Phổ Biến 4/2024 # Mẹo 1: Vẹt: Cách Nuôi Trong Điều Kiện Nuôi Nhốt # Top 6 Yêu Thích

Hầu như tất cả các con vẹt làm tổ trong điều kiện nuôi nhốt. Nhưng các loài khác nhau của chúng cần điều kiện khác nhau. Những con lớn – Jaco, cockatoo, macaw – hiếm khi nuôi gà con trong điều kiện nuôi nhốt. Rosella, vẹt và vẹt cỡ trung khác sinh sản tốt trong chuồng chim, đặc biệt nếu nó được lắp đặt ngoài trời. Đối với các loài chim nhỏ – lovebirds, azure, budgies, một chiếc lồng rộng rãi là phù hợp.

Chăn nuôi đúng

Nuôi chim trang trí không được thành lập hợp pháp, và loại hoạt động này không được cấp phép. Nếu một nhà lai tạo người mới có kế hoạch tiến hành kinh doanh của mình tuân thủ các quy tắc pháp lý, anh ta sẽ bắt đầu kinh doanh cá nhân và được đăng ký với dịch vụ thuế. Một điều kiện riêng là sự xâm nhập vào xã hội của những người yêu chim trong khu vực của họ. Trong tổ chức này, bạn có thể nhận được lời khuyên ở bất kỳ giai đoạn nhân giống vẹt tại nhà.

Rất khó để mở một doanh nghiệp nhân giống vẹt nếu không có kinh nghiệm trong việc giữ chúng. Trước khi bạn trồng và bán vẹt, bạn cần nghiên cứu kỹ các chi tiết cụ thể của việc ấp nở.

Người mới bắt đầu nên bắt đầu với budgies, vì những con chim nhỏ này sẵn sàng sinh sản trong điều kiện nuôi nhốt. Lợi nhuận từ việc bán gà con lượn sóng sẽ không đáng kể, nhưng ổn định. Nhu cầu về các loài chim kỳ lạ là rất cao, do đó sẽ không có vấn đề gì với việc thực hiện.

Sự hình thành của một cuộc hôn nhân

Trước khi bạn bắt đầu nhân giống vẹt, bạn cần nhớ rằng đây là những con chim đang bay. Nhà lai tạo kết hợp trong một phòng một vài con vẹt dị tính, cho chúng quyền lựa chọn một đối tượng của tình cảm. Các budgerigar bước vào mùa sinh sản phải trải qua tất cả các giai đoạn tán tỉnh, bắt đầu từ việc gặp gỡ đối tác.

Quy tắc ghép nối:

Một đứa con khỏe mạnh, khỏe mạnh chỉ có thể từ cha mẹ mà không có quan hệ huyết thống. Kết quả cận huyết ở gà con bị suy yếu với dị thường bẩm sinh. Chim ốm với di truyền nghèo không sống được lâu.

Bạn có thể ép buộc một nụ trên một đối tác. Hôn nhân cưỡng ép có thể không có kết quả. Sẽ tốt hơn nếu cặp vợ chồng mới cưới tự chọn nhau, thì con cái của cặp đôi đang yêu sẽ sớm xuất hiện.

Độ tuổi thích hợp để giao phối ở nữ là một tuổi rưỡi, ở nam – một tuổi. Ký sinh trùng có khả năng sinh sản cao của chồi đến tuổi từ hai đến bốn năm. Chúng không mất khả năng sinh sản cho đến khi chúng được tám đến chín tuổi. Chim già không thích hợp để chăn nuôi.

Con cái thường chọn người phối ngẫu của riêng mình “và sau đó thống trị. Các chuyên gia khuyên trồng một phụ nữ trẻ với một người đàn ông có kinh nghiệm, đã được tổ chức như một người cha. Sau đó, khi lớn lên, cô gái sẽ không trở nên vô lý, mà sẽ học cách vâng lời bạn đời.

