Thịnh Hành 4/2024 # Làm Bẫy Chuột Không Cần Mồi Với 5 Bước Cực Đơn Giản # Top 8 Yêu Thích

Chuột là loài gặm nhấm vô cùng phiền phức. Chúng thường sống ở những nơi tối tăm, dơ bẩn và xâm nhập vào nơi cư trú của con người để tìm kiếm ăn cũng như cắn phá đồ đạc. Nguy hiểm hơn chúng có thể mang theo những mầm bệnh nguy hiểm vào nhà gây hại sức khỏe con người. Ngày nay có rất nhiều cách diệt chuột như sử dụng keo dính chuột, thuốc chuột, bẫy chuột… Tuy nhiên có một cách diệt chuột mới lạ và vô cùng độc đáo vừa được phát minh đó chính là cách bẫy chuột không cần mồi.

Bẫy chuột không cần mồi là một phương pháp đã được chứng minh cho hiệu quả diệt chuột rất cao. Bên cạnh đó cách làm bẫy chuột không cần mồi cũng rất dễ dàng. Chỉ với vài nguyên liệu dễ tìm bạn đã có thể làm được một chiếc bẫy chuột hoàn hảo, tiêu diệt sạch sẽ lũ chuột phá hoại trả lại sự an toàn cho ngôi nhà bạn. Trong bài viết này, Diệt Côn Trùng sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bẫy chuột không cần mồi chỉ với vài nguyên liệu đơn giản và một chút kiên nhẫn là bạn có thể tự chế bẫy chuột tại nhà.

Bạn có biết chuột nguy hiểm như thế nào?

Chuột tuy bé nhỏ nhưng lại là loài vật vô cùng nguy hiểm với cuộc sống con người. Chắc chắn rằng, một khi đã biết được những mối hiểm họa tiềm tàng do chuột gây ra bạn sẽ nhanh chóng tìm cách diệt chuột hiệu quả nhất để diệt trừ loài vật đáng ghét này.

Chuột là một chuyên gia phá hoại hoa màu. Một con chuột cống nặng 200 gam, mỗi ngày có thể ăn 20 gam lương thực. Vì thế chúng là nỗi ám ảnh của người nông dân.

Chuột là vật trung gian truyền nhiều bệnh nguy hiểm cho con người và đặc biệt là trẻ em như: bệnh dịch hạch, sốt, sốt rét và ngộ độc thực phẩm cấp tính.

Chuột thường sống ở những nơi do bẩn như cống rãnh, nhà vệ sinh… đây là những nơi chứa tất nhiều vi khuẩn. Khi chuột vào nhà mang theo mầm bệnh và tiếp xúc với thức ăn nước uống làm chúng nhanh hư hỏng hay thậm chí khi chúng ta ăn phẩm có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Chuột là loài gặm nhấm và có thể cắn phá bất kỳ thứ gì chúng trông thấy từ quần áo, cho đến tập vở. Nhiều trường hợp chuột nhai đến tường và dây điện gây ra sự cố chập điện và cháy nổ vô cùng nguy hiểm.

Một vài trường hợp cực kỳ đáng sợ đã từng xảy ra đó là chuột cống đã tấn công và làm chết một đứa trẻ sơ sinh khi chúng ta bất cẩn không mắc màn khi ngủ. Răng chuột rất sắc và độc, nhắc cắn của chuột hoàn toàn có thể dẫn đến tình trạng viêm nội tâm mạc, viêm cơ tim, tràn dịch màng phổi, viêm gan, lách to, viêm màng não, viêm tinh hoàn, viêm kết mạc, thiếu máu… và tử vong.

Vì sao nên chọn phương pháp bẫy chuột không cần mồi?

Chuột thường bị thu hút bởi những thức ăn thơm ngon, có mùi thơm hấp dẫn. Vì thế, chắc chắn nhiều người vẫn đang tò mà và thắc mắc: Làm thế nào mà không cần đến mà vẫn dính được chuột? Tuy nhiên việc này là hoàn toàn có thể với chiếc bẫy chuột không cần mồi.

Bẫy chuột không cần mồi là cách diệt chuột độc đáo với chiếc bẫy có nhiều cải tiến về cấu tạo và nguyên lý hoạt động nên có thể hoạt động tốt và diệt chuột hiệu quả mà không cần dùng đến mồi.

Nó là một sáng chế rất hữu ích đã được công nhận là hiệu quả thích hợp sử dụng trên tất cả mọi địa hình từ đồi núi, đồng ruộng cho đến trong nhà.

Bên cạnh đó, đây còn được xem là là cách diệt chuột cống , chuột nhắt và nhiều loại chuột khác vô cùng hiệu quả vì chúng tương thích mọi loại chuột khác nhau. Bạn hoàn toàn không phải dùng đến bả hay keo gián độc hại mà vẫn có cách tiêu diệt chuột trong nhà an toàn và triệt để.

