Xu Hướng 4/2024 # Mũi Diều Hâu Tốt Hay Xấu? Có Nên Sửa Mũi Diều Hâu Không? # Top 5 Yêu Thích

Sở dĩ có tên gọi “mũi diều hâu” là do dáng mũi này có đặc điểm giống như chim diều hâu (mũi khoằm, mũi quặp, đầu mũi dài giống như chim ưng…). Vậy mũi diều hâu tốt hay xấu? Có nên sửa mũi diều hâu không? Đây cũng là thắc mắc được nhiều người quan tâm trước khi quyết định làm đẹp.

Đặc điểm của người có mũi diều hâu?

Bạn không khó để nhận ra những người sở hữu mũi diều hâu. Bởi đặc điểm của mũi khá nổi bật, chị em có thể dễ dàng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thực chất đây là dáng mũi khoằm, tức là phần đầu mũi kéo dài và quặp vào trong giống như mỏ con chim diều hâu.

Khi nhìn trực diện chúng ta sẽ thấy phần sống mũi diều hâu hơi nhô cao và để lộ rõ xương sụn mũi. Càng về cuối thì phần sống mũi càng cong xuống. Tuy nhiên phần cánh mũi lại bè sang 2 bên để lộ lỗ mũi to nhìn rất thô và xấu.

Khi mũi quặp xuống gần sát môi trên và che đi 1 phần môi rất đúng với câu “mũi dòm môi” – chỉ một nhược điểm trên khuôn mặt không được đánh giá cao theo quan niệm phong thủy.

Còn khi nhìn mũi diều hâu ở một góc nghiêm hẳn sẽ thấy phần đầu mũi quặp lại rất giống với mỏ chim diều hâu nên mũi này được gọi là mũi chim ưng, mũi diều hâu.

Những người sở hữu mũi diều hâu thường do bẩm sinh, tức là do dị tật từ khi còn ở trong bụng mẹ. Hoặc những trường hợp mũi bị chấn thương do tai nạn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cấu trúc mũi khiến dáng mũi bị biến dạng thành mũi diều hâu.

Từ những đặc điểm trên cho thấy, mũi diều hâu không phải là dáng mũi đẹp cả về mặt thẩm mỹ lẫn nhân tướng học.

Tướng mũi quặp có ảnh hưởng như nào đến cuộc sống?

Chắc chắn một chiếc mũi khoằm, quặp, nhìn rất dữ tướng… sẽ không phải là dáng mũi đẹp. Thông qua những đặc điểm về mũi diều hâu như đã phân tích ở trên người ta có thể đoán biết được tương lai vận số của mỗi con người. Nam và nữ có tướng mũi diều hâu đều có những điểm khác biệt về tính cách.

Tính cách: Nam giới có mũi diều hâu là người có tính cách rất chi li, bất kỳ việc gì trong cuộc sống đều được họ quy ra tiền, họ rất sợ bản thân bị thua thiệt so với người khác. Họ là người biết tính toán, linh hoạt trong các mối quan hệ nhưng thường đầu tư vào những công việc, hành động xấu nên rất khó có được bạn thân, đồng nghiệp tốt.

Công việc: Họ là người mưu mô, tính toán, giỏi làm ăn kinh doanh, buôn bán nhưng thường bộc lộ bản chất bẩn tính. Đàn ông mũi diều hâu thường dở hết những mánh khóe, chiêu trò thậm chí lừa gạt để đạt được mục đích trong công việc. Do đó, sự nghiệp của họ cũng không tiến triển nhiều.

Hôn nhân – gia đình: Đàn ông mũi diều hâu thường là người trăng hoa, yêu nhiều, yêu liền lúc nhiều người, có mới thay cũ không biết trân trọng tình yêu nên hôn nhân gặp nhiều đổ vỡ. Về đường đời không thể hạnh phúc lâu dài với bạn tình.

Tính cách: Cũng giống như tính cách của nam giới, nữ giới mũi diều hâu là tuýp người thâm hiểm, mưu mô và rất thủ đoạn. Họ sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để chuộc lợi cho bản thân, tính cách như vậy nên mọi người xung quanh đều xa lánh. Tuy cũng có lúc biết lo cho tương lai nhưng lại dùng đầu óc thông minh để đi hại người nên thường sống cô độc ít bạn bè.

Công việc: Phụ nữ mũi diều hâu là người có tiền tài công danh nhưng bằng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích. Trong công việc với đối tác luôn bị đề phòng, khách hàng không có niềm tin vì sợ bị quỵt tiền. Hậu vận nghèo khổ, sống cuộc đời vất vả và bị mọi người xa lánh.

Hôn nhân và gia đình: Là phụ nữ nhưng tính nóng như lửa khiến quan hệ vợ chồng càng thêm căng thẳng. Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc vì hay xảy ra cãi vã, hiềm khích bởi tính lăng nhăng không chung thủy của người vợ. Những người mũi diều hâu, môi mỏng dính thì nên cân nhắc trước khi lấy làm vợ.

