Đề Xuất 5/2024 # Giống Chim Bồ Câu Nga: Mô Tả, Hình Ảnh # Top 3 Yêu Thích

Lịch sử thuần hóa chim bồ câu có từ hàng ngàn năm trước.

Ngày nay, những con chim này được nhân giống chủ yếu để lấy thịt, nhưng có nhiều cách khác thường hơn để sử dụng chúng.

Tổng cộng, có hơn tám trăm giống chim bồ câu khác nhau trên thế giới, và theo một số nguồn tin, ít nhất một phần tư trong số chúng được nhân giống ở Nga.

Hãy làm quen với mười người nổi tiếng nhất trong số họ.

Từ lịch sử giống Nga

Nhà lai tạo chim bồ câu “chính thức” đầu tiên ở Nga có đóng góp nghiêm túc trong việc lựa chọn chim bồ câu là Bá tước Alexei Orlov. Vì bồ câu của anh đã mang chim từ các vùng khác nhau của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Anh, Đức. Nhờ những nỗ lực của ông, phẩm chất phả hệ của borodun và Oryol hiện đại đã được đặt ra.

Nhiều giống chim bồ câu Nga được hình thành vào đầu thế kỷ 20.

Đến giữa thế kỷ XIX, việc nuôi chim bồ câu không còn là đặc quyền của giới quý tộc và có được tầm quan trọng quốc gia. Dịch vụ thư bồ câu được tổ chức, vườn ươm chim bồ câu đầu tiên mở tại Đại học Moscow, sách và tạp chí dành cho săn chim bồ câu bắt đầu được xuất bản, triển lãm được tổ chức.

Đến đầu thế kỷ XX, nhiều giống chim bồ câu Nga đã được hình thành.

Sau cuộc cách mạng, golubevodstvo đã từ chối. Trong những năm 30, số lượng chim bồ câu giảm mạnh. Chủ của những con chim bồ câu bị buộc tội gián điệp, chuyển dữ liệu bí mật bằng thư bồ câu. Chim bị phá hủy. Các chủ sở hữu đã được gửi đến các trại. Thậm chí, số lượng chim giảm trong Thế chiến II. Một số lượng lớn các giống chó Nga nguyên thủy biến mất mãi mãi.

Trong những năm sau chiến tranh, những người nghiệp dư và chuyên nghiệp đã bắt đầu hồi sinh những giống chó yêu thích của họ. Ngày nay, có hơn hai trăm giống chó nội địa đã được đăng ký trong nước, nhiều trong số đó được công nhận bởi các cộng đồng quốc tế của người nuôi chim bồ câu.

Nó quan trọng Các giống chó nội địa phổ biến nhất là: chim bồ câu trang nghiêm, gà tây Nga, Astrakhan, Volga, Voronezh, Tula, Chelyabinsk, chim bồ câu, hải âu Trung Quốc, chim bồ câu bay cao, rooks, grivunas, bọ cánh cứng

Grivuny (Permian) – một trong những giống chó cũ của Nga. Trong một bài báo được xuất bản năm 1888 trên tạp chí Nature and Hunting, người ta đã tuyên bố rằng giống chó này đã hình thành và lan rộng vào đầu thế kỷ 19. Tác giả của nó được gọi là cha mẹ của người Bỉ, những con grivunas – Dubovsky màu xanh, bồ câu Kamyshin và gà tây Penza trắng.

Ngoại hình, bổ sung hryvnias làm chứng cho phẩm chất bay tuyệt vời:

chiều dài cơ thể 35-47 cm

Đầu tròn, kích thước trung bình, nhẵn,

mắt trong veo

bộ lông rậm rạp.

Trong thời đại của chúng ta, một số giống hryvnas được lai tạo, khác nhau về màu sắc và đặc điểm bay:

Permi là những con chim màu trắng với bờm màu xanh, đen hoặc đỏ. Flyers tuyệt vời với một định hướng không gian phát triển. Có thể ở trong không khí tới 10 giờ, đặc biệt là những người mạnh mẽ – lên đến 12 giờ. Chúng bay ngay cả trong một bầu không khí thải ra ở độ cao lớn.

