Đề Xuất 5/2024 # Uống Nước Yến Có Tốt Không? # Top 3 Yêu Thích

Uống nước yến có tốt không? Nước yến sào rất tốt cho sức khoẻ của con người, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng nước yến hiệu quả.

Uống nước yến có tốt không?

Yến sào là loại thực phẩm ai cũng có dùng với chiết xuất 100% tự nhiên từ những tổ chim yến và chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như súp yến sào, nước yến sào…

Uống nước yến có tốt không? Trong nước yến có chứa các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Trong yến sào có chứa các chất dinh dưỡng bao gồm 18 loại axit amin tốt cho sức khoẻ con người, 55% protein không béo cùng 31 nguyên tố vi lượng… Bởi hàm lượng chất dinh dưỡng cao mà từ rất lâu con người đã dùng yến sào để bồi bổ, tăng cường sức khoẻ và sức đề kháng, hồi phục thể lực nhanh chóng. Hơn nữa, yến sào còn được dùng để kích thích tăng trưởng số lượng hồng cầu cho cơ thể.

Nước yến có tác dụng trị bệnh mất ngủ ở người già và tốt cho phổi, có khả năng chữa trị bệnh ho hoặc hen suyễn mãn tính. Hơn nữa, yến sào thích hợp cho phụ nữ đang mang thai, tốt cho sự phát triển của thai nhi, cung cấp các dưỡng chất đầy đủ trong quá trình hình thành và phát triển toàn diện cho bé. Với những trường hợp suy nhược cơ thể, mệt mỏi, chán ăn, khí huyết yếu, cơ thể bị nóng… khi uống nước yến đều bổ sung nguồn dinh dưỡng tốt nhất.

Cách dùng nước yến như thế nào?

Tùy thuộc vào từng lứa tuổi và cơ địa từng người mà cách dùng nước yến sào khác nhau, bởi mỗi lứa tuổi cần bổ sung lượng dưỡng chất khác nhau.

Đối với trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi: Ở độ tuổi này không nên cho bé dùng nước yến mà chỉ cần dùng nguồn dinh dưỡng từ sữa mẹ. Vì đây là nguồn dưỡng chất tốt nhất cho cơ thể của bé, đồng thời cơ thể của bé còn yếu nếu uống nước yến có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn và nguy hiểm cho trẻ.

Uống nước yến có tốt không? Không nên cho trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi dùng nước yến

Đối với trẻ từ 1 tới 3 tuổi: Ở độ tuổi này có thể dùng nước yến sào cho bé, tuy nhiên phụ huynh lưu ý nên thử phản ứng của bé trước với nước yến sào. Nên cho bé dùng nước yến với liều lượng ít để quan sát phản ứng của cơ thể bé ra sao. Nếu trẻ không có phản ứng xấu nào với nước yến thì liều lượng dụng có thể áp dụng trong tháng đầu tiên mỗi ngày uống khoảng 1/4 chén, ăn đều một lần/ngày. Từ tháng thứ 2 trở đi thì cho bé ăn mỗi ngày 1/4 chén và hai lần/ngày.

Đối với trẻ từ 3 tới 10 tuổi: Ở lứa tuổi này trẻ cần được cung cấp nhiều dưỡng chất để tăng cường và phát triển hệ thống miễn dịch giúp cơ thể của bé ngăn ngừa một số bệnh thường gặp. Tháng đầu tiên cho trẻ dùng mỗi ngày 1/2 chén, dùng đều đặn. Từ tháng thứ 2 trở đi cho bé dùng nước yến 1/2 chén, mỗi ngày 2 lần.

Với phụ nữ ở lứa tuổi 30 tới 35 tuổi: Với phụ nữ ở độ tuổi này có dấu hiệu lão hóa như xuất hiện ở các vết nhăn, chân chim, da khô… Trong nước yến chứa nhiều dưỡng chất collagen giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, tái tạo tế bào da và đem lại làn da căng mọng và hồng hào. Tháng đầu tiên và thứ 2 uống mỗi ngày 1 chén và ăn đều đặn mỗi ngày. Từ tháng thứ 3 trở đi mỗi ngày 1 chén dùng 2 lần/ngày.

Uống nước yến có tốt không? Dùng nước yến rất tốt để cải thiện làn da lão hoá

Đối với người già: Với người cao tuổi có hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể kém chính vì vậy cần bổ sung những dưỡng chất để cơ thể hoạt động ổn định, hạn chế mắc các bệnh thường gặp ở tuổi già. Nước yến không chỉ bổ sung canxi, sắt mà còn có các nguyên tố rất có lợi cho hệ thần kinh và trí nhớ cho người già như mangan, kẽm, đồng, brom… và các nguyên tố kích thích tiêu hóa, giúp tăng cường trí não, thể lực và giúp ngủ ngon. Trong tháng đầu tiên mỗi ngày 1 chén ăn đều đặn mỗi ngày, từ tháng thứ 2 trở đi mỗi ngày 1 chén ăn 2 lần/ngày. Tháng thứ ba trở đi nên dùng mỗi ngày 1 chén/3 lần.

Phụ nữ mang thai: Nước yến rất tốt cho cả mẹ và bé, phụ nữ mang thai trong ba tháng đầu chưa nên uống nước yến sào bởi giai đoạn này bé mới hình thành chưa cần bổ sung thêm nhiều dưỡng chất. Từ tháng thứ 4 trở đi tới tháng thứ cuối của thai kì nên uống mỗi ngày 1 chén từ 1 tới 2 lần/ngày. Từ tháng thứ 7 sau khi sinh trở đi nên uống mỗi ngày 1 chén/3 lần.

Đối với người bệnh: Nước yến có chứa các hợp chất glycol và protein chiếm khoảng 45 – 55% cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của bệnh nhân sau phẫu thuật hoặc đang mắc bệnh giúp bệnh nhân mau chóng hồi phục thể lực. Dùng tháng đầu tiên mỗi ngày 1 chén/ngày, tháng thứ 2 tăng lên gấp đôi, từ tháng thứ 3 trở đi nên uống mỗi ngày 1 chén/3 lần.

Uống nước yến vào thời điểm nào tốt?

Sau một đêm thức ăn đã được dạ dày tiêu hóa hết, nên khi uống nước yến vào buổi sáng khi đói sẽ hấp thụ được hết chất dinh dưỡng từ yến.

Lưu ý: Nên dùng cách bữa ăn để các chất dinh dưỡng từ yến không bị trộn lẫn vào thức ăn cơ thể không hấp thụ hết sẽ đào thải ra ngoài.

Uống nước yến có tốt không? Có thể dùng nước yến vào buổi sáng và buổi tối

Đây là thời điểm thích hợp để uống nước yến, bởi thời gian buổi tối cơ thể sẽ hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng trước khi ngủ.

Sử dụng nước yến đúng thời điểm, đúng cách sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể.