Xem Nhiều 5/2024 # Vẹt Lori (23 Ảnh): Loài Vẹt Loriy, Đặc Biệt Là Nội Dung Của Chúng # Top 0 Yêu Thích

Nếu bạn muốn có một con thú cưng và thêm màu sắc tươi sáng cho cuộc sống và tâm trạng tốt, đã đến lúc nghĩ về những con vẹt. Vẹt Lory có thể trở thành một người bạn vui vẻ, nhưng trước tiên bạn cần nghiên cứu đặc điểm của các loài và quy tắc nuôi những con chim này.

Bộ lông của nó là nổi bật trong màu sắc cầu vồng của nó. Trong quần áo của người Viking, loài chim tuyệt vời này có thể có màu xanh, đỏ, xanh lá cây, cam, vàng. Màu sắc tươi sáng của chúng giúp trong môi trường sống tự nhiên của chúng để che giấu giữa các loài hoa và cây nhiệt đới. Chiều dài cơ thể của anh ta có thể là 20 trận40 cm. Vẫn còn một loài như lorikets, và chúng có thể nhỏ hơn nhiều so với những con cái có kích thước. Tổng cộng, Lorium có khoảng bảy mươi loài.

Vẹt lory có một cái đuôi dài gần bằng một nửa chiều dài cơ thể. Mỏ của một con chim nhỏ và dẹt ở hai bên. Một số loài thuộc họ này được phân biệt bằng một bàn chải ở cuối lưỡi, một số khác bằng nhú. Những thiết bị này là cần thiết cho vẹt ăn, chúng giúp đơn giản hóa việc hấp thụ chất lỏng mà vẹt trong môi trường tự nhiên của chúng nhận được từ các loại trái cây kỳ lạ mà chúng ăn. Ngoài ra, côn trùng và ấu trùng, cánh hoa và quả mọng của chúng trở thành con mồi của chúng.

Loài phổ biến nhất được coi là Đà điểu Lory. Lưng, bụng và cánh của anh ta màu xanh lá cây, đầu anh ta màu xanh ở trên và màu tím ở phía sau; vú có màu đỏ với màu xanh, có những đốm trắng và vàng trên cánh. Các loài phổ biến cũng bao gồm lorikeet cầu vồng, lory rực rỡ và lory đỏ.

Cái tên Rainbow Lorikeet đã nói lên điều đó. Trong màu sắc có màu đỏ, vàng, xanh lá cây và xanh dương, có lông màu đen. Loài này thường được giữ ở nhà. Thật thú vị khi nhìn thấy lory rực rỡ và đặc biệt là phân biệt hồng y với lory. Bộ lông đỏ tươi có một vở kịch đẹp lạ thường.

Lory đỏ cộng với màu chính (đỏ) có thêm màu xanh và đen. Bất kỳ loài vẹt Lori nào cũng được đặc trưng bởi một cái mỏ yếu, thức ăn của chúng chủ yếu là mềm và ngon ngọt, nhưng không cứng.

Những con vẹt này rất kêu, vì vậy bạn cần sẵn sàng cho việc này, chúng thích chơi, giao tiếp, thu hút sự chú ý đến bản thân. Họ có thể bắt chước lời nói của con người và ghi nhớ tới 70 từ nếu được đưa ra lần này.

Sự khác biệt trong hành vi của họ được coi là sự cẩu thả. Do đó, chủ sở hữu phải được chuẩn bị cho thực tế rằng việc chăm sóc sẽ mất thời gian, như đối với bất kỳ vật nuôi khác.

Trước khi mua một con gà con, bạn cần cân nhắc những ưu và nhược điểm và đưa ra quyết định. Với việc mua lại một người bạn lông vũ, cuộc sống trong nhà sẽ thay đổi và bạn cần phải chuẩn bị cho rằng với những khó khăn nhất định sẽ phải đối mặt, vì nó phải nằm trong sự nuôi dưỡng và bảo trì của bất kỳ vật nuôi nào.

