Đề Xuất 5/2024 # Tả Về Một Loài Chim Mà Em Yêu Quý # Top 3 Yêu Thích

Tả về một loài chim em yêu quý – Bài làm 1

Em đã được ba kể về rất nhiều loài chim, mỗi loài chim lại có những đặc điểm và vẻ đẹp khác nhau. Tuy nhiên chim sẻ có thể nói là loại chim thân thuộc nhất mà em biết. Chim sẻ không có vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa như những loài chim khác nhưng đối với em nó lại rất cuốn hút.

Chim sẻ hay còn gọi là chim ngói, thức ăn chính của nó có lẽ là thóc, gạo. Vì em thấy nó thường bay sà xuống sân thóc nhà em mổ lấy mổ để đến lúc nào căng bụng mới thôi.

Bộ lông của chim sẻ màu chàm nhạt. Loại chim này không to, thân hình nhỏ nhắn, rất thuận tiện trong việc di chuyển và bay nhảy. Mỗi lần nó sà xuống em lại thấy được sự nhanh nhẹn, luyến thoắng. Có lẽ đây chính là điểm mạnh của nó.

Chim sẻ không đi tách biệt một thân một mình mà thường bay theo đàn. Con nào cũng giống con nấy về kích thước, trừ những con bé thì có kích thước nhỏ hơn một tý. Nhưng khi trưởng thành thì nó đều có kích thước ngang bằng nhau.

Tả về một loài chim mà em biết – Bài làm 2

Vào dịp sinh nhật em tròn 8 tuổi, ba em đã tặng cho em một con chim chích chòe lửa rất xinh đẹp. Em đã đặt tên cho chích chòe là Mỹ, chúng em đã thật sự trở thành những người bạn từ hôm đó, và bây giờ Mỹ của em không còn nhỏ bé đáng yêu, mà đã trở thành cô chích chòe tinh nghịch, và duyên dáng.

Mỹ hay hót và hót rất hay, nó là giống cái, có thân hình nhỏ nhắn , nó có vẻ ngoài gồm ba màu chủ đạo là: Đen, cam,và trắng, Mỹ có bộ đuôi rất dài và thướt tha, luôn cong ngược lên , trông thật điều đà và kiêu sa. Bộ lông của em rất dày và mềm mại, ấm áp được tô vẽ bởi ba màu sắc rất rực rỡ, đôi mắt đen huyền long lanh, cùng với đôi chân nhỏ và thanh thoát . Thức ăn yêu thích của Mỹ chính là những chú côn trùng , đặc biệt là châu chấu , em hay ra đồng để bắt những chú chấu chấu béo nục bỏ vào chai đem về cho Mỹ ăn dần .

Em rất yêu Mỹ cũng như loài chim chích chòe lửa, đây là một loài chim rất nhanh nhẹn , thích bay nhảy và hót líu lo suốt ngày. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ và thanh bình mỗi khi nghe tiếng hót cũng như ngắm nhìn nó.

Tả về một loài chim em yêu thích – Bài làm 3

Thế giới vạn vật muôn sắc màu, những giống, loài chim cũng phong phú đa dạng như thế. Trong số đó loài chim mà tôi yêu thích nhất chính là chim chích chòe bởi chúng có một giọng ca rất tuyệt.

Buổi sáng sớm tôi đã nghe được tiếng chim hót ở đâu đó làm tôi bỗng tỉnh giấc. Có vẻ do hôm nay là chủ nhật nên muốn dể tôi ngủ thêm chút nữa. Tiếng chim làm tôi ngó ra ngoài cửa sổ xem thì ra đó là những con chim chích chòe con. Tôi đoán những con chim này mới được một tần tuổi thôi.

