Đề Xuất 5/2024 # Chó Sục Boston Terrier Giá Bao Nhiêu? Mua, Bán Ở Đâu Hà Nội, Tp Hcm # Top 2 Yêu Thích

Giống chó Boston Terrier còn được biết đến với cái tên rất giản dị là chó sục Boston. Những chú chó sục Boston có nguồn gốc từ Anh này không những được rất nhiều người yêu mến mà chúng còn được mọi người ưu ái đặt cho biệt danh là “quý ông người Mỹ” bởi chúng có cá tính lịch lãm như “một quý ông” thực thụ. Boston Terrier sống rất tình cảm và rất thông minh, vì thế chúng được ưa chuộng và được nuôi phổ biến ở Mỹ từ những năm 1880.

Chó sục Boston thuộc giống chó sục có nguồn gốc từ Anh nhưng giống chó này được nhân giống và nuôi phổ biến tại Mỹ từ thế kỷ XIX.

Những chú chó Boston Terrier có thân hình nhỏ nhắn, chắc khỏe và cái đầu to trông rất ngộ nghĩnh. Chúng là loài chó thông minh, dễ gần và dễ huấn luyện.

Chú chó Boston Terrier đầu tiên trên thế giới có tên là Hooper’s Judge Judge, nặng khoảng 14 kg.

Sau đó, hậu duệ của Hooper’s Judge Judge đã được phối giống với những chú chó Bull Pháp và tạo nên giống chó sục Boston ngày nay.

Quê hương thực sự của chúng là Boston, Anh nhưng giống chó này lại được phát triển ở Mỹ. Tuy được yêu mến và được nuôi khá phổ biến ngay từ những năm 1880 – 1890 nhưng mãi đến năm 1893, giống chó Boston Terrier mới được tổ chức AKC công nhận.

🔥🔥🔥 TÌM HIỂU: Chó Corgi mông bự lai Nhật

+ Thân hình: Loài có này có thân hình vuông vắn và chắc khỏe. Ngày nay chúng được nuôi để làm cảnh nên thân hình khá gọn nhẹ, đến mức có thể mang theo được.

+ Đầu và mặt: Chó Boston có đầu khá to, trông giống như hình vuông. Đỉnh đầu phẳng, mặt gãy. Mũi chó Boston luôn là màu đen.

+ Cân nặng: Chó Boston trung bình nặng từ 4 – 11 kg hoặc hơn tùy vào phân hạng (nhỏ, trung bình, to), cũng có con nặng tới 20 kg.

+ Màu lông: Điểm đặc biệt ở giống chó này là chúng sở hữu bộ lông giống như bộ lông của hải cẩu và không bao giờ có trường hợp lông của chó Boston chỉ có một màu. Lông của chó Boston rất ngắn và mượt. Màu lông thường là trắng – nâu, trắng – đen hoặc màu vện.

+ Mắt và tai: Chó Boston sở hữu cặp mắt to và tròn trông rất đáng yêu. Mắt của giống chó này có màu tối như nâu hoặc đen. Chúng có đôi tai to vừa phải và luôn dựng đứng hoặc cũng có con bị cắt tỉa tai từ nhỏ.

+ Miệng: Chó Boston có miệng ngắn nhưng rất rộng, cân đối với cái đầu to của chúng. Hàm răng và mõm có xu hướng trề ra phía trước.

+ Đuôi: Chó Boston có đuôi ngắn, có thể thẳng hoặc hơi cong và nằm ở vị trí thấp so với cơ thể.

🔥🔥🔥 PHẢI BIẾT: Giống chó chăn cừu Colie

Việc sinh sản khá là khó khăn với những chú chó này. Nguyên do vì chúng có xương chậu khá hẹp và những chú cún Boston bẩm sinh đã sở hữu cái đầu to đặc trưng.

Do đó, để đảm bảo an toàn cho những chú chó Boston mẹ, chó Boston con được sinh ra chủ yếu là bằng phương pháp mổ đẻ. Trung bình chó Boston đẻ từ 3-4 con một lứa.

Chó Boston rất thông minh và lịch thiệp “như một quý ông” – đúng như danh xưng “Quý ông Mỹ” mà người ta ưu ái đặt cho giống chó này.

Bạn cần cho chúng biết rằng chúng phải tuân theo mệnh lệnh của bạn.Loài chó này vốn thông minh lại còn ham học hỏi nên việc huấn luyện sẽ không quá khó khăn.

Ngược lại, nếu không được huấn luyện, chó Boston sẽ trở nên bướng bỉnh vô cùng. Một khi chúng đã xác định bản thân là người lãnh đạo, chúng sẽ tự ý làm những gì mà chúng muốn.

Giống chó này cũng rất cần được vận động thể chất thường xuyên cũng như cần sự quan tâm về mặt tinh thần. Nếu không được vận động thường xuyên, chúng sẽ cảm thấy bức bách, do đó dễ trở cáu vì buồn chán.

Điều đặc biệt ở giống chó này là chúng rất nhạy cảm với giọng nói của chủ nhân. Vì thế việc huấn luyện chó Boston cũng sẽ không quá khó khăn.

