Xem Nhiều 5/2024 # Tìm Hiểu Đầy Đủ Nhất Về Chim Bồ Câu Pháp Giống Hiện Nay # Top 1 Yêu Thích

Nuôi chim bồ câu hiện nay được xem như một mô hình chăn nuôi với những yếu tố kết hợp được cả tính chất truyền thống nhưng cũng khá hiện đại được các bà con chọn lựa để phát triển kinh tế cá nhân, hộ gia đình. với nhiều đặc tính nổi bật, các ưu điểm trong hiệu quả chăn nuôi được nhiều người chọn lựa để áp dụng cho mô hình nuôi bồ câu công nghiệp hoặc bán công nghiệp.

Chim bồ câu Pháp giống là gì?

Bồ câu Pháp giống được lai tạo với phương pháp hiện đại, quá trình chọn lọc giống chất lượng cao

Bồ câu Pháp giống được xem là một trong số những giống chim nhà được lai ghép nhân tạo phù hợp cho các nhu cầu nuôi thả công nghiệp hiện đại ngày nay của con người. Chúng có nguồn gốc trực tiếp từ nước Pháp và sau nhiều năm lai tạo, chọn lọc giống trội đã giúp hình thành nên một giống bồ câu Pháp thịt với trọng lượng lớn, khả năng sinh trưởng phát triển nhanh, sức đề kháng tốt mang lại hiệu quả chăn nuôi tối ưu cho con người, đặc biệt là nhu cầu sử dụng thịt chim bồ câu ngày càng tăng lên như hiện nay.

Nếu như được áp dụng chuẩn các mô hình chăn nuôi kết hợp cùng sự chăm sóc cẩn thận tối ưu hóa thì bạn hoàn toàn có thể an tâm về tốc độ lớn nhanh củabồ câu Pháp thịt sẽ vượt trội hoàn toàn so với các giống chim bồ câu tại một số địa phương khác được cung ứng hiện nay

Một số đặc điểm nổi bật về chim bồ câu Pháp giống

– Đối với bồ câu Pháp giống là con trống: kích thước của chúng lớn hơn hầu hết các loài chim bồ câu thịt khác và lớn hơn so với con mái, kết cấu đầu thô với phản xạ gù mái khi thành thục, khoảng cách của 2 xương chậu rất hẹp cho thấy rõ dáng dấp của chim.

– Đối với bồ câu Pháp giống là con mái: kích thước nhỏ hơn rõ rệt với khoảng cách giữa hai xương chậu khá rộng, kết cấu đầu nhỏ và thanh, dáng dấp nhanh nhẹn và khá thông minh.

Bồ câu Pháp giống sẽ sinh sản sau khoảng 4 tháng nuôi dưỡng với trọng lượng trung bình đàn đạt khoảng 650-850g/con tùy số lượng trống và mái trong đàn cũng như việc áp dụng các kỹ thuật chăn nuôi của nhà nông.

Giống chim bồ câu Pháp cho hiệu quả sinh sản liên tục khoảng 5 năm. Tuy nhiên, khả năng sinh sản mạnh nhất của chim chỉ đạt mạnh nhất trong khoảng 3 năm đầu, 2 năm còn lại chúng sẽ có chiều hướng giảm và cần theo dõi để thay thế dần. Một số yêu cầu về chọn lựa chim bồ câu ghép đôi cũng như cách ghép đôi bồ câu bà con có thể tham khảo tại một số bài viết khác của chúng tôi tại chuyên đề.

Một số đặc tính sinh trưởng và phát triển của Bồ câu Pháp giống

Giống bồ câu Pháp sinh sản khá nhanh, hiệu quả cao cho năng suất về kinh tế

Chim bồ câu Pháp giống sinh trưởng nhanh với khoảng 8-10 lứa đẻ liên tục trong năm, vai trò đẻ và ấp trứng được thực hiện luân phiên giữa con trống và con mái. Mỗi lứa chim đẻ 2 trứng và thời gian ấp sẽ mất khoảng 16-18 ngày để thành chim non. Chim trống chịu trách nhiệm nuôi dưỡng chim non còn chim mái sẽ nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe cho lần đẻ trứng tiếp theo. Và thời gian này sẽ rơi vào khoảng 7-10 ngày. Thời gian bồ câu Pháp thường đẻ trứng là từ 3 đến 5 giờ chiều. Vì thế, cần chú ý kiểm tra ổ đẻ cho chim, tạo điều kiện tốt và an toàn cho trứng chim sau khi được ra khỏi cơ thể chim mái.

Chim bồ câu Pháp giống có những loại phổ biến nào?

Bồ câu Pháp giống được nổi tiếng với 2 dòng cơ bản là

– Dòng Mimas: là dòng chim có bộ lông đồng nhất màu trắng với tên gọi khác là dòng siêu lợi. Chúng có thể cho ra 17-17 chim non mỗi năm và khối lượng chim non thời điểm 28 ngày tuổi sẽ đạt khoảng 590 gam.

– Dòng Titan: Đối với dòng chim này thì màu sắc của bộ lông phong phú đa dạng hơn như trắng, đốm, xám, nâu. Khả năng sản xuất của chúng đạt 12-13 chim non đối với mỗi cặp hàng năm và khối lượng chim non thời điểm 28 ngày tuổi sẽ đạt lên tới 700g tạo nên dòng chim bồ câu siêu nặng cho nhu cầu nuôi và cung ứng của con người.

Kỹ thuật nuôi bồ câu Pháp giống hiệu quả, hiện đại

Nguồn thức ăn cho giống chim bồ câu Pháp khá đơn giản, dễ kiếm và khá thuận lợi tại Việt Nam. Chúng bao gồm các loại gạo, đậu hoặc bắp hoặc một số dòng thức ăn công nghiệp được sản xuất riêng dành cho chim bồ câu để bổ sung hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho nhu cầu sinh trưởng và phát triển. Một số loại vắc xin cần bổ sung trong quá trình nuôi dưỡng giúp chim phòng tránh dịch bệnh.

Bồ câu Pháp thường chỉ ăn và uống vào 2 bữa sáng và tối. Chúng không yêu cầu quá nhiều nhưng phải sạch và chất lượng để đảm bảo cho hương vị thịt thơm ngon. Đồng thời, các loại hạt chọn lựa cũng cần chú ý với kích thước vừa phải để chim có thể tiêu hóa. Một số loại hạt lớn thì bạn có thể xay qua làm giảm kích thước cho chim dễ ăn, dễ tiêu hóa nhất.

Nên chú ý các kết cấu và hướng đặt của chuồng trại cho chim bồ câu ở, đặc biệt đối với . Điều kiện không gian chuồng nuôi phải thoáng, tránh ánh nắng chiếu rọi trực tiếp của mặt trời, đồng thời tránh các tác nhân của mưa gió dẫn đến ướt rơm lót ổ cho chim đẻ trứng hoặc ấp trứng. Cần thường xuyên vệ sinh chuồng trại, khử trùng cũng như thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng trừ dịch bệnh cho cả đàn chim, tránh đi những rủi ro không đáng có.

HỢP TÁC XÃ CHĂN NUÔI VÀ SẢN XUẤT DUY ĐẠT Địa chỉ: thôn Yên Thịnh, xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Văn Phòng Tại Hà Nội: Số 12B ngõ 236 Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội. Hotline: 0964.045.078