Grivunas miền Nam (Kirov, Nikolaev) – những con chim nhỏ hơn, có cổ và lưng màu vàng, đen (Chubariki) hoặc đỏ. Chúng khác nhau về kiểu bay: trong 2-4 giờ, chim bồ câu hạ xuống nhiều lần và sau đó lấy lại chiều cao ban đầu.

Armavir kosmachi đầu trắng

Nhóm – chiến đấu (có thể thực hiện nhiều cú lật khác nhau trong chuyến bay, kèm theo một cú đập cánh đặc trưng).

Chim có những đặc điểm sau:

kích thước lớn, dài 34 mộc37 cm,

thân rộng ở vai, thon dài, thon dần về phía đuôi,

Đầu trắng, thuôn, khô, vương miện phẳng, kích thước đầu 1,5

chân trước có thể vắng mặt hoàn toàn hoặc có hình dạng của một con ốc xà cừ nằm từ tai này sang tai kia và biến thành bờm một cách trơn tru (sự vắng mặt của bờm được coi là một lỗ hổng, mặc dù không đáng kể),

Cổ cong thanh lịch, không dài và không rộng,

Đôi mắt màu đen, mí mắt tương phản sáng,

Cánh được phát triển, dài, vừa vặn với cơ thể và hội tụ ở gốc đuôi, như thể nằm trên nó,

đuôi được thể hiện bằng mười hai lông lái rộng được liên kết chặt chẽ với các đầu tròn đặc trưng của chúng,

Chân dài (8 trận12 cm), có lông tốt, có lông chim ưng đặc trưng,

mỏ có màu trắng hoặc hồng nhạt, mỏng và dài (2,3, 2,5 mm), nói chung là thẳng, nhưng đầu hơi cong. Da dày trên mỏ là mịn màng, hồng hào, không đáng chú ý lắm,

màu sắc là vàng, đỏ, passerine hoặc đen, không có màu xám trong giống này,

độ cao chuyến bay – 50 ֫100100 m,

ấn tượng tổng thể là một con chim gấp theo tỷ lệ với một tư thế tự hào.

Phân loại chim bồ câu

Lần đầu tiên thuần hóa chim bồ câu được ghi lại ba ngàn năm trước. Sự đa dạng loài của chúng không đáng ngạc nhiên. Ngày nay, hàng trăm giống được nhân giống. Một số loài chim rất có giá trị và quý hiếm đến nỗi chúng được bán với giá rất cao. Và bạn có thể tìm thấy những con chim bồ câu như vậy trong những trường hợp hiếm hoi.

Chim bồ câu Andijan: mô tả, hình ảnh

Giống chim bồ câu này đã được công nhận và yêu thích của các nhà lai tạo do chất lượng bay tuyệt vời của nó. Những con chim khỏe mạnh với đôi cánh mạnh mẽ. Họ có thể ở lại trong chuyến bay mà không nghỉ ngơi trong 8-10 giờ. Có một thời, chim bồ câu Andijan được coi là loài chim bưu chính tốt nhất. Anh ta không đi lạc khỏi khóa học, có định hướng tốt trong chuyến bay và luôn trở về với chủ của mình.

Giống có hơn 60 biến thể của màu sắc. Nó có thể là bồ câu trắng, và tất cả các loại kết hợp màu sắc.

Hình dạng đầu dễ nhận biết: hẹp, nhìn lên và trên cùng với một búi gọn gàng.

Chiều dài thân – 40 cm.

Với sải cánh có chiều dài đạt 0,7 m.

Andijanians là những con chim miễn phí. Golubyatnik khuyến cáo nên giữ liên tục mở trong các mùa ấm áp trong năm. Nhưng với sự xuất hiện của thời tiết lạnh, chúng cần được giới hạn trong các chuyến bay. Khởi hành vào mùa thu, trong giá lạnh và mưa, làm suy yếu thể chất của các loài chim. Kết quả là – sự bắt đầu sinh sản với sự xuất hiện của mùa xuân trôi qua với hiệu quả rất thấp.

