Đề Xuất 4/2024 # Top 10 Bài Văn Mẫu Tả Con Công Lớp 2 Chọn Lọc # Top 3 Yêu Thích

Tả con công lớp 2 – Bài làm 1

Vào dịp cuối tuần vừa rồi bố mẹ có cho em đi chơi ở công viên Thiên Đường Bảo Sơn. Em đã được vào trong vương quốc đảo chim và được ngắm nhìn rất nhiều loài chim khác nhau. Trong đó, em thích nhất vẫn là con chim công. Vừa bước vào trong quốc đảo chim là em nhìn thấy ngay loài chim này. Con chim công không quá to nhưng so với loài chim khác thì nó cũng to hơn khá nhiều. Mặc dù cũng được gọi là chim nhưng chim công lại không thể bay lượn được trên bầu trời như những loài chim khác. Con chim công mà em nhìn thấy có bộ lông màu xanh bóng mượt. Những sợi lông của nó rất dài và đẹp. Phần cổ của con chim công có màu xanh như màu nước biển. Cái cổ của nó dài và cái đầu nhỏ xíu. Em thích nhất vẫn là đuôi của con công. Chờ đợi một lúc, cuối cùng công cũng xòe cái đuôi của mình ra. Em không thể diễn tả được hết vẻ đẹp của cái đuôi ấy. Có lẽ biết mọi người đang ngắm nhìn mình nên con công còn xoay vòng tròn như đang biểu diễn nghệ thuật. Nhìn chúng mới thật lộng lẫy làm sao.

Tả con công lớp 2 – Bài làm 2

Phần thưởng dành cho em một năm dài học tập chính là một chuyến đi chơi ở công viên sinh thái. Ở đó, em đã gặp một loài đông vật kì lạ mà trước giờ em chưa từng được biết đến: đó là con công. Chú công đó không cao lắm, sở hữu một bộ lông màu xanh lam trông vô cùng bắt mắt. Nó có một thân hình mảnh mai xinh đẹp, kết hợp cùng bộ lông lại càng thêm quý phái. Trên đầu chú là một chiếc “vương miệng” cao sang tô điểm thêm cho vẻ đẹp của chú. Người ta vẫn thường nói cái đuôi là bộ phận đẹp nhất mà con công may mắn có được, như một món quà mà thượng đế ban tặng quả không sai. Từng chiếc lông vũ ấy như được khảm lên những viên ngọc quý, như một món đồ trang trí đắt tiền. Mà món đồ trang trí đắt tiền ấy chính là những “con mắt” với ba màu: xanh, hồng, vàng nổi bật. Mẹ em nói chính bộ lông ấy đã khiến cho loài công trở thành con vật xinh đẹp nhất trong thế giới loài chim. Em rất yêu thích vẻ đẹp của chúng.

Thứ bảy tuần trước, vì kết quả học tập tốt nên em được bố mẹ cho đi chơi sở thú. Ở đó em đã thấy một con vật rất đẹp mà cho đến bây giờ em vẫn còn ấn tượng mãi. Đó chính là con công. Chú công ấy có bộ lông màu ngọc xanh lam nổi bật cùng thân hình nhỏ nhắn. Chiếc cổ của chú thon dài kiêu sa cùng với đôi mắt sinh động quý phái. Nhưng nổi bật nhất có lẽ vẫn là chiếc đuôi như chiếc quạt khổng lồ cùa chú, từng chiếc lông vũ lấp lánh được ánh mắt trời chiếu sáng càng giống như dát lên lớp pha lê cao quý. Trên mỗi chiếc lông là một “con mắt” với 3 vòng tròn có 3 màu khác nhau: vàng, hồng, xanh. Mỗi khi chiếc đuôi đó thu lại sẽ bé nhỏ giống như một chiếc quạt đã gấp lại, nằm gọn gàng sau lưng. Lần đầu nhìn thấy chú, em đã vô cùng ngạc nhiên và thích thú. Em không thể nào rời mắt khỏi nó dù chỉ một chút bởi vẻ đẹp toát ra từ bộ lông xinh đẹp của nó. Trong trí nhớ của em, bộ lông ấy như phát ra tia sáng kì ảo màu xanh mê hoặc ánh mắt của tất cả những người xung quanh. Em rất thích ngắm nhìn chú công nên luôn cố gắng học tập thật tốt để lại được ba mẹ cho đi chơi sở thú.

