Thịnh Hành 5/2024 # Kích Thước Bàn Thờ Theo Tuổi # Top 8 Yêu Thích

Phong tục thờ cúng tổ tiên là một trong những nét văn hóa truyền thống của người Việt. Vậy nên việc chọn lựa bàn thờ và đặt bàn thờ đúng phong thủy là điều quan trọng đối mỗi gia đình.

Điều này không chỉ thể hiện tín ngưỡng thờ cúng của người Việt, mà còn quyết định đến sự yên bình, hạnh phúc cho tất cả thành viên trong gia đình gia chủ.

Vậy nên chọn kích thước bàn thờ như thế nào hợp phong thủy? Làm sao để chọn kích thước bàn thờ theo tuổi gia chủ lại hợp phong thủy mang may mắn, bình yên cho cả gia đình. Đồng thời thể hiện được sự tôn kính, biết ơn của con cháu đối với người đã khuất.

Cùng theo dõi bài viết để có được lựa chọn đúng kích thước bàn thờ theo tuổi. Hay cách chọn kích thước bàn thờ làm sao cho hợp phong thủy mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Hướng dẫn cách chọn kích thước bàn thờ theo thước lỗ ban

Theo quan niệm phong thủy, kích thước bàn thờ được lựa chọn với những cung theo thước lỗ ban. Mỗi cung sẽ mang một ý nghĩa khác nhau.

Ví như các cung: phú quý, đại cát, quý tử, tài vượng,…mang ý nghĩa về những mong muốn của gia chủ về một cuộc sống hạnh phúc, bình an, giàu sang, nhiều sức khỏe và thuận lợi trong công việc làm ăn kinh doanh.

Với những căn nhà có diện tích nhỏ như các chung cư. Nhằm tiết kiệm không gian sống thì khách hàng nên lựa chọn bàn thờ có kích thước là: 110cm x 61cm. Với ý nghĩa về sự may mắn và chiêu tài lộc cho gia chủ.

Kích thước án gian thờ để đem lại may mắn

Kích thước bàn thờ giúp con cháu làm ăn thuận lợi, phát đạt, gia đình thuận hòa

Kích bàn thờ cúng cơm đúng phong thủy

Sâu 48cm (Hỷ Sự) x Rộng 81cm (Tài Vượng): Kích thước bàn thờ treo tường 48cm x 81cm phù hợp với các loại hình không gian thờ nhỏ có diện tích tầm 25m2. Gia chủ chỉ có thể bố trí được 1 bát hương và bày ít lễ trên ban thờ.

Sâu 48cm (Hỷ sự) x Rộng 88cm (Tiến Bảo): Bàn thờ này ứng vào cung Hỷ Sự và Tiến Bảo, giúp gia đình luôn vui vẻ và bình an, tăng tiến trong sự nghiệp.

Với không gian sống hẹp thì bàn thờ dạng này là phù hợp nhất. Gia chủ có thể đặt bát nhang hay đồ thờ cúng thoải mái.

Sâu 49.5cm (Tài Vượng) x Rộng 95cm (Tài Vượng): kích thước bàn thờ chuẩn này phù hợp cho không gian không quá rộng tầm 25m2. Chủ yếu dùng để bày một bát hương và các đồ trang trí khác.

Mẫu bàn thờ này ứng với cung Tài Vượng có khả năng mang đến cho gia đình gia chủ nhiều tài lộc, cát đạt, gặp thuận lợi trong việc làm ăn kinh doanh.

Sâu 56cm (Tài Vượng) x Rộng 95cm (Tài Vượng): kích thước phong thủy bàn thờ phù hợp cho không gian tầm 25 – 30m2. Có thể dùng để bày 3 bát hương và các đồ lễ khác.

Nếu xét về cả chiều sâu và chiều rộng của mẫu bàn thờ này dễ nhận thấy chúng đều tương ứng với cung Tài vượng.

Sâu 61cm (Tài Lộc) x Rộng 107cm (Quý Tử): Kích thước bàn thờ treo tường này phù hợp với những không gian tương đối rộng, với diện tích tầm khoảng trên 30m2. Gia chủ có thể đặt 3 bát hương, lư hương, bộ ngũ sự, mâm đồng, …

Kích thước tủ thờ theo truyền thống

Ngoài việc lựa chọn đúng kích thước bàn thờ đúng phong thủy, mang lại may mắn cho gia chủ.