Mẹo! Trong nhà bạn cần lắp đặt kệ gỗ và hốc gỗ. Đặt chúng khô với mùn cưa nhỏ. Đây sẽ là nơi đẻ và đẻ gà con.

Chim bồ câu: đặc điểm

Đây là một loài chim chiến đấu cao cấp. Nó rất dễ dàng để thích nghi với các vùng khí hậu khác nhau, thể chất mạnh mẽ và bền bỉ. Giống chim bồ câu này hoàn hảo cho đào tạo. Chim thể hiện những trận chiến ngoạn mục, nhanh chóng được huấn luyện. Ưu điểm của chim bồ câu Baku:

Hoàn thành trong điều kiện giam giữ.

Hiếm khi ốm.

Nhanh chóng làm quen với thợ săn chim bồ câu mới.

Không phổ biến với nhiều loại thực phẩm.

Dễ dàng đồng ý để tập luyện mệt mỏi.

Sở hữu sức mạnh, sức bền, có khả năng bay dài và cao.

Chim bồ câu Baku có kích thước trung bình: cơ thể dài 35-37 cm. Mào trên đầu rất hiếm. Cái mỏ của một con chim thẳng, cúi xuống. Chim bồ câu là cơ bắp phát triển tốt, cơ thể khỏe mạnh, với tỷ lệ phù hợp. Bộ lông có nhiều màu sắc khác nhau, luôn mịn màng và sáng bóng.

Các tính năng của Takla Dove

Giống chim bồ câu chiến đấu, nổi tiếng trên toàn thế giới. Họ đã mang những con bồ câu bay cao ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ngày nay, nó là niềm tự hào dân tộc của người dân địa phương. Điều đáng ngạc nhiên là Tacla không thích nghi tốt ở các quốc gia khác, vì vậy họ thực tế không ở đâu, ngoại trừ Thổ Nhĩ Kỳ, không rút tiền. Sở hữu những khả năng độc đáo của mùa hè, những chú chim trông rất đơn giản, không bắt mắt. Theo truyền thống màu xám, kích thước nhỏ. Chim bồ câu Thổ Nhĩ Kỳ Chubaty đôi khi được bắt gặp, và thậm chí có thể là bộ lông trên bàn chân của chúng.

Việc duy trì những con chim bồ câu này là một quá trình mệt mỏi và có trách nhiệm đối với người chăn nuôi gia cầm. Takla rất khắt khe, thất thường. Chỉ có một nhà lai tạo có kinh nghiệm và kiên nhẫn tuyệt vời có thể xử lý chúng. Chim bồ câu cần đào tạo dài. Đào tạo của họ có thể bị trì hoãn trong một năm. Nhưng ngay cả Takla trẻ, chưa được đào tạo ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng rất đắt đỏ. Do đó, chăn nuôi của họ cũng là một niềm vui đắt tiền.

Ngực trắng

Đây là những con chim trang nghiêm, rất đẹp, ngoạn mục. Chúng là bồ câu Kachun: chúng lắc cổ mọi lúc và chậm rãi di chuyển xung quanh dovecote. Giống trang trí đặc biệt, có chất lượng bay kém. Giống này dễ chăm sóc, ngay cả một nhà lai tạo mới làm quen. Rostov ngực trắng rất không phô trương. Con cái có bản năng làm mẹ tốt, chúng chăm sóc gà con, chúng luôn ấp trứng mà không bỏ rơi con cái.

Bộ lông dày.

Màu đen và trắng. Vú luôn có màu trắng như tuyết, mà giống chó có tên của nó.

Đầu tròn, phía sau đầu được trang trí bằng chân trước.

Thân là nhỏ gọn, với một đường cong mịn đẹp.

Đuôi rộng và lớn lên.

Một loạt các giống chim bồ câu hiện đại cho phép các nhà lai tạo lựa chọn nhiều khu vực. Ngày nay, nuôi chim bồ câu có thể mang lại lợi nhuận thương mại.

