Đề Xuất 4/2024 # Tả Con Vẹt Lớp 2 Hay # Top 2 Yêu Thích

Con vẹt đặc trưng là chiếc mỏ khá lớn và bộ lông sặc sỡ khá nhiều màu sắc

ĐOẠN VĂN 1 MIÊU TẢ CON VẸT LỚP 2

” Có khách… Có khách…” Tiếng kêu lảnh lót

vang lên giữa buổi trưa hè phá tan bầu không khí im ắng đến ngột ngạt. Đó chính là tiếng kêu của chú vẹt nhỏ đáng yêu mà bố em mua làm quà sinh nhật cho em năm ngoái.

Chú vẹt ấy thuộc loài vẹt ngực đỏ. Chú khoác lên mình một bộ áo rực rỡ màu xanh lá cây hơi nhạt, chiếc mũ trên đầu hơi ngả về màu trắng, đặc biệt nổ bật trước ngực là chiếc yếm màu đỏ giúp chú rất dễ phân biệt với các loài vẹt khác. Đôi mắt đen láy, tròn xoe như hòn bi ve nhỏ. Cái mỏ nhỏ xinh màu đỏ óng hơi ngả về vàng ở đầu, cong cong và hơi khoằm xuống hướng về đằng trước khá kì lạ. Đôi chân màu vàng nâu với bộ móng khá sắc có thể bám chắc vào cành cây mà không bị ngã. Chú vẹt nhà em nuôi khá nghịch ngợm, mặc dù khả năng bay lượn không thể sánh được với loài vẹt hay chim khác nhưng chú lại có một sức khỏe rất bền bỉ, rất ít khi mắc bệnh. Được bố em và em huấn luyện, chú vẹt đã có thể nói được một số câu. Mỗi khi có khách vào nhà, chú vẹt lại nhanh nhẹn kêu có khách để báo cho nhà em biết. Hay khi trong nhà có người trở về, chú lại kêu lên như muốn chào mừng mọi người đã về nhà. Tuy hơi nghịch ngợm nhưng chú lại rất thân thiện với mọi người, có thể đậu lên tay khi được gọi, cái đầu hơi nghiêng nghiêng như muốn nói chuyện cùng.

Chú vẹt nhỏ đã trở thành một thành viên không thể thiếu trong gia đình em. Em mong rằng chú có thể mãi mãi đồng hành cùng mọi người trong chặng hành trình sau này.

Hana-vforum.vn

BÀI LÀM VĂN MẪU SỐ 2 TẢ CON VẸT LỚP 2

Nhân dịp sinh nhật lần thứ bảy của em, mẹ em đã mua tặng cho em một chú vẹt rất đáng yêu. Chú vẹt ấy thuộc giống ” vẹt cầu vồng”. Thân chú rất bé, cái chân thì nhỏ nhưng có vẻ rất linh hoạt. Bộ lông chú mượt và có màu sắc sặc sỡ. Cái đầu chú cũng ngỏ và đặc biệt nó luôn nghiêng nghiêng mỗi khi chú đang hóng chuyej. Chú vẹt nhà em có đôi mắt tròn, đen lay láy như hạt nhạt và đôi mặt đó được bao quanh bỏ viền trắng trông thật nổi bật. Chú vẹt còn làm duyên, làm điệu thêm cho bản thân bởi cái mỏ cong và mor đó được khoác một tấm áo màu đỏ nên trông chú càng rực rỡ. Từ ngày trở thành một thành viên chính thức của gia đình em, chú bố mẹ và em luôn chăm lo chú thật tốt, hàng ngày em bỏ thức ăn và nước uống cho chú. Bố em còn cẩn thận đặt một chiếc lồng cho chú để chú có ngôi nhà nhỏ bé cho riêng mình. Mỗi khi cả nhà em nói chuyện, chú lại ở đó và hóng chuyện cùng. Có khi cò nói lại nữa. Có thêm chú, không khí trong gia đình em như vui thêm bội phần, lúc nào cũng tràn ngập tiếng nói, tiếng cười. Chú vẹt là một người bạn không thể thiếu trong tháng năm tuổi thơ của em. Em yêu chú vẹt biết bao!