Chó Boston cũng cần một người chủ lịch thiệp và tinh tế như chính danh xưng mà con người đã ưu ái tặng cho chúng vậy.

Boston Terrier rất thông minh nên chúng biết phân biệt từng nhóm người cùng với đó là cách cư xử phù hợp với họ.

Chúng rất thích đùa giỡn cùng trẻ em và đối xử rất tốt với những người cao tuổi Đối với người lạ, chó Boston khá thân thiện.

Nhưng dĩ nhiên là với điều kiện người chủ phải huấn luyện chúng từ trước rồi.

🔱🔱🔱 THAM KHẢO: Vấn đề sinh sản ở chó Pug mắt lồi

Chó sục Boston nhìn chung khá dễ nuôi, việc chăm sóc lông của chúng cũng không vất vả như những chú chó khác.

Tuy nhiên, giống chó này dễ mắc một số bệnh nguy hiểm và rất nhạy cảm với thời tiết. Do đó người chủ cần phải quan tâm thường xuyên đến sức khỏe của chúng để phát hiện bệnh kịp thời.

Để nuôi một chú chó sục Boston được khỏe mạnh và sống lâu thì người chủ cần phải lưu ý rất nhiều vấn đề.

Tối thiểu nên chia bữa ăn ra làm 6 lần trong ngày và giảm dần theo độ tuổi của chó. Khẩu phần ăn buổi tối nên ít hơn ban ngày.

Đặc biệt lưu ý KHÔNG ĐƯỢC cho chúng ăn ngay sau khi vận động.

Protein vẫn là chất dinh dưỡng quan trọng đối với một chú chó, chứa nhiều trong thịt và trứng.

Ngoài ra, cần bổ sung thêm chất dinh dưỡng từ các loại cá; phô mai rất cần thiết cho một chú chó sục Boston, nhất là trong năm đầu tiên và các loại rau.

Táo tươi cũng rất tốt cho sức khỏe của Boston Terrier. Một miếng táo giúp cải thiện tình trạng của răng và rất tốt cho hệ tiêu hóa.

+ Bánh kẹo và socola.

+ Thịt xông khói, mỡ, xương ống.

+ Thức ăn có tẩm gia vị và thức ăn có vị cay.

Tuổi thọ trung bình của chó sục Boston khoảng 15 năm trở lên. Giống chó này dễ mắc bệnh chậm phát triển về não, bệnh về tim cũng như một số bệnh lý khác như bệnh về da, dị ứng, co giật, đục thủy tinh thể, trật khớp xương bánh chè, điếc, …

Boston Terrier có bộ lông ngắn nên việc chăm sóc lông cho chúng rất dễ. Vì loài chó này ít rụng lông và cũng không có mùi hôi nên chỉ tắm cho chúng khi cần thiết.

Tuy nhiên, phải lau mặt và tai cho chúng hằng ngày bằng vải mềm để tránh cọ xát mạnh trong lúc vệ sinh.

Đặc biệt chú ý nhẹ nhàng lau sạch vùng xung quanh mắt của chúng. Ngoài ra, bạn cũng phải thường xuyên cắt tỉa móng cho chúng.

Chúng không thường hay phá phách đồ đạc trong nhà như Husky hay Alaska, chó sục Boston khá ngoan ngoãn và biết nghe lời chủ.

Tuy nhiên, chú chó này vẫn rất cần sự vận động thường xuyên trong sân cỏ để duy trì thân hình cân đối cũng như sự nhanh nhẹn.

Giống chó này rất nhạy cảm với thời tiết nên chúng cần được ở trong nhà hoặc nơi có nhiệt độ mát mẻ khi thời tiết nắng nóng.

Chó sục Boston không giấy tờ này khá phổ biến trên thị trường Việt Nam.

+ Đối với chó sục Boston có giấy tờ đầy đủ: có giá khoảng 10 triệu trở lên hoặc có khi lên đến 20 triệu một con. Giá cả của một chú chó Boston phụ thuộc vào chất lượng gia phả của chúng.

Đối với những chú chó sục Boston được nhập về từ các nước phương Tây như Anh, Mỹ.. thì giá cả đương nhiên sẽ rất cao, thường không dưới 25 triệu, thậm chí có thể lên đến 40 triệu một con .

⚠️⚠️⚠️ PHẢI XEM: Giá mua chó Maltese nhập khẩu từ Châu Âu

Trên địa bàn thành phố Hà Nội và Hcm có rất nhiều của hàng bán chó Kiểng. Bạn có thể trực tiếp tới để chọn mua. Đồng thời kiểm tra tình trạng sức khỏe, nguồn gốc của chúng.

Nếu muốn có nhiều sự lựa chọn hơn có thể tìm tới các trang trại phối giống chó để đặt trước. Chó sục Boston là giống chó đáng yêu và rất được dân nuôi chó ưa chuộng.

Mong rằng những thông tin mình đưa ra có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về giống chó Boston đặc biệt này. Nếu bạn muốn đặt thông tin bán hàng trong bài viết này hãy chủ động liên hệ với chúng tôi. Mức giá sẽ vô cùng ưu đãi.