Xem Nhiều 5/2024 # Chó Sục Yorkshire Giá Bao Nhiêu Tiền? Mua, Bán Ở Đâu Rẻ Nhất? # Top 1 Yêu Thích

Ngày nay, những chú chó sục Yorkshire được nuôi để làm cảnh nhờ sở hữu bộ lông dài óng mượt.

Vào giai đoạn cuộc Cách mạng Công nghiệp Anh diễn ra, một chú chó thuộc giống chó Clydesdale Terrier hay còn gọi là Paisley Terrier thời điểm đó, được một công nhân Scotland mang đến Yorkshire, Anh.

Từ đó tại Anh giống chó Clydesdale Terrier được nuôi trong hầm mỏ để bắt chuột. Những chú chó này sau đó qua nhiều lần lai tạo đã cho ra giống chó sục Yorkshire hiện nay. Tuy nhiên, chúng có kích thước lớn hơn nhiều so với chó sục Yorkshire.

Giống chó Yorkshire Terrier rất thông minh, lại vô cùng hiền lành và thân thiện. Yorkshire Terrier là loài chó rất trung thành và sống tình cảm.

Nhờ sở hữu vẻ ngoài nhỏ nhắn nhưng khỏe mạnh, chúng rất nhanh nhẹn và hoạt bát. Giống chó này cũng yêu quý trẻ em nên chúng rất thích chơi đùa cùng trẻ em.

Tuy nhiên những chú chó hoạt bát này rất dễ làm ngã trẻ em nên bạn cần trông chừng khi cho trẻ chơi cùng chúng. Tuy giống chó này rất hiền lành nhưng đôi khi chúng cũng dễ trở cáu và hung dữ.

Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo những loài vật đó không gây nguy hiểm cho chú chó của bạn, vì loài chó này có thân hình vô cùng mỏng manh, bé nhỏ.

Những chú chó Yorkshire Terrier nhỏ nhắn này không thể tham gia các cuộc thi chạy hay chọi chó nhưng chúng có thể tham gia các cuộc thi chó kiểng

Nếu bạn muốn chú chó Yokrshire nhà bạn đạt giải cao trong cuộc thi thì bạn phải tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Chó sục Yorkshire sở hữu bộ lông dài và rậm rạp, trông khá luộm thuộm, do đó bạn phải thường xuyên tỉa lông cho chúng.

Màu lông của giống chó này rất đặc biệt. Khi mới ra đời, những chú chó Yorshire Terrier sở hữu màu lông đen tuyền.

Lông của chó sục Yorkshire dài và thẳng, đặc biệt bộ lông rất bóng mượt, sợi lông thanh mảnh như tơ tằm, khác hẳn với bộ lông xoăn của chó Poodle.

Phần lông trên đầu có màu vàng đậm, lông trên hai bên đầu có màu đậm hơn. Phần lông vàng trên đầu rất đặc biệt, tuyệt đối không mọc lẫn lộn trong những mảng lông tối màu hay các phần lông khác không phải màu vàng trên cơ thể.

Phần lông còn lại trên cơ thể thường kéo dài từ đỉnh đầu tới đuôi có màu xám xanh đen trắng bạc. Cũng như phần lông vàng, màu này không bị lẫn với phần lông khác màu. Phần lông trước ngực cũng có màu vàng nhạt và đặc biệt rất dày.

Chó Yorkshire Terrier có mũi màu đen, mũi ngắn. Miệng của chó sục Yorkshire nhỏ, hàm ngắn nhưng khỏe. Răng của giống chó này dài vừa phải và mọc rất đều đặn.

Mắt của Yorkie to vừa phải, mi mắt có màu tối. Giống chó này có màu mắt khá đa dạng, có con có đôi mắt màu tối nhưng cũng có con sở hữu cặp mắt màu sáng. Tuy nhiên cặp mắt của chúng đều có sức mạnh bởi khả năng biểu cảm tuyệt vời.

Chân của chó Yorkshire luôn được phủ đầy bởi những sợi lông dài màu vàng sậm. Nhìn từ phía sau, chân của chó Yorkshire có vẻ hơi cong ở phần đùi.

Đặc biệt nhìn kỹ sẽ thấy bàn chân tròn và móng chân màu đen. Bước đi của chúng rất nhẹ nhàng và nhanh nhẹn. Khi chuyển động lung của chúng luôn giữ thẳng.

Bẩm sinh đuôi của Yorkie khá dài nhưng đa số chúng đều bị cắt bớt ngay từ khi sinh ra vì vẻ đẹp của một chú chó sục Yorkshire được đánh giá dựa trên độ dài của đuôi.