Lee-wikivui.com

BÀI VĂN MẪU SỐ 3 TẢ CON VẸT LỚP 2

Ông ngoại em rất yêu động vật, đặc biệt là những loài có lông vũ sặc sỡ. Trong lần mừng thọ ông em 80 tuổi, bố em đã tặng cho ông một con vẹt thật đẹp

Ông em gọi nó là con “Cầu Vồng”, vì bộ lông của nó rực rỡ như một chiếc cầu vồng thứ thiệt.Cái đầu nhỏ, đỏ chót, ở quanh vùng mắt, lông màu có vẻ nhạt hơn, hơi ánh sắc cam. Hai con mắt nó đen nhánh như hai hạt đỗ đen, láo liên nhìn trông rất nhanh nhẹn. Toàn thân nó là sự pha trộn tuyệt vời giữa những màu sắc bùng nổ. Thân mình đỏ rực, cái đuôi dài lại có màu xanh dương đậm đà vô cùng quyến rũ. Đôi cánh như được chia ra làm khoang màu riêng biệt, đầu cánh về phía thân là màu đỏ tươi, rồi vàng sáng và cuối cùng là xanh lơ. Quả thật, mỗi khi nó xòe cánh, trông lộng lẫy không kém gì một chú công đang múa. Chú có cái mỏ khoằm, trông như một chiếc nanh vuốt của loài săn mồi, và cũng sắc nhọn như vậy.

Hàng ngày, ông ngoại em đều dùng ít nhiều thời gian dạy Cầu Vồng tập nói. Nhờ có sựu kiên trì của ông mà chú vẹt tinh ranh này chẳng mấy chốc đã học được nhũng câu nói đơn giản nhưu “Xin chào” hay “tạm biệt”, và rất nhiều câu khác nữa. Chú vẹt rất náo động, không bao giờ chịu dứng im một chỗ, khi đi lại không ngừng, khi lại nhảy lên nhảy xuống liên tục.

Nhà em từ khi có Cầu Vồng trở nên nhộn nhịp hơn nhiều, mọi người thường vô cùng thích thú với những câu nói mà nó học lỏm được, lại như một nguwoif bạn với ông em lúc tuổi già xế bóng. Em rất yêu quý chú vẹt này.

Huongdo-Wikivui.com

Bài làm văn mẫu số 4 tả con vẹt lớp 2

Bố em là một người đam mê chim cảnh nên ở nhà e có sự xuất hiện của nhiều loại chim khác nhau nhưng trong đó em ấn tượng nhất là con vẹt.

Ấn tượng đầu tiên khi gặp con vẹt ấy chắc hẳn không chỉ riêng em mà mọi người ai cũng thế đó là bộ lông mềm mượt với nhiều màu sắc rực rỡ. Vẹt có cái mỏ màu trắng đen to và dài hơn các loài chim khác, nhưng không chỉ nhọn mà còn quặp vào bên trong. Phải chăng vì thế mà vẹt sở hữu một tiềm năng vô cùng đặc biệt đó là bắt chước tiếng người. Hễ nghe ai nói gì là nó liền nhanh nhảu nói theo, cái giọng thánh thót dễ thương vô cùng. Vẹt có đôi mắt nhỏ xíu chỉ như một chấm trên khuôn mặt ấy nhưng nhờ nó mà vẹt có thể định hướng và nhìn thấy mọi vật xung quanh cả ban ngày và bóng tối. Đôi cánh to dài với ba tầng màu đỏ vàng và xanh dương , mỗi lần dang đôi cánh xòe rộng như cánh quạt sặc sỡ dưới ánh nắng mặt trời. Đuôi vẹt khá dài và duỗi thẳng được cấu tạo bằng một vài cái lông dài cứng. Vẹt có đôi chân trông rất chắc khỏe, ba ngón chân dài với móc vuốt sắc nhọn giúp nó bám vững trên mọi địa hình dù là hiểm trở nhất.

Em rất yêu quý con vẹt nhà em. Em sẽ chăm sóc nó thật tốt để vẹt luôn khỏe mạnh và là người bạn mỗi lúc em rảnh rỗi.

Sora-wikivui.com