Xem Nhiều 5/2024 # Top 10 Cách Chữa Bệnh Ho Khan Nhanh Nhất # Top 0 Yêu Thích

Sử dụng kết hợp rau diếp cá kết hợp với nước vo gạo để điều trị ho khan và phương pháp rất an toàn và hiệu quả. Hỗn hợp nước vo gạo và diếp cá sẽ có tác dụng như một loại kháng sinh tự nhiên, được sử dụng như là thuốc điều trị ho khan có thể áp dụng cho người lớn và trẻ em.

Cách thực hiện:

Rau diếp cá đem rửa sạch và giã nhuyễn

Lấy một bát nước vo gạo trộn đều với rau diếp cá đã giã nát

Đem hỗn hợp đi đun sôi khoảng 20 phút thì có thể sử dụng

Kiên trì áp dụng mỗi ngày để mang lại hiệu quả điều trị cao

2. Chữa ho khan nhanh chóng bằng củ cải trắng

– Cách thực hiện:

Củ cải trắng đem rửa sạch, gọt vỏ rồi xay nhuyễn

Cho thêm vào một ít mật ong và đem chưng cách thủy khoảng 15 phút

Sử dụng hỗn hợp để uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 2 – 3 thìa cà phê

Kiên trì thực hiện các triệu chứng ho khan sẽ cải thiện tích cực

3. Chữa ho khan nhanh chóng bằng tiêu đen

Tiêu đen là gia vị quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình, trong hạt tiêu đen chứa các tinh chất có khả năng kháng khuẩn rất tốt. Sử dụng hạt tiêu đen kết hợp với sữa nóng là cách điều trị ho khan là phương pháp an toàn, được nhiều người áp dụng.

Cho ít tiêu đen vào cốc sữa nóng và khuấy đều

Sử dụng hỗn hợp để uống vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ

Áp dụng cách này thường xuyên, triệu chứng ho khan sẽ giảm dần

4. Chữa ho khan nhanh chóng bằng nghệ tươi

Trong củ nghệ tươi có chứa lượng lớn các tinh chất tốt cho cơ thể như curcumin, tinh dầu, cacbua tecpenic,… Tinh chất curcumin có trong củ nghệ có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm và điều trị chứng ho khan rất hiệu quả.

Lấy một củ nghệ tươi cạo sạch vỏ, rửa sạch và giã nhỏ

Cho thêm một ít nước lọc và 5 gram đường phèn vào

Đem hỗn hợp đi chưng cách thủy khoảng 10 phút

Sử dụng để uống khi còn ấm, mỗi ngày uống 3 lần

Duy trì thực hiện cách này hàng ngày đến khi triệu chứng ho khan khỏi hẳn

5. Chữa ho khan nhanh chóng bằng tỏi

Tỏi được biết đến như một loại kháng sinh tự nhiên, thành phần acillin trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn chặn tình trạng ho khan rất tốt.

– Cách thực hiện:

Lấy 1 củ tỏi bóc vỏ và cắt thành lát mỏng

Rửa sạch chân, đắp phần tỏi đã cắt lên lòng bàn chân

Sử dụng băng gạc y tế để cố định lại

Sáng ngủ dậy gỡ bỏ và rửa sạch chân với nước ấm

Kiên trì thực hiện mỗi ngày các triệu chứng ho khan sẽ được cải thiện

6. Chữa ho khan nhanh chóng bằng gừng

– Cách thực hiện:

Gừng tươi đem gọt vỏ và rửa sạch, dùng gừng tươi nhai trực tiếp và nuốt khi lên cơn ho.

Bạn cũng có thể dùng gừng tươi để pha trà, thêm chút mật ong để dùng.

Kiên trì thực hiện 3 – 4 lần/ngày các triệu chứng ho khan và đau rát cổ họng sẽ giảm dần.

7. Chữa ho khan nhanh chóng bằng mật ong

Mật ong là thực phẩm bổ dưỡng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể, có khả năng điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Đặc biệt, các tinh chất bên trong mật ong còn có tính kháng khuẩn rất cao, giúp ngăn chặn các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể, hỗ trợ điều trị ho khan hiệu quả.

Lấy 1 thìa mật ong pha với nước ấm để uống, thực hiện cách này 3 lần/ngày

Kiên trì thực hiện sau vài ngày triệu chứng ho khan sẽ được cải thiện

Lưu ý: Không nên áp dụng cách này cho trẻ em dưới 1 tuổi, còn lại tất cả đều có thể áp dụng.