Khi mua một con gà bạn cần chú ý đến vẻ ngoài của nó. Anh ta phải có bàn chân khỏe mạnh, không có vết nứt, thiệt hại và bất kỳ sự tăng trưởng. Các hóa đơn phải được thông suốt, thậm chí, không có bất kỳ dấu hiệu thiệt hại. Lông phải sạch và sáng.

Điều đáng chú ý là đôi mắt: chúng phải sạch và trong, không có bất kỳ dấu hiệu đục.

Một con gà bụ bẫm là một dấu hiệu tốt, vú của nó phải đầy.

Và, tất nhiên, con vẹt phải sạch sẽ. Nếu anh ta bị vấy bẩn trong rác ít nhất một chút, điều đó có nghĩa là anh ta có vấn đề về sức khỏe. Có lẽ nó được cho ăn không đúng cách.

Gà con phải hoạt bát, nhanh nhẹn, thể hiện sự quan tâm đến mọi thứ xảy ra xung quanh.Bình tĩnh và vẹt yên tĩnh nên được cảnh báo, tốt hơn là từ chối mua lại như vậy.

Độ tuổi tối ưu của gà để mua là 1-1,5 tháng. Những đứa trẻ như vậy ngay từ đầu rất dễ huấn luyện.

Nếu bạn thường xuyên liên lạc và học tập với họ, họ sẽ nhanh chóng bắt đầu lặp lại các từ sau khi chủ sở hữu.

Không có vật nuôi như vậy có thể tự chăm sóc bản thân và không gây rắc rối cho chủ sở hữu. Và con vẹt cũng không ngoại lệ.

Laurie có một điểm đặc biệt – phân của anh ta là chất lỏng, vì anh ta chủ yếu ăn bột trái cây. Vì vậy, bạn sẽ thường xuyên phải làm sạch lồng, cũng như làm sạch không gian xung quanh nó. Vì vậy, lồng không phải được làm sạch quá thường xuyên, bạn có thể đặt mùn cưa dưới đáy, nó sẽ hấp thụ độ ẩm dư thừa và loại bỏ mùi khó chịu trong một thời gian. Nhưng điều này không có nghĩa là lồng không thể được làm sạch – nó không phải làm điều đó mỗi ngày. Bạn có thể đặt dưới cùng và bìa giấy, nhưng đặt lưới lên trên, nếu không con vẹt xé một tờ. Điều này cũng sẽ giúp làm sạch tế bào và tăng tốc quá trình này.

Con vẹt của loài này khá lớn, vì vậy anh ta cần một cái lồng lớn để làm cho nó thoải mái. Ngoài ra, nó sẽ cần được phát hành định kỳ, bởi vì con chim cần phải bay theo thời gian, ngay cả khi nó sống ở nhà. Nó sẽ chỉ là giải pháp hoàn hảo nếu bạn quản lý để tổ chức một chuồng chim nơi anh ta có thể sống và bay.

Lori cần được giữ trong một khí hậu ấm áp, vì vậy nhiệt độ thoải mái cho anh ta sẽ là +25 độ. Anh ta cần độ ẩm cao và nước gần đó. Do đó, anh ta nhất thiết cần một bể chứa nước, nơi anh ta sẽ tắm.

Bạn không thể đặt lồng gần pin và thiết bị sưởi ấm, cũng như trên các cửa sổ, nơi không khí lạnh có thể chảy ra. Không nên đặt lồng ở nơi thường xuyên có mùi hoặc âm thanh lớn.

Trong chuồng, phải đặt máng ăn, bình nước, bể tắm, được cung cấp tất cả các loại cá rô và các thiết bị khác như xích đu và gương để con vẹt không bị chán. Để có một trò tiêu khiển thoải mái bên trong chuồng, bạn cần cài đặt một ngôi nhà nhỏ nơi thú cưng muốn trốn vào ban đêm.

Lồng phải được chọn với một khay có thể thu vào – điều này sẽ tạo điều kiện cho việc làm sạch và cho phép bạn làm điều đó thường xuyên khi có nhu cầu.

