Đề Xuất 4/2024 # 10 Loài Chó Hung Dữ Và Nguy Hiểm Nhất Thế Giới Cần Cẩn Trọng # Top 3 Yêu Thích

Pit Bull có nguồn gốc từ châu Mỹ, chúng được đánh giá là loài chó hung dữ và nguy hiểm bậc nhất thế giới.

Chó Pit Bull nổi tiếng là giống chó gan lì, dữ dằn và hiếu chiến nhất hành tinh. Ngoài ra, chúng còn được đào tạo để tham gia trong các cuộc đấu chó khốc liệt.

Giống chó này còn có khả năng leo trèo, bơi lội tốt, chũng cũng có thể nhảy cao đến 3 mét. Tốt nhất là bạn không nên lại gần chú chó này, bởi đã có không ít nạn nhân bị chó Pit Bull cắn tử vong.

Chúng thậm chí có thể hạ gục chó sói và những loài chó có kích thước to hơn. Tuy nhiên, nghích lý ở Việt Nam hiện nay Pit Bull được nuôi khá phổ biến.

Tuy đã được cảnh báo đây là giống chó không thích hợp để nuôi trong nhà nhưng chúng vẫn được nuôi khá là phổ biến.

Chó Rottweiler khiến không ít người kinh sợ vì độ dữ tợn cũng như thân hình to khỏe của chúng. Trên thực tế có rất nhiều trường hợp tử vong vì bị chó Rottweiler cắn

Chó Rottweiler được mệnh danh là loài chó “không biết sợ hãi”.

Chủ nhân của Rottweiler cần phải thực sự cứng rắn và nghiêm khắc. Ngoài ra cần phải có kế hoạch huấn luyện chuyên nghiệp và bài bản để điều khiển chúng.

Nếu không chúng sẽ rất dữ tợn và sẽ gây nguy hiểm cho gia đình chủ nhân cũng như những người xung quanh.

Rottweiler cũng luôn “góp mặt” trong các công tác nghiệp vụ, cứu hộ cứu nạn…

Chó ngao Brazil hay còn gọi là Fila, có nguồn gốc từ chó ngao ở Anh. Đây là một trong những giống chó chăn gia súc hung dữ và có kích thước lớn nhất.

Giống chó này vô cùng hiếu chiến và dễ bị kích động. Bản năng của chúng là bảo vệ đến cùng tất cả mọi thứ nằm trong phạm vi gia đình

Vì đặc tính này mà chó ngao Brazil luôn được sử dụng làm chó săn, trông coi gia súc và nhà cửa.

Có lẽ vì thế Fila Brasileiro đã bị cấm nuôi tại một số quốc gia trên thế giới.

Giống chó này sở hữu thân hình to lớn và bản năng chiến đấu cao. Chúng có thể nhanh chóng kết liễu đối thủ trong vòng 5 phút nếu phải đặt trong một cuộc chiến không cân sức.

Người chủ của chó Presa phải biết cách kiểm soát hành vi của chúng. Nếu không, chúng sẽ tấn công người lạ và những loài chó khác.

Chó chăn cừu Caucasian Ovcharka có nguồn gốc từ Nga. Ban đầu chúng được dùng để bảo vệ gia súc ở vùng núi, bởi ngay cả những con chó soi máu lạnh cũng phải kiêng dè giống chó này

Loài chó này có kích thước lớn, cân nặng tối thiểu là 50kg và sở hữu sức khỏe đáng kinh ngạc. Chúng có tuổi thọ trung bình khoảng 12 năm.

Tuy nguy hiểm là vậy nhưng loài chó này lại cực kỳ trung thành. Chúng sẵn sàng chiến đấu đến cùng để bảo vệ chủ nhân và bạn bè cho dù phải hy sinh cả mạng sống.

Wolfdog là chó lai sói, giống chó này có bản năng bảo vệ và săn mồi tuyệt đỉnh. Bởi trong cơ thể chúng luôn tuôn chảy dòng máu hoang dã của chó sói.

Tuy nhiên, không thể lường trước được tính cách của loài chó này. Có thể chúng sẽ rất ngoan ngoãn khi đi với chủ nhân nhưng cũng rất dễ nổi cáu khi bị kích động.

Trên thực tế đã có nhiều vụ người bị Wolfdog tấn công được ghi nhận, trong đó có cả trẻ em.

Chó Alaskan Malamute là những chú chó được sinh ra ở vùng đất lạnh giá. Ở xứ lạnh Alaska, chúng được dùng để vận chuyển đồ đạc và làm chó săn.

Tuy được nuôi khá phổ biến và trông chúng có vẻ hiền lành, thân thiện, thế nhưng ít ai biết được tính cách tiềm ẩn của Alaska Malamute.

Sinh ra trong môi trường lạnh giá, thời tiết khắc nghiệt nhưng chó Alaska lại sở hữu một cơ thể vô cùng khỏe khoắn, thậm chí chúng có thể hạ gục cả gấu.

Mặc dù trông có vẻ dễ thương nhưng nếu không được dạy dỗ đúng cách thì chúng sẽ trở nên rất đáng sợ.

