Thịnh Hành 5/2024 # Tổng Hợp Chim Cắt Ăn Gì, Con Non Giá Rẻ Mua Ở Việt Nam # Top 9 Yêu Thích

Tên thường gọi: Chim cắt lớnTên khoa học: Falco peregrinusLoài:ChimChế độ ăn uống:Động vật ăn thịtKích thước:Dài từ 0.4 mét tới 0.5 mét; sải cánh: khoảng 1 métCân nặng:từ 0.5kg tới 1.6kgTuổi thọ trung bình: Tối đa 17 năm

Chim cắt là loài chim được người đời ví như chúa tể trời xanh. Với hàm ý chúng là vua của các loài có cánh bay trên trời.

Hiện nay, ở Việt Nam thú chơi chim cắt rộ lên như để thể hiện độ chịu chơi, bản lĩnh và độ ngông cuồng của chủ nhân

Đặc điểm hình dáng của chim cắt

Chim cắt có cánh tương đối mỏng và nhọn. Chính vì lợi thế này mà chúng có thể lao từ trên cao xuống mặt đất để săn mồi với tốc độ “Bàn thờ”.

Có lẽ chính vì ưu điểm này mà người đời gán cho chúng biệt danh “Nhanh như cắt”. Tốc độ cao nhất có thể lên tới là 320km/h.

Cắt lớn là một trong những loài chim săn mồi phổ biến nhất, chúng sống ở hầu hết những lục địa trên thế giới ( ngoại trừ Antarctica).

Loài này thích sống ở những khoảng không gian rộng lớn, thường bay lượn ở những vùng duyên hải. Tuy nhiên hiện nay chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy chim cắt lớn này ở khắp mọi nơi từ các đài nguyên cho tới sa mạc. Thậm chí, chúng còn sống ở trên cầu và các tòa nhà chọc trời trong thành phố.

Làm tổ và di cư

Mỗi khi đến mùa làm tổ, ta lại thấy rất nhiều chim cắt lớn bay lượn trên bầu trời để tìm nơi trú thân, chính vì vậy, chúng còn được con người đặt cho một cái tên nữa là ” những kẻ lang thang “.

Ngoài một số cá thể chim cắt sống vĩnh viễn ở cái tổ ban đầu của mình thì phần lớn những chú chim còn lại chọn di cư đi nơi khác.

Số lượng cá thể chim cắt lớn

Vào nửa thế kỉ 20, số lượng chim cắt lớn đã sụt giảm nghiêm trọng, thậm chí ở nước Anh, chim cắt còn được đưa vào một trong những loài chim trong tình trạng nguy hiểm.

Nhưng may mắn thay, số lượng loài này đã gia tăng mạnh trở lại sau khi các loại thuốc trừ sâu được hạn chế. Các kế hoạch nhân giống chim cắt cũng đã giúp tăng số lượng loài này ở Mĩ và Canada. Giờ đây, số lượng chim cắt đã dần ổn định.

Nếu bạn chưa biết thì chim cắt lớn còn là vật nuôi yêu thích của những người yêu chim trong nhiều thế kỉ.

Cách nuôi, chăm sóc chim cắt

Như đã phân tích ở trên chim cắt là loài chim săn mồi sát thủ chính vì vậy nếu bạn muốn nuôi trong điều kiện nuôi nhốt thì sẽ rất khó khăn.

Phải là người có kinh nghiệm mới có thể thuần hóa và huấn luyện chúng nghe theo ý mình

Kỹ thuật huấn luyện chim cắt

Việc đầu tiên cần làm sau khi mua chim cắt về là bạn nên sử dụng một tấm vải đen mỏng để che mắt chúng lại.