Thời kỳ tốt nhất để chăn nuôi

Ở chồi hoang dã sống ở Úc, bản năng sinh sản được biểu hiện vào mùa đông (ở bán cầu nam là tháng 6 – 8, mùa mưa). Chim thuần hóa không quá gắn bó với một thời điểm nhất định trong năm, thời gian sinh sản được lựa chọn bởi các nhà lai tạo.

Nó là tốt hơn để kích thích bản năng sinh sản trong chồi trong những tháng mùa hè. Nhiệt độ và thời gian ban ngày dài góp phần vào việc sản xuất hormone giới tính. Mùa đông và mùa xuân của chúng ta không thích hợp để gây rối, vì các sinh vật của các loài chim bị suy yếu. Cơ hội của con cái khỏe mạnh là nhỏ.

Chuẩn bị chim bao gồm một loạt các hành động nhằm cải thiện và cải thiện các điều kiện:

tăng thời lượng của giờ ban ngày lên 16 giờ (thêm dần dần, 1 đến 2 giờ mỗi ngày), bao gồm thêm ánh sáng,

duy trì nhiệt độ không khí không dưới 22 độ,

việc bổ sung các yếu tố khoáng chất (canxi, phốt pho) và vitamin vào chế độ ăn uống.

Một giai đoạn trung gian của các biện pháp chuẩn bị là treo nhà làm tổ. Nhìn thấy “bệnh viện phụ sản” trong tương lai, con cái bắt đầu ổn định ở đó – làm tổ.

Những gì nên là tế bào

Budgerigars là loài chim nhỏ, vì vậy chiếc lồng cho gia đình không lớn lắm. Một cặp sẽ thoải mái vừa vặn trong một cấu trúc có kích thước 80/60/40 cm, đối với hai cặp, các tham số được nhân với hai. Các nhà lai tạo với việc nhân giống vẹt đưa lên suối kết hợp một số loài chim trong chuồng rộng rãi. Nên đặt riêng từng gia đình để không xảy ra cãi vã giữa họ. Trong quá trình nở, con cái cần nghỉ ngơi.

Trên bức tường bên của chiếc lồng họ gắn một ngôi nhà làm tổ – một ngôi nhà nhỏ. Bạn có thể treo ngôi nhà bên trong lồng, nhưng sau đó khối lượng hữu ích của nó sẽ bị giảm. Thật dễ dàng để tự làm một ngôi nhà nhỏ từ nhiều tấm ván hoặc mua nó tại cửa hàng vật nuôi. Để dễ quan sát và làm sạch, nắp ổ cắm phải có thể tháo rời hoặc gấp lại. Con cái không xây tổ ấm cúng từ cành cây, mà bọc và kéo cành cây vào nhà. Bạn có thể làm giảm bớt nhiệm vụ của mình bằng cách đặt mùn cưa trộn với hoa cúc khô trong lồng.

Cho ăn gì

Vẹt đã bước vào giai đoạn sinh sản rất quan tâm đến dinh dưỡng khoáng sản. Hãy chắc chắn rằng tế bào luôn có màu nâu đỏ, hỗn hợp khoáng chất, đá. Phấn là một nguồn canxi tốt. Bạn có thể chỉ cần nghiền viên canxi gluconate và thêm vào hỗn hợp hạt, trước đây hơi ẩm. Khoáng chất, đi vào cơ thể của một người mẹ tương lai, được hấp thụ và giúp tránh vỏ dễ vỡ.

Sức khỏe của vẹt sinh sản trực tiếp phụ thuộc vào tính chính xác của nội dung và thức ăn ngon. Cha mẹ tương lai xứng đáng được tăng cường dinh dưỡng:

Sự thức tỉnh của bản năng tình dục được tạo điều kiện thuận lợi bằng việc tiêu thụ hạt nảy mầm,

Đối với sự hình thành bình thường của trứng trong thực đơn thông thường của chồi, thêm ngũ cốc tươi, kefir, rau,

Các nhà lai tạo phổ biến với một điều trị như vậy cho chim làm tổ: một món salad của cà rốt nghiền, trứng xắt nhỏ, phô mai và cây con. Món ăn này không dành cho mỗi ngày, nhưng hai lần một tuần để ăn một hỗn hợp như vậy rất hữu ích.