Lông đuôi phủ kín và có màu xám đậm đặc trưng, đậm hơn so với những phần lông khác trên cơ thể. Đuôi của chúng nhô cao hơn lưng một chút.

Khi nuôi bất kỳ loài pet nào bạn cũng nên để ý tới vấn đề chăm sóc , vệ sinh. Điều này sẽ giúp chó luôn khỏe mạnh, phát triển cả về mặt tinh thần.

Sở hữu một bộ lông dài đáng yêu, tuy nhiên đây lại là điều kiện thích hợp để vi khuẩn phát triển

Vì vậy, bạn nên tắm rửa cho chúng một cách thường xuyên, đồng thời luôn phải chải lông để loại bỏ lông rụng, kí sinh trùng trên cơ thể của chó.

Sau khi tắm xong, bạn cũng nên sấy khô lông, tránh việc khiến chó mắc phải các bệnh hô hấp do lạnh như: Viêm phổi, sổ mũi,…

Vào mùa hè, bạn cũng có thể cắt tỉa lông cho chó thường xuyên, điều này sẽ giúp chó không bị cảm giác nóng bức, khó chịu.

Vấn đề vệ sinh răng miệng cho chó cũng cần được thực hiện một cách đều đặn, từ 1 đến 2 tuần 1 lần bằng kem đánh răng chuyên dụng cho chó.

Vì là giống chó nhỏ bé, nên nền tảng thể lực chó yorkshire terrier không được tốt như những giống chó khác.

Chúng có thể mắc các bệnh về xương khớp như thoát vị đĩa đệm,… Ngoài ra, chỉ cần một va chạm mạnh cũng có thể khiến chú chó này bị gãy xương.

Vào mùa đông, chúng dễ mắc phải các bệnh về hô hấp như viêm phổi, phế quản,… do khả năng chịu lạnh khá kém. Vì vậy bạn nên chuẩn bị cho chúng những bộ quần áo ấm để mặc vào thời điểm này.

Trong trường hợp bạn không để ý đến khẩu phần ăn của chó, cho chúng ăn với giờ giấc không kiểm soát, chúng rất dễ mắc các bệnh về dạ dày.

Khi thấy tất cả những vấn đề trên, bạn nên đưa chú cho của mình đến cơ sở thú y gần nhất để thực hiện thăm khám, có được cách điều trị phù hợp nhất.

Cũng như những giống chó khác, Yorkshire cũng cần có một lượng dinh dưỡng đầy đủ trong chế độ ăn của mình. Giúp chúng có một sức khỏe tốt, phòng chống được các loại bệnh tật.

Cụ thể, các chất cần thiết trong khẩu phần thức ăn của chúng bao gồm:

– Cacbohydrat: Việc cho chó ăn những loại thức ăn như gạo, khoai, sắn sẽ khiến chú chó của mình có một nền tảng thể lực tốt.

Vấn đề duy nhất khi nuôi chó Yorkie là bạn phải chú ý chăm sóc lông cho chúng thường xuyên bởi bộ lông dài và dày ấy rất dễ bị nhiễm bệnh và có mùi hôi khi không được chăm sóc cẩn thận. Việc cắt tỉa lông cũng phải diễn ra thường xuyên nếu không muốn chú chó Yorkie nhà bạn trông luộm thuộm.

Với chó Yorshire, bạn nên lựa chọn loại thức ăn khô để đảm bảo được sự phát triển cho hàm răng của chúng, giúp hàm răng của chúng luôn sạch sẽ, phòng được các bệnh về răng lợi hiệu quả.

Chó Yorkshire hiện nay vẫn chưa được nuôi phổ biến ở Việt Nam và vẫn còn rất ít người biết đến giống chó kiểng này.

Do đó, chó sục Yorkshire vẫn còn hiếm hoi trên thị trường Việt Nam vì thế mà giá của chúng vẫn còn khá cao. Một chú chó sục Yorkshire được sinh ra tại Việt Nam trung bình có giá khoảng 7 – 10 triệu.

Những chú chó sục Yorkshire được nhập về từ Thái Lan sẽ có giá khoảng 10 – 15 triệu một con, đối với những chú chó sục Yorkshire có gia phả đàng hoàng thì giá sẽ lên đến 15 – 25 triệu một con.

Những chú chó sục Yorkshire có giấy tờ đầy đủ, gia phả rõ ràng được nhập về từ Âu, Mỹ ( chủ yếu là Anh, Nga, Pháp) thì giá cả sẽ dao động khoảng 2000 – 2500 USD/ EURO một con.

Chó sục Yorkshire là một giống chó có sức khỏe tốt và rất dễ thích nghi với môi trường mới. Chúng được nhiều người ưa chuộng bởi tính cách thông minh, nhanh nhẹn vốn có.