Xu Hướng 4/2024 # Chim Vàng Anh Ăn Gì Để Có Giọng Hót Hay? # Top 4 Yêu Thích

Chim vành anh mẹ cho chim non ăn

Cùng tìm hiểu về đặc điểm của chim vàng anh

Chim vàng anh hay còn được gọi với cái tên chim hoàng anh, là loài chim duy nhất trong họ vàng anh thuộc bộ sẻ. Đây vốn là loại chim sống ở xứ ôn đới bắc bán cầu, vào mùa đông loài chim này sẽ di cư về những miền ôn đới nơi có khí hậu ấm áp hơn.

– Chim vàng anh có bộ lông sặc sỡ, màu vàng là chủ đạo, điểm xuyến thêm màu đen.

– Chim trưởng thành có kích thước tầm 15cm. Trong tự nhiên chúng có tuổi thọ kéo dài tới 10 năm, nhưng chim vàng anh nuôi nhốt thì chỉ sống đến tầm 5 năm.

– Đây là loại khá nhút nhát nên chỉ sống ở vùng rừng thưa, với kỹ năng nguy trang khá tốt nên rất hiếm khi con người nhìn thấy.

– Chim vàng anh thường sinh sản vào mua hè từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm, mỗi lần thường sinh từ 2 – 4 trứng, trứng chim có tỷ lệ thành công cao và chim non từ 4 – 6 tháng sẽ bắt đầu thay lông.

Hiện nay ở Việt Nam phát hiện có 4 loại chim vàng anh là vàng anh đỏ, vàng anh mỏ mảnh, vàng anh gáy đen, vàng anh đầu đen. trong đó phổ biến hơn cả là loại chim vàng anh đầu đen và gáy đen, thường suốt hiện nhiều ở các cánh rừng miền Trung và Đông Nam Bộ.

– Vàng anh đỏ (còn được gọi là chim tử anh): có đôi chân ngắn, bộ lông vàng óng mượt với hai bên cánh màu đen, với giọng hót đặc biệt nên được nuôi phổ biến tại Việt Nam và các khu vực của Trung Quốc, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ, Lào, Thái Lan…

– Chim vàng anh mỏ mảnh: Là loài sống chủ yếu ở Thái Lan, Việt Nam, Lào, Ấn độ, Bhutan…

– Vàng anh đầu đen: Với bọ lông chủ đạo là màu đen, đan xen phần lông ở lưng màu đỏ rực, loài chim này sinh sống chủ yếu ở Ấn Độ, Inddonesia.

– Chim vàng anh gáy đen: Loài chim này thường có màu lông sặc sỡ, xung quanh vùng hốc mắt và mỏ màu đen, loại chim này sống chủ yếu ở vùng Nam Ấn Độ.

Áp dụng kỹ thuật nuôi chim vàng anh khỏe mạnh

1. Nên cho chim vàng anh ăn gì?

– Đối với những người nuôi thú cứng , chắc hẳn mọi người đều quan tâm đến thức ăn, chế độ ăn thế nào phù hợp, vậy thì chim vàng anh cũng vậy.

– Vàng anh không phải là loài chim kén ăn, nhưng vì đặc tính nhút nhát nên khi còn non khả năng cao chúng sẽ bỏ ăn, vậy nên người nuôi nên để ý tới chế độ ăn, đặc biệt là khi chim còn non, hay mới bắt về nuôi.

– Thức ăn trong tự nhiên khá đa dạng, chúng có thể ăn nhiều loại trái cây, bất kỳ loại rau củ quả nào, ngọt chúng đều ăn. Chim vàng anh thường ăn táo, đu đủ, chuối ngọt…

Chim vàng anh thường ăn các loại trái cây

– Ngoài ra, cũng có thể luộc củ cà rốt sau đó tẩm mật ong cho chim ăn. Không chỉ có rau củ quả, chim vàng anh còn có thể ăn nhiều loại giun nhỏ, sâu bọ nhỏ, cào cào.

– Đối với thức ăn tổng hợp, chim vàng anh có thể ăn được các loại cám gạo, cám ngô, bột đậu xanh… chim vàng anh ăn gì tùy thuộc vào các mùa trong năm hoặc thể trạng của chim như mùa hè thì nên cho chim vàng anh ăn nhiều loại hoa quả mọng nước, mùa đông ăn hoa quả như cà chua.

– Lưu ý là trong khoảng thời gian chim thay lông thì cần lượng thức ăn côn trùng tươi và hoa quả trong thực đơn.

2. Vệ sinh lồng nuôi chim vàng anh

– Vì bản tính chim vàng anh nhút nhát nên thời gian đầu che kín 3 mặt và không nên cho tiếp xúc với người lạ.

– Bạn nên đặt lồng chim ở những nơi có tán cây xanh, bóng râm và yên tĩnh. không nên đặt lồng chim ở những nơi ồn ào, nhiều người qua lại, vì phải mất một khaorng thời gian chim vàng anh mới quen với môi trường mới.

– Lồng chim nên đặt sạch sẽ, thông thoáng, cần vệ sinh lồng thường xuyên, và chuẩn bị thức ăn nước uống nhiều lần trong ngày. Ngay cả khi vệ sinh lồng chim cũng nên nhẹ nhàng, tránh làm hoảng sợ.

Vậy áp dụng kỹ thuật nào để nuôi chim vàng anh hót hay?

Chim vàng anh vất nhút nhát, vì thế không nên có bất kỳ hành động nên kỳ quặc khiến chim sợ hãi, rụt rè thêm như vậy bạn sẽ mất nhiều thời gian để huấn luyện chúng.

Vì bản tính này nên loài chim này thường cứng đầu và lâu hót hơn các loài chim khác, nếu muốn nuôi chim vàng anh và hót hay thì cần sự kiên trì, và cần chiều chuộng chúng.

Vàng anh có giọng hót trời ban, chúng có thể hót được 16 phân khúc giọng khác nhau, vô cùng đặc sắc, thậm chí chúng có thể hót được hai giọng ru khi nuôi chim con.

Với tiếng hót vô cùng trong trẻo, lúc thăng lúc vút, trầm đều ấn tượng, người nuôi chim vàng anh có thể rèn tiếng hót bằng cách mở nhạc tiếng chim hót mỗi ngày. Chỉ cần kiên trì trong quá trình luyện cho chim vàng anh hót, thành quả bạn sẽ không khỏi thất vọng. Sau đó chó chim vàng anh đi giao lưu với đồng loại.

Vì tính nhút nhát nên người nuôi cần kiên trì khi rèn chim vàng anh hót

Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn nắm được những thông tin về chim vàng anh ăn gì, kỹ thuật nuôi chim hót hay và khỏe mạnh. Mong rằng các bạn sẽ có những kiến thức cơ bản để nuôi và huấn luyện chú chim vàng anh của mình hiệu quả.

Nguồn: https://happyvet.vn/

XEM THÊM: