Đề Xuất 5/2024 # Cách Nấu Cháo Chim Bồ Câu – Món Ngon Bổ Dưỡng Cho Bé # Top 2 Yêu Thích

Thịt chim bồ câu có tác dụng bổ can thận, kiện tì vị, ích khí huyết, khử phong giải độc. Thịt được dùng như thuốc cho trường hợp gầy yếu suy nhược, dinh dưỡng, sức khỏe không tốt. Thịt chim bồ câu có tính bình, chứa nhiều protein, lipit, calxi, phốt pho, sắt, các loại muối khoáng, vitamin; vì vậy, thịt chim bồ câu là thực phẩm tốt cho người già, trẻ em, người ốm và đặc biệt còn tốt cho cả các sản phụ nữa. Cách nấu cháo chim bồ câu như sau: Cách nấu cháo chim bồ câu – món ngon bổ dưỡng cho bé

Thời gian chuẩn bị: 15 phút

Thời gian nấu: 15 phút

Tổng: 30

Nguyên liệu:

Chim bồ câu man ràng – 1 con

Gạo nếp – 0,02 kg

Gạo tẻ – 0,15 kg

Đỗ xanh – 0,02 kg

Hạt sen – 30 hạt

Nước mắm ngon – vừa đủ

Hạt nêm – vừa đủ

Hạt tiêu – 1 thìa nhỏ hạt tiêu xay

Hành khô – 3 củ

Mùi – vừa đủ

Dầu olive – 2 thìa nhỏ

Hướng dẫn:

Bước 1: Làm thịt chim

Bóp chết chim nếu sợ các bạn có thể bịt mũi, hay dìm đầu chim vào trong nước, cuốn băng dính kín mũi,v.v…

Xiên chim vào xiên cho lên bếp thui cho cháy hết lông tơ và để chim có mùi thơm.

Rửa sạch bẩn và lông cháy rồi mổ, có thể dùng kéo. Cẩn thận không để đứt lòng chim sẽ phèo bẩn ra ổ bụng. Cắt vòng quanh hậu môn rồi rạch rộng ra, chích mũi kéo cắt đứt cuống họng để rút diều.

Bỏ tất cả lòng, diều, phổi,.v.v… Chỉ lấy mề, tim, gan, trứng, khi mổ không làm bẩn thịt chim để phần thân bồ câu không cần rửa lại nữa và giữ được chất dinh dưỡng. Làm sạch nội tâm như cách làm nội tâm gà. Mề và lòng bóp sạch bằng muối rửa nhiều lần cho sạch.

Bước 2: Ninh cháo

Gạo, hạt sen, đỗ xanh vo, đãi cho sạch bụi bẩn và sạn.

Cho gạo nếp , gạo tẻ, đỗ xanh, hạt sen, xương chim vào xoong cho nước chừng 1 lít nước vào đậy vung kín và đun nhỏ lửa cho cháo nhừ khoảng 15 phút.

Bước 3: Xào thịt chim

Trong lúc chờ cho cháo chín nhừ, các mẹ bắc chảo xào thịt chim đã ướp ở bước 1.

Cho chảo lên bếp, cho dầu olive vào, phi thơm hành khô băm nhỏ rồi cho thịt chim vào xào chín tới

Bước 4: Nấu cháo

Khi cháo nhừ cho 1/2 thịt chim vào cùng nồi nấu cháo đun sôi chừng 5-7 phút nữa cho cháo ngấm thịt chim. Để 1/2 thịt chim lúc ăn rồi cho vào bát cháo cũng được.

Cháo chín, loại bỏ phần xương, vớt hạt sen chín ra, giã nhỏ hoặc dầm nát rồi mới cho vào đánh tan đều cùng cháo.

Cuối cùng nêm mắm, xơi cháo ra tô, xúc thịt chim còn lại lên trên cho đẹp mắt

Bí kíp để có món cháo chim ngon:

Không cắt tiết chim như làm thịt gà, vịt vì tiết chim rất bổ.

Không làm thịt chim bằng nước sôi mà vặt lông sống, lông chim rất dễ vặt.

Nếu các mẹ nấu cháo chim bồ câu cho người lớn ăn, thay vì lọc thịt chim ra rồi băm nhỏ, các mẹ có thể để nguyên con bồ câu cho vào ninh cùng cháo rồi xúc ra bát, rắc hành răm là các bạn đã có bát cháo chim bồ câu thơm ngon tẩm bổ rồi đấy.

Chúc các mẹ thành công!

Theo Sổ tay nấu ăn

Rất nhiều các bà mẹ khi lựa chọn dầu ăn cho con đã chọn dầu oliu siêu nguyên chất, loại dầu không sử dụng hoá chất, không qua quá trình tinh luyện để yên tâm. Tuy nhiên, dầu ô liu cho bé Olympias baby extra virgin còn tốt hơn dầu ô liu siêu nguyên chất rất nhiều lần bởi nó được làm hoàn toàn từ các quả ô liu chín (hay còn gọi là quả ô liu EVOO).

Quả ô liu chín thường chỉ có một lượng có hạn và là những quả ô liu được tuyển chọn, có thời gian ở trên cây lâu hơn, bởi vậy, chúng có thêm nhiều hàm lượng axit béo mà quả ô liu bình thường không có được đó là thành phần Omega 3 và Omega 9 hoàn toàn tự nhiên.

Omega-3 thuộc nhóm axít béo thiết yếu cần cho sự tăng trưởng của cơ thể; giúp tăng cường sức khỏe tim mạch do tác dụng làm giảm chất béo triglycerid, tăng lượng HDL Cholesterol có lợi trong máu ở những người tăng mỡ máu và có tác dụng hạ huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ, cải thiện khả năng tuần hoàn máu… Omega-3 còn có tác dụng giúp não hoạt động tốt, nhạy bén trong suy nghĩ. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng em bé của các thai phụ chủ động bổ sung Omega-3 trong chế độ ăn uống có thể tăng chức năng nhận thức dẫn tới sự phát triển ngôn ngữ, thị lực và vận động tốt hơn.

Omega-9 (acid oleic) mặc dù không phải là acid béo thiết yếu, do cơ thể có thể tự sản xuất ra một lượng nhỏ, đáp ứng được yêu cầu của cơ thể nhưng nó lại có vai trò hết sức quan trọng trong sự phát triển của trẻ em, của hệ miễn dịch, giảm cholesterol máu và tham gia chống lại nhiều bệnh lý ác tính, giảm nguy cơ các bệnh đường ruột.

So với các loại dầu ăn cho bé trên thị trường hiện nay, dầu ô liu cho bé đắt hơn hẳn vì được nhập khẩu trực tiếp, nguyên chai từ Hy Lạp. Hy Lạp được biết đến là đất nước có trữ lượng ô liu lớn nhất thế giới. Quả ô liu làm nên dầu ô liu cho bé được trồng tại vùng đất Crere có nồng độ axit thấp nhất 0,3% và độ axit trong quả ô liu Baby EVOO là 0,5% (độ axit càng thấp thì chất lượng quả oliu càng ngon, 3,3% là độ axit tối đa Hiệp hội dầu oliu quốc tế cho phép). Thêm nữa, dầu EVOO vùng Crete có vị ngọt hơn, thơm nhẹ hơn (vì là quả chín) so với dầu Oliu EVOO thông thường. Dầu ô liu siêu nguyên chất của Hy Lạp còn được xử lý bằng công nghệ ép nguội (không qua lửa và nhiệt độ không quá 27oC) nghĩa là hoàn toàn giữ nguyên các dưỡng chất của quả ô liu nguyên thuỷ đồng thời không có chất bảo quản hay phụ gia hoá học nào.