Xem Nhiều 4/2024 # Tuổi Ngọ Nên Nuôi Cá Cảnh Gì Để Thu Hút Tài Lộc Cho Gia Chủ? # Top 0 Yêu Thích

Phong thủy là một trong những vấn để luôn được người Việt quan tâm trong xây dựng hay sắp xếp nhà cửa. Đối với những người gia chủ tuổi Ngọ cũng vậy, khi họ sắp xếp nhà cửa hay nuôi cá cảnh thì việc xem phong thủy cũng rất quan trọng. Cùng tìm hiểu một vấn đề rất được quan tâm hiện nay đó là người tuổi Ngọ nên nuôi cá cảnh gì?

Những người thuộc tuổi Ngọ sinh vào các năm: 1918, 1930, 1942, 1954, 1966, 1978, 1990, 2002, 2014, 2026.

Tử vi tuổi Ngọ được lý giải như sau: Ngựa là một con vật quen thuộc trong cuộc sống hiện nay. Những con vật này yêu thích cuộc sống tự do, hoang dã, được hòa mình vào thiên nhiên. Chính vì thế những người tuổi Ngọ thường rất năng động, nhiệt tình. Họ thích những nơi có thể giao lưu kết bạn và khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống.

Trong cuộc sống cũng như công việc khi đứng trước thử thách, tuổi Ngọ thường không bao giờ sợ hãi, lùi bước. Thậm chí khi gặp khó khăn họ còn kiên cường hơn và quyết tâm chinh phục mục tiêu của mình.

Trong phong thủy những người tuổi Ngọ thuộc hành Hỏa. Những màu hợp nhất với những người tuổi này là đỏ, hồng, da cam. Chính vì thế khi sắp xếp nhà cửa, mua xe, chọn trang phục, đồ dùng phong thủy… thì nên tìm hiểu để chọn cho đúng.

2.1. Tuổi Mậu Ngọ thuộc mệnh Hỏa nên nuôi cá gì?

Gia chủ tuổi Mậu Ngọ thuộc mệnh Hỏa là những người sinh năm 1978.

Màu bản mệnh của người thuộc mệnh Hỏa là đỏ, hồng, tím. Chính vì thế trong việc sơn nhà, mua đồ dùng nội thất, mua xe, chọn trang phục… nếu gia chủ tuổi này chọn màu sắc này thì sẽ rất phù hợp. Ngoài ra theo ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hỏa. Chính vì thế những người này có thể sử dụng thêm màu xanh.

Khi chọn cá để nuôi những người này cũng nên chọn cá cảnh có những màu sắc trên:

– Cá Rồng Huyết Long chính là loại cá thích hợp với những người tuổi Ngọ mệnh Hỏa. Đây là loài cá có màu đỏ và dáng vẻ uy nghi được nuôi rất phổ biến. Loài cá này có tuổi thọ rất cao và đem lại may mắn cho gia chủ tuổi Ngọ mệnh Hỏa.

– Cá Tứ Vân: Đây là loài cá được nhân giống và phổ biến ở nước ta từ thập niên 70. Đặc trưng của loài cá này là 4 sọc đen trên cơ thể. Hiện nay con người lai tạo ra rất nhiều giống cá và người tuổi Ngọ mệnh Hỏa có thể chọn cá tứ vân màu xanh hoặc vàng để nuôi.

2.2. Tuổi Canh Ngọ thuộc mệnh Thổ nên nuôi cá gì?

Gia chủ tuổi Canh Ngọ thuộc mệnh Thổ là những người sinh năm 1990.

Thổ tượng trưng cho đất, một trong những mệnh rất quan trọng trong ngũ hành. Màu bản mệnh của tuổi này là vàng hoặc vàng đất. Ngoài ra theo quy luật ngũ hành tương sinh thì Hỏa sinh Thổ. Vì thế nếu chọn đồ dùng, sơn nhà, mua xe… những người tuổi Ngọ mệnh Thổ cũng có thể chọn màu đỏ, hồng, tím, da cam.

– Cá Koi: là loài cá yêu thích của người Nhật và hiện nay đã phổ biến trên toàn thế giới. Cá có nhiều màu sắc đẹp tuy nhiên người tuổi Ngọ mệnh Thổ nên chọn màu sắc phù hợp để nuôi

– Cá Huyết Anh Vũ hay còn gọi là cá Hồng Két. Đây là loài cá có cơ thể tròn, lưng cong, đầu vồ và có mỏ quặp như mỏ két. Đây là cá có màu đỏ rực khi trưởng thành và người ta tin rằng cá sẽ mang lại may mắn cho người nuôi

2.3. Tuổi Nhâm Ngọ thuộc mệnh Mộc nên nuôi cá gì?

Gia chủ tuổi Nhâm Ngọ thuộc mệnh Mộc là những người sinh năm 1942, 2002.