Ngực đỏ Volga

Nhóm này là trang nghiêm (biểu tượng của các giống chim bồ câu khác nhau về tư thế đặc biệt tự hào và vóc dáng tỷ lệ đẹp).

Nó có các đặc điểm sau:

kích thước không phải là rất lớn, và con chim càng nhỏ, nó càng có giá trị,

Cơ thể tỉ lệ, ngực lồi, hơi nhô lên, rộng, cũng như lưng ngắn, thon nhọn đáng chú ý về phía đuôi,

Đầu nhỏ, tròn, trán hơi lồi, không có chân trước, không có cẳng chân,

Cổ có kích thước trung bình, cong duyên dáng, dày ở vai,

Đôi mắt sáng ngời với con ngươi đen, nhỏ. Mí mắt màu be với các đốm tối, rất hẹp và gọn gàng,

cánh có lông rất rộng, khỏe và dài, gần chạm đất,

Đuôi cỡ trung bình, ngắn, dẹt, cao lên theo hình quạt. Số lượng lông dao động từ 13-18 miếng,

Chân ngắn (3 Vé6 cm), bộ lông trung bình, móng vuốt màu be,

mỏ có màu hồng-be, trung bình, dày hơn ở gốc, nén chặt. Lớp da dày trên mỏ có màu trắng, mịn, gần như không thể nhận ra,

mịn màng, mọng nước và hơi bóng, anh đào (ít thường có màu vàng) ở lưng và gốc đuôi, cũng như trên đầu, cổ và ngực, và má, dạ dày, cánh, một phần nhỏ trên cổ họng và một dải trên chóp đuôi rộng 1 – màu trắng tương phản. Cổ và ngực có tông màu tím riêng biệt,

độ cao bay, bay vòng tròn,

ấn tượng chung là một con chim rất duyên dáng và trang nghiêm, được coi là một trong những loài đẹp nhất ở Nga.

Chim bồ câu ban nhạc Volga

Họ thuộc nhóm người có bộ ngực màu sắc trang nghiêm.

Chúng có thể được công nhận cho các tính năng như vậy:

Voronezh mắt trắng (Voronezh chân trắng, râu trắng)

Đại diện nhóm thuần túy (rượt đuổi).

Chúng có các đặc điểm sau:

Grivunas (Permi)

Chúng thuộc nhóm bay cao, có những tính năng như vậy:

Chim bồ câu Dubovsky

Các đặc điểm của các loài chim là:

kích thước trung bình

Cơ thể hơi thon dài, ngực lồi, tròn và khá rộng, lưng dài, rộng ở vai và hẹp hơn ở phía dưới,

đầu hình thon dài với vương miện bằng phẳng và trán thấp. Gáy dưới dạng củ

cổ hơi cong, kích thước trung bình,

Đôi mắt sáng, nhỏ, mí mắt trắng, hẹp,

cánh mở rộng, rủ xuống phía dưới đuôi, nhưng không chạm đất,

Đuôi dài, lên tới 1,9 cm, hơi nhô lên ở góc khuất về phía sau, lông lái trong khoảng 12 đến 14 được kết nối tốt,

Chân ngắn, không có bộ lông, màu hồng sáng,

mỏ thẳng và dài (lên tới 2,4 mm), màu trắng. Hàm đóng chặt. Da dày trên mỏ là ánh sáng, kích thước nhỏ,

màu sắc là hai màu xanh lam (xám), xanh dương hoặc nâu và trắng: các vùng màu nằm ở ngực, cổ, đầu và sọc trên đuôi, màu trắng hiện trên vai, hai bên, phần chính của đuôi, bụng và cánh, và trên vai và trên vai và Đôi cánh có những mảng màu nhỏ giống như epaulettes. Chim bồ câu xám có màu sắc ít đồng nhất hơn xám xám, phần trên của cơ thể chúng rất tối, trong khi những con màu xanh đậm chỉ có đầu và cổ, sau này thậm chí còn có màu tím hoặc xanh lục. Ngoài ra còn có bồ câu Dubrovsky hoàn toàn trắng,

độ cao chuyến bay rất lớn, bay vòng tròn, có thể kéo dài đến chín giờ mà không nghỉ,

ấn tượng chung là một con chim có cánh nhỏ với thân hình thấp bé và màu sắc giống như màu chim sẻ,

Các tính năng đặc trưng – hiệu suất bay tuyệt vời và định hướng tuyệt vời trong không gian.

