Thịnh Hành 4/2024 # Chia Sẻ Kỹ Thuật Nuôi Chim Yến Trong Nhà Sinh Lời Nhanh # Top 8 Yêu Thích

Hiện nay, nghề nuôi chim yến trong nhà đang mang lại hiệu quả kinh tế khá cao cho doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình bởi vì giá trị kinh tế của nó vô cùng tô lớn mà hiện tại nhu cầu sử dụng trên thị trường thì rất lớn, không có đủ sản phẩm cung cấp ra thị trường và xuất khẩu. Tuy nhiên, để có được kỹ thuật nuôi chim yến trong nhà đạt hiệu quả cao là một chuyện không hề dễ dàng.

Kỹ thuật nuôi chim yến trong nhà không hề khó khăn rất dễ dàng cho quý khách hàng và chủ đầu tư nắm bắt, cái khó ở đây là kỹ thuật nó hơi phức tạp trong việc làm nhà yến, có quá nhiều chi tiết nhỏ quý khách cần phải lưu ý và nắm bắt được. Chính vì thế hôm nay Yến Vi Sơn sẽ chia sẻ cho quý khách hàng cách nuôi chim yến trong nhà đạt hiệu quả cao.

1. Tổng quan về nghề nuôi chim yến trong nhà

Dựa trên kết quả nghiên cứu mang tính chiến lược và thực tiễn, đặc biệt là việc đưa áp dụng hiệu quả các nghiên cứu kỹ thuật nuôi chim yến trong nhà, Công ty Yến Vi Sơn đã xây dựng, sửa chửa, cải tạo hàng trăm công trình nhà nuôi chim chim yến trên cả nước mang lại hiệu quả cao và tạo được lòng tin với rất nhiều khách hàng trong việc chuyển giao công nghệ nuôi chim yến trong nhà một cách đơn giản, hiệu quả nhanh.

Hiện tại ở nước ta, yến sào được khai thác chủ yếu ở ngoài trong các hoang đảo tự nhiên, trong đó Khánh Hòa là nơi chiếm sản lượng lớn nhất về yến sào tự nhiên. Hiện nay, nghề nuôi chim yến đang được nhà nước đầu tư phát triển mạnh mẽ với kế hoạch chiến lược được đưa ra một cách chi tiết.

Yến ở nước ta phân bố khá rộng từ Miền Trung cho đến Cà Mau với số lượng chim yến khá lớn rất phù hợp cho việc đầu tư nuôi chim yến cho các hộ gia đình và doanh nghiệp. Yến ở nước ta được chia làm các loại sau: Yến cỏ Việt Nam, Yến cỏ cây dừa hay Yến hàng và Yến tổ trắng,…. tất cả đều có mỗi đặc tính khác nhau, vậy kỹ thuật như thế nào để chúng ta có thể thành công trong nghề nuôi chim yến?

2. Kỹ thuật nuôi chim yến trong nhà đạt hiệu quả cao

Kỹ thuật nuôi chim yến trong nhà hiệu quả

Hiện tại, có rất nhiều nhà yến tự phát, tự xây dựng học hỏi từ những nhà yến thành công do muốn tiết kiệm được vài chục triệu tiền tư vấn, kỹ thuật mà dẫn đến thất bại, không đem đến năng xuất và hiệu quả như mong muốn. Do đó, Yến Vi Sơn với tư cách là một công ty đi đầu và tiên phong trong nghề nuôi yến, tư vấn kỹ thuật nuôi chim yến trong nhà, xây dựng nhà yến xin chia sẻ đến quý khách hàng một cách chân thật nhất về nghề nuôi chim yến trong nhà cho quý khách hàng có thêm kiến thức trước khi đầu tư xây dựng nhà nuôi chim yến.

1. Tìm hiểu về nhiệt độ thích hợp nuôi chim yến trong nhà

Để đảm bảo cho chim yến sinh trưởng và phát triển tốt thì chúng ta phải luôn đảm bảo được độ ẩm cho nhà yến từ 70% cho đến 90%. Nhiệt độ phải luôn từ 27 – 29 độ C. Để đảm bảo được các yếu tố về nhiệt độ và độ ẩm chúng ta phải lưu ý đến khâu thiết kế làm sao đảm bảo được độ cao của căn nhà, của phòng chim cho hợp lý. Ngoài ra, khi xây nhà yến chúng ta cần phải chú ý hướng nhà, địa thế căn nhà phải theo chiều gió, giúp đem lại hơi ẩm trong không khí, để đảm bảo giữ được nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng mờ tối ta cần phải tính đến phương án thông gió, tạo ẩm, thiết kế sao cho phù hợp tránh được côn trùng bay vào, đảm bảo được môi trường độ sáng thích hợp cho chim yến ở và phát triển.

2. Thiết kế xây dựng nhà nuôi chim yến

Mẫu thiết kế nhà nuôi chim yến hiệu quả

Để thiết kế và xây dựng được nhà nuôi chim yến đúng kỹ thuật thì chúng ta phải nắm vững các yếu tố sinh trưởng, môi trường, điều kiện sống đặc biệt là tập tính của chim yến bởi vì yến là loài động vật hoang dã chưa được thuần dưỡng, chúng thường sống trong những hang động tự nhiên chính vì thế chúng ta muốn thành công với kỹ thuật nuôi chim yến trong nhà, muốn chim vào ở và sinh sản chúng ta phải tạo ra được một môi trường sống cho nó giống như ngoài tự nhiên để chúng cảm thấy an toàn.

Xây dựng nhà nuôi yến chúng ta không cần quỹ đất lớn, quỹ đất đẹp mà chúng ta có thể chọn khu vực đất kém màu mở, nơi có chim yến trong tự nhiên khá tốt. Độ cao mỗi tầng của nhà chim yến ít nhất là 2m đối với vùng lạnh nha, diện tích sàn tối thiểu là 100m2, đối với các vùng có khí hậu tương đối nóng thì chiều cao mỗi tầng từ 3,8m cho đến 4,2m tùy theo nhiệt độ khí hậu ở khu vực đó như thế nào mà ta có thể thiết kế sao cho phù hợp, đảm bảo được độ ẩm, nhiệt độ và sự thông thoáng cho căn nhà. Lưu ý, chúng ta cần lưu ý đến các khoảng thông tầng làm sao cho bầu không khí trong phòng giống như trong các hang vách đá tự nhiên, nhà yến thông thường phải tối thiểu 2 tầng, nếu chúng ta xây dựng nhà yến 1 tầng cơ hội thành công là rất thấp…

3. Kỹ thuật nuôi chim yến trong nhà và dẫn dụ yến

4. Phương pháp di đàn chim yến

5. Chim Yến sinh sản + Thu Hoạch