Phổ Biến 5/2024 # 7 Cách Đuổi Chim Bồ Câu Làm Tổ Trong Nhà Hữu Hiệu, An Toàn # Top 6 Yêu Thích

Bồ câu là loài chim hiền lành, thân thiện nhưng chúng có thể gây hại cho ngôi nhà cũng như nguy cơ bệnh tật. Để hạn chế, bạn có thể áp dụng 6 cách đuổi chim bồ câu hiệu quả và an toàn sau.

1. Sử dụng vật dụng để ngăn chặn chim đậu

Những sợi kẽm gai sẽ khiến chim bồ câu e ngại khi tiếp cận ngôi nhà

Để ngăn chặn chim bồ câu tiếp cận ngôi nhà, gia chủ nên làm cho các bề mặt hạ cánh trở nên khó khăn và kém hấp dẫn hơn.

Dây kẽm gai: Đơn giản nhất, bạn có thể sử dụng dây kẽm gai gắn vào các vị trí như bậu cửa, mái hiên. Sự lởm chởm của chúng sẽ khiến đàn chim e ngại và từ bỏ ý định cư trú.

Thảm gai hay cuộn lò xo: Nếu không muốn làm những chú chim bị thương, hãy thay thế dây kẽm bằng các vật dụng ít sắc nhọn hơn, chẳng hạn như cuộn lò xo hoặc thảm gai nhựa.

Lắp đặt tấm phủ có độ dốc lớn cũng là phương án được nhiều gia đình sử dụng. Với chất liệu gỗ dán, kim loại hoặc PVC trơn trượt, các tấm phủ có độ nghiêng khoảng 60 độ sẽ làm hạn chế tối đa khả năng neo đậu của chim bồ câu.

Yếu tố duy nhất bạn cần chú ý trong cách đuổi chim bồ câu này là tạo ra cho chúng cảm giác không an toàn, thuận lợi để dừng chân lâu dài.

2. Che chắn những vị trí chim thường làm tổ

Bồ câu rất ưa thích làm tổ trên cục nóng điều hòa

Không phải nơi nào trong ngôi nhà cũng được xem là điểm xây tổ lý tưởng của bồ câu. Những chú chim thường đặc biệt yêu thích gác mái, khu vực quanh ống thông khói và trên cục nóng điều hòa…

Để khiến đàn chim từ bỏ ý định, gia chủ nên sử dụng vật dụng phù hợp che chắn tất cả các vị trí tiềm năng.

Chẳng hạn, với cục nóng điều hòa, bạn có thể dùng mắt lưới kim loại tạo thành khung vỏ bên ngoài. Phương án này sẽ ngăn chặn hoàn toàn khả năng neo đậu của bồ câu. Đồng thời vẫn đảm bảo cho quá trình tản nhiệt của thiết bị.

Bạn đang muốn cập nhật tin tức bất động sản mỗi ngày. Hãy truy cập ngay vào mục Tin Rao Bất Động Sản để cập nhật thông tin nhanh nhất.

3. Loại bỏ nguồn thức ăn cho chim

Bồ câu sẽ liên tục tìm đến nơi có người cho ăn

Bên cạnh vị trí thuận lợi và không gian bằng phẳng, chim bồ câu thường chú ý tới những địa điểm cư trú mang lại cho chúng nguồn thức ăn dồi dào.

Vì thế, muốn làm giảm sự hấp dẫn của ngôi nhà, bạn không nên chủ động cung cấp thức ăn. Dù chỉ là vài hạt thóc, bồ câu vẫn sẽ ghi nhớ và mặc định là nơi ở lý tưởng.

Song song với đó, bạn đừng quên dọn dẹp các nguồn thức ăn tiềm năng quanh nhà. Điển hình nhất phải kể đến thóc, gạo vương vãi hay hạt thức ăn cho chó mèo. Chúng ta sẽ chẳng thể xua đuổi chim bồ câu thành công nếu không chú ý tới những chi tiết rất nhỏ này.

4. Treo hình nộm đe dọa

Cách đuổi chim bồ câu này là một biến thể từ phương pháp bù nhìn giữ ruộng. Các loại hình nộm mô phỏng chim ưng hay diều hâu treo lơ lửng sẽ khiến những loài chim nhỏ hơn không dám bén mảng tới gần ngôi nhà.

Tuy nhiên, nên lưu ý, bồ câu là loài có khả năng ghi nhớ và phân tích khá nhanh nhạy. Chúng có thể quen dần với sự xuất hiện của những hình nộm treo cố định.

Vì thế, muốn phương án này phát huy tác dụng về lâu dài, bạn cần chủ động di chuyển vị trí chim mồi thường xuyên, cho tới khi bồ câu hoàn toàn từ bỏ.

5. Xịt nước vào chim bồ câu

Bồ câu sẽ lảng tránh khỏi những nơi khiến chúng cảm thấy nguy hiểm

Tương tự như loài mèo, chim bồ câu rất sợ tia nước mạnh. Chúng sẽ lảng tránh ngay nếu bị “tấn công” bất ngờ bằng vòi phun nước.

Đáng chú ý, đây không phải là cách đuổi chim bồ câu nhất thời, ngắn hạn. Sau khi bị xịt nước, bồ câu sẽ mặc định ngôi nhà của bạn là một địa điểm nguy hiểm. Do đó, bạn không cần lo lắng về việc chúng sẽ trở lại sau vài ba ngày.

6. Sử dụng máy đuổi chim bồ câu bằng âm thanh

Hiện nay, trên thị trường đang bày bán rất nhiều loại máy đuổi chim bồ câu với cơ chế hoạt động đơn giản.

Chúng phát ra các âm thanh cường độ mạnh. Ví dụ như tiếng chó sủa, tiếng chim ó, tiếng súng, tiếng pháo… Nó khiến chim hoảng sợ và không dám đến gần ngôi nhà.

Tuy không gây hại cho sức khỏe nhưng những thiết bị này có thể ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của gia đình bạn cũng như người dân xung quanh. Vì thế, bạn cần cân nhắc và chỉ nên sử dụng chúng vào các khung giờ phù hợp.

7. Sử dụng bề mặt phản chiếu

Tận dụng các đĩa CD cũ là giải pháp giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn vô cùng hiệu quả

Các bề mặt phản chiếu, hắt sáng sẽ tác động thị lực và khả năng định vị của bồ câu. Như vậy, dù bề mặt bằng phẳng, không trở ngại, chúng cũng không thể dễ dàng hạ cánh như thông thường.

Với cách thức xua đuổi chim bồ câunày, gia chủ nên tận dụng những chiếc đĩa CD cũ thay vì mua sắm thêm vật dụng mới.

Lựa chọn này không chỉ giúp bạn tiết kiệm mà còn đảm bảo được sự bền bỉ theo thời gian. Bởi trên thực tế, đĩa CD có khả năng chống chịu thời tiết tốt hơn nhiều vật liệu khác.