8. Chữa ho khan nhanh chóng bằng rau má

Rau má là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của gia đình người Việt Nam. Chúng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và điều trị ho rất hiệu quả. Sử dụng rau má để chữa ho khan có tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng đau rát cổ họng do ho lâu ngày gây ra.

Chuẩn bị 20 gram rau má, 16 gram vỏ rễ dâu tằm, 14 gram lá tre, 10 gram lá chanh, 10 gram cam thảo dây và 6 gram quả dành dành.

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi sắc với 500ml nước đến khi cạn còn 200ml.

Sử dụng nước sắc này để uống, kiên trì áp dụng khoảng 1 tuần sẽ thấy hiệu quả mang lại.

9. Chữa ho khan nhanh chóng bằng chuối hấp đường phèn

Chuối hấp đường phèn là món ăn có tác dụng điều trị chứng ho khan rất hiệu quả. Chuối chứa nhiều vitamin C, đường phèn có tác dụng giảm đau nhức cổ họng, khi sử dụng kết hợp hai nguyên liệu trên sẽ có tác dụng giảm ngứa rát cổ họng một cách nhanh chóng.

– Cách thực hiện:

Chuối chín đem lột vỏ, trộn chung với đường phèn và hầm khoảng 20 phút.

Sử dụng chuối hấp đường phèn để ăn mỗi ngày một lần.

Kiên trì thực hiện trong vài ngày, các triệu chứng ho khan sẽ được cải thiện.

10. Chữa ho khan nhanh chóng bằng nước muối

Nước muối có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng đường hô hấp, hỗ trợ điều trị chứng ngứa rát cổ họng và ho khan rất hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng nước muối sinh lý để súc miệng hàng ngày, nhất là sau khi ăn và trước khi đi ngủ giúp loại bỏ vi khuẩn gây bệnh vùng họng. Kiên trì áp dụng, các triệu chứng ho khan và ngứa rát cổ họng sẽ giảm dần.

Ích Phế Nam – Bài thuốc chữa ho, viêm họng hiệu quả số 1

Ích Phế Nam – Thuốc dân tộc là bài thuốc Đông y đặc trị bệnh ho, viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản, được nghiên cứu, phát triển và phân phối độc quyền bởi Trung tâm Thuốc dân tộc. Bài thuốc được giới chuyên gia và người bệnh đánh giá là giải pháp điều trị bệnh ho, viêm họng hiệu quả nhất hiện nay, với nhiều ưu điểm đã được kiểm chứng qua thực tế:

Ích Phế Nam gồm 3 bài thuốc nhỏ kết hợp trong một bài thuốc lớn mang lại hiệu quả vượt trội mà chưa loại thuốc đơn lẻ nào trên thị trường đạt được.

Bài thuốc Bổ Phế

– Thành phần: Trần bì, bán hạ, bạch linh, cam thảo, bạch môn, ngũ vị, cát cánh, tang bạch bì, huyền sâm, sa sâm … và một số thảo dược quý khác.

– Công dụng: Bổ phế, chỉ khái, tiêu đàm, long đàm, giải độc.

– Chủ trị:

Viêm amidan, viêm họng, viêm thanh quản. Ho khan, ho gió, ho có đàm. Ngứa rát cổ hỏng, khản giọng, mất tiếng Viêm phế quản, hen phế quản

– Cách dùng: Người lớn: Ngày uống 2 lần sáng/tối, mỗi lần 01 thìa cafe pha với 100 ml nước sôi 100° C, uống sau ăn 30 phút, uống thuốc khi còn ấm. Trẻ em dưới 12 tuổi uống theo chỉ dẫn của thầy thuốc.

Bài thuốc Giải độc hoàn

– Thành phần: Bồ công anh, Kim ngân cành, Đơn đỏ, Ké đầu ngựa và một số thảo dược khác.

– Công dụng: Có tác dụng như 1 kháng sinh đông y giúp tiêu viêm, sưng, chống dị ứng, giúp giải độc, mát gan, thanh nhiệt.

– Cách dùng: Ngày uống 01 lần vào buổi trưa, mỗi lần 01 thìa cafe pha với 100 ml nước sôi 100° C, uống sau ăn 30 phút, uống thuốc khi còn ấm. Trẻ em dưới 12 tuổi uống theo chỉ dẫn của thầy thuốc.