Vẹt Lory sẽ thích trái cây tươi ngon ngọt, chẳng hạn như nho, cam, táo, lê, chuối, bạn có thể cho cà rốt nghiền. Vì Lori cần được cho ăn bằng thức ăn lỏng và anh ấy thích đồ ngọt, anh ấy rất vui khi ăn ngũ cốc với đường hoặc mật ong, anh ấy sẽ thích thức ăn trái cây của trẻ em. Thực phẩm khô, bao gồm ngũ cốc, hiếm khi và với số lượng nhỏ. Luôn luôn cần phải kiểm soát rằng có nước sạch trong người uống. Nước ép trái cây chim cũng sẽ không từ chối.

Để sức khỏe của vẹt được theo thứ tự, bạn không cần quá nhiều: chăm sóc nó, cho nó ăn đúng cách, vệ sinh chuồng thường xuyên và rửa tất cả các thiết bị mà vẹt sử dụng. Nếu không, có nguy cơ mắc một số bệnh. Xác định rằng con chim bị bệnh là dễ dàng. Cần phải bảo vệ, nếu thú cưng không chịu ăn, buồn và cư xử lặng lẽ; nếu mắt anh ta bị xỉn màu hoặc lông rơi ra, khó thở hoặc ho. Nếu có ít nhất một dấu hiệu, bạn nên liên hệ với bác sĩ thú y, người sẽ xác định bệnh và kê đơn điều trị. Tự dùng thuốc là nguy hiểm trong trường hợp này, bởi vì một con chim kỳ lạ chỉ cần can thiệp sai có thể đơn giản là chết.

Nếu bạn muốn tham gia vào con cái, bạn có thể có một nữ và một nam. Họ sẽ vui hơn trong một cặp. Chúng nhân lên rất tốt, nhưng đối với điều này, một tổ ấm cúng phải được trang bị trong một cái lồng.

Nó nên được đặt ở độ cao và có độ sâu ít nhất ba mươi cm. Mùn cưa trộn với sod thường được đặt ở phía dưới để bảo vệ gà con khỏi độ ẩm.

Một con vật cưng như vậy cuối cùng trở thành một thành viên trong gia đình.Với sự chăm sóc thích hợp và dinh dưỡng tốt, chú vẹt sống tới hai mươi năm. Con vẹt thích chơi và bay. Anh ta cần phải được đưa ra khỏi lồng, nhưng đồng thời để kiểm soát bước đi của anh ta. Loại bỏ tất cả các vật dụng mà anh ta vô tình có thể làm vỡ hoặc vết bẩn, cũng như những thứ gây ra mối đe dọa cho anh ta – thiết bị sưởi ấm, phụ kiện sắc nét.

Trong gia đình, anh ấy chắc chắn sẽ chọn cho mình một con thú cưng, người sẽ được vâng lời và đối xử bằng tình yêu. Một con vẹt có thể được dạy để nói chuyện bằng cách lặp lại cùng một từ nhiều lần trong tuần, cho nó một khoảng thời gian nhất định. Khi một con vẹt học cách nói đủ rõ ràng, bạn có thể chuyển sang con khác. Và cứ thế dần làm phức tạp nhiệm vụ. Cuối cùng, nó sẽ có thể chuyển sang cụm từ. Và sau đó – toàn bộ cụm từ.

Tất nhiên, người bạn lông vũ cảm thấy khi anh ta được yêu thương và đối xử tốt, vì vậy bạn không nên quên khen ngợi con chim, nói chuyện với anh ta, chải lông, chơi đùa, chiều chuộng thú cưng của bạn bằng cách đối xử.

Tất nhiên, khi chăm sóc một con vẹt, và khi nuôi nó, bạn cần kiên nhẫn. Theo thời gian, làm sạch chuồng sẽ trở thành thói quen và các lớp học với một con vẹt sẽ mang lại niềm vui. Chim dễ thương tươi sáng sẽ làm hài lòng sự hiện diện của họ trong nhiều năm.

Trong video tiếp theo, bạn có thể xem con vẹt nắp đen Lory.