Xem Nhiều 5/2024 # Đường Quan Lộ Như ‘Diều Gặp Gió’ Của Giám Đốc Sở Mất Trộm Chim # Top 0 Yêu Thích

Hoàng Tiến

Là con trai của Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam nên mới 30 tuổi ông Lê Phước Hoài Bảo đã giữ chức giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam. Ngoài đường quan lộ lên như “diều gặp gió”, vị giám đốc sở trẻ còn được biết đến là người có thú chơi chim.

Ngày 23/9/2024, ông Lê Phước Hoài Bảo khi đó mới 30 tuổi được Tỉnh ủy Quảng Nam điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) ngay lập tức thu hút sự chú ý của dư luận.

Bởi ông Lê Phước Hoài Bảo là trường hợp đảm nhận chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư trẻ nhất ở Quảng Nam và của cả nước từ trước đến nay, khi mới 30 tuổi.

Được biết ông Lê Phước Hoài Bảo (SN 1985) là con trai của ông Lê Phước Thanh – Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2024.

Ngày 26/2/2014, ông Lê Phước Hoài Bảo khi đó là Trưởng Phòng Xúc tiến đầu tư thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, được UBND tỉnh Quảng Nam điều động đến nhận công tác tại UBND huyện Thăng Bình.

Ngày 14/3/2014, HĐND huyện Thăng Bình khóa X tổ chức kỳ họp thứ 11 (kỳ họp bất thường), ông Lê Phước Hoài Bảo được bầu giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình nhiệm kỳ 2011-2024.

Ngày 2/4/2024, UBND tỉnh Quảng Nam ra quyết định điều động ông Lê Phước Hoài Bảo đến nhận công tác tại Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Nam và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó giám đốc kể từ ngày 9/4/2024.

5 tháng sau, ngày 23/9/2024, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức vụ Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Nam. Đây được xem là trường hợp đảm nhận chức vụ Giám đốc Sở KH-ĐT trẻ nhất ở Quảng Nam và của cả nước từ trước đến nay.

Như vậy chỉ sau 1 tháng về làm việc huyện Thăng Bình ông Lê Phước Hoài Bảo được bầu giữ chức phó chủ tịch UBND huyện. Sau chưa đầy 1 năm làm việc ở huyện Thăng Bình ông Bảo được điều động về Sở KH-ĐT, để rồi sau 5 tháng giữ chức phó giám đốc ông Bảo một bước giữ chức vụ giám đốc sở, Ủy viên UBND tỉnh Quảng Nam.

Sau khi ông Bảo được bổ nhiệm làm giám đốc sở lúc mới 30 tuổi, dư luận đặt nhiều câu hỏi về quy trình bổ nhiệm nhưng sau đó Bộ Nội vụ kiểm tra và kết luận việc bổ nhiệm ông Bảo là “đúng quy trình”.

Đoàn công tác Bộ Nội vụ khẳng định, Bộ Nội vụ không quy định giám đốc Sở phải có bằng chuyên viên chính và ông Lê Phước Hoài Bảo cũng đạt tiêu chí trên 5 năm kinh nghiệm.

Được biết chỉ sau hơn 3 tháng ngồi ghế giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, ông Lê Phước Hoài Bảo gây phản ứng trong cuộc họp của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam về kế hoạch trả nợ xây dựng cơ bản lên đến hơn 1.500 tỉ đồng.

Theo đó ông Bảo cam kết rằng 1.532 tỷ đồng/3.017 tỷ đồng nợ đọng xây dựng cơ bản (XDCB) sẽ được phân bổ ngân sách từ nguồn thu hàng năm trả dứt điểm vào năm 2024.

Tuy nhiên, nhiều đại biểu cho rằng lộ trình trả nợ mà ông Bảo đề xuất thiếu thực tế, không có tính khả thi. Ngoài ra, vẫn còn những băn khoăn, lo lắng vì hàng năm vẫn tiếp tục sử dụng nguồn thu để đầu tư. Đơn cử, năm 2024, ông Bảo nói là dành gần 812 tỷ đồng trích từ nguồn thu ngân sách để đầu tư XDCB, như vậy, nợ mới sẽ tiếp tục phát sinh chồng lên nợ cũ.

Đến đầu năm 2024, vị giám đốc sở của tỉnh Quảng Nam một lần nữa gây xôn xao dư luận khi đề nghị công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ mất tài sản trong đó đặc biệt việc mất trộm 3 con chim chào mào.

Ngay sau đó công an điều tra và bắt hai kẻ giam đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản của ông Bảo. Tổng số tài sản kẻ gian đã lấy của ông Bảo là hơn 16 triệu đồng.

Trong đó 3 con chim chào mào của ông Lê Phước Hoài Bảo có giá khoảng 9 triệu đồng, riêng ba lồng nhốt chim của ông Bảo được Hội đồng định giá kết luận có tổng giá trị là 1,2 triệu đồng.

Ông Lê Phước Hoài Bảo có sở thích nuôi chim chào mào và từng đoạt giải khuyến khích Tiếng hát chim chào mào năm 2024.

Với việc đường quan lộ lên như “diều gặp gió” nhờ có bố làm Bí thư tỉnh ủy. Chính vì thăng quan tiến chức do quan hệ do là con của lãnh đạo nên ông Bảo mau chóng bộc lộ vi phạm,

Theo thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương, ông Lê Phước Hoài Bảo đã không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2024-2024.

Ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt đảng theo quy định trong thời gian đi học Thạc sỹ tại nước ngoài.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy vi phạm của ông Lê Phước Hoài Bảo là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Uỷ ban Kiểm tra Trung ương quyết định tiến hành quy trình xử lý kỷ luật với ông Bảo.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với đồng chí Lê Phước Hoài Bảo.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa có kết luận vi phạm đối với ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam. Báo Người Lao Động xin điểm qua đôi nét về con đường thăng tiến của 2 nhân vật này.

Ủy ban kiểm tra Trung ương nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2010-2024 và ông Phạm Văn Vọng là nghiêm trọng.

Ngày 16/12, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương thông báo kết luận kỳ họp thứ 20 của UBKT Trung ương về những sai phạm của Ban cán sự Đảng và lãnh đạo đứng đầu tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2010 – 2024.