Ngay khi con cái đẻ trứng và bắt đầu ấp chúng, hãy ngừng cho con ăn thức ăn mềm, tăng chỉ tiêu hàng ngày của ngũ cốc và hạt. Con cái dành nhiều năng lượng để sưởi ấm trứng, nó cần thức ăn nhiều calo. Nước trong người uống thường cần phải được thay đổi thành tươi. Con chim có thể bị bệnh bằng cách uống chất lỏng ứ đọng.

Tòa án của nam

Khi budgerigar quyết tâm với đối tượng tình yêu của mình, anh ta bắt đầu tích cực chăm sóc. Anh cố gắng không ngừng ở gần con cái, đánh bóng lông, cho ăn. Trong một cơn âu yếm, cô che cho người phụ nữ của mình một cánh, nhìn vào mắt cô, gật đầu. Người đàn ông trong tình yêu dỗ dành và nhảy múa, gõ một cái mỏ vào các vật thể xung quanh – anh ta nói.

Nếu người phụ nữ chấp nhận bạn trai, cô ấy tham gia vào các điệu nhảy của anh ấy, đáp lại những nụ hôn. Một số con cái thậm chí không tự mình lấy thức ăn, chờ đợi con đực vượt qua điều trị từ mỏ đến mỏ. Quá trình thân mật nhất xảy ra nhanh chóng và vô hình với đôi mắt tò mò. Trò chơi giao phối kéo dài trong vài ngày và thậm chí vài tuần, nhưng đôi khi một con vẹt chỉ cần một lần giao phối để thụ tinh. Tiếp đến là thời điểm làm tổ: bí ẩn về sự ra đời của gà con.

Có bao nhiêu quả trứng trong một ly hợp

Sự sẵn sàng của con vẹt cái được nhìn thấy có thể được nhìn thấy trên bụng trần của cô. Để tiếp xúc và làm nóng trứng tốt hơn, con cái nhổ lông, chúng cũng cách ly tổ với chúng. Trong quá trình sinh nở, con chim đóng băng trong vài phút, đảo mắt. Chẳng mấy chốc quả trứng xuất hiện. Người cha tương lai tại thời điểm này ngồi rất lâu ở nhà, chiêu đãi bạn đời bằng những dòng tweet. Anh ta mang thức ăn, giúp nữ phục hồi sức mạnh.

Một bà mẹ trẻ đẻ trứng một lúc. Thông thường, chồi trong một ly hợp có từ 3 đến 5 quả trứng, nhưng trong những trường hợp đặc biệt có hơn mười quả. Nó phụ thuộc vào tuổi: chim càng già, gà càng có nhiều.

Bao nhiêu ngày để chờ đợi những con gà con

Ngay khi những quả trứng đầu tiên được đẻ, con cái sẽ ngay lập tức bắt đầu ấp chúng. Người đàn ông không tham gia vào việc này, vai trò của anh ta là mang thức ăn đến gần đối tác hơn. Con chim lật trứng để sưởi ấm. Đôi khi nó rời tổ để uống và làm rỗng ruột. Trong vài phút, trứng không có thời gian hạ nhiệt, nhiệt độ giảm nhẹ không gây hại cho phôi.

Thời gian nở bình thường là 18 ngày. Sau thời gian được thiên nhiên phân bổ, gà con phá vỡ vỏ từ bên trong bằng cái mỏ của nó và chui ra. Con cái giúp đàn con tự giải thoát và đôi khi ăn vỏ. Để trẻ sơ sinh không hút da vào vỏ, bạn cần duy trì độ ẩm trong phòng ở mức 60%.

