Thịnh Hành 5/2024 # Sự Thật Khi Mua Chim Qua Mạng ( Ae Nên Đọc ) # Top 9 Yêu Thích

SỰ THẬT KHI MUA CHIM QUA MẠNG ( THỰC TẾ CÓ 1 SỐ NGƯỜI ĐI LỪA ĐẢO AE QUA MẠNG SẼ LÀM ẢNH HƯỞNG LỚN TỚI NHIỀU NHỮNG AE UY TÍN – Tuy nhiên đây chỉ là 1 số thành phần nhỏ AE CŨNG KO NÊN SỢ HÃI MÀ HÃY LỰA CHỌN SÁNG SUỐT NHÉ ) BÀI VIẾT CHIA SẺ ” Chân thực ” TRÊN TINH THẦN VUI VẺ ĐỂ chúng ta cùng vui với thú chơi tao nhã này ! ( BÀI VIẾT Mình ĐÃ BỔ SUNG CHỈNH SỬA VÀ SƯU TẦM ). ĐẶC BIỆT ĐỌC XONG AE XA GẦN MUA ỦNG HỘ MÌNH NHÉ – Hi! Vui chút P/S : Cám Chim Đất Việt – ” Ổn định cùng năm tháng “ Đ/c : Ngõ 274/29/7 Phố Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội. DĐ : 0908070555 / 0944114410 . Website : www.chimcanhdatviet.com.

1. Thứ nhất AE nên mua của những người bán NGƯỜI ĐÃ BÁN LÂU NĂM – CÓ THƯƠNG HIỆU – nhiều ae biết tới – mua của người có đam mê chim thực sự – họ thường làm việc chuyên nghiệp hơn chính xác hơn có độ tin tưởng cao, được bảo hành đàng hoàng, trường hợp rủi ro là ít…2. Thứ 2 nếu mua của người chơi – ưu tiên người quen hoặc người chơi cần bán nhưng cần có thông tin trên FACEBOOK rõ ràng 1 chút. Có các hoặt động thường ngày tự nhiên trên face, Ít nhất phải nhìn thấy ảnh cá nhân ( ảnh thực ), ( Có thể kèm chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước ). Nếu thấy hình ảnh có vấn đề nghi ngờ, ít tương tác, số bạn bè quá ít cũng nên xem xét cẩn thận hơn khi giao dịch.

+ Hacknick face book người có uy tín để đi lừa , hoặc lập facebook trùng tên những người có uy tín để đi lừa ( Ae lưu ý số lượng bạn bè của họ để kiểm tra độ tin cậy ), hoặc coppy ảnh người khác làm ảnh cá nhân để tạo bằng chứng giả ĐỂ LỪA NGƯỜI MUA.

+ Thường thúc dục chuyển tiền hoặc thúc giục chuyển chim ” sợ muộn giờ “,

+ Báo đã gửi tiền và chụp ảnh màn hình điện thoại ( ảnh đã sửa từ tin nhắn NHƯNG THỰC CHẤT CHƯA CHUYỂN TIỀN )

+ Cố tình chuyển sai tên người nhận hoặc sai 1 số trong stk KHI NGƯỜI BÁN KO ĐỂ Ý LÀ BỊ LỪA vì tiền người mua chuyển sai nó sẽ tự động chuyển về stk của người gửi ( LÚC NÀY NGƯỜI BÁN VỘI GỬI CHIM ĐI LÀ BỊ TRÚNG KẾ RỒI ) . Trường hợp này thực tế mình đã bị rồi nên chia sẻ cho ae LÀ NGƯỜI BÁN MÀ VẪN BỊ LỪA.

– NẾU LÀ NGƯỜI MUA : HÃY TÌM HIỂU ĐỘ UY TÍN CỦA NGƯỜI BÁN QUA HOẠT ĐỘNG YOUTUBE – FACEBOOK ( ví dụ như được nhiều người like, nhiều dăng kí, nhiều tin tưởng trong nhiều năm … ) LÚC NÀY GIAO DỊCH CHUYỂN TIỀN QUA STK SẼ YÊN TÂM HƠN.