Tả con công lớp 2 – Bài làm 4

Trong bầy công ở sở thú, nổi bật nhất là chàng công. Chàng công cao độ bảy mươi xăng-ti-mét, đầu to bằng quả nắm đấm lớn, mắt hơi xếch. Chàng ta khoác một áo choàng lông màu lục ánh đồng. Dầu và ức của chàng có màu vàng xanh. Mỏ chàng công hơi khoằm. Mào của chàng hẹp và thẳng đứng. Khi chàng công xếp đuôi lại, chàng ta trông giống một con vịt xiêm lông sặc sỡ, có đôi chân giống chân gà. Chàng công đẹp nhất khi múa. Công lúc nào cũng múa có đôi: có trống, có mái. Khi chàng công múa, lông đuôi xòe ra hình nan quạt. Lông đuôi có nhiều hình sao màu vàng, nâu, xanh, đỏ đồng rất đẹp. Mỗi hình sao trên bộ lông đuôi của chàng công lấp lánh dưới ánh sáng như một viên thạch bích màu lục ánh đồng tuyệt đẹp. Khi múa, chàng công kêu “ực ực”, đuôi xòe dài độ một sải tay, lông đuôi uốn cong cầu vồng, cuối chiếc đuôi nào cũng có một hình sao màu ngũ sắc. Đuôi công xòe ra như chiếc ô màu rực rỡ, nhịp nhàng đôi chân xoay theo hình vòng cung. Em thật sự rất yêu thích loài chim này.

Tả con công lớp 2 – Bài làm 5

Những bài văn mẫu hay tả con công lớp 2

Giữa những nàng công mái đuôi ngắn củn và bầy gà cục mịch, chàng công đực nổi bật như một “ngôi sao” sáng chói trong vườn thú khiến ai cũng phải trầm trồ. Đó là một anh chàng đỏm dáng, diện trên người bộ cánh lộng lẫy, tuyệt đẹp: Phần cổ và ức màu xanh biêng biếc, óng ánh, nuột nà. Phía lưng lại có một mảng màu xanh cốm, hai bên cánh màu nâu xám, rơi rớt những vệt sáng xanh. Đáng kể nhất trên bộ cánh của anh chàng may mắn ấy là cái đuôi dài duyên dáng được nhà thiết kế của tự nhiên ưu ái ban tặng. Trên đầu chàng là cái mào thanh mảnh trông như một chiếc vương miện màu xanh. Đôi mắt nâu long lanh được tô điểm bởi viền lông trắng muốt khiến chúng càng trở nên sắc sảo. Nổi bật trên khuôn mặt anh chàng là một cái mỏ màu bạc hoàn hảo. Càng ngắm nhìn em lại càng thấy yêu thích loài chim này.

Tả con công lớp 2 – Bài làm 7

Trong thế giới loài chim, em yêu thích nhất là chim công. Đầu chú tròn và nhỏ, trên đầu có cài mào be bé. Lông chú màu xanh đen, đỏ, vàng, cam, tím rực rỡ. Mỗi khi chú xòe đuôi múa giống như một chiếc quạt lỗng lẫy. Em rất thích chúng vì chúng làm cho thiên nhiên tươi đẹp hơn.

Tả con công lớp 2 – Bài làm 8

Công là tên gọi để chỉ một trong các loài chim thuộc họ Trĩ. Công trống có bộ lông sặc sỡ. Khi nó múa đuôi thì xòe ra hình nan quạt. Với các màu xanh, đỏ, tím, vàng, Công rất xứng đáng với danh hiệu: “Nữ hoàng sắc đẹp của rừng xanh.”