Sau khi em bé đầu tiên nở, hãy loại bỏ hạt đã ngâm khỏi chế độ ăn của người mẹ mới đúc. Cẩn thận, tháo vỏ rỗng ra khỏi nhà, nhưng không chạm vào đàn con. Cảm thấy một mùi lạ trên gà con, con chim có thể từ chối chúng hoặc thể hiện sự hung dữ.

Chăm sóc con cái

Budgerigars được sinh ra rất nhỏ bé và bất lực! Trọng lượng của chúng chỉ 1 – 2 gram. Họ trần truồng, yếu đuối và hoàn toàn không giống anh em trưởng thành của họ. Vẹt cái được các bà mẹ chăm sóc và dịu dàng. Lúc đầu, những con gà con không giữ đầu chúng, chúng liên tục nói dối. Chính ở vị trí này, người mẹ cho gà con ăn, treo lên con và thả sữa bướu cổ vào mỏ.

Trẻ nhỏ phát triển và tăng trưởng rất nhanh: trong một ngày cân nặng của chúng tăng gấp đôi. Khi nép mình cuối cùng từ khối xây phá vỡ lớp vỏ và tự giải thoát, các anh chị lớn hơn nhiều. Có nguy cơ tử vong của đàn con, vì vậy bạn nên kiểm tra tổ thường xuyên hơn trong những ngày này.

Người gây giống được yêu cầu phải quan sát và không cần thiết không làm phiền chim với chim bố mẹ. Có lẽ sự can thiệp hợp lý duy nhất có thể là việc lựa chọn gà con từ một bà mẹ thiếu kinh nghiệm, bỏ rơi con cái. Trong trường hợp này, nhà lai tạo phải nuôi và chăm sóc những đứa trẻ.

Khi nào nên trồng gà con từ bố mẹ

Budgerigars chăm sóc con cái của họ trong ít nhất 5 tuần. Đến lúc này, một đàn lông dày đặc mọc lên trong những con vẹt, chúng quen với việc tự ăn thức ăn. Chuyến bay đầu tiên từ chỗ trống có thể không thành công, nhưng chẳng mấy chốc, đôi cánh của sự phát triển trẻ sẽ được củng cố. Vào ngày thứ tư sau chuyến bay thử nghiệm, những con gà con có thể được gửi đến một cái lồng khác. Sẽ an toàn hơn khi tách những con chim nhỏ ra khỏi những con vẹt trưởng thành.

Tại sao trứng cằn cỗi?

Vào cuối thời kỳ ủ bệnh, đôi khi toàn bộ trứng vẫn ở trong tổ. Con cái tiếp tục ấp nở chúng, nhưng cô ấy gặp quá nhiều rắc rối với những chú gà con mới sinh của mình. Trứng đã nằm hơn ba tuần trong tổ rất có thể là vô dụng, chúng phải được lấy từ mẹ. Hoặc phôi ngừng phát triển trong chúng, hoặc sự thụ tinh ban đầu không xảy ra.

Tại sao điều đó xảy ra là gà con không ra khỏi trứng? Nguyên nhân của trứng bị lỗi:

thiếu kinh nghiệm của phụ nữ, không có khả năng làm ấm đồng đều toàn bộ khối xây,

bệnh di truyền

dinh dưỡng kém để chuẩn bị cho thời kỳ làm tổ,

nhiễm trùng nữ

Khí hậu trong nhà không phù hợp.

Một hoặc hai quả trứng còn lại trong tổ không vỡ là một biến thể bình thường. Một tỷ lệ lớn trứng không thụ tinh cho thấy có vấn đề ở một cặp vẹt. Bạn có thể tìm hiểu trước về chất lượng của trứng đã đẻ bằng cách sử dụng ống soi. Sau khi kiểm tra trạng thái của phôi với thiết bị, trứng trống phải được lấy ra khỏi khối xây.

Kết quả trong việc nhân giống budgerigar phụ thuộc vào mức độ kiến ​​thức và kinh nghiệm của người gây giống. Chuẩn bị sơ bộ, tình trạng tốt của chim và theo dõi chặt chẽ là những thành phần chính để có được con cái khỏe mạnh.