Tôi vội ra ngoài xem thì ra chúng làm tổ trên cây cau ngay chỗ sân vườn nhà tôi. Tôi thấy hình như có khoảng năm con thì phải. Nhìn chúng thật là tuyệt. Chúng khoác trên mình một bộ lông màu nâu xếp như vảy trên lưng và đầu. Chúng có đôi mắt to trong như hai hòn bi đen nhánh vậy. Tôi chăm chú nhìn chúng mà không thấy chán. Chúng có đôi chân nhỏ xíu nhưng lại rất vững chắc có thể bám trên các cành cây mà không hề sợ lung lay hay nghiêng ngả gì cả. Chúng đang cất tiếng ca có phần hơi nhỏ nhưng lại rất vang vọng khiến, dường như chúng đang gọi mẹ chúng đang không thấy mẹ đi đâu. Nhìn lũ chim lúc này thấy thật tội nghiệp. Nhìn về hướng chúng đang nhìn tôi thấy chúng đang hướng về chỗ vườn rau nhà tôi. Thì ra mẹ của chúng đang ở đó kiếm mồi. Đôi lúc nó ngó lên nhìn các con của mình nên chúng mới gọi mẹ như thế. một lúc sau con mẹ đã bay lên và cho các con cua mình ăn sáng. Trông con mẹ cũng rất đẹp, nó khoác màu lông xám đen ở trên còn ở dưới thì là màu trắng rất đẹp. Con mẹ mới lên đến tổ là những chú chim con đã ùa ra với mẹ. Con chim mẹ đút từng miếng mồi cho đàn gà con., chỉ một loáng sau là con nào con đấy đã có những con sâu béo ú ụ trong mồm. Chúng nhai ngấu nghiến nhìn thật là dễ thương. Tôi cũng không hiểu tại sao chỉ với cái mồm bé tẹo như thê mà con chim mẹ lại có thể đút rất nhiều thức ăn vào đó được. Sau khi đã ăn xong chúng lại rúc vào lòng mẹ nhìn thật thích. Tôi chăm chú ngắm chúng mãi không thôi cho đến khi mẹ tôi gọi tôi vào. Hôm nay tôi được ngắm đàn gà đã khiến tôi thấy tâm trạng phấn khởi hẳn lên như đang được tiếp thêm sức sống vậy.

Như vậy là đàn chim chích chòe đã làm tổ ở vườn nhà tôi. Tôi nhất định sẽ cố gắng bảo vệ chúng không để chúng bị con người săn bắt.

Tả về một loài chim mà em yêu quý – Bài làm 4

Các chú ở đồn Biên phòng bắt được một con chim hải âu sau trận bão. Con chim bị ốm nên đã lạc đàn. Bộ dạng nó ngơ ngẩn buồn thương.

– Không ai giết và ăn thịt chim hải âu bao giờ – Một bác sĩ Quàn y đã nói thế.

Chim được cứu chữa, được săn sóc. Đến ngày thứ ba thì nó trở nên nhanh nhẹn. Nó vừa nhớ biển vừa lưu luyến con người.

Đến với biển là ta gặp hải âu. Hải âu là loài chim biển bơi lội giỏi, có thể bay trong bão tố. Nó có sải cánh dài, có con đài tới trên dưới 4 mét. Cánh dài nhưng hẹp và phẳng như tấm ván với bộ lông ken dày, vừa mềm dẻo vừa bóng không ướt, không thấm nước. Hải âu có thể bay suốt ngày không vỗ cánh, không mệt mỏi; nhìn hải âu bay ta tưởng như một chiếc tàu lượn trên không.

Chiếc mỏ dài nâu đen có sọc trắng, ngoài cùng hơi cụp xuống, quắp lại. Mắt to, tròn đen, có viền một vòng lông trắng óng ánh. Lông hải âu phần lớn chỉ có hai màu: màu xám phía trên lưng, đuôi và cánh; phía dưới cổ, bụng, cánh và đuôi lại trắng mịn màng. Chăn lông ngỗng như chăn của Mỵ Châu đã quý, nhưng nếu có chăn lông bụng hải âu, em nghĩ, còn quý hơn nhiều. Mùa đông rét đắp thì ấm lắm.

Những dân chài lưới ở Vân Đồn cho hay: mùa xuân là mùa sinh sản của hải âu. Nó làm tổ ở vách đảo, đẻ trứng và nuôi con; mẹ con sống ở gần bờ một thời gian ngắn rồi bay ra biển xa. Ngoài mùa sinh sản, hải âu suốt ngày đêm ở ngoài khơi kể cả khi biển động và gió bão. Những đêm trăng, hải âu vẫn chao cánh bay lượn dệt biển. Cũng có lúc chúng nghỉ ngơi bằng cách đậu xuống nước, bồng bềnh trên biển. Chân hải âu màu nâu hồng, có màng như chân vịt giúp chúng bơi lặn dưới nước giỏi như khi bay trên trời. Tôm cá là thức ăn chính của hải âu. Cảnh hải âu bắt cá chuồn bay trông thật ngoạn mục. Các chuyên gia Nga công tác ở Vũng Tàu thường đứng trên tháp giàn khoan dầu tung bánh mi cho hải âu. Các chú Hải quân cho biết, ở quần đảo Trường Sa, những chiều nắng đẹp có hàng nghìn hải âu dệt biển, đứng trên các hạm tàu dõi theo cứ ngỡ là có muôn vàn chiếc thoi của các cô thợ dệt trong điệu múa tung lên trời.

Đồng bào ở Móng Cái gọi hải âu là con chim mố, nên mới có câu tục ngữ: “Mặt trời lấp ló, chim mô tung đàn”. Nghĩa là mặt trời vừa mọc đã thấy hải âu bay đầy trời đầy biển. Hải âu là bạn lành của người dân chài, của người đi biển.

Sau một tuần hải âu bình phục, chú bác sĩ Quân y đeo vào chân chim một vòng đồng nhỏ xinh xắn rồi trả hải âu về với biển với trời. Chim vút cánh bay lên, vòng đi vòng lại ba bốn lần, rồi bay vút đi xa. Chú nói: “Vòng lượn của hải âu vừa rồi là lời chào giã biệt nghĩa tình. Hải âu bay cao, bay xa, bay mãi là cánh bay tự do. Chim hải âu về với biển rộng trời cao là nâng cánh tự do cho con chim hiền lành, tốt bụng…”.

Những điều về hải âu được kể lại ở đây là những điều em đã nhìn thấy nghe thấy trong dịp nghỉ hè năm 2005 khi ra thăm bố em – bộ đội Hải quân đang đóng tại đảo Cái Rồng thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Sự tích về chim hải âu sao nhiều buồn thương thế ! Ơi con chim lành đáng yêu của biển quê hương.

Miêu tả về một loài chim em yêu quý – Bài làm 5

Trong các loài chim mà em biết, em thích nhất là chim bồ câu trắng vì đó là loài chim biểu tượng cho hòa bình.

Chim bồ câu là một loài chim rất thông minh, cho nên ngày xưa chim bồ câu giúp con người đưa thư. Còn bây giờ, chúng được nuôi làm cảnh. Nhà ông nội em cũng nuôi một đôi chim bồ câu trắng. Nó có bộ lông trắng muốt, mịn màng. Thân hình của nó chỉ bằng cái ấm pha trà của ông nội. Đầu chim bồ câu to hơn quả quất một chút, thi thoảng cái đầu cứ lúc lắc thật khó hiểu. Đôi mắt nó tròn xoe, đen láy như hạt na trông thật hiền lành. Cặp mỏ của nó nhỏ xíu màu hồng nhạt, trông rất đáng yêu.

Chim bồ câu thường đứng rỉa lông, lâu lâu lại dụi mỏ vào trong đôi cánh xếp gọn hai bên mình. Hai chân nhỏ bé nhưng vô cùng nhanh nhẹn. Đôi chim bồ câu nhà ông nội em không nhát người như những chú bồ câu khác. Chúng thường xán lại mổ những hạt kê trên tay em. Khi chúng xòe cánh bay đi, trong lòng em cảm thấy rất vui và thấy chúng thật đẹp.

Vào mỗi buổi sáng, được nghe tiếng “gù gù…” của chúng em cảm thấy thật bình yên và thích thú. Em rất yêu thích và quý mến loài chim này.

Tả về một loài chim em yêu quý – Bài làm 6

Chim sơn ca còn gọi là chim chiền chiện. Chúng sống ở ngoài đồng, mình và lông màu cỏ úa có vân và sọc trắng, gần giống như chim sẻ, nhưng mỏ dài và chân bé hơn.

Chim sơn ca là giống chim hay hót, nhất là về mùa xuân. Thường thường nó vừa bay, vừa hót, càng bay cao giọng càng véo von. Tiếng hót to, ngân dài, có khi nó bay thật cao, ta không hề trông thấy cánh chim mà vẫn nghe sơn ca hót.

Khi sơn ca không bay thì đậu ở dưới đất chứ không đậu trên cành cây, mà những lúc đậu ở dưới đất thì nó không hót bao giờ. Sơn ca làm tổ ở vồng khoai, gổc cây, bụi cỏ rậm.

Những người chơi chim cảnh thường bắt chim non vừa khi mới nở, nuôi và luyện rất công phu mới có chim sơn ca hót trong lồng son.

Từ khóa từ Google