Thịnh Hành 4/2024 # Bí Quyết Làm Món Bồ Câu Nướng Ngon Cực Đỉnh # Top 8 Yêu Thích

Bồ câu nướng từ lâu là một trong những món ăn quen thuộc và bổ dưỡng được rất nhiều người ưa thích. Nếu có cách chế biến đúng sẽ làm mất đi hương vị của món ăn đặc biệt này. 

More…

Cách Chọn Thịt Bồ Câu Tươi Ngon

Một yếu tố giúp làm nên hương vị của món ăn là thịt phải còn tươi ngon. Lựa chọn chim bồ câu quyết định nhiều đến sự thành công của món ăn. không chất bảo quản, không có bệnh dịch trong thịt.

Bepmenau xin gợi ý cách lựa chọn chim bồ câu tươi ngon nhất:

Bồ câu chất lượng là những con có da hồng, màu không bị tái. Khi chạm vào thì không bị dính thì là thịt còn tươi nếu không thì không nên chọn.

Để đảm bảo có được bồ câu ngon và đảm bảo nhất các bạn nên chọn bồ câu sống sau đó tự làm hoặc thuê người làm. Bồ câu sau khi sơ chế cần chế biến luôn để đảm bảo tươi ngon, nếu không phải được bảo quản trong tủ lạnh.

Khi chế biến món ăn này bạn nên sử dụng lò nướng và giấy bạc để giúp thịt bồ câu chín đều, mềm và thấm gia vị.

Để món ăn thêm ngon và hấp dẫn các bạn cần lựa chọn và chuẩn bị những nguyên liệu tươi ngon và đảm bảo về vệ sinh để giúp cả nhà yên tâm và an toàn khi dùng món ăn này.

​Chim Bồ Câu Nướng Sả Bằng Lò Nướng

Nguyên Liệu Chế Biến

Để làm được món ăn này, các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

Nguyên liệu chính là 6 con chim bồ câu với khối lượng mỗi con là 250gr.

6 nhánh sả tươi sống.

1 củ tỏi khô, 3 củ hành khô.

Một ít ớt trái tùy theo sở thích ăn cay của mỗi người.

Một ít một mật ong.

Bột năng.

Các Bước Chế Biến Bồ Câu Nướng Sả Bằng Lò Nướng

Sơ Chế

Ướp Thịt

Nướng Thịt

Sốt Ăn Kèm

Bước 1: Sơ Chế Nguyên Liệu

Thịt chim bồ câu cần được rửa bằng muối, chanh hoặc giấm để đảm bảo thịt sạch và vệ sinh.

Sau khi rửa thì vớt ra và để ráo.

Các nguyên liệu khác như tỏi, hành, ớt thì mang đi rửa sạch, bóc vỏ rồi băm nhỏ.

Sả rửa sạch, cắt thành từng đoạn ngắn rồi cho vào cối giã dập.

Bước 2: Ướp Thịt Chim Bồ Câu

Đây là một bước vô cùng quan trọng và quyết định đến sự thành công của món ăn này. Hương vị của thịt chim bồ câu có ngon hay không, ngấm đều hay không đều do cách ướp thịt chim bồ câu quyết định.

Để có được món chim bồ câu nướng sả ở ngon người nấu cần ướp thịt với 2 thìa hạt nêm, 1 nửa thìa cà phê tiêu, 1 thìa đường, 1 thìa nước mắm, vài lát ớt, các nguyên liệu khác như hành, tỏi, sả được giã dập và băm nhuyễn và cùng.

Dùng đũa hoặc tay không trộn đều thịt chim sau đó chờ 20 phút để cho thịt chim ngấm đều gia vị. Trong lúc này bạn cũng nên xoa xoa gia vị lên bụng và thân trong của chim để gia vị được đều hơn.

Dùng giấy bạc để gói từng con lại sau đó cất trong tủ lạnh. Để có thể giúp thịt chim ngấm đều gia vị thì nên để trong tủ lạnh 2 tiếng trước khi nướng. Nếu không ướp đủ thời gian thì thịt sẽ không kịp ngấm gia vị.

Bước 3: Thực Hiện Nướng Thịt Bồ Câu

Bật trước lò nướng và chỉnh nhiệt độ ở mức 250 độ C. Để thịt chim ngon và mềm cần nướng qua nhiều lần.

Lần đầu tiên nên nướng trong vòng 15 phút. Lần nướng thứ 2 cũng nướng trong vòng 15 phút, tuy nhiên trong lần này giảm nhiệt độ lò nướng xuống 200 độ C.

Trong quá trình nướng bạn nên để nguyên giấy bạc để giúp thịt chim mềm và ngon hơn.

Sau 2 lần nướng thì các bạn quét mật ong lên thịt chim và nướng lại trong vòng 5 phút trong 150 độ C. Mật ong rất dễ làm thịt chim bị cháy xén chính vì vậy không nên nướng quá lâu.

Bước 4: Chế Biến Nước Sốt Ăn Kèm

Món chim bồ câu nướng sả ớt sẽ thêm ngon và đậm đà nếu được dùng cùng nước sốt chua ngọt được pha đúng theo công thức sau.

Dằm me với nước lọc lấy nước chua, pha đường và nước mắm vào nước chua đó. Đem đi đun nhỏ lửa trên bếp, khuấy đều tay cho đường tan hoàn toàn.

Trong quá trình đun sôi thì cho tiếp 2 thìa bột năng rồi đun sôi đến khi nước dùng đặc sệt thì tắt bếp. Thêm ớt hoặc tiêu tùy theo khẩu vị ăn cay của gia đình bạn.

