Phổ Biến 4/2024 # Top 8 Loài Chim Cảnh Không Ồn Ào Để Nuôi Trong Căn Hộ # Top 7 Yêu Thích

1. Chim sẻ (Finch)

Độ ồn ào của chim sẻ tỉ lệ thuận với kích thước nhỏ bé của chúng. Điều này khiến chúng trở thành 1 lựa chọn tuyệt vời cho những người thích yên tĩnh. Mặc dù chim sẻ thường cất tiếng hót líu lo suốt cả ngày, nhưng âm thanh chúng tạo ra tương đối nhỏ. Thậm chí, ngay cả 1 đàn sẻ cũng không đem lại rắc rối gì về tiếng ồn cho không gian của bạn.

2. Chim Hoàng yến (Canary)

Chim hoàng yến được biết đến với tiếng hót thánh thót, nhẹ nhàng cùng tính cách vui vẻ và hòa đồng. Kích thước nhỏ nhắn của loài chim này đảm bảo rằng giọng ca của chúng sẽ không làm phiền đến hàng xóm của bạn.

Loài chim hiền lành này có thể được tìm thấy ở hầu hết các tiệm bán chim cảnh. Chúng có nhiều màu sắc để bạn tha hồ lựa chọn. Đa số chúng có lông có màu vàng sáng, nhưng cũng có những con được nhân giống có màu đỏ, cam hoặc trắng. Một số có mào trên đỉnh đầu.

3. Vẹt Yến phụng (Budgerigar)

Vẹt Yến phụng là 1 loài vẹt nhỏ bé có khả năng “nhại” tiếng người giống như những họ hàng to lớn khác của chúng. Chúng dễ dạy nói và cũng khá thông minh. Vẹt yến phụng thích chơi đùa và tương tác với chủ nhân của chúng. Nếu bạn cho chúng nhiều đồ chơi, chúng sẽ rất hạnh phúc.

Loài vẹt nhỏ này là 1 trong những giống chim cảnh được nuôi phổ biến nhất. Một trong những lý do là bởi chúng không phát ra tiếng kêu chói tai như 1 số loài khác. Điều này khiến chúng trở thành 1 trong những loài chim cảnh yên tĩnh nhất.

Chúng có chiều dài từ 14 cm đến 20 cm, trọng lượng tầm 30 gram. Loài chim này có bụng xanh, lưng đen và vàng, đầu vàng, đuôi màu xanh lá cây đậm. Những con bị đột biến có màu xanh coban, vàng, trắng và xám.

4. Vẹt Parrotlet

Giống như vẹt yến phụng, loài vẹt nhỏ này không phát ra tiếng rít chói tai như vẹt Amazon hay vẹt mào. Tiếng líu lo của chúng hầu như không đủ ồn để làm phiền cả những đôi tai nhạy cảm nhất. Mặc dù sở hữu kích thước nhỏ bé, nhưng những chú chim này rất hoạt bát và tinh ranh. Để thuần hóa, bạn cần phải tương tác với những chú chim này hàng ngày.

Vẹt Parrotlet có chiều dài 8 cm – 12 cm, trọng lượng 30 gram. Toàn thân chim có màu xanh lá cây. Những con đột biến sẽ có màu xanh coban, vàng và trắng.

5. Vẹt Mã Lai (Cockatiel)

Vẹt Mã Lai hay còn gọi là vẹt mào Úc, vẹt xám Úc, là một loài vẹt cảnh khá được ưa chuộng vì dễ nuôi. Chúng có xu hướng yên tĩnh hơn hầu hết các loài vẹt khác. Vẹt Mã Lai hiếm khi phát ra những âm thanh chói tai. Bên cạnh đó, chúng có thể thực hiện các động tác theo sự huấn luyện của chủ nuôi.

Loài chim tinh nghịch này sẽ cần 1 cái lồng lớn để bay nhảy, nhưng bù lại, chúng không đòi hỏi quá trình chăm sóc phải khắt khe.

Loài vẹt đầy màu sắc này có tập tính xã hội cao. Vì thế chúng cần sự tương tác thường xuyên với đồng loại hoặc các loài chim khác. Nếu được huấn luyện đúng cách, chúng có thể huýt sáo và nói 1 vài từ.

Thông thường, chim mái sẽ ít tạo ra tiếng ồn hơn chim trống. Nếu bạn đang tìm kiếm loài chim yên tĩnh thì đây là điều bạn nên lưu ý.

6. Vẹt Senegal (Senegal Parrot)

Vẹt Senegal là loài chim có kích thước trung bình đến từ Tây Phi. Chúng sở hữu bộ lông rất nổi bật, với màu xanh lá cây đậm và nâu đất bắt mắt. Nhưng điều quan trọng nhất là chúng tương đối yên tĩnh. Vẹt Senegal không chỉ sở hữu khả năng nói chuyện và phát âm tuyệt vời, mà chúng còn không bao giờ hét hoặc rít lên.

Chúng được biết đến là loài chim quấn chủ, hài hước và có thể bắt chước hành vi của con người. Mặc dù vậy, chúng có xu hướng chỉ gắn kết với 1 người và tránh tương tác với các thành viên còn lại trong gia đình.

7. Vẹt đuôi dài Parakeet của Bourke (Bourke’s Parakeet)

Vẹt đuôi dài Parakeet của bourke là 1 loài chim cảnh tuyệt vời. Bởi chúng không bao giờ phát ra tiếng rít chói tai, cũng như sở hữu khả năng giải trí tuyệt vời. Chúng là những chú chim khá trầm tính, không cần lồng nuôi lớn nên sẽ rất lý tưởng cho cuộc sống ở các căn hộ chung cư. Tuy nhiên, do bản tính thụ động, vẹt đuôi dài Parakeet của bourke nên tránh xa những con chim to lớn, hung dữ hơn.

8. Bồ câu

Bồ câu là loài chim cảnh ngọt ngào, hiền lành và không đòi hỏi sự chú ý như loài vẹt. Những chú chim này được biết đến bởi tiếng kêu dễ chịu. Tuy nhiên, 1 số người có thể thấy khó chịu bởi chúng hiếm khi im lặng khi đang thức. Dù vậy, đối với những người muốn sở hữu 1 chú chim dễ tính, chim bồ câu có thể là một lựa chọn phù hợp.

Trước khi đưa ra quyết định nhận nuôi loài chim cảnh nào đó, hãy đảm bảo bạn đã suy xét tất cả các khía cạnh. Sự đồng hành của những chú chim cảnh sẽ làm cho cuộc sống của bạn trở nên vui vẻ và tràn ngập màu sắc. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn cho mình 1 chú chim đáng yêu, lanh lẹ hay không cần tốn nhiều thời giờ chăm sóc.