Tuy nhiên, Alaskan Malamute là loài chó thông minh, trung thành và sống tình cảm. Chúng sẵn sàng bảo vệ bầy đàn cũng như bảo vệ chủ nhân khi cảm thấy có mối nguy hiểm nào đó đang đe dọa

Một khi bản năng của Malamute trỗi dậy thì chúng sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm, đã có trường hợp chúng tấn công con người.

Ngoài ra, chó Alaskan Malamute có khả năng tiếp thu chậm nên người chủ cần phải kiên nhẫn khi dạy chúng.

Ngoại hình trông khá giống với Alaska, tổ tiên của Husky được sinh ra ở vùng cực Bắc. Husky là những chú chó thông minh, nhanh nhẹn và kéo xe giỏi trong thời tiết giá rét.

Husky vốn là loài chó có bản tính hoang dã, vì thế người chủ cần phải cho chúng vận động hàng ngày. Nếu không, chúng sẽ trở nên cáu gắt, khó dạy dỗ và phá phách đồ đạc trong nhà.

Không những sở hữu thân hình khổng lồ, to khỏe mà Bullmastiff còn sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc.

Chó Bullmastiff có thể sở hữu chiều cao lên đến 70cm và nặng đến 65kg. Không những thế, Bullmastiff còn là loài chó thông minh, trung thành và dũng cảm.

Chính vì sự nhanh nhẹn và tính cách độc lập của chúng, Bullmastiff được chọn để làm việc trong quân đội và các cơ quan nghiệp vụ.

Chúng được tin tưởng giao phó những việc quan trọng như: canh giữ kẻ săn trộm, bảo vệ, cảnh báo…

Giống chó Doberman Pinschers khiến không ít người khiếp sợ vì bộ mặt dữ tợn của chúng. Đây là những chú chó khỏe khoắn, thông minh và vô cùng hung dữ.

Loài chó này được đánh giá là dễ bị kích động bậc nhất hành tinh. Một khi bị kích động, chúng sẽ trở nên rất đáng sợ.

Doberman còn sở hữu sự nhanh nhẹn, khả năng theo dõi tuyệt đỉnh và đôi tai cực kỳ thính.

Với những khả năng và tính cách như vậy, Doberman sẽ là một chú chó bảo vệ số một nếu như được huấn luyện đúng cách.

Bởi đây là giống chó nguy hiểm, chúng có thể gây ra án mạng bất cứ lúc nào.

II/ Những vụ người bị chó dữ tấn công gây chấn động dư luận

Trên thế giới đã xảy ra những vụ người bị chó tấn công vô cùng thương tâm, trong đó phần lớn nạn nhân là trẻ em.

Nguyên nhân chính nằm ở sự chủ quan, bất cẩn của cha mẹ. Sẽ ra sao nếu một bạn phát hiện chú chó mà bạn luôn thương yêu đã cướp đi mạng sống đứa con của bạn?

Ở Anh, đã từng ghi nhận trường hợp một cô gái đang nằm trên giường một mình thì bị một con chó Pitbull lao vào cắn xé dữ dội.

Mặc dù, cha mẹ cô bé cũng đang có mặt ở nhà tại thời điểm đó nhưng đã phát hiện sự việc quá muộn màng.

Bé gái ngay lập tức được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Hoàng gia nhưng đã không thể qua khỏi. Cha mẹ cô bé cũng đã bị cáo buộc tội ngộ sát.

Ở Sunderland, một bé trai đã từng bị chó cưng trong nhà tấn công đến chết trong lúc mẹ cậu bé đang đi dự tang lễ.

Chú chó thuộc giống chó Terrie, được gia đình nạn nhân nuôi từ khoảng 1 năm nay.

Được biết, trong suốt khoảng thời gian trước khi vụ việc thương tâm xảy ra. Gia đình nạn nhân đã không còn quan tâm đến con chó như trước đây.

III/ Những thần chú “sống còn” bảo vệ bạn thoát khỏi chó dữ

Tuyệt đối không lại gần những con chó mới đẻ

Tránh xa những con chó đang gầm gừ hoặc trông có vẻ nguy hiểm.

Khi bị chó dọa hay đuổi theo, bạn nên đứng im bất động. Nếu bỏ chạy sẽ càng kích thích chúng.

Không lại gần một con chó đang ăn.

Không nhìn lâu hay nhìn thẳng vào mắt chó.

Hãy leo lên những nơi cao nếu bạn bị một con chó dữ đuổi theo.

Hét thật to để mọi người biết mà đến giúp đỡ.

Dùng 1 chiếc gậy để cách li chó hoặc tấn công lại chó.

Dùng “vật thế thân” như khúc cây, khăn, áo, mũ … ném vào con chó đang đuổi theo bạn.

Cố gắng che chắn những chỗ hiểm như đầu, cổ họng, mặt, hạ bộ … Dùng tay thuận chọc vào mắt, tai, đá thật mạnh vào sườn, bộ hạ, xương cụt hoặc hậu môn chó.