Sửa mũi quặp có nên không? Có thay đổi tướng số không?

Thực tế như đã phân tích, người có mũi diều hâu, đầu mũi quặp, mũi chim ưng thường không đẹp cả về tính thẩm mỹ lẫn nhân tướng. Có thể nói đây là dáng mũi xấu mang nhiều điều kém may mắn đến cho chủ sở hữu. Mặc dù những dự đoán về tính cách, số phận chưa có căn cứ chính xác nhưng cũng mập mờ cho thấy dáng mũi này không đẹp, không tốt.

Mũi diều hâu xấu về mặt thẩm mỹ: Những đường nét thô thiển, cộng với dáng mũi quặp khiến gương mặt của bạn không thể thanh thoát, thậm chí nhìn rất dữ tướng. Đặc biệt phần đầu mũi nhọn, thô kệch còn làm tâm điểm để người đối diện dễ dàng nhận ra điểm xấu.

Về mặt nhân tướng học: Hình dạng mũi này thuộc top mũi xấu, tướng mũi ác độc, thâm nho. Nếu người mũi quặp có phần mũi gồ còn cho thấy bạn là người có cuộc sống khó khăn, gặp nhiều trắc trở trong công việc và cuộc sống.

Chính vì vậy, việc chỉnh sửa mũi diều hâu thực sự rất cần thiết. Chiếc mũi chim ưng xấu xí sẽ được cải thiện nhanh chóng, thay vào đó là chiếc mũi cao thanh tú, với các đường nét tự nhiên, thon nhỏ sẽ giúp gương mặt trở lên cân đối, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi nhan sắc thăng hạng.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, một chiếc mũi đẹp là mũi có tỉ lệ cân đối hài hòa với khuôn mặt, phần sống mũi cao, lỗ mũi nhỏ, đầu mũi thon gọn là tướng mũi giàu sang, phú quý, mọi sự hanh thông.

Đặc biệt người sở hữu cánh mũi mỏng, độ bè vừa phải, lỗ mũi nhỏ hình hạt chanh còn là người biết giữ tiền của. Do đó việc sửa mũi diều hâu xấu xí thành mũi đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống. Mọi nhược điểm không tốt đẹp của chiếc mũi cũ sẽ được xóa bỏ và mở ra những điều mới mẻ và thuận lợi hơn trong tương lai. Chính bởi vậy, việc sửa mũi diều hâu một phần nào đó sẽ giúp bạn gặp may mắn, tướng vận tốt hơn trong tương lai.

Phương pháp khắc phục người có tướng mũi quặp?

Thực tế có nhiều cách để khắc phục mũi diều hâu tại nhà như nhờ vào thủ thuật trang điểm, massage mũi để nắn chỉnh dần… tuy nhiên đây chỉ là những giải pháp tình thế không mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao và lâu dài. Chính vì vậy, cách tốt nhất để khắc phục mũi diều hâu là nhờ đến phương pháp nâng mũi cấu trúc.

Nâng mũi cấu trúc là phương pháp tái cấu trúc lại toàn bộ dáng mũi nhằm tạo ra một dáng mũi mới với vẻ đẹp hoàn hảo, sẽ các tiêu chí sống mũi cao, đầu mũi thon nhỏ, dáng S Line hoặc L line cao tây sang chảnh tùy vào sở thích của từng cá nhân.

Tại Bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc, nâng mũi bán cấu trúc được thực hiện dựa trên công nghệ nâng mũi BisCell. Kỹ thuật này sử dụng sụn 2 lớp Bistool Softxil nhập khẩu Hàn Quốc với sự đa dạng về kích thước phù hợp với tất cả các loại mũi, trong đó có mũi diều hâu.

Để sửa mũi diều hâu, bác sĩ sẽ tiến hành đo vẽ tỉ lệ mũi chính xác, sau đó bóc tách khoang mũi bằng dao mổ RF sẽ không gây chảy máu nhờ sóng năng lượng radio. Sử dụng kỹ thuật nâng mũi hiện đại giúp tạo hình mũi thanh tú, tự nhiên khắc phục nhược điểm mũi hếch, ngắn, khoằm, lệch. Cuối cùng bác sĩ sử dụng chỉ Premilen siêu mảnh và mềm mại khâu vết mổ khéo léo được giấu vào bên trong sẽ an toàn, không để lại sẹo.

Quy trình thực hiện nâng mũi tại Thu Cúc sẽ an toàn, các bước theo đúng chuẩn của Bộ Y Tế. Khách hàng được thực hiện trong phòng mổ vô khuẩn 1 chiều, mọi trang thiết bị y tế đã được vệ sinh sạch sẽ, khử khuẩn, tiệt trùng trước phẫu thuật và sau phẫu thuật. Chính vì vậy, chị em có thể yên tâm làm đẹp trong không gian đẳng cấp quốc tế, cùng với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao. Với hơn 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật, thẩm mỹ Thu Cúc chính là địa chỉ tin cậy dành cho khách hàng.

Hình ảnh sửa mũi diều hâu tại Thu Cúc