Nhóm – bay cao.

Cà phê Turman

Turmans (theo thuật ngữ châu Âu – con lăn) hợp nhất cả một nhóm chim bồ câu, khác với các loài chim khác trong một chuyến bay rất khác thường, trong đó chim có thể thực hiện nhiều thủ thuật khác nhau, bao gồm cả lộn nhào về phía trước, lùi lại và thậm chí quanh trục của chúng (xuyên qua cánh cánh).

Cà phê Turmans có nguồn gốc Tula dựa trên giống chim bồ câu cũ của Nga, được gọi là Rooks hoặc lobachi. Nhóm – trang nghiêm, chiến đấu (quay trong không trung).

Đặc điểm của loài chim:

Black-piebald (black-roan, Kaluga)

Chim có những đặc điểm sau:

Nhóm – trang nghiêm, chiến đấu.

Chim thuộc nhóm thợ săn và có những đặc điểm như vậy:

Chim bồ câu Kamyshin hoặc lau sậy

Đặc điểm:

Chim bồ câu Ochakov

Nhóm – bay cao.

Chim bồ câu luôn được hưởng tình yêu lớn ở Nga. Không có gì đáng ngạc nhiên khi ngày nay Nga tiếp tục nổi tiếng với những giống bồ câu độc đáo, độc đáo. Tất cả những con chim này đều là những con ruồi tuyệt vời, và mỗi giống chó này, tùy thuộc vào nhóm cụ thể (thuần khiết, trang nghiêm, săn đuổi, bay cao), hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu – cho dù đó là bay nhanh ở độ cao cao, bay thẳng đứng hoặc điêu luyện trong không trung.

Tiêu chuẩn được chính thức phê duyệt vào năm 1912:

kích thước trung bình của chim, 34-36 cm,

cánh dài quét, phần đuôi đi xuống dưới đuôi,

thân rộng, thon dài,

đầu tròn hoặc có hạt với trán cao nổi bật, nhỏ,

Đôi mắt to, biểu cảm, tối, lồi,

mỏ trắng, hơi cong xuống dưới, ngắn, khỏe,

màu đen với tông màu xanh lá cây và hoa văn cỏ dại

bụng, đùi, má, cằm, cánh chỉ trắng như nhau,

ở đuôi đen 12 lông đuôi,

chân ngắn,

tiêu chuẩn cho phép cả sự hiện diện và vắng mặt của một con chub,

Chất lượng chuyến bay tuyệt vời ban đầu của Orlovtsev đã bị mất trong quá trình sinh sản, thời gian bay nhỏ, con chim quay cứng,

chuyến bay điển hình trên một vòng tròn cao rộng với một loạt dép tông (katov).

Người da đen Thurman

Gà tây đen (Black-roan, Kaluga) có nguồn gốc từ Orlov borodun và chim bồ câu trắng Oryol, rùa xám.

Phân loài được biết đến của ngọc trai đen và trắng trên nền đen, đặc trưng bởi má đen, cằm, ngực, đùi.

Nó quan trọng Gà tây đen và Piebald gần đây đã được nhân giống như một con chim cảnh.

Chim bồ câu mắt trắng Voronezh

Đặc điểm giống bao gồm:

khô, định dạng mạnh mẽ, cơ bắp phát triển,

chiều dài cơ thể 32-34 cm

ngực phình rộng

bộ lông dày đặc, phong phú của màu xanh xám nhạt chính với ánh sáng lấp lánh,

đầu và cổ màu xám nhạt hoặc trắng

một hình dạng đầu thon dài, được trang trí với một bộ râu, một chân trước nhỏ bằng phẳng và một cái trán màu,

Đôi mắt đen, sáng ngời,

mỏ dài mỏng màu tối

cánh dài, phát triển tốt, chặt chẽ với thân tàu,

chân có lông rủ xuống ngón tay

đuôi thẳng đầy đủ.

