Phổ Biến 5/2024 # Thú Chơi Chim Màu Xa Xỉ Có 1 # Top 6 Yêu Thích

Không chỉ được biết đến với danh hiệu “ông trùm” làng thời trang Việt khi xây dựng cho mình thương hiệu thời trang đẳng cấp chuyên thiết kế, may đo vest cho nam giới, doanh nhân Dương Văn Chương (Chương Tailor) còn nổi tiếng trong giới chơi chim cảnh Việt Nam bởi thú vui được xếp vào hạng đẳng cấp khi sở hữu bộ sưu tập “khủng” các loài chim màu hiếm, “độc nhất vô nhị” với giá trị lên tới hàng tỉ đồng.

Sưu tầm chim là thú vui và niềm đam mê của vị đại gia Hà Nội này

Giới đam mê chim cảnh Việt Nam đã không còn xa lạ với Chương Tailor – một cái tên “hot” được đông đảo dân chơi chim biết đến và ngưỡng mộ, ưu ái đặt cho biệt danh “Ông vua chim màu” bởi thú chơi được đánh giá là thanh tao và có phần xa xỉ khi anh không ngần ngại “đầu tư” tiền bạc tỉ cho bộ sưu tập chim của mình. Tính tới thời điểm hiện tại, anh Chương Tailor sở hữu dàn chim “khủng” gồm 67 thành viên, được anh gọi với cái tên thân thương là các “ngôi sao” trong dải ngân hà của vũ trụ. 67 “ngôi sao” trong “dàn sao” của “Ông vua chim màu” đều thuộc các dòng dõi quý hiếm như: hoàng khuyên, hoàng sâu, chào mào bạch tạng, chào mào nữ hoàng, chào mào đầu trắng, chích chòe lửa bông, chích chòe đất bạch, chích chòe than bạch mắt đỏ, sáo bạch, họa mi bạch tạng, chim rẽ quạt bạch tạng… Đặc biệt, trong số này có nhiều chú chim được xem là “độc nhất vô nhị”, ở Việt Nam chỉ mình anh Chương có. Ước tính giá trị của bộ sưu tập lên tới hàng tỉ đồng.

Anh Chương Tailor sở hữu bộ sưu tập “khủng” các loài chim màu “độc nhất vô nhị”

với giá trị lên tới hàng tỉ đồng

Để sưu tầm được “dàn sao” này anh Chương đã phải bỏ không ít công sức tìm kiếm, lặn lội đi tới nhiều tỉnh, thành phố khác nhau trong nước, thậm chí nhiều khi anh còn phải sang tận nước ngoài chỉ để tìm mua bằng được 1-2 tổ chim quý hiếm. Công cuộc “săn lùng” này khá vất vả, anh Chương chia sẻ nhiều khi gặp được một tổ chim quý, muốn mua nhưng người sở hữu nhất quyết không bán dù đã trả giá rất cao vì họ nói họ chơi chim bởi đam mê chứ không kinh doanh buôn bán. Là một người trong giới và chung niềm đam mê, anh Chương hiểu rất rõ điều này. Bởi trong “dàn sao” của anh cũng có không ít các “ngôi sao” sáng giá, được xếp vào hàng có một không hai, nhiều chú chim có màu sắc (lông, mỏ, chân, mắt) hiếm và giọng hót hay, nhiều lần cũng được các dân sành chim trả giá rất cao nhưng anh cũng không bán.

Anh Chương Tailor được mệnh danh là “Ông vua chim màu Việt Nam”

Dù đã sở hữu “dàn sao” khá đông nhưng vì đam mê nên vị doanh nhân chịu chơi này vẫn không ngừng “chiêu mộ” thêm các “ngôi sao” mới cho bộ sưu tập của mình. Anh Chương chia sẻ, mới đây anh đã lặn lội vượt hàng trăm km để đón thêm một chú hoàng khuyên và hai chú hoàng sâu về với “đội”, nâng số lượng hoàng khuyên lên con số 17 và tổng số chim màu trong bộ sưu tập giờ đã chạm mốc 67.

Hai chú hoàng sâu được đánh giá là “độc nhất vô nhị” trong “dàn sao” của vị đại gia Hà Nội

Anh Chương cho biết, chơi chim không chỉ cần đam mê, yêu thích mà thú chơi này cũng đòi hỏi sự công phu, phải bỏ nhiều công sức và khá tốn kém. Để tìm được một chú chim đẹp, hội tụ đầy đủ các yếu tố như: màu lông đẹp, màu mắt lạ, thần thái tinh anh, giọng hót hay,.. anh phải tìm kiếm khắp nơi. Với nhiều chú chim quý, anh còn phải mất nhiều thời gian đeo đuổi mới thuyết phục được chủ nhân để “rước” “em nó” về.

Bộ sưu tập chim có một không hai của “Ông vua chim màu Việt Nam”

“Cách đây 3 năm, để mua được một chú chim hoạ mi quý, tôi đã phải lặn lội sang Singapore tới 2 lần. Theo đó, con chim này thuộc sở hữu của một nghệ nhân chim cảnh nổi tiếng, chú chim có màu lông trắng mượt óng ả, mắt xanh, chân hồng, mỏ hồng đặc biệt đấu (hót) rất hay”, anh Chương nói. Anh cũng chia sẻ thêm, trong hàng trăm con mới tìm được một con họa mi đẳng cấp và hội tụ đủ các tiêu chí đẹp như thế. Chính vì thế, ban đầu khi anh ngỏ lời mua đứt, người nghệ nhân này nhất quyết không bán, chỉ đến khi thấy anh đam mê thật sự họ mới đồng ý sang nhượng. Được biết, con chim hoạ mi này có giá hơn 300 triệu đồng. Ngay sau đó, để đưa về Việt Nam, anh Chương phải làm thủ tục và thuê người vận chuyển khá vất vả với giá thành đắt đỏ.

Những “ngôi sao sáng” trong bộ sưu tập chim màu của Chương Tailor

Theo chân vị doanh nhân thành đạt này, Kênh sao vinh dự được anh dẫn đi tham quan bộ sưu tập chim của anh tại Hà Nội. Anh Chương chia sẻ do tính chất công việc kinh doanh phải di chuyển thường xuyên giữa Hà Nội và Sài Gòn nên anh quyết định chia đôi “dàn sao” của mình ở hai nơi để “ở bên này đỡ nhung nhớ bên kia”. Ở mỗi nơi, anh đều xây các khu vực riêng để nuôi chim với diện tích khoảng 100m2, được trang bị đầy đủ hàng rào, lồng, điều hòa hai chiều, không gian thoáng đãng. Anh còn thuê thêm hai nhân viên chỉ chuyên thay anh chăm sóc cho “dàn sao” của mình mỗi khi anh vắng nhà. Thực đơn và chế độ chăm sóc “dàn sao” của anh cũng khá cầu kì, công phu, đòi hỏi phải có sự am hiểu và tuyệt đối cẩn thận. Thức ăn của chim ngoài cám phải thường xuyên bổ sung hoa quả, sâu, dế, châu chấu non, trứng kiến… Giờ ăn, giờ uống, giờ tắm cũng phải theo đúng thời gian biểu đã vạch ra từ trước. “Ông vua chim màu Việt Nam” còn đùa rằng: “Chăm chim hơn chăm con. Hai con nhỏ của tôi còn có giúp việc chứ chim thì chỉ có mình tôi chăm được thôi!”.

Một góc sân vườn nơi anh Chương thường ngồi thưởng trà, ngắm “dàn sao” cưng

“Ông vua chim màu Việt Nam” đùa rằng: “Chăm chim còn hơn chăm con”

Ông chủ thương hiệu thời trang nổi tiếng cho biết, nhiều khi công việc kinh doanh áp lực, cảm thấy rất mệt mỏi nhưng chỉ cần về nhà, ngắm nhìn dàn “chim cưng” của mình, anh lại thấy bao nhiêu muộn phiền tan biến hết. Anh cũng hào hứng cho biết, chính những “ngôi sao” trong dải ngân hà này là nguồn cảm hứng cho anh trong công việc, khiến anh tạo ra nhiều thiết kế thời trang mới lạ.