– NẾU LÀ NGƯỜI BÁN : HÃY BÌNH TĨNH ĐỂ TIN NHẮN BÁO TIỀN VỀ TÀI KHOẢN CỦA BẠN RỒI HÃY GỬI HÀNG NHÉ

– NẾU LÀ NGƯỜI MUA : HÃY MUA CỦA NGƯỜI UY TÍN HOẶC MUA NGƯỜI LẠ HÃY XÁCH MINH RÕ . MÀ XÁC ĐỊNH MUA THÌ NÊN GỌI ĐIỆN THOẠI TRỰC TIẾP ( Số điện thoại ko ai hack được đến thời điểm này )

3. Những điều cơ bản cần biết khi nuôi Họa Mi , Chòe… – Chim Hoạ Mi, Khướu Mào. Chòe .khi làm clip người bán chuyên nghiệp thường khéo chọn thời điểm ánh sáng đầy đủ nhất, chim căng nhất đẹp nhất chủ yếu vào buổi sáng để quay clip, chụp ảnh. VÀ HIỂN NHIÊN PHẢI LÀ NHƯ VẬY – ĐIỀU NÀY LÀ ĐÚNG. – ĐẶC BIỆT LÀ HOẠ MI – Chim thường kè với mái để khi chim hót sẽ ra hết form (dáng) đẹp nhất của chim, con chim lắc lư thể hiện, sắc lông bóng len họa nét, mắt căng đồng tử thu nhỏ nhìn rất hùng dũng. Người quay quen chuyên nghiệp biết chọn góc quay để con chim góc cạnh đẹp hơn như thợ chụp ảnh họ lựa góc mặt chụp ảnh cho người mẫu ảnh đó – đây là cũng là điểm khéo léo đáng ghi nhận. Và cũng nên khuyến khích người bán nên chọn nhiều góc độ để chụp chim, chụp thật nét để ae mua có thể quan sát đánh giá chim được tổng thể nhất. THỬ ĐẶT TRƯỜNG HỢP QUAY LEM NHEM TỐI ẢNH KO THỰC CHIM YẾU LÙ XÙ … VÂN VÂN CHẮC CHẲNG AI XEM ĐÂU MÀ MUA !

– Anh em bắt chim về nhà k có mái, hoặc chim vẫn còn sợ người thì con chim sẽ rúm ró, người quắt tóp lại, lông bó sát nhìn tối om , ko sáng màu ,lại khác hoàn toàn với chim trong clip. Nên AE phải chuẩn bị tâm lí trước. RIÊNG VỚI HOẠ MI HÃY CHÚ Ý TỚI NÉT MẶT NÉT HOẠ ĐỂ NHẬN DẠNG.

– AE chơi có kinh nghiệm, hiểu đặc tính của chim HỌ SẼ BÌNH TĨNH NUÔI ( KỂ CẢ NUÔI 1 MÌNH KO CẦN CÓ MÁI CHIM HÓT LAI DAI ĐƯỢC LÀ OK và họ hiểu 1 mình nó hót như vậy là ĐẠT RỒI ).

Với người mới chơi đặc biệt với họa mi LÚC XEM CLIP THÌ CHỦ XÁCH ĐƯUCỌ LỒNG HÓT mà về nhà cầm lồng giẫy ko như ý THẤY BỐI RỐI LO LẮNG LẮM . ( NHIỀU TRƯỜNG HỢP VÌ NHÀ CÓ MÁI ĐÂU MÀ XÁCH ĐƯỢC LỒNG – Cầm xách lồng cái nhẩy luôn – MÀ CÒN VÌ NGƯỜI BÁN XÁCH ĐƯỢC LỒNG LÀ LÚC CON CHIM ĐANG LÚC HÓT CĂNG VÀ VÀO BÀI HÓT chứ lúc ko căng thì có mà xách sao được – DO VẬY NGƯỜI MUA VÀ NGƯỜI BÁN NÊN NÓI RÕ VỚI NHAU VỀ TÌNH TRẠNG CHIM thì sẽ hiểu nhau ). Anh em nên hỏi chủ chim về cách chăm sóc hằng ngày, cách che áo, cách treo chim, cách nuôi khi mới bắt về, xác định giao kèo sẵn với chủ chim là độ thuần như thế nào? Cách sử dụng mái ra sao ?…. vân vân…