Voronezh mắt trắng (Voronezh chân trắng, râu trắng) là một trong những giống chó nội địa lâu đời nhất được biết đến từ thời Catherine II. Chúng thuộc nhóm giống chim bồ câu thuần chủng Voronezh.

Nổi bật giữa các giống chó khác phong cách bay. Không tạo thành vòng tròn, một nhóm chim dày đặc tự tin tăng độ cao, làm chậm chuyến bay và sau một thời gian ngắn, quay lại, vươn lên cao hơn. Ở độ cao lớn, đàn kéo dài thành một chuỗi, đôi khi những con chim “đi vào chuyển động” – lắc lư từ bên này sang bên kia. Bay đến 2 giờ. Để dovecote xuống trong vòng tròn.

Mèo xanh Nga: nhân vật

Giống mèo Russian Blue nổi bật bởi tính cách thông minh, hiền lành, thân thiện và cởi mở. Họ xây dựng mối quan hệ bình đẳng với tất cả các thành viên trong gia đình, nhưng họ hết lòng vì người mà họ chọn làm chủ. Đối với anh, họ thể hiện cảm xúc, hôn và ôm bằng bàn chân. Nhưng bất chấp tình cảm như vậy, số lượng mèo chính của giống chó này có thể chịu đựng sự cô đơn và giải trí một cách an toàn. Họ sẽ trung thành chờ đợi chủ sở hữu, xem những gì đang xảy ra bên ngoài cửa sổ hoặc khám phá tài sản của họ. Những thú cưng này có thể vui vẻ đi cùng người đó trên những chuyến đi ngắn, ngồi trên vai.

Mèo xanh Nga đối xử với người lạ một cách thận trọng và khi có khách trong nhà, họ cố gắng tránh xa sự giao tiếp ám ảnh và ngồi ở một nơi yên tĩnh cho đến khi tất cả người ngoài rời khỏi nhà.

Những con mèo này rất thông minh và hiểu rằng dường như chúng biết những gì chủ nhân đang nói và nghĩ về, phản ứng với lời nói và cử chỉ của mình. Trực giác của họ đôi khi đáng ngạc nhiên. Họ yêu trẻ nhỏ và không bao giờ làm hại chúng, chúng sẽ chịu đựng sự nghiên cứu của em bé, và khi chúng mệt mỏi, chúng chỉ đơn giản là trốn tránh sự nhàm chán.

Mèo xanh Nga được phân biệt bởi sự sạch sẽ và chính xác. Cô dành nhiều thời gian để làm sạch áo khoác của mình. Bạn sẽ không bao giờ uống và ăn từ một cái bát bẩn, đi đến một cái khay cũ, được nhiều chủ sở hữu coi là thất thường. Ngoài ra, những vật nuôi này thích sự thoải mái. Và nếu chủ sở hữu nghĩ rằng họ không có chỗ trên giường, họ sẽ dễ dàng chuyển sang áo lụa hoặc áo khoác lông mới. Trước khi bạn bắt đầu giống chó này, bạn cần phải hiểu liệu bạn đã sẵn sàng để đưa ra các tính năng này.

Những con mèo này có một giọng nói mờ nhạt, yên tĩnh đến mức nhiều chủ sở hữu không nhận thấy sự động dục trong vật nuôi của họ. Với những con chó và mèo khác, chúng có thể dễ dàng sống trong cùng một khu vực. Màu xanh của Nga không có hại và có tính thù hận, họ không bao giờ buông móng vuốt, sẵn sàng lắng nghe những lời độc thoại dài của con người và là những người chống trầm cảm tuyệt vời, họ sẽ rất vui khi được ở bên, nhưng họ không thích bị ép, vì vậy họ thích hợp với người già cô đơn. Nhưng trong các gia đình lớn, họ sẽ là thành viên chính thức, tham gia vào cuộc vui của trẻ em và tạm thời quên đi sự quý tộc của mình. Những con mèo này rất cơ động và tò mò, chúng thích săn ruồi và không gặp vấn đề gì khi nhảy lên tủ quần áo, nơi thường là nơi yêu thích của chúng.

Mèo thuộc giống này có một lợi thế đáng kể so với những con khác, đó là chúng không đánh dấu lãnh thổ, và do đó không làm hỏng nội thất của ngôi nhà. Ngoài ra, những con mèo này thực tế không rụng lông và không gây dị ứng.

Chăn nuôi và chăm sóc

Mặc dù thực tế là con mèo xanh Nga không có lông dài, chẳng hạn như giống Ba Tư, Angora hay Siberia, việc chăm sóc nó là tối thiểu, nhưng cần thiết. Mỗi tuần một lần cần phải chải nó ra khỏi bàn chải lông tự nhiên, cần phải làm quen với thủ tục này từ thời thơ ấu. Hai lần một năm, con mèo phải được tắm. Móng vuốt định kỳ cần cắt, làm sạch tai và mắt. Để xoay móng vuốt, nên mua một móng vuốt, hay đúng hơn là toàn bộ thị trấn, bởi vì những con vật này thích leo trèo và nhảy lên các tòa nhà cao tầng. Điều quan trọng là giữ cho bát và bát sạch sẽ.

Thông tin cơ bản cho thấy động vật thuộc giống này có sức khỏe tuyệt vời và không dễ mắc các bệnh di truyền. Nhưng mỗi năm một lần chúng cần được tiêm phòng, và mỗi tháng một lần để tẩy giun. Nếu được chăm sóc đúng cách, chúng có thể sống được 10 – 15 năm.

Một lựa chọn lý tưởng để cho ăn sẽ là thực phẩm chuyên nghiệp khô và ướt. Từ thức ăn tự nhiên, những con mèo này có thể được cho thịt nạc và các sản phẩm từ sữa. Tốt hơn là nên từ chối sữa, gan và cá, vì những sản phẩm này có thể gây ra màu nâu của len.

Việc nhân giống động vật đầu tiên được khuyến nghị khi chúng được 1,5 đến 2 tuổi. Cấm ghép những con mèo này với các giống chó khác. Vụ án động vật tương đối im lặng do sự nhút nhát tự nhiên của những con mèo này. Thời gian mang thai của màu xanh Nga kéo dài 65 ngày. Sinh con rất dễ dàng, con mèo cố gắng chui vào nơi trú ẩn và lần đầu tiên có con mèo con ẩn nấp. Không cần phải cố gắng đến đó ngay lập tức, hãy để con mèo bình tĩnh lại, lần đầu tiên cô bảo vệ con của mình, thậm chí là từ chủ. Đây là những bà mẹ rất chu đáo và sạch sẽ. Khi mèo con tròn tám tuần tuổi, chúng bị tẩy giun, sau mười ngày nữa chúng tạo ra vắc-xin đầu tiên, sau đó chúng sẵn sàng chuyển sang chủ mới.

Một con mèo xanh Nga giá bao nhiêu:

Một số vườn ươm:

Màu xanh ân sủng Moscow,

Bluepet Moscow,

Con thú tốt nhất St. Petersburg.

Giá ở Nga có thể dao động từ 7.500 đến 40.000 rúp.

Giá tại Ukraine – từ 1000 đến 20.000 Bitcoin.

Bạn có thể mua một con mèo con của giống chó này ở bất kỳ thành phố lớn nào có vườn ươm hoặc người gây giống màu xanh Nga. Để có được một thú cưng khỏe mạnh và thuần chủng, tốt hơn là không nên tiết kiệm và mua nó ở những nơi chưa được kiểm tra từ các thương nhân tư nhân. Chuồng có trách nhiệm về chất lượng của động vật được bán và xác nhận giống của nó bằng các tài liệu.