Bài thuốc ngậm Ích Phế Thần Hiệu Phương

– Thành phần: Phổi ngựa bạch (ngâm trong mật ong 10 năm), Tầm gửi cây gạo đỏ, Tầm gửi cây móc, Tầm gửi cây cọ, Sâm quản trọng… và một số thảo dược quý khác.

– Công dụng: Đặc trị ho gió, ho kham, ho có đờm cấp và mạn tính

– Cách dùng: Người lớn ngày ngậm 3 lần, mỗi lần ½ thìa café, ngậm tan sau 5 phút rồi uống 50ml nước ấm. Trẻ em dưới 5 tuổi ngày ngậm 3 lần, mỗi lần 1/3 thìa café pha với 50ml nước ấm, uống sau ăn 30 phút.

Một trong những yếu tố chính làm nên hiệu quả cao của bài thuốc Ích Phế Nam – Thuốc dân tộc đó là vị thuốc Phổi ngựa bạch ngâm trong mật ong ruồi 10 năm và 3 loại cây tầm gửi, một sự kết hợp tuyệt vời làm nên công hiệu của bài thuốc Ích Phế Thần Hiệu Phương nói riêng và cả bộ thuốc điều trị Ích Phế Nam nói chung.

Sử dụng kiên trì và đều đặn trong khoảng 3-6 tháng, Ích Phế Nam sẽ giúp người bệnh:

Điều trị dứt điểm: Ho gió, ho khan, ho có đờm, khàn giọng, mất tiếng, viêm thanh quản, viêm họng,..

Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, bồi bổ dưỡng chất cho cơ thể.

Bảo vệ người bệnh trước các loại virus, vi khuẩn và tác nhân gây bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Ích Phế Nam là bài thuốc an toàn tuyệt đối

Ngoài ra, bài thuốc đã được các chuyên gia tại Thuốc dân tộc gia giảm các thành phần và liều lượng phù hợp với cơ địa và thể trạng của người Việt hiện nay nên hoàn toàn lành tính, phù hợp với mọi đối tượng, kể cả trẻ em, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Ích Phế Nam được bào chế từ nguồn dược liệu sạch, không pha tân dược

Ích Phế Nam – Thuốc dân tộc được bào chế 100% từ các dược liệu sạch, tự nhiên, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO với quy trình bào chế khép kín, kiểm định và thử nghiệm lâm sàng kỹ lưỡng, đặc biệt là không pha tân dược. Vì vậy, nguồn dược liệu để bào chế các bài thuốc tại Trung tâm Thuốc dân tộc nói chung và bài thuốc Ích Phế Nam nói riêng có chất lượng dược tính cao và được nuôi trồng trong điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp.

Ích Phế Nam dễ dàng sử dụng, giúp người bệnh không còn sợ thuốc

Bài thuốc Ích Phế Nam được bào chế dưới dạng cao nên rất thuận tiện khi sử dụng và bảo quản. Người bệnh chỉ việc ngậm hoặc pha thuốc với nước ấm, không mất công sắc thuốc.

Trung tâm Thuốc dân tộc địa chỉ chữa trị bệnh ho, viêm họng bằng YHCT uy tín

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu hiện nay hội tụ các chuyên gia đầu ngành về Y học cổ truyền như chúng tôi Nguyễn Thị Tuyết Lan, Nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện YHCT Trung ương; Ts. Bs Nguyễn Thị Vân Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, Nguyên Trưởng khoa Nội bệnh viện YHCT Trung ương; Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Vi Văn Thái – Nguyên Giám đốc bệnh viện YDCT Quảng Ninh,…

Top 20 thương hiệu vàng Việt Nam 2024

Top 50 thương hiệu – nhãn hiệu nổi tiếng 2024 và 2024

Chứng nhận chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng 2024

Cúp vàng vinh danh Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng 2024…

Trung tâm Thuốc dân tộc còn có dịch vụ khám chữa bệnh online nhanh chóng, thuận tiện, chính sách giao thuốc tận nhà, hỗ trợ giá và các chương trình khuyến mãi,… Để được tư vấn trực tiếp bởi các chuyên gia, thầy thuốc, lương y tại Trung tâm Thuốc dân tộc, quý độc giả hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình 24/7.