corgi): 19.000.000

Chó Ngao Tây Tạng (Tibetan Mastiff): 27.000.000

Chó Saint Bernard (Saint Bernard): 21.000.000

Chó Bulldog Pháp (French Bulldog), Chó Schnauzer nhỏ (Mini Schnauzer), Chó Chow Chow: 15.000.000.

Các giống chó khác ít người nuôi và nhân kiểu như Corgi, Bulldog, Pháp, Schnauzer… có giá cao hơn so sánh với giá công bố trên mạng internet.

Bảng giá huấn luyện chó mới cập nhật năm 2024

Dịch vụ này hơi bị cao cấp thậm chí còn cung cấp doanh thu khủng cho bạn. Ở Mỹ, đây còn là ngành công nghiệp cung cấp thành quả hàng triệu đô la nữa đó. Bởi vì bất kỳ ai nuôi chú cưng ( đã gọi là cưng ) thì luôn giành cho nó mong muốn thực tế đáng chú ý và nhất là nó biết nghe lời, không quấy phá chủ nhân. Bạn sẽ tổ chức các buổi huấn luyện cho nhiều thú cưng hoặc theo kiểu 1 thầy 1 “trò”, chi phí bạn sẽ tự tham khảo trên thị trường và áp vào cho bản thân mức giá mình mong muốn dc nhận, bạn huấn luyện tại nhà của mình với mức giá A thì dĩ nhiên đến tận nhà khách hàng đào tạo mức giá sẽ còn cao thêm nữa.

Để biết đầu làm “huấn luyện viên thú cưng” thì dĩ nhiên bạn phải đi học và có bằng cấp hành nghề, và càng tham gia các nhóm hội cộng đồng nuôi thú cưng để chia sẻ và giao lưu nhiều thì bạn càng nổi tiếng, chi phí hoạt động bạn thu sẽ cao hơn cho mỗi giao dịch với khách .

Lưu ý: Bảng giá trên là bảng giá niêm yết năm 2024 tùy thuộc theo độ tuổi của mỗi thú cưng của ban.

Cách chăm sóc chó khi mới mua

Khi mới mua chó người mua cần đưa chó đến bác sĩ thú y để khám sức khỏe tổng quát. Tùy từng giống chó mà bạn phải cần chuẩn bị chỗ ở thích hợp. Về cơ bản chỗ ở cần thoáng mát, ấm có đủ ánh sáng và có thể tắm nắng khi cần thiết.

Chế độ ăn uống của các chú chó mới mua về được mua cần hoàn chỉnh dinh dưỡng, năng lượng. không nên lạm dụng thuốc và thức ăn tổng hợp. Khẩu phần ăn của các thú cưng ngoài khẩu phần ăn theo quy định có thể bổ sung thêm các thức ăn mặn như trứng vịt lộn, cơm trộn thịt gà, rau củ, thịt tươi, các kiểu thực phẩm tăng can-xi… Cần đảm bảo thức ăn và nước uống của chó luôn sạch sẽ, hoàn chỉnh.

Trong đó, khi chó có biểu hiện bất thường như nôn, bỏ ăn, buồn rầu, tiêu chảy… cần được đưa đến bác sĩ thú y khám.

Lời kết

SĐT: 0708777767 Zalo: 0708777767 Facebook: https://www.facebook.com/MinhLeATP/