Chủ nhật vừa qua, vì đạt kết quả học tập cao nên em được bố mẹ cho đi chơi sở thú. Ở đó, em đã được gặp rất nhiều loài động vật mà trước giờ chỉ được nhìn thấy qua sách vở và tranh ảnh. Nhưng em ấn tượng nhất vẫn là chú công xinh đẹp, tỏa sáng một góc trong sở thú. Chú công ấy có bộ lông màu xanh đen, đỏ, vàng, cam, tím rực rỡ. Nó có một thân hình mảnh mai xinh đẹp, kết hợp cùng bộ lông lại càng thêm quý phái. Cái đầu ngẩng cao kiêu hãnh, bước đi như một vị hoàng đế đang dạo quanh vương quốc nhỏ bé của mình. Trên đầu là cái mào thanh mảnh màu xanh trông như một chiếc vương miện. Đôi mắt đen, nhỏ bằng hạt đậu lúc nào như cũng ánh lên vẻ tự hào. Phần cổ và ức màu xanh biêng biếc, óng ánh, nuột nà. Phía lưng lại có một mảng màu xanh cốm, hai bên cánh màu nâu xám, rơi rớt những vệt sáng xanh. Nhưng nổi bật nhất có lẽ vẫn là chiếc đuôi như chiếc quạt khổng lồ với từng chiếc lông vũ lấp lánh. Trên mỗi chiếc lông là một “con mắt” với ba vòng tròn có ba màu khác nhau: vàng, hồng, xanh. Mỗi khi chú xòe đuôi múa giống như một chiếc quạt lỗng lẫy. Em rất thích ngắm nhìn chú công nên luôn cố gắng học tập thật tốt để lại được ba mẹ cho đi chơi sở thú.

Bài văn miêu tả con chim công lớp 2

Tả con công lớp 2 – Bài làm 10

Chủ nhật vừa rồi, mẹ đưa em đến Vườn Bách Thú chơi. Nơi đây có rất nhiều loài động vật quý hiếm: hươu, nai, sóc,… nhưng em thích nhất là được ngắm chú công xòe cánh. Chú công mang một vẻ đẹp mà bất cứ ai cũng có thể ngắm mà không chán mắt. Mắt công đen nhánh như hạt nhãn nhỏ, viền quanh là những vệt vàng xanh. Trên đầu công có một nhúm lông nhỏ, dựng đứng lên càng tô thêm vẻ kiều diễm của nó. Chim công có một bộ lông cực kì đặc biệt. Chú khoác lên mình một bộ lông vũ rực rỡ mà ít loài chim có được. Lông chú mềm mượt, một bộ cánh xanh biếc, óng ánh những ánh sắc nom đẹp đến nao lòng. Bộ lông cánh ấy dồn hết vẻ đẹp vào đuôi chú, mỗi khi công xòe đuôi, hàng nghìn, hàng vạn con mắt như bày ra trước mắt người xem. Đuôi công xòe rộng như một chiếc quạt khổng lồ, những chiếc lông vũ xếp vào nhau tạo thành một bức tranh lớn mà nền bức tranh ấy là hàng ngàn đôi mắt biếc xanh. Công ta có vẻ tự hào vì cái đuôi rực rỡ ấy của mình lắm. Nó đi hiên ngang, sừng sững như phô diễn hết cái vẻ đẹp trời phú của mình. Ai ai đi qua cũng phải dừng bước vì vẻ đẹp lộng lẫy mà chim công có được. Em cũng phải mê đắm trước cái đuôi đẹp đẽ của nó. Tạo hóa đã đem lại cho chú chim công một vẻ đẹp hết sức độc đáo, khiến nó trở thành nữ hoàng sắc đẹp của muôn loài. Càng ngắm nhìn chú, em lại càng yêu loài công da diết, đồng thời nó còn nhắc nhở em về ý thức bảo vệ các loài động vật quý hiếm, đánh thức trong em trách nhiệm bảo vệ môi trường. Em xin hứa sẽ luôn chấp hành tốt những quy định của nhà nước để gìn giữ vẻ đẹp hoang dã của rừng xanh.

Thu Thủy