– Môi trường mới ảnh hưởng rất nhiều đến Họa Mi – nhiều con khó tính ” lạ thung – lạ nhà ” mất điện tóp người kêu róc, sợ chủ ấy chứ…. Do vậy ở môi trường tốt , chim không phải chịu mối đe doạ nào như tiếng ồn quá to, người đi lại quá nhiều, trẻ con nô đùa… VÀ CŨNG CẦN TRÁNH KHI CHIM MỚI VỀ NGỢP CẢNH HOẶC BỊ CHIM CŨ HÓT ĐÈ LẤN ÁT CHIẾM ĐỊA BÀN…

DƯỚI ĐÂY LÀ : NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN LÀM KHI NUÔI CHIM HỌA MI

Mọi điều chỉ mang tính tương đối do vậy người nuôi nên linh hoạt trong điều kiện hoàn cảnh thực tế để nuôi mi phù hợp nhất

Ko nên nuôi lồng quá rộng nên hợp lý từ 30-38 , hạn chế dùng lồng inox- lồng sắt.. nên dùng lồng tre, trúc.

Ko nên dùng áo lồng quá mỏng, áo thun dễ gây mắc móc

Ko nên treo lồng rung lắc ko yên tĩnh

Ko nên nuôi lồng quá cao đặc biệt với chim mộc hoặc chim thuần nhưng chưa có lực yếu hoảng .

Ko làm chim giật mình hoảng loạn – rơi lồng hoặc va đập mạnh

Ko bắt chim bằng tay trừ trường hợp bắt buộc ko có sự lựa chọn

Ko vận chuyển chim vào giờ tối nhập nhoạng vì sẽ dễ hoảng sinh lỗi

Ko nên đội mũ lụp sụp xem chim

Ko nên nhòm ngó chim quá nhiều lần chim mới mua chim về

Ko nên sang chim ngay từ hộc sang lồng khi mới vận chuyển về

Ko nên treo chỗ đông người qua lại nếu chim còn nhảy nhiều

Ko nuôi lồng quá bé, quá trật

Ko nên nuôi mi bỏ áo lồng cả ngày, chim dễ nhảy nhiều mất lửa

ko mở áo lồng chữ A để hở nóc dễ sinh lỗi, nên mở chữ U

ko mở lồng quá nhỏ, hoặc bịt quá kín khi mới mang chim về

xem chim cầm lồng trực diện, ko đi mạnh từ phía sau

Ko thể thuần họa mi vội vàng, thuần nhanh gấp

Ko có mi mái tốt khó vực lửa được mi trống, khó làm trống hót bài bải trong thời gian ngắn

Không kè chim trống hoặc mái ngay khi mới mang chim từ xa về mà cần có khoảng thời gian để chim tĩnh tâm lý

Ko nên vận chuyển chim đi sóc sốc va lận lặn lộn chim dễ hoảng loạn sợ hãi

Ko bật đèn soi chim quá làm chim sợ hãi

Ko nên treo chim nơi qua động quá ồn ào tiếng ầm ồn quá lớn chim dễ hoảng hoặc ko đạt yêu cầu khi nuôi sau này.

Ko kè đấu ốp khi chim đang chưa có lửa , chưa có điện, khi chim thay lông hoặc mới xong lông là lúc chim dễ mất lửa nhất.

Ko nên nản trí khi nuôi họa mi, ko nên nóng giận khi nuôi họa mi, ko vội vàng khi nuôi họa mi.

Ko nản trí ko hốt hảng khi chim đã từng chơi tốt đấu tốt bỗng dưng 1 ngày nọ mất lửa tụt lửa hoặc đấu ko đạt vì nó là điều bình thường.

Ko nên cho nhiều người lạ nhòm ngó trog quá trình sắp đấu giải vì nó cần sự yên tĩnh giữ sức lực tham gia giải cần đưa ra kết hoặc phân chia ngày đều đặn 5-7 ngày đi dượt dãi tại các giàn đấu 1 lần .

Ko nên sợ quá nhiều thứ khi nuôi họa mi ví như sợ ko nuôi được, sợ nuôi ko được như chủ cũ, sợ chim hoảng, sợ chim hỏng, sợ các kiểu sợ… LỜI KHUYÊN NẾU SỢ THÌ KO NÊN NUÔI VÀ KO NÊN LÀM GÌ CẢ .