Ngoài ra khi bịt mắt chim cắt sẽ cảm thấy sợ hãi và bạn sẽ có thể dễ dàng huấn luyện hơn. Sau khoảng 1-2 tuần sống trong bóng tối chúng sẽ nghe theo lời chủ nhân 100%

Khi đã đảm bảo kiểm soát được chúng thì mới cung cấp cho chúng ăn thịt và uống nước

Khi huấn luyện chim cắt bạn nên để miếng thịt nhỏ trên một lớp da ở vai áo. Chim sẽ tự động bay tới và ăn, người huấn luyện phải đặc biệt kiên nhẫn

Sau quãng thời gian bị bỏ ăn nhiều ngày, chim sẽ trở nên nóng vội khi kiếm đồ ăn. Những lần sau đó bạn nên để khoảng cách càng xa càng tốt, cũng như không nên cho chim cắt ăn quá no.

Bởi khi ăn no chúng sẽ lười bay, điều này sẽ khiến quá trình huấn luyện đổ bể. Ngoài ra bạn cũng có thể để thịt có nhuốm máu động vật vào các hình nộm rơm để chúng tập luyện săn mồi.

Để chim có sức khỏe tốt cũng như không mắc các bệnh lặt vặt thì chế độ ăn cần phải đủ chất dinh dưỡng.

Bạn nên cân đo đong đếm lượng thức ăn thật cẩn thận sao cho phù hợp với cân nặng của chúng.

Canxi là thành phần quan trọng nhất giúp xương chắc khỏe. Đặc biệt là chim Cắt, dòng chim luôn luôn bay lượn để tìm mồi

Hệ tiêu hóa của chúng rất yếu nên bạn cần tránh sử dụng các loại thức ăn ôi thiu, đông lạnh cũng như các loại thức ăn có nhiều mỡ như thịt lợn.

Nếu chim cắt con mới sanh thì bạn nên cho chúng ăn một ngày 3 bữa. Còn với chim trưởng thành thì mỗi ngày chỉ cần khoảng 300gram thịt là đủ.

Nuôi loài chim này sẽ giúp cho chủ nhân học được tính kiên nhẫn. Nếu xác định chơi lâu dài và quá trình luyện tập đạt kết quả tốt thì bạn nên chọn mua chim cắt non.

Mua, Bán chim cắt ở đâu? Giá bao nhiêu tiền rẻ nhất?

Hiện nay, ở Việt Nam rất nhiều nơi công khai bán Chim Cắt. Dù là ở trên vỉa hè, lề đường, cửa hàng hay các diễn đàn chơi chim trên Internet.

Người mua sẽ được nhìn và đánh giá Chim cắt tận mắt. Tuy nhiên, mức giá không hề rẻ. Trung bình một chú chim cắt con được bán khoảng : 800- 1tr 2.

Trung bình mỗi phụ kiện mức giá cũng vào khoảng 4- 8 triệu đồng mỗi loại

Có thể nói chim cắt là loài động vật vừa có tài vừa có sắc. Có lẽ chính vì sự hoàn hảo này mà ngày càng có nhiều người săn bắt nên số lượng chim ngày càng giảm sút.

Chim cắt, chim ưng, đại bàng là những dòng chim đã được liệt vào sách đỏ cần được bảo vệ. Hiện trên địa bàn Tp Hồ Chí Minh nói riêng và VN nói chung việc huấn luyện chim săn mồi theo mệnh lệnh là có tồn tại.

Một số thông tin thêm về Chim Cắt Lớn có thể bạn chưa biết:

− Khi săn bắt con mồi, chim cắt lớn có thể bay với vận tốc 322km/giờ. − Chim cắt lớn cũng là một trong những loài chim săn mồi bay nhanh nhất− Ở một số thành phố, loài chim này làm tổ trên đỉnh của những tòa nhà chọc trời − Một chú chim cắt non có thể mất tới 36 giờ đồng hồ để chui ra được khỏi chiếc vỏ của mình − Thuốc trừ sâu đã từng làm suy giảm số lượng loài chim cắt xuống chỉ còn vài trăm con.

from Duy Pets https://ift.tt/3cvpIqI