Khách hàng cũng cần lưu ý đến vị trí của cửa chính. Bởi trong quan niệm phong thủy, cửa chính là lối dẫn khí vào nhà, quyết định đến sự suy vượng lành hay dữ của ngôi nhà.

Hướng đặt bàn thờ theo phong thủy

Hướng tốt để đặt bàn thờ giúp gia tăng vận khí, sức khỏe, tài lộc cho gia chủ:

Sanh khí: Với hướng này, gia chủ sẽ nhận được nhiều tài lộc, của cải. Công việc ổn định, buôn may bán đắt, khách hàng đông đúc.

Thiên Y: nếu cả vợ và chồng đều mang được cung Thiên Y lại xây nhà theo đúng ở phương này thì công việc làm ăn dễ gặp thuận lợi, bệnh tật tiêu tan.

Phước Đức: Trường hợp vợ và chồng cùng mang cung này, đường ra vào nhà hay bếp lại quay về hướng Phước Đức thì tương lai gia chủ có nhiều của ăn của để, trung phú, lục súc được đại vượng.

Phục vì: Vợ chồng cùng mang cung này thì tương lai sẽ sống thọ, mạnh khỏe và sinh được nhiều con gái.

Một số hướng xấu cần tránh khi đặt bàn thờ trong gia đình:

Cung tuyệt mạng: nếu bổn mạng phạm phải cung này thì gia đình gia chủ dễ bệnh tật, không những thế còn bị người đời mưu hại.

Ngũ quỷ: khả năng trong tương lai gia đình gia chủ có thể gặp hỏa hoạn, khẩu thiệt, mất mùa.

Lục sát: hướng nhà nằm phải hướng này gia chủ thường mất của, cãi vã, hao mòn thể tạng.

Họa hại: Hướng gia chủ phạm phải thì gia chủ sẽ bị khẩu thiệt, bệnh tật, của cải tiêu tan…

Cách chọn hướng đặt bàn thờ theo tuổi mệnh

Mỗi người đều có mệnh và quẻ trạch không giống nhau nên sẽ có những kiêng kỵ riêng đối với từng mệnh.

Lấy năm sinh của gia chủ để tính, quẻ mệnh có 2 loại bao gồm:

Đông tứ mệnh: gồm những người thuộc các mệnh Thủy, Mộc, Hỏa

Tây tứ mệnh: là người thuộc mệnh 2 mệnh Thổ, Kim

Đông tứ trạch: là thuộc các hướng Đông, Đông Nam, Nam, Bắc.

Tây tứ trạch: thuộc các hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam.

Nếu gia chủ thuộc Đông tứ mệnh sẽ ở Đông tứ trạch. Ngược lại người Tây tứ mệnh sẽ ở Tây tứ trạch.

Nếu gia chủ lựa chọn vị trí đặt bàn thờ đúng theo quy luật trên sẽ sinh cát mang lại may mắn, tài lộc. Trường hợp ngược lại sẽ sinh hung mang đến những điều xui rủi ảnh hưởng đến sức khỏe, gia đình và vận mệnh của gia chủ.

Để tăng sự linh thiêng của không gian thờ cúng trong gia đình, ngoài việc lựa chọn đúng kích thước bàn thờ tổ tiên và chọn được hướng đặt bàn thờ theo tuổi gia chủ.

Khách hàng cần lưu ý đến những điều sau:

Không nên đặt bàn thờ ngược với hướng nhà. Tức nếu gia chủ là người thuộc Đông tứ mệnh hướng nhà thích hợp nhất là Đông tứ trạch. Ban thờ gia tiên trong gia đình cũng phải đặt cùng hướng với hướng của ngôi nhà.

Không được đặt bộ bàn thờ xung với cửa. Bởi nếu đặt theo vị trí này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.

Tuyệt đối không được đặt bàn thờ gần trong phòng vệ sinh, trong phòng bếp, hay vị trí ồn ào mất đi linh thiêng, thanh tịnh của không gian thờ cúng.

Không đặt bàn thờ ở dưới xà ngang, dầm nhà. Tránh đặt ở những nơi có nhiều gió và nắng chiếu trực tiếp vào không gian thờ cúng.

Không được đặt bàn thờ ngay cửa ra vào phòng trong gia đình. Không được đặt bên trong phòng ngủ của các thành viên trong gia đình.