Đặc điểm tuổi tác

Ở tuổi một năm rưỡi, chồi bắt đầu thời kỳ chúng chuẩn bị sinh sản. Trong điều kiện hoang dã, chim có thể giao phối quanh năm và chọn một cặp từ lâu trước đó, ở nhà thời kỳ tốt nhất là mùa ấm áp trong năm – mùa hè, và chủ sở hữu chọn một cặp cho chúng.

Quan trọng! Đừng bắt đầu nấu một vài con vẹt trước tuổi quy định, nếu không con cái có thể chết khi cố đẻ trứng.

Nếu chăm sóc chim đúng cách, chúng có thể sinh con tới 8 năm.

Hãy chắc chắn rằng khi nhân giống chồi trong một cặp không nên có quan hệ chặt chẽ. Điều này có thể gây ra cái chết của gà con ở giai đoạn phôi thai hoặc gà con có thể xuất hiện với dị tật.

Làm thế nào là chuẩn bị cho việc làm tổ đi?

Mùa hè cung cấp cho chim một giờ ban ngày dài (khoảng 16 giờ), đó là chìa khóa để nhân giống thành công của budgerigar tại nhà.

Nhiệt độ trong phòng nơi đặt chim nên là 20-30 o. Trong thời gian chuẩn bị, cặp đôi điều chỉnh chế độ ăn uống, cho thêm rau, trái cây, rau xanh tươi. Việc cho gà con ăn cũng vậy. Điều này là cần thiết cho trẻ em để có được vitamin và khoáng chất.

Trong tự nhiên, chồi đang nằm trong hốc cây và bạn sẽ cần một tổ ở nhà. Ngôi nhà làm tổ có phần gợi nhớ đến một ngôi nhà chim bình thường và nó nằm ngay trong chuồng. Vật liệu tốt nhất để làm tổ là gỗ tự nhiên. Đáy có thể được lót bằng mùn cưa, sẽ hấp thụ chất lỏng và mùi khó chịu. Phần trên thường được làm bằng một loại gấp, vì vậy sẽ dễ dàng hơn để làm sạch tổ và theo dõi gà con.

Tổ dành cho sinh sản của chồi có nhiều loại:

Dọc. Chúng chiếm ít không gian, trong khi lối vào tổ cao, điều đó có nghĩa là gà con sẽ không thể ra khỏi tổ trước thời hạn. Nhưng đáy của những tổ như vậy thường nhỏ, và nếu ly hợp lớn, thì gà con có thể bị chuột rút, và con cái không thoải mái.

Ngang Những cái tổ như vậy rộng rãi hơn, vì vậy khả năng thiệt hại cho thợ xây của phụ nữ là tối thiểu. Nhưng lối vào tổ thấp, vì vậy gà con có thể rơi ra khỏi nó.

Một sự thỏa hiệp kết hợp những lợi thế của lồng ngang và dọc. Chúng khá rộng rãi và lối vào cao.

Để ngăn trứng lăn dọc theo đáy tổ, tốt hơn là tạo một vết lõm nhỏ cho chúng (2 × 10 cm).

Để chuẩn bị cho việc sinh sản của budgerigar tại nhà, cần phải chuyển chúng sang dinh dưỡng tốt. Họ có thể được cho trứng luộc, rau và trái cây. Chế độ ăn uống nên chứa hỗn hợp khoáng chất, đá, phấn phát triển quá mức và vỏ trứng. Trong trường hợp cực đoan, bạn có thể nghiền nát việc chuẩn bị canxi gluconate, để chim luôn có nguồn canxi miễn phí.

Đâu là nơi tốt nhất cho một ngôi nhà làm tổ để sinh sản? Tùy chọn tốt nhất là đặt nó bên ngoài lồng và phía trên đáy. Thông thường, đối với điều này, lối vào nhà được cắt ra trong một cái lồng, hoặc chỉ một vài nhánh cây được gỡ bỏ.