Hy vọng sau những bước nấu đơn giản trên sẽ giúp các bạn chế biến món ăn với thịt chim bồ cầu thơm phức, hòa quyện cùng vị thơm của hành tỏi và các nguyên liệu khác.

Chim Bồ Câu Nướng Mật Ong Lá Chanh Thơm Ngon Đúng Vị

Là một món ăn quen thuộc, bổ dưỡng và được rất nhiều người ưa thích. Chim bồ câu nướng mật ong lá chanh có cách chế biến rất dễ dàng với những nguyên liệu hết sức đơn giản.

Nguyên Liệu Chế Biến

Để nấu được món ăn này, mọi người cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

4 con chim bồ câu đã được sơ chế.

Lưu ý:

Để có được món ăn ngon việc lựa chọn chim bồ câu ngon và chất lượng là vô cùng quan trọng. Bồ câu tươi ngon và chất lượng là những con có da hồng, màu không bị tái. Khi chạm vào thì không bị dính thì là thịt còn tươi nếu không thì không nên chọn.

Để đảm bảo có được bồ câu ngon và đảm bảo nhất các bạn nên chọn bồ câu sống sau đó tự làm hoặc thuê người làm. Bồ câu sau khi sơ chế cần chế biến luôn để đảm bảo tươi ngon, nếu không phải được bảo quản trong tủ lạnh.

Chuẩn bị 50 gr lá chanh tươi.

Lựa chọn loại mật ong rừng nguyên chất để giúp món ăn thêm ngon và đậm đà.

Các loại gia vị khác như nước mắm, dầu hào, nước hàng, hạt nêm, đường, muối hoặc mỳ chính.

Một vài nhánh tỏi, 3 củ hành khô, ớt trái tươi hoặc ớt bột tùy theo khẩu vị ăn cay của người dùng.

Để giúp thịt chim chín đều, mềm và thơm ngon thì người nấu có thể dụng lò nướng để quá trình nấu diễn ra thuận tiện và dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nấu hơn.

Các Bước Làm Bồ Câu Nướng Mật Ong Lá Chanh

Sơ Chế

Ướp Thịt

Nướng Thịt

Chế Nước Chấm

Bước 1: Sơ Chế Qua Các Nguyên Liệu

Chim bồ câu sau khi được làm thịt thì mang đi rửa sạch sau đó để ráo nước.

Để đảm bảo vệ sinh và khử tanh các bạn có thể rửa thịt chim với nước chanh, giấm hoặc nước muối.

Hành khô và tỏi thì bóc vỏ, rửa sạch sau đó băm nhỏ. Đối với lá chanh thì rửa sạch, để ra và cắt nhỏ thành sợi.

Bước 2: Ướp Thịt Chim Cùng Với Các Nguyên Liệu Khác

Cho thịt chim đã được rửa sạch vào một tô lớn.

Thêm vào tô các nguyên liệu bao gồm 1 thìa nhỏ mật ong, phần hành và tỏi được băm sẵn, 1 thìa cà phê đường, 1 nửa thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa nhỏ dầu hào, nước hàng, 1 ít là chanh được cắt thành sợi.

Dùng tay trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau và đợi trong khoảng 30 phút để các nguyên liệu thấm đều vào thịt chịm.

Trong quá trình ướp nguyên liệu bạn cần phải xoa liên tục gia vị vào thân và bụng của chim để giúp chim ngấm đều gia vị. Đậy nắm và xóc để giúp cho gia vị đều hơn.

Bước 3: Chuẩn Bị Nướng Thịt Chim

Cho phần thịt chim đã được sơ chế kỹ này vào trong tủ lạnh và chờ trong vòng 4 giờ trước khi mang đi nướng.

Bước 4: Tiến Hành Nướng Thịt Chim

Có nhiều cách để nướng thịt chim bồ câu với mật ong lá chanh thơm ngon. Thông thường thì mọi người sẽ sử dụng cách nướng với than.

Sau khi ướp và chờ thời gian bỏ thịt chim trong tủ lạnh thì bạn cần chuẩn bị một bếp than hồng. Dùng dụng cụ xiên qua thân chim bồ câu và đặt trên bếp than, tránh không cho lửa bén làm cháy thịt chim.

Lưu ý:

Trong quá trình nướng chim bồ câu bằng bếp than cần phải xoay và trở chim liên tục để giúp chim chín đều và tránh bị cháy thịt.

Hiện nay cũng có nhiều người lựa chọn cách nướng bằng lò để vừa tiết kiệm được thời gian và thịt chim cũng chín đều và mềm hơn. Khi nướng bằng lò nướng, các bạn cần chỉnh nhiệt độ vừa phải, chia thành nhiều lần nướng để đảm bảo thịt chim chín đều, ngấm gia vị và ngon hơn.

Khi thịt chim dậy mùi thơm phức, da chim căng bóng, vàng ruộm thì món ăn đã chín và có thể thưởng thức được.

Tab 4

Bước 5: Chế Biến Nước Chấm Chua Ngọt Ăn Kèm

Món ăn sẽ rất ngon nếu được ăn cùng với nước dùng chua ngọt được làm theo công thức sau đây:

Lọc lấy nước cốt me pha cùng các nguyên liệu như đường, nước mắm.

Đem hỗn hợp này đi đun trong lúc đó bạn thêm vào một chút bột năng. Tiếp tục đun nhỏ lửa và đợi đến khi hỗn hợp đặc quẹo lại là có thể dùng được.

Hương vị thịt chim thơm phức hòa quyện cùng mật ong, lá chanh và các nguyên liệu khác khi được chấm cùng với nước dùng chua ngọt chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình của bạn thích thú. Đây không chỉ là một món ăn ngon mà còn rất bổ dưỡng để bồi bổ cho gia đình trong những ngày cuối tuần.

Like & Share