Bạn cũng không đặt được bài vị trên bàn thờ sát tường. Không để đồ đạc lộn xộn, lung tung dưới bàn thờ làm mất đi sự linh thiêng, trang trọng của không gia thờ cúng trong gia đình.

Bạn cũng không được để ánh đèn chiếu rọi trực tiếp và bàn thờ trong gia đình.

Ngoài việc chọn đúng kích thước bàn thờ theo tuổi, kích thước bàn thờ theo phong thủy. Khách hàng cũng nên tính toán lựa chọn bồ đồ thờ cân đối, thẩm mỹ và phù hợp với bàn thờ và không gian thờ cúng trong gia đình.

Khách hàng muốn lựa chọn bộ đồ thờ cúng gốm sứ Bát Tràng chính hãng giá tốt nhất. Hãy liên hệ đến chúng tôi – cửa hàng gốm sứ HCM – chuyên gia cung cấp gốm sứ Bát Tràng chính hãng, gốm sứ tâm linh cao cấp.

Top 9 món đồ không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên của người Việt Nam:

Trong tín ngưỡng của người Việt, mỗi gia đình đều có một ban thờ riêng – là nơi trang nghiêm nhất, mà chúng ta thờ cúng gia tiên, tưởng nhớ những người đã khuất, cháu và ông bà, tổ tiên – những người đã khuất.

Mỗi một món đồ trong bộ đồ thờ cúng đều mang ý nghĩa tâm linh quan trọng. Đồ thờ cúng là sự kết nối giữa dương gian và âm thế.

Vì vậy, khi nhắc đến cầu khấn, bạn cần phải hiểu được ý nghĩa của đồ thờ cúng trên bàn thờ để có cách bày biện tốt nhất, đẹp nhất, chu đáo nhất để thể hiện lòng thành kính, sự trang nghiêm, tới Thần Phật và gia tiên.

Bát Hương Bát Tràng Men Rạn Rồng Vàng

Liên hệ: 0947 836 567

Chân Nến Bát Tràng Men Rạn Cao

Liên hệ: 0947 836 567

Choé Thờ Men Rạn Đắp Nổi

Liên hệ: 0947 836 567

Đài Thờ Bát Tràng Men Rạn

Liên hệ: 0947 836 567

Mâm Bồng Thờ Men Rạn

Nếu có 3 mâm bồng thì mâm bồng ở giữa thường có kích thước to hơn hai mâm bên cạnh. Thông thường mâm bồng ở giữa dùng để đựng trầu cau, tiền mã.

Liên hệ: 0947 836 567

Kỷ Ngài Thờ Men Rạn Bát Tràng

Số 3 tượng trưng cho sự giới hạn “quá tam ba bận”, ba chìm bảy nổi, ba đời bảy họ…. Đặc biệt, đối với người Việt: cha me mất con cái sẽ để tang 3 năm để ghi nhớ công ơn dưỡng dục sinh thành.

Liên hệ: 0947 836 567

Bộ Đỉnh Hạc Thờ Men Rạn Bát Tràng

Liên hệ: 0947 836 567

Ống Hương Men Rạn

Liên hệ: 0947 836 567 Gốm sứ HCM cam kết:

Đảm bảo mang đến quý khách hàng sản phẩm gốm sứ cao cấp, gốm sứ tâm linh chính hãng Bát Tràng.

Giá thành cạnh tranh.

Sản phẩm đồ thờ cúng với nhiều mẫu mã, chất liệu, phù hợp với nhiều kích thước bàn thờ đứng, bàn thờ thờ treo tường…trong mọi không gian gia đình từ không gian rộng lớn đến không gian trong các căn hộ chung cư.

Chiết khấu cao dành cho khách hàng mua với số lượng lớn. Giá bán sỉ dành cho khách hàng mua lẻ.

Mang đến dịch vụ tiện ích – tiện nghi cho khách hàng cả nước thông qua website chúng tôi

Giao hàng nhanh chóng trên toàn quốc.

Để sở hữu ngay bộ thờ cúng gốm sứ cao cấp, bộ thờ cúng gốm sứ Bát Tràng phù hợp với kích thước ban thờ chuẩn, kích thước phong thủy bàn thờ mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình gia chủ.

Hoặc được giải đáp, tư vấn thêm về kích thước bàn thờ treo tường theo tuổi, kích thước treo bàn thờ đúng hướng nhà…Khách hàng vui lòng theo thông tin bên dưới:

Bài Viết Liên Quan