Đặc biệt chiếc bẫy chuột đã được chứng nhận là chiếc bẫy vô cùng an toàn không gây thương tích cho người, quan trọng là trẻ em khi giẫm phải.

Cách làm bẫy chuột không cần mồi tại nhà cực đơn giản

Bẫy chuột không cần mồi là một sáng chế tuyệt vời của vua diệt chuột Trần Quang Thiều. Nó được xem là một cách diệt chuột thông minh với cơ chế hoạt động và cách làm vô cùng đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cao. Để làm được một chiếc bẫy chuột không cần mồi các bạn cần chuẩn bị một số nguyên vật liệu và tiến hành thực hiện như sau:

Nguyên liệu làm bẫy chuột

3 đoạn dây thép có độ dài thích hợp, dựa trên vào kích thước chiếc bẫy chuột mà bạn muốn làm.

Kìm cắt

1 miếng xốp mềm.

2 chiếc lò xo để gắn vào bẫy chuột.

5 bước làm bẫy chuột không cần mồi dễ dàng và hiệu quả

Khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu. Các bạn có thể bắt tay vào thực hiện chiếc bẫy chuột theo tuần tự các bước sau:

Bước 1: Các bạn dùng kìm uốn cong hai đoạn dây thép theo hình bán nguyệt rồi. Hai đầu bán nguyệt tạo thành hình móc để kết nói 2 bán nguyệt với nhau. Để chiếc bẫy có được độ cân bằng và bẫy được chuột các bạn cần chú ý đảm bảo sao hai đoạn dây thép sau uốn cong sẽ đạt được hình dáng cũng như kích thước và độ cong giống nhau.

Bước 2: Tiếp theo, khi đã tạo hình cho 2 đoạn dây thép xong các bạn sử dụng tiếp đến 2 lò xo. Hãy cố định chúng lại với nhau giữa khớp nối 2 vòng bán nguyệt như hình để tạo ra sức bật rất lớn hơn giúp bạn nhanh chóng tóm gọn chuột khi chúng vừa chạm vào bẫy.

Bước 3: Chính giữa hai chiếc lò xo, nối thêm 1 đoạn đây thép và gắn miếng xống. Miếng xốp được xem là mồi nhử đồng thời cũng là vật cân bằng trọng lượng cho chiếc bẫy chuột

Bước 4: Với đoạn dây thép còn lại, các bạn uốn gấp làm đôi để tạo ra ổ khóa cho bẫy chuột.

Bước 5: Cuối cùng các bạn chỉ cần kéo 2 đoạn dây thép bán nguyệt theo hướng đối diện nhau và đặt bẫy tại những nơi chuột hay hoành hành và chờ đợi kết quả thôi nào.

Những lưu ý khi bẫy chuột để có hiệu quả diệt chuột cao

Để bẫy chuột một cách hiệu quả, bên cạnh một chiếc bẫy chuột tốt có độ nhạy cao. Các bạn cần phải chú ý đến một số điểm sau để bẫy chuột được thành công như ý.

Hãy sử dụng nhiều bẫy cùng lúc: Tất nhiên việc bố trí nhiều chiếc bẫy sẽ làm khả năng bắt được chuột sẽ càng tăng lên. Theo nghiên cứu thì khoảng cách tối đa giữa các bẫy nên là 6 – 9 mét dọc theo bờ tường. Các bạn hãy đặt bẫy ở nơi có nhiều chuột nhất và tỏa ra các khu vực xung quanh.

Kiểm tra các bẫy chuột đều đặn mỗi ngày: Các bạn nên kiểm tra các vị trí đặt bẫy chuột hàng ngày để nhanh chóng xử lý và loại bỏ xác chuột chết để tránh gây ra mùi hôi thối và vi khuẩn gây hại. Sau đó thay thế bằng một chiếc bẫy khác để tiếp tục bẫy chuột đến khi không còn chuột xuất hiện. Chú ý khi xử lý xác chuột các bạn nên sử dụng mang bao tay bảo vệ và mang khẩu trang, cho xác chuột vào một chiếc bọc kín rồi vứt bỏ để tránh gây hôi thối.

Thường xuyên kiểm tra và đặt bẫy chuột phòng ngừa chuột quay lại: Sau một thời gian biến mất chuột thường sẽ quay trở lại. Các bạn cần kiểm tra nhà cửa để phát hiện kịp thời và tiêu diệt chuột nhanh chóng trước khi chúng sinh sôi nảy nở.

Thường xuyên vệ sinh và dọn dẹp nhà cửa: Bên cạnh việc sử dụng các cách diệt chuột trong nhà các bạn cũng nên thường xuyên lau dọn nhà cửa và sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, vứt rác và đồ ăn thừa mỗi ngày để chuột không còn nơi trú ẩn và nguồn thức ăn. Đồng thời, đây cũng là phương pháp giữ cho cho không gian sống của bạn được sạch sẽ và thoải mái.