Màu xanh là màu bản mệnh của mệnh Mộc. Chính vì thế đây chắc chắn là màu sắc phù hợp nhất với những người tuổi Ngọ mệnh Mộc. Ngoài ra những người thuộc mệnh Mộc còn có thể sử dụng màu đen hoặc xanh đen tượng trưng cho hàng Thủy. Bởi trong quy luật ngũ hành tương sinh thì Thủy sinh Mộc.

Nếu yêu thích nuôi cá cảnh thì gia chủ cũng có thể chọn loài cá có màu sắc như trên:

– Cá Betta: Là loài cá cảnh phổ biến, thuộc cá nước ngọt nhỏ. Đây là loài cá có màu sắc phù hợp với những người mệnh Mộc. Màu xanh đẹp mắt của cá sẽ mang đến may mắn cho những người thuộc mệnh này.

– Cá Rồng Thanh Long: Đây cũng là loài cá mà người tuổi Ngọ mệnh Mộc nên nuôi. Đây là loài cá có màu xanh nhẹ nhàng, đồng thời lại có vẻ ngoài sang trọng thích hợp để mang lại nét thẩm mỹ cho ngôi nhà.

2.4. Tuổi Giáp Ngọ thuộc mệnh Kim nên nuôi cá gì?

Gia chủ tuổi Giáp Ngọ thuộc mệnh Kim là những người sinh năm 1954.

Những người tuổi Ngọ mệnh Kim nên sử dụng màu trắng khi trang trí nhà cửa, mua xe, chọn trang phục… Bởi đây là màu bản mệnh của họ và sẽ mang lại nhiều may mắn. Ngoài ra những người tuổi này cũng nên sử dụng màu vàng thuộc hành Thổ. Trong quy luật phong thủy thì Thổ sinh Kim rất tốt cho công việc và cuộc sống.

Nếu muốn nuôi cá cảnh trong nhà thì người tuổi Ngọ mệnh Kim nên nuôi các loại cá như:

– Cá Vàng: Loài cá này được nuôi phổ biến nhất hiện nay. Loài cá này bắt nguồn từ Trung Quốc và người nước này coi là biểu tượng của may mắn.

– Cá Phượng Hoàng Vàng: Đúng như cái tên của nó loài cá này có màu vàng rực rất đẹp, Đây cũng chính là màu phù hợp với người tuổi Ngọ mệnh Kim. Loài cá này rất hiền lành, sống theo bầy đàn và có thể nuôi chung với nhiều loài cá khác.

2.5. Tuổi Bính Ngọ thuộc mệnh Thủy nên nuôi cá gì?

Gia chủ tuổi Bính Ngọ thuộc mệnh Thủy là những người sinh năm 1966.

Nếu tuổi Ngọ thuộc mệnh Thủy thì gia chủ nên sử dụng những đồ dùng màu xanh đen hoặc đen. Đây là những màu tương sinh phù hợp với người mệnh Thủy. Ngoài ra màu tương sinh tốt cho người tuổi Ngọ mệnh Thủy là trắng. Bởi vì màu này tượng trưng của hành Kim và Kim sinh Thủy.

Nếu trong nhà đặt bể có nuôi các loài cá sắc đen hoặc trắng sẽ rất tốt cho gia chủ mệnh Thủy. Một số gợi ý cho bạn là:

– Cá Rồng Bạch Kim: Đây là một loài cá quý và nếu gia chủ tuổi Ngọ mệnh Thủy có thể nuôi thì rất tốt. Màu sắc của loài cá này được tạo ra bởi một dạng đột biến bạch tạng.

– Cá La Hán: Đây là loài cá có hình dáng khá độc đáo và mang lại sự may mắn cho người thuộc mệnh Thủy, tuổi Ngọ.

Theo quan niệm phong thủy thì trang trí bể cá cảnh trong nhà mang đến may mắn cho gia chủ. Bởi vì cá là một con vật mang lại điều tốt lành và thu hút tài lộc, tiền tài. Và khi đặt bể cá thì tốt nhất nên chọn hướng phù hợp.

Theo phong thủy thì người tuổi Ngọ nên nuôi cá cảnh để có sự nghiệp thăng tiến. Đồng thời phương hướng để đặt bể cá là hướng Tây Nam, Tây và Đông.

Chơi cá cảnh hiện đang được nhiều người ưa chuộng giúp giải trí và thư giãn. Tuy nhiên nếu chú ý đến phong thủy thì những người tuổi Ngọ sẽ có được vượng khí, tài lộc và cuộc sống tốt hơn.