Khi chọn một tổ để nhân giống chồi, nghiên cứu kích thước và hình dạng của nó. Tổ phải có hình thuôn dài (từ 60 cm). Nếu nó chật chội và con cái cảm thấy không thoải mái, thì nó có thể bắt đầu mổ những con gà con sẽ được chọn từ tổ.

Là một chất khử trùng, hoa cúc khô (1-2 muỗng cà phê) có thể được thêm vào các nội dung dưới cùng (mùn cưa, một lớp khoảng 3 cm).

Bạn đã tạo ra tất cả các điều kiện cần thiết để nhân giống chồi, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Sau đó, con cái bắt đầu tỏ ra thích thú với ngôi nhà làm tổ, kiểm tra nó, có thể gặm nhấm lối vào, như thể kiểm tra sức mạnh, chỉ sau khi nó đi vào tổ và chuẩn bị một nơi để xây dựng trong tương lai.

Thông thường, sau khi sắp xếp con cái làm tổ có thể đẻ trứng đầu tiên sau 2 hoặc 3 ngày. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng xảy ra, đây chỉ là một kịch bản lý tưởng.Nếu nhiều thời gian trôi qua, chẳng hạn, khoảng một tháng và những con chim không quan tâm đến tổ, thì chủ sở hữu cần phải loại bỏ nó, nếu không, chúng sẽ quen với nó và đơn giản sẽ được coi là một đối tượng của nội thất thông thường, có thể trì hoãn quá trình sinh sản của chồi trong một thời gian dài ở nhà

Điều này có thể được kết nối với? Thực tế là trong tự nhiên, vẹt có thể ngồi trong đàn trứng, nghĩa là nếu bạn có một vài cặp trong nhà, thì bạn sẽ dễ dàng đẩy chúng ra để nhân lên. Nếu bạn có một chuồng chim lớn với nhiều ngôi nhà, có thể xảy ra việc con cái sẽ chiến đấu vì một ngôi nhà nào đó, hiếm khi xảy ra, nhưng con cái thậm chí còn mổ nhau. Để tránh điều này, tốt hơn là sắp xếp các tổ của mỗi cặp trong các ô khác nhau.

Nếu bạn có một cặp, sau đó để đẩy chồi sinh sản ở nhà, bạn có thể cố gắng tạo ra tiếng ồn liên tục trong phòng nơi chúng ở. Ví dụ, bạn có thể bắt chước tiếng ồn của rừng rậm, bật radio, nền âm nhạc bị bóp nghẹt, bạn có thể phát một bản ghi âm giọng nói của vẹt (của chính họ hoặc của người khác).

Làm thế nào để hiểu rằng một người phụ nữ đã sẵn sàng để làm mẹ? Cô bắt đầu nhổ lông gần cloaca, cô cũng tăng thể tích và kích thước phân, đuôi có thể co giật nhịp nhàng để thở. Một người phụ nữ sắp làm mẹ bây giờ sẽ thận trọng, cô ấy sẽ không thực hiện các động tác đột ngột, cô ấy sẽ không bay ra khỏi tổ.

Ngay khi trứng đầu tiên xuất hiện, bạn cần theo dõi dinh dưỡng của con cái. Hủy bỏ tất cả băng đầu, để lại thức ăn chính, hỗn hợp khoáng và vỏ nghiền. Điều này là bắt buộc để số lượng trứng không tăng và đồng thời chất lượng của chúng không giảm.

Cách chăm sóc gà con

Chúng tôi đã xem xét cách nhân giống budgerigar tại nhà, bây giờ chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra cách chăm sóc chúng đúng cách để gà con khỏe mạnh.

Thông thường, bộ ly hợp chứa từ 4 đến 12 quả trứng, tất cả chúng đều có màu trắng. Đồng thời, con cái có ít trứng hơn con đẻ trứng không phải lần đầu tiên. Con cái ngồi trên trứng trong khoảng 20 ngày và con đực trong giai đoạn này chỉ bận tâm đến một điều duy nhất – bạn cần cung cấp cho người mẹ trẻ một chế độ dinh dưỡng cần thiết. Nó cũng có thể ở gần lối vào tổ và những bài hát ngân nga. Sự phát triển của phôi bắt đầu chính xác khi con cái bắt đầu ấp trứng.

Gà con xuất hiện hoàn toàn mù và không có lông. Chúng có cái đầu khá lớn, cổ dài. 9-10 ngày sau khi sinh, chúng bắt đầu thấy, một tháng sau chúng bắt đầu bong ra, mặc dù những gốc cây đầu tiên xuất hiện vào ngày thứ 9, và ở tuổi 2 tuần, chúng được phủ một lớp lông tơ. Sau 21 ngày, không nên để trứng ở nơi làm tổ, nếu có, thì nó không được thụ tinh hoặc có phôi chết. Họ cần phải được loại bỏ.

Một tuần sau, khi gà con đầu tiên nở, bạn cần làm sạch tổ. Bắt đúng thời điểm khi con cái ra ngoài trong một thời gian ngắn, đồng thời chuyển gà con vào một cái hộp. Thay đổi rác. Nên làm điều này với găng tay, vì con cái có thể không chịu được mùi bên ngoài và bắt đầu nhổ lông gà con. Làm sạch nhanh chóng để phần còn lại của trứng không nguội. Việc làm sạch này nên được thực hiện ít nhất là hàng tuần. Nếu con cái không giỏi dọn dẹp và bắt đầu cư xử hung hăng, thì tốt hơn là chỉ cần rắc mùn cưa tươi, xen kẽ với hoa cúc khô.

Trong khoảng 2 tuần, con cái sẽ cho gà con ăn sữa bướu cổ, sau đó nó sẽ cho thức ăn trưởng thành được làm mềm trong bướu cổ. Nếu có nhiều gà con, thì con cái cho chúng ăn theo thâm niên, vì thức ăn cho bướu nằm ở một cách nhất định – bên trên hạt và thức ăn, sau đó là hỗn hợp làm mềm thức ăn của người lớn, và chỉ sau đó là sữa bướu cổ, cần thiết cho nhỏ nhất. Để hình thành sữa trong bướu cổ, bạn cần cho chim nảy mầm. Ngay khi gà con bay ra khỏi nhà, con đực nghĩ về việc cho chúng ăn. Nếu chúng đã có thể tự ăn, thì bạn có thể cấy chúng vào một tế bào khác.

Sau khi bộ lông bắt đầu, lượn sóng có xu hướng rời khỏi nhà và bắt đầu một cuộc sống độc lập. Mặc dù lúc đầu, họ vẫn có thể duy trì mối quan hệ với cha mẹ, nhưng sau đó, những mối quan hệ này mờ dần và họ không còn nhớ mối quan hệ gia đình. Nếu chúng ta xem xét các điều kiện của tự nhiên, thì ở đó những con chim sống trong các gói trong đó chúng đều bình đẳng và thân thiện. Khi ở trong các đàn khác nhau, các loài chim không còn có thể nhìn thấy nhau nữa.

Sau khi rời tổ với những con gà con, con cái có thể bắt đầu chuẩn bị cho bộ ly hợp tiếp theo, nhưng nó không nên được phép làm điều này. Vì điều này có thể rút cạn con cái, và gà con sẽ sinh ra yếu hoặc thậm chí chết. Nên làm gì sau khi sinh sản? Di chuyển nơi làm tổ, cấy con cái sang nơi khác và giảm số giờ ban ngày của nó xuống còn 9 giờ, cũng như loại bỏ việc cho ăn, chỉ cho hỗn hợp chính.

Đừng quên rằng trong quá trình sinh sản của chồi, đặc biệt là ở nhà, những con chim có thể hung dữ và thậm chí bị bệnh, vì vậy hãy cẩn thận về sức khỏe của chúng, dọn dẹp tổ và chuồng đúng giờ và theo